เงินอยู่ที่ใคร??? Expedia / Hong Kong Airline / True

***เรียนเพื่อทราบ : เรื่องนี้เกิดก่อนเหตุการณ์ Flight Cancel เพราะพิษโควิด***

สวัสดีค่ะ หนูและสามีมีเรื่องรบกวนให้ทุกท่านช่วยแนะนำด้วยค่ะ
5 เดือนผ่านไป ยังไม่ได้เงินคืน โบ้ยกันไปมา 3 องค์กร  Expedia /  Hongkong Airline / True

เหตุเกิด เมื่อวันอังคารที่ 14 มกราคม 2563 เวลา 18.14 น. หนูและสามีทำรายการจองแพ็คเก็จตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พักผ่านทาง App Expedia เพื่อเดินทางไปฮ่องกง หมายเลขแผนการเดินทาง : 7513155423492 โดยจ่ายผ่านบัตร True Money Wecard แบ่งเป็นสองยอด ยอดห้องพัก จำนวนเงิน 6,430.16 บาท และ ***ยอดตั๋วเครื่องบินสายการบิน Hongkong Airline สองคน จำนวนเงิน 11,690 บาท (ยอดนี้ที่ยังไม่ได้คืน)*** 

หลังจากนั้น 30 นาที ได้คุยกับเพื่อนจึงรู้ว่า จองผิดเดือน จึงรีบโทรหา Expedia ทันที ที่เบอร์ 02-787-3524
หนูและสามีปรึกษากับ พนักงานทาง Expedia ได้แจ้งว่าให้เราทำการจองใหม่อีกครั้ง ณ ตอนนั้น จะไม่เสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ
เพราะเรื่องยังไม่ไปถึงทางสายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ และทางพนง.Expedia แจ้งเราว่าได้ทำการคืนเงินตั๋วเครื่องบินให้แล้ว (ณ ตอนถือสายโทรศัพท์) โดยให้ทางเรารอเงินเข้า 8 - 15 สัปดาห์ เราก็โอเคจึงได้ทำรายการใหม่อีกครั้ง โดยต้องเพิ่มเงินในส่วนของที่พัก(เพราะคนละช่วงเวลา ค่าห้องจึงต่าง) และจองตั๋วเครื่องบินใหม่ทันที เวลา 19.01 น. จึงตัดยอดใหม่ที่เป็นส่วนต่างค่าที่พัก จำนวน 1,295.84 บาท และ ค่าตั๋วเครื่องบินที่จองใหม่ 12,380 บาท ทำรายการเรียบร้อย

รอจนครบ 15 สัปดาห์ เงินก็ยังไม่เข้า

เลยโทรไปหา Expedia เพื่อติดตามเรื่อง แต่ก็ได้รับการแจ้งจากพนง.Expedia ว่า ทาง Expedia ไม่ได้เป็นคนตัดยอดเงิน 11,690 บาท นี้ 
และแจ้งว่าจะทำการติดต่อสายการบิน HongKong Airline เพื่อสอบถามถึงยอดเงินนี้ [ย้อนแย้งจากตอนแรก ไหนบอกว่าเรื่องยังไม่ถึงสายการบินไงว่ะ เป็นงงในใจ ก็จองผ่าน Expedia ไง ถ้าไม่ใช่ Expedia ตัดแล้วใครจะตัด เพราะก็บอกเลขบัตร ผ่านพนง.คุณนิ ???]  ก่อนวางสายทุกครั้งจะแจ้งกับพนักงาน Expedia ที่สนทนาด้วยเสมอว่า รบกวนด้วยนะคะ ได้เรื่องยังไง ช่วยติดต่อกลับด้วย แต่ทางเราไม่เคยได้รับการติดต่อกลับเลย เป็นทางเราฝ่ายเดียวที่พยายามติดตามสอบถามเข้าไป จากการโทรครั้งนั้น ไม่ได้เรื่อง รอเวลาครบ 1 สัปดาห์จึงติดต่อเข้าไปใหม่

13 พ.ค.63 ::
หนูและสามีได้โทรหา Expedia  
ทางพนง. Expedia แจ้งกับเราว่า ทาง Expedia และ สายการบิน Hong Kong Airline ไม่ได้เป็นคนตัดยอดเงิน 11,690 บาท นี้
[เริ่มเกิดการโบ้ยขี้ขึ้น และเป็นลูกค้าหรือที่ต้องไปตามบี้ ได้ค่ะได้ จัดการตามบี้เองก็ได้ ลากมาให้หมด อยากรู้จริงๆเงินอยู่ที่ใครกันแน่ ใครแมร่งตัด]
 
ทาง Expedia ให้เราไปสอบถามกับทางบัตรที่เราได้ใช้ในการจ่าย นั่นคือ True Wallet (แจ้งเผื่อใครยังไม่รู้ ใน App True Wallet มีบริการ True Money Wecard เป็นบัตรเครดิตอิเล็คโทรนิค โดยให้เราเติมเงินเข้าไปแล้วก็ใช้งานเหมือนบัตรเครดิตเลย) จากนั้นเราก็ได้โทรไปที่ Call Center : 1240 
เพื่อสอบถามถึงยอดเงิน 11,690 บาท นี้ ที่ตัดเมื่อวันที่ 14/01/63 เวลา 18.14 น. (และเราก็บอก True ว่า Expedia โบ้ยมาที่ True นะ) จากนั้นทาง True ให้เรากรอกเอกสารยื่นขอคำร้อง เพื่อตรวจสอบข้อมูลรายการจ่ายเงิน และผลสรุปคือ ยอดเงินนี้ได้ถูกตัดออกไปแล้ว 

หนูและสามี จึงได้ติดต่อกลับไปที่ Expedia เพื่อแจ้งว่า ทาง True เช็ครายการแล้วยอดเงินนี้ได้ถูกตัดออกไป พนง. Expedia แจ้งกับเราว่า ขอ Statement

เราจึงโทรกลับไปหา True อีกครั้ง เพื่อขอ Statement ทางพนง.True แจ้งว่าให้เรา แคปหน้าจอรายการจ่ายใน App True Wallet ได้เลย เราก็ได้ทำการแคปหน้าจอการทำรายการจ่าย และส่ง E-mail ไปยัง Expedia และเราก็ได้โทรหาทาง Expedia เพื่อแจ้งในการส่ง Email ทาง Expedia แจ้งกับเราว่าได้รับเอกสารแล้วจะทำการดำเนินการตรวจสอบอีกครั้ง หลังจากนั้นเงียบไป ไม่ได้รับการติดต่อกลับ

15 พ.ค. 63 ::
เราได้ติดต่อทาง Expedia เพื่อถามความคืบหน้า แจ้งว่า ไม่ได้รับ Email ขอให้ส่งไปใหม่ (ไหนว่าได้ไงว่ะ เราก็ส่งไป และโทรไปรีเช็คก็แจ้งว่าได้รับแล้ว จะดำเนินการให้ ภายใน 15 วัน) จากนั้นก็เงียบไปอีกแล้ว

จน 26 พ.ค. 63  ::
หนูและสามีโทรหา Expedia แจ้งเราว่า Statement ที่เราแคปจาก App TrueWallet ใช้ไม่ได้นะคะ ทางสายการบินอยากได้แบบเอกสารทางการ pdf. (แล้วไมไม่แจ้งแต่ทีแรกว่ะ) ทางเราก็โอเค หลังวางสายโทรหา True 1240 ทันที เพื่อแจ้งขอ Statement อีกครั้งแบบทางการ พนง.แจ้งว่าทำย้อนหลังให้ได้แค่ 3 เดือน (เอ้าา ในใจ อิเวง ให้กูรอไปมาระยะเวลาเข้า เดือนที่ 5 ละเนี้ย) จึงปรึกษาว่าทำอย่างไรได้บ้าง ทางพนง. True แนะนำให้เรา ถ่ายสำเนาบัตรปชช. เซ็นสำเนาถูกต้อง พร้อมเขียนคำร้องเหตุผลในการทำเรื่องขอ Statement เพื่อยื่นเรื่องไปก่อนแต่ก็ยังไม่ทราบว่าจะได้ Statement ย้อนหลังตั้งแต่ 14 ม.ค63 จนถึงปัจจุบัน (ที่ส่งเรื่องไปคือ 26 พ.ค.63 ) ได้หรือไม่ 

ทางเราก็ได้แต่รอ ภาวนาขอให้ได้เถอะ

1 มิถุนายน 63 ::
ได้รับ Email จาก True ส่ง Transaction มาให้ มีข้อมูลรายรับรายจ่าย ตั้งแต่ วันที่14 ม.ค.63  - 25 พ.ค.63

2 มิถุนายน 63 ::
เราจึงทำการ ส่ง Email แนบเอกสารหลักฐานไปให้Expedia และโทรแจ้งกับทาง พนง. สอบถามว่าได้รับ Email หรือไม่ ฝั่งนั้นก็ตอบว่าได้รับและจะดำเนินการกับสายการบิน HongKong Airline ให้ แล้วก็เงียบไป

13 มิถุนายน 63 ::
โทรหา Expedia เพื่อสอบถาม ก็ตอบกลับมาว่า กำลังดำเนินการอยู่ค่ะ เราก็สอบถามกลับไปว่า ต้องใช้เวลาดำเนินการเท่าไหร่ พนง.ตอบว่า ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ อันนี้เป็นเคสแรก (เอ้าาา ลีอูหลอกดูก กูก็เคสแรกเหมือนกันนั้นล่ะ ไม่เคยเหมือนกันโว้ยยย โมโห) 

ก็ได้แต่รอ

จน วันนี้ที่ตั้งกระทู้ พฤ 25 มิถุนายน 63 เวลา 10.35 น. หวังใจจะได้ความคืบหน้า โทรหา Expedia ก็ได้คำคำตอบว่า...
ยังไม่ได้รับการตอบกลับจากสายการบิน Hongkong Airline เลยค่ะ 

จึงอยากเรียนปรึกษาเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่าน หรือมีประสบการณ์ตรง วอนผู้รู้ชี้ทางสว่างให้หน่อยค่ะ
ว่าหนูและสามี ควรจะทำอย่างไรต่อไปดีคะ หรือควรจะติดต่อเข้าร้องขอให้หน่วยงานไหนเป็นสื่อกลางในการดำเนินการให้ได้อย่างไรบ้าง
ระยะเวลา ก็นานมากโขแล้ว รอแล้วรอเล่าค่ะ รออย่างไม่มีจุดหมาย ไม่รู้สิ้นสุดที่ไหน จะหมดอายุความการดำเนินการมั้ย

เหนื่อยใจ

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบนะคะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่