[CR] ระวัง!! Expedia เลวร้ายที่สุด กับการจองตั๋วผ่านเว็บ Expedia

ผม และครอบครัว รวม 7 ชีวิต (ผู้ใหญ่ 5 เด็ก 2) จะไปเที่ยวญี่ปุ่นในวันที่ 27 ต.ค. 58 - 2 พ.ย. 58

แรกเริ่มเดิมที จะไปกัน 4 คน พ่อ+แม่+ลูก 2 ก็มองหาทัวร์ไว้ เพราะผมยังไม่เคยไปต่างประเทศ กลัวจะทำทริปล่ม 555 แล้วก็ได้คุยกับน้องสาว เค้าเคยเป็นแอร์ ไปต่างประเทศบ่อย ญี่ปุ่นก็เคยไปมาหลายครั้ง น้องสาวอาสาพาเราเที่ยวครับ จำนวนหมู่คณะเลยเพิ่มจาก 4 + น้องสาว พ่วง อากง อาม่า ไปด้วย รวมได้ 7 คน

เราก็วางโปรแกรมกันไว้ ตามลิ้งค์นี้ http://m.ppantip.com/topic/34333527 จากนั้นก็เริ่มกระบวนการจองตั๋วเครื่องบิน จองที่พัก ซื้อบัตรดิสนี่ บลา บลา บลา ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ตั๋วเครื่องบินผมกับน้องสาวช่วยกันหาตั๋วที่โปรโมชั่นดีที่สุด ได้ที่ Expedia ในราคา ไป-กลับ 13,550 บาท บินตรง น้องสาวเลือกสายการบิน Delta เพราะเค้าเคยไปกับสามี ชื่นชอบที่นั่งใหญ่ นั่งสบาย

ด้วยความที่ไม่เคยจองผ่าน Expedia มาก่อน ตอนค้นหาเที่ยวบิน ก็ งง ๆ นิดหน่อย เช่น จองผ่านเว็บ Expedia เค้าให้จองได้ครั้งละ 6 คน วันแรกที่ค้นหาได้ราคาร 13,550 บาท ยังไม่ได้จองทันที พอข้ามวัน จอง 6 คน ราคาขยับแพงขึ้น เราก็ยึกยักกับหลายวัน จนถึงวันที่ทำการจอง ทดลองเปลี่ยนเงื่อนไขการค้นหา จนสรุปได้ว่า มันเป็นราคาโปรโมชั่น ที่จำกัดจำนวนที่นั่ง ณ ตอนที่จองเหลือราคานี้อยู่ 1 ที่นั่ง ก็เงิบกันไป

ในช่วงบ่าย 2 ของวันที่ 13 ต.ค. 58 น้องสาว อาสาจองก่อนเป็นคนแรก เพราะต้องแยกจอง 2 ครั้ง แต่เกิดเหตุขัดข้อง ตอนกรอกบัตรเครดิต ผมให้เลขบัตรเครดิตแฟนผมไป เค้ากรอกผิดหรือยังไงไม่ทราบ ทำให้จองไม่สำเร็จ (ออ ผมกับน้องอยู่กันคนละบ้านนะครับ) โทรเช็คกับธนาคาร ยังไม่มีรายการตัดเข้ามา ผมจึงทำการจองอีกครั้งด้วยชื่อ และบัตรเครดิตผมเอง ก็ผ่านไปได้ด้วยดี แต่ยังไม่ได้จองที่เหลือต่อในทันที ต้องการรอดูก่อนว่าขั้นตอนต่อ ๆ ไปจะเป็นยังไป หลังทำรายการเสร็จ ตอนบ่าย 2 โมง 7 นาที ได้รับเมล์ "Expedia travel confirmation" ก็ไม่ได้นั่งเฝ้ารอต่อ ไปทำภารกิจประจำวันก่อน กลับมาเช็คอีกทีช่วง 1 ทุ่ม ได้เมล์มาเพิ่ม ส่งมาตอนบ่าย 2 โมง 25 นาที "Flight information"

โอเค จองต่ออีก 6 คน เลยแล้วกัน ได้ราคาตั๋วเฉลี่ยแล้ว คนละ 15,246.67 บาท (ผู้ใหญ่ 16,350 บาท / เด็ก 13,040 บาท) รวม 914,800 บาท รอบนี้ใช้บัตรแฟนจ่าย เพราะวงเงินผมไม่พอ วงเงินบัตรแฟนผมมีอยู่ 110,000 บาท มีใช้ไปหมื่นกว่าบาท แต่ก็ยังพอเพียงกับยอดนี้ หลังจากทำการจองเสร็จ ผมได้ให้แฟน โทรไปขอเพิ่มวงเงินชั่วคราวได้มาอีก 50,000 บาท รวมเป็น 160,000 บาท เหลือๆ จบเรื่องตั๋วเครื่องบินละ เย้ๆๆๆ



ก็ได้รับเมล์เหมือนตอนทำรายการครั้งแรก ในเมล์ระบุไว้ตามภาพข้างบน

CONFIRMED
Delta    H2FYJK
Expedia.co.th Booking ID    4JDT96

Your reservation is booked and confirmed. There is no need to call us to reconfirm this reservation.

สบายใจมั้ย? มาก ๆ เลยครับ บรรลุแล้ว ไม่ต้องโทรไปหาใครที่ไหนต่อละ เค้าบอกว่าเราจองได้แล้ว เฟิม ๆ อย่าโทรหาเรา ให้เสียเวลาทำงานของเราหละ

.
.
.
เวลาผ่านไป อย่างรวดเร็ว
.
.
วันที่ 23 ต.ต. 58 ในช่วง 3 ทุ่ม น้องสาวคนเดิม บุกมาหาที่ออฟฟิต เพราะเค้าไลน์ลั้นลา คุยกับลูกสาวผม ลูกสาวบอกว่าไม่ชอบอาหารบนเครื่องบิน ไม่อยากไปญี่ปุ่นเลย น้องสาวเลยคิดได้ เอ้ยยยย มันขออาหารเด็กได้นี่นะ ก็จัดแจงโทรไป Expedia แจ้งเบอร์มือถือผม แต่เค้าบอกว่าไม่มีอยู่ในระบบ น้องก็ทั้งโทร ทั้งไลน์จิกมาที่ผม แต่ผมติดลูกค้าอยู่เลยไม่ได้รับ พอบุกมาประชิดตัว ก็สารยายให้ฟัง ผมก็ เออ ๆ เดี่ยวเปิดดูข้อมูลในเมล์ก่อน เบอร์เราเอง ไม่น่าจะกรอกผิดนะ พอเข้าเมล์เท่านั้น อย่างกับฟ้าผ่าลงตรงหัวใจ สั่นสะท้านเหมือนโดนแผ่นดินไหว เหมือนลมหายใจแผ่วลงทุกที มีเมล์มาจาก Expedia เจ้าเดิม "Requested Email: unable to issue your ticket due to your credit card" ส่งมาตอน 6 โมงเย็นของวันเดียวกันนี้


Dear Khun JAKKRIT

Greeting from Expedia.co.th!

We sincerely apologize for the inconvenience caused.

DL 284 X 27OCT 2 BKKNRT HK6          0705 1505                      
DL 283 U 02NOV 1 NRTBKK HK6          1730 2310

Referring to your booking12236xxxxxxx / 4JDT96  please be informed that we have received notice from our ticketing team that they were unable to issue your ticket due to your credit card got decline at the time of issuance.

We would like to inform you that to reserve ticket through Expedia website, customer have to got double amount in a credit card. The first amount is authorization from the airline to holding your seat for Expedia to issue your ticket and the second amount is amount charge for fare ticket by Expedia.

Please be informed that an authorization amount from the airline will be automatically drop back to your credit card once Expedia able to charge for the fare ticket.

We would appreciate if you can call us at the earliest with alternate credit card.

Please feel free to contact us at +66-2-1055728. Our hours of operations for Thai language are from 06.00am to 21.00, all through the week. For English language operations 24 hours.

We have tried to contact you over the phone but we unable to reach you.

Thank you and warmest regards

Johnny P.
Executive        
© 2015 Microsoft Terms Privacy & cookies Developers English (United States)

เท่านั้นแหละ จากที่จะโทรไปขอเปลี่ยนอาหารเด็ก กลายเป็นนรกน้อย ๆ ที่ Expedia มอบให้

ผมไม่ได้หาข้อมูลในเน็ตก่อน ว่า Expedia มีการตัดเงิน 2 รอบ ไอ้รายการแรกที่จองที่นั่งเดียว ยอด 13,550 บัตรผมเอง วงเงินเหลือพอให้ Expedia ตัด 2 รอบ แต่เช็คผ่าน App มือถือ ก็เห็นตัดมาแค่รอบเดียว

น้องก็รีบโทรไปหา Expedia ทันที Call Center แจ้งว่า ตั๋วคุณถูกยกเลิกแล้ว เห้ยยยยยยยยย ในเมล์ เอ็งไม่ได้บอกนะว่าจะยกเลิก "We would appreciate if you can call us at the earliest with alternate credit card." เมล์มา 6 โมงเย็น ติดต่อกลับ 3 ทุ่มนิด ๆ ก็ตึงๆๆ กันสักพัก พนง. แจ้งว่าเป็นความรับผิดชอบของเค้า ที่จะจัดหาตั๋วมาให้ได้ น้องสาวก็ได้ให้เลขบัตรเครดิตของเค้าซึ่งมีวงเงิน 2 แสน ใช้ไปแล้วหลักร้อยบาท ตัด 2 รอบ ผ่านอยู่ละ พนง. จะติดต่อกลับมาภายใน 24 ชม.

เห้อออออ มีงี้ด้วย ตัด 2 รอบ แม่เจ้า ใช้อะไรคิดนโยบายนี้ออกมา .....
แย่แย่แย่

เช้าวันนี้ 24 ต.ค. 58 เวลาประมาณ 10 โมง น้องโทรมาอีกละ ก่อนจะรับสาย เห้อ ข่าวดี หรือ ข่าวร้ายวะ ในใจยังคิดว่าคงเป็นข่าวดี แต่พอได้ยินเสียงมันเท่านั้นแหละ แย่ละ  แย่ละ  แย่ละ  Expedia ยืนยันว่าไม่ได้ตั๋ว การตัดสินใจใด ๆ ต้องรอ Manager มาวันจันทร์ เห้ย จะเดินทางอังคาร ให้รอวันจันทร์ เออ ๆๆ โคตเทพอะ ก็งัวเงีย ๆ ลงมาเปิดคอมหาเที่ยวบินใหม่ น้องสาวเริ่มถอดใจ "ชั้นไม่ไปละ" แกไปคนเดียวแล้วกัน ห่านนนนนนน ได้ยังไงหละ ต้องไปหมดนี่แหละ ค้นหาไปจนจะบ่าย ไปจบที่ TG เวลาไล่เลี่ยกับของ Delta ราคาเพิ่มมาคนละ 2,000 นิด ๆ

ก็จบเรื่องตั๋วไปได้ จองผ่านเว็บการบินไทยโดยตรง โทรยืนยัน ๆ ๆ มั่นใจว่าได้ตั๋วแล้วแน่นอน

สรุปว่า ผมคนเดียว ต้องแยกไป Delta เชี้ยมากก (ขออภัย) เป็นประสบการณ์ที่ดีสุด ๆ

หยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้า


ในช่วงหลังจากวันที่จองตั๋ว มีอยู่ 2-3 เบอร์เป็นเบอร์มือถือ ที่ผมไม่ได้รับสาย ไม่รู้ว่าใช่ Expedia มั้ย ที่ไม่ได้โทรกลับเพราะปกติจะมีคนโทรมาผิดเรื่อยๆ แล้วถ้าเป็น Expedia น่าจะเป็นเบอร์พื้นฐานโทรมา

ถ้าโทรมาติดต่อไม่ได้ เมล์มาสิครับ เมล์ก็ให้ไว้ นี่เมล์มาตอนแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว Expedia ชนะเลิศครับ

Expedia ไม่รับผิดชอบอะไรเลยนะครับ บัตรคุณตัดไม่ได้ แต่แค่ Expedia ไม่ได้มีบอกไว้ว่าจะตัด 2 ครั้ง ยอด 91,480 บาท 2 ครั้ง ก็ 182,960 บาท ก่อนตั้งกระทู้ไปหาในเวป Expedia มาอีกรอบ ว่ามีแจ้งไว้มั้ยว่าจะตัด 2 รอบ ... ไม่มีนะครัช

ตั๋ว 6 ที่นั่ง มีเด็กด้วย ทริปเกือบล่ม เพราะความเอาใจใส่ของ Expedia ที่มีมากล้น จริง ๆ ครับ

ขอบคุณ Expedia ขอบคุณ ขอบคุณ ที่มอบประสบการณ์ดีดีนี้ให้


พอละครับจบ ขอบคุณที่อ่านครับผม
เม่าโกรธ
ชื่อสินค้า:   expedia
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่