Cdiscount ตัดเงินผ่านบัตรไป เสียเงินไปฟรีๆ

ขอเกรินคราวๆว่าปกติผมชอบซื้อสินค้า Online เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็น LAZADA ,Directtoshop , ituremart ,shopat7 และ C discount  ถือว่าเป็นคนติด shop ของ online เลยก็ว่าได้  ซึ่งก็ไม่เคยที่จะมีปัญหาอะไรหนักหนา ในการซื้อสินค้า สินค้า online ผ่านผู้ขายเจ้าใหญ่ๆที่ได้กล่าวมา
แต่ที่จะมาเล่าในครั้งนี้เกิดปัญหาผ่าน web online เจ้าหนึ่งที่ชื่อ Cdiscount  โดยที่ปกติก็มีการซื้อเจ้านี้อยู่เป็นประจำเนื่องจากสามารถไปรับสินค้าได้เองที่ Big C ซึ่งตอนที่ใช้งานในระบบเดิม ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลงใน website ผมสามารถดำเนินการซื้อสินค้าได้ตามปกติ
            แต่หลังจากที่มีการ เปลี่ยนระบบใหม่ ผมได้ทำการซื้อสินค้าโดยผ่านบัตรเครดิตไปอีกครั้ง หลังจากมีการกรอกข้อมูลต่างๆ และยืนยันการตัดเงินผ่านบัตรเครดิตไป สินค้าที่ผมสั่งซื้อก็ยังอยู่ในตะกร้าดังเดิม แต่เงินถูกตัดไปแล้ว โดยมี SMS ยืนยันมาจาก KTC ว่ามีการตัดยอดไปแล้ว และตรวจสอบ รายการสั่งซื้อก็ไม่มีอะไรอยู่ เหมือนไม่มีการสั่งซื้อแต่ตัดเงินไปแล้ว และไม่มี email เข้ามายืนยันการสั่งสินค้าหรือการจ่ายเงินใดทั้งสิ้น
            ผมจึงรีบโทรหา Call center ทันที หลังจาก Call Center สอบถามข้อมูลก็ยืนยันมากับทางผมว่ามีเงินจากบัตรเครดิตผมจริงและจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบในวันพรุ่งนี้
            หลังจากผมแจ้งไปวันแรกผมต้องโทรตาม Call center ทุกวันๆ แต่ก็ได้คำตอบเดียวคำตอบเดิมว่าเรื่องอยู่ที่ IT ต้องให้ทาง IT แก้ไขให้
ผมก็ถามว่าถ้า IT แก้ Bug ไม่เสร็จผมจะยังไม่ได้สินค้าใช่หรือไม่(หากแก้เสร็จปีหน้าผมไม่แย่เหรอ) ทาง Call center ก็เงียบ ผมจึงเสนอเค้าว่าให้ทำแบบ Manual ให้ผมก่อนก็ได้ โดย email มาก็ได้แค่ขอข้อมูล 3 อย่างคือ

      1.ยืนยันการสั่งซื้อสินค้า
      2.ยืนยันการชำระสินค้า
      3.วันเวลาที่จะได้รับสินค้า

                  ตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ ผ่านมาแล้ว เกือบอาทิตย์(จากวันที่ 23/09/2558 ถึงปัจจะบัน) ผมยังไม่ได้ email ข้อมูลยืนยันเหล่านี้ที่ต้องการเลย ซื้อสินค้าจากพ่อค้าแม่ค้า facebook ยังรู้สึกดีกว่านี้
                  อีกเรื่องคือมีการตัดเงินบัตรเครดิตผมเกินไป 50 สต. ผมไม่ได้ต้องการคืนหรือต้องการอะไร แต่อยากให้แก้ไขให้ถูกต้อง ไม่เอาเปรียบผู้บริโภค เพราะ อย่างที่ทุกท่านก็ทราบ คนละ 50 สต. 10,000 order ก็ 5,000 แล้วเป็นเงินเยอะอยู่เช่นกัน
                  ผมก็เข้าไปดูใน Facebook official ของ Cdiscount ก็พบว่ามีลูกค้าคนอื่นๆก็มีปัญหาไม่น้อยเหมือนกันใน ซึ่งดูแล้วก็น่าจะเกิดจากการเปลี่ยนระบบใหม่
               ผมเองก็ทำงานด้าน IT เหมือนกันแต่ก็ไม่เข้าใจว่า  Cdiscount ไม่มีการTest ระบบ , แผนการ migrate ระบบ หรือแผนสำรองในการ Restore ระบบคืนหากมีปัญหา หรือปัจจุบันที่ทำอยู่คือ Develop  บนเครื่อง Production เลย แต่หากทำเช่นนั้นระหวังลูกค้าประจำจะหายไปเพราะเข็ดกับปัญหาการสั่งซื้อสินค้า นะครับ หรือจะ rebranding ที่หลังก็ลำบาก เพราะ Cdiscount ใช้แบรนด์นี้ทุกประเทศที่เข้าไปจำหน่ายสินค้าผ่าน online

*******ความรู้สึกที่เสียไปของลูกค้า...เอากลับคืนมาใหม่ ยากนะครับ*********

ตอนนี้ผมได้ แจ้งไปทาง สคบ ผ่าน App Android แล้ว แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่มารับเรื่อง

ขอ Tag Big C ด้วยเนื่องจาก เป็นบริษัทที่ถือหุ้นร่วม  (พบมาจาก http://bigc-th.listedcompany.com/subsidiaries.html )
ปล. ขออภัยหากเรียบเรียงไม่ค่อยดีครับ เพราะพิมพ์ครั้งเดียวเลยครับ

***แก้ไขเนื่องจากเพิ่ม Tag ****
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่