เป็นความรู้สึกหลังจากลองสมัครบัตรเครดิตครั้งแรก
จขกท. อายุงาน 10 เดือน เงินเดือน 20K สมัครบัตรเครดิต So Smart ไม่ผ่าน 2 ครั้ง
เรื่องไม่ผ่านเข้าใจนะคะ อาจมาจากอายุงานน้อย หรือเป็นเพราะไม่เคยมีประวัติเครดิตเลย
แต่ที่ไม่เข้าใจ คือ จรรยาบรรณและความซื่อสัตย์ของพนักงาน TMB ค่ะ
*******************************************************************************************************
ครั้งที่ 1
7/09/15 เดินไปสมัครบัตรเครดิตที่สาขา รัชดาภิเษก ห้วยขวาง พนักงานก็ทำเรื่องให้ปกติ เราจะสมัครบัตร So Smart
พนักงาน : บัตรตัวนี้ดีนะคะ ทำแล้วจะได้รับกระเป๋าเดินทางด้วย
เราบอก : นั้นมันต้องเป็นบัตร So Fast ไม่ใช่เหรอค่ะ?
พนักงาน : อ๋อค่ะ (ทำหน้างง) ใช่ค่ะ พอดีจำผิด (บัตร So Fast ใช้ครบ 5,000 บาท ภายใน 30 วัน รับกระเป๋าล้อลาก 17 นิ้ว)
เราก็ฮึๆ ไม่ได้ว่าอะไร บัตรเค้าคงมีเยอะ กรอกเอกสารเสร็จ กำลังจะกลับ แต่เรานึกได้ว่าต้องเปิดบัญชี No Fixed
ก็เลยเดินกลับไปใหม่ บอกพนักงาน ลืมเปิดบัญชี โนฟิกซ์รึเปล่า พนักงานก็ ใช่ค่ะ เกือบลืมเลย อ่ะๆ ไม่ว่าอะไร ทำๆไป จะได้จบๆ
8/09/15 วันถัดมา พนักงานโทรมาช่วงเช้า
พนักงาน : ลูกค้าค่ะ บัตรที่ลูกค้าสมัครไม่ผ่านนะคะ (เราก็งงๆถามไปว่า ทำไม?) บัตรนี้ต้องมีเงินเดือน 30,000 บาทค่ะ
เรา : อ้าว ในเว็บบอก 15,000 เองนะ
พนักงานก็อ่ำอึ้งบอกลูกค้าสนใจ So Chill มั๊ยค่ะ เราบอกไม่เป็นไร ไม่สน เอกสารทิ้งไว้นั้นแหละ
โทรหา Call Center ถามทุกอย่าง เค้าก็บอกเงินเดือน 15,000 ไม่ใช่ 30,000
เค้าจะรับเรื่องไว้ บอกลูกค้าสนใจสมัครใหม่มั๊ย เดี๋ยวเค้าทำเรื่องส่งให้ ตอบทันทีสนค่ะ
9/09/15 ลูกค้าที่จะสมัครบัตร ผ่านแล้วนะคะ ส่งเรื่องให้เรียบร้อยแล้ว อ้าว ไหนบอกไม่ผ่าน งง
เลยถามเพราะโทรไป Call Center เมื่อวานใช่มั๊ย เค้าบอกไม่เกี่ยวค่ะ อ่ะไงก็ได้ ให้มันได้ก็พอ
บ่ายๆ มีคนโทรเค้ามา จากการรับเรื่องทำบัตรเครดิตบอกมาจาก Call เราบอกที่เดิมเค้าส่งเรื่องให้แล้ว
เค้าก็ค่ะๆ วางสายไป ระหว่างนี้ก็มีพนักงาน โทรมาถามเรื่อง เงินเดือน 30,000 ว่าเกิดอะไรขึ้น ก็เล่าไป
รอไปอาทิตย์นึง เงียบมากกกก
18/09/15 โทรไปถาม Call Center เรื่องการอนุมัติบัตร บอก ไม่ผ่าน บอกเหตุผลไม่ได้ แต่จะมีเอกสารส่งมาให้ตามที่อยู่
ก็เลยอ้าว อุตสาห์เปิดบัญชีไว้แล้ว ลองใหม่ก็ได้ ลองเปลี่ยนสาขาเอา (อ่านเจอในพันทิป) แล้วไปสมัครใหม่
ครั้งที่ 2
18/09/15 ตอนเย็นที่สาขา เซ็นทรัลพระรามเก้า ทำทุกอย่างเรียบร้อย ผ่านไปด้วยดี
23/09/15 โทรถาม Call Center เรื่องการอนุมัติ ใจร้อนมาก อยากได้บัตรเร็วๆ เค้าบอกไม่ผ่าน ฃ
ซึ่งมันเป็นผลของวันที่ 11/09/15 เป็นผลของครั้งแรก ก่อนหน้านี้มีโทรไปอีกค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นวันไหน
และได้โทรไปสาขา แต่เป็นวันหยุดของพนักงานที่ทำเรื่องให้ ก็ถามเรื่องระยะเวลาการอนุมัติแทน
25/09/15 สดๆร้อนๆ
13.24 โทร 1558 ถาม Call Center ได้รับคำตอบว่า
"ในระบบที่ขึ้นตอนนี้ เอกสารไม่ครบนะคะ รบกวนให้ลูกค้าติดต่อยื่นเอกสารเพิ่มเติมค่ะ"
เราเริ่ม เอะใจ เอกสารจะไม่ครบได้ยังไง เรานี่ยื่นครบทุกอย่าง ศึกษาข้อมูลอย่างดี
แทบจะขายบัตรเครดิตให้เค้าได้อยู่แล้ว สุดท้ายตัดสินใจ โทรกลับสาขา
13.28 โทรไปถามที่สาขา เค้าบอกจะเช็คให้ จะโทรกลับมาแจ้งให้
17.31 เค้าไม่โทรกลับมา เราเข้าใจค่ะ เค้าน่าจะยุ่ง เลยโทรไปอีกครั้ง ได้รับคำตอบว่า
พนักงาน : บัตรที่ลูกค้าสมัคร ไม่ผ่านการอนุมัตินะคะ
เรา : แล้วเมื่อกี้โทรไปถาม Call Center เค้าบอกเอกสารไม่ครบอ่ะค่ะ
พนักงาน : อ๋อ ใช้ User ของพนักงานที่ทำเรื่องให้ จะเห็นว่า ไม่ผ่านการอนุมัติค่ะ
เรา : ไม่เป็นไรค่ะ วางสาย
ถ้าพนักงานธนาคาร ที่ผ่านการคัดเลือกและอบรมก่อนการทำงานหลายๆวัน
ออกมาทำงานแล้วทำงานได้แค่นี้ ทำงานแบบนี้ เลิกอบรมนะคะ สิ้นเปลืองงบประมาณ
เอาเงินไปทำอะไรที่ดูจะเกิดประโยชน์จริงๆกับองค์กรดีกว่า
เคยถามเรื่องบัตร TMB Lite ผูกกับ ME ได้มั๊ย
ใน Facebook TMB ตอบ รบกวนลูกค้าสอบถามกับทาง ME
ใน Facebook MEbyTMB ตอบ เรื่องนี้รบกวนลูกค้าถามทาง TMB สุดท้ายไม่ทำเลย
แต่ครั้งนี้เสียความรู้สึกกับ TMB มากๆ หลงคิดว่าคุณจะเป็นอะไรที่ make the difference แต่มันไม่ใช่
ฝากไม่ประจำ No Fixed เราโอนเงินเข้าไป 55 บาทแล้ว เอาไว้เตือนตัวเอง ว่า TMB ทำอะไรกับเราไว้
MEbyTMB เงินที่ฝากอยู่ จะขอถอนตัวและถอนใจ โดยสิ้นเชิง หุ้นก็ไม่เอาแล้ว พอกันที
ปล. แนะนำฝากประจำ ปลอดภาษี ที่ไม่ใช่ TMB หน่อยค่ะ
ปลสอง. ชื่นชมการทำเว็บของ TMB นะคะ ทำสวยและเข้าใจง่าย
ถ้า TMB จะทำเป็นแบบนี้ ขอลาขาดนะคะ
จขกท. อายุงาน 10 เดือน เงินเดือน 20K สมัครบัตรเครดิต So Smart ไม่ผ่าน 2 ครั้ง
เรื่องไม่ผ่านเข้าใจนะคะ อาจมาจากอายุงานน้อย หรือเป็นเพราะไม่เคยมีประวัติเครดิตเลย
แต่ที่ไม่เข้าใจ คือ จรรยาบรรณและความซื่อสัตย์ของพนักงาน TMB ค่ะ
*******************************************************************************************************
ครั้งที่ 1
7/09/15 เดินไปสมัครบัตรเครดิตที่สาขา รัชดาภิเษก ห้วยขวาง พนักงานก็ทำเรื่องให้ปกติ เราจะสมัครบัตร So Smart
พนักงาน : บัตรตัวนี้ดีนะคะ ทำแล้วจะได้รับกระเป๋าเดินทางด้วย
เราบอก : นั้นมันต้องเป็นบัตร So Fast ไม่ใช่เหรอค่ะ?
พนักงาน : อ๋อค่ะ (ทำหน้างง) ใช่ค่ะ พอดีจำผิด (บัตร So Fast ใช้ครบ 5,000 บาท ภายใน 30 วัน รับกระเป๋าล้อลาก 17 นิ้ว)
เราก็ฮึๆ ไม่ได้ว่าอะไร บัตรเค้าคงมีเยอะ กรอกเอกสารเสร็จ กำลังจะกลับ แต่เรานึกได้ว่าต้องเปิดบัญชี No Fixed
ก็เลยเดินกลับไปใหม่ บอกพนักงาน ลืมเปิดบัญชี โนฟิกซ์รึเปล่า พนักงานก็ ใช่ค่ะ เกือบลืมเลย อ่ะๆ ไม่ว่าอะไร ทำๆไป จะได้จบๆ
8/09/15 วันถัดมา พนักงานโทรมาช่วงเช้า
พนักงาน : ลูกค้าค่ะ บัตรที่ลูกค้าสมัครไม่ผ่านนะคะ (เราก็งงๆถามไปว่า ทำไม?) บัตรนี้ต้องมีเงินเดือน 30,000 บาทค่ะ
เรา : อ้าว ในเว็บบอก 15,000 เองนะ
พนักงานก็อ่ำอึ้งบอกลูกค้าสนใจ So Chill มั๊ยค่ะ เราบอกไม่เป็นไร ไม่สน เอกสารทิ้งไว้นั้นแหละ
โทรหา Call Center ถามทุกอย่าง เค้าก็บอกเงินเดือน 15,000 ไม่ใช่ 30,000
เค้าจะรับเรื่องไว้ บอกลูกค้าสนใจสมัครใหม่มั๊ย เดี๋ยวเค้าทำเรื่องส่งให้ ตอบทันทีสนค่ะ
9/09/15 ลูกค้าที่จะสมัครบัตร ผ่านแล้วนะคะ ส่งเรื่องให้เรียบร้อยแล้ว อ้าว ไหนบอกไม่ผ่าน งง
เลยถามเพราะโทรไป Call Center เมื่อวานใช่มั๊ย เค้าบอกไม่เกี่ยวค่ะ อ่ะไงก็ได้ ให้มันได้ก็พอ
บ่ายๆ มีคนโทรเค้ามา จากการรับเรื่องทำบัตรเครดิตบอกมาจาก Call เราบอกที่เดิมเค้าส่งเรื่องให้แล้ว
เค้าก็ค่ะๆ วางสายไป ระหว่างนี้ก็มีพนักงาน โทรมาถามเรื่อง เงินเดือน 30,000 ว่าเกิดอะไรขึ้น ก็เล่าไป
รอไปอาทิตย์นึง เงียบมากกกก
18/09/15 โทรไปถาม Call Center เรื่องการอนุมัติบัตร บอก ไม่ผ่าน บอกเหตุผลไม่ได้ แต่จะมีเอกสารส่งมาให้ตามที่อยู่
ก็เลยอ้าว อุตสาห์เปิดบัญชีไว้แล้ว ลองใหม่ก็ได้ ลองเปลี่ยนสาขาเอา (อ่านเจอในพันทิป) แล้วไปสมัครใหม่
ครั้งที่ 2
18/09/15 ตอนเย็นที่สาขา เซ็นทรัลพระรามเก้า ทำทุกอย่างเรียบร้อย ผ่านไปด้วยดี
23/09/15 โทรถาม Call Center เรื่องการอนุมัติ ใจร้อนมาก อยากได้บัตรเร็วๆ เค้าบอกไม่ผ่าน ฃ
ซึ่งมันเป็นผลของวันที่ 11/09/15 เป็นผลของครั้งแรก ก่อนหน้านี้มีโทรไปอีกค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นวันไหน
และได้โทรไปสาขา แต่เป็นวันหยุดของพนักงานที่ทำเรื่องให้ ก็ถามเรื่องระยะเวลาการอนุมัติแทน
25/09/15 สดๆร้อนๆ
13.24 โทร 1558 ถาม Call Center ได้รับคำตอบว่า
"ในระบบที่ขึ้นตอนนี้ เอกสารไม่ครบนะคะ รบกวนให้ลูกค้าติดต่อยื่นเอกสารเพิ่มเติมค่ะ"
เราเริ่ม เอะใจ เอกสารจะไม่ครบได้ยังไง เรานี่ยื่นครบทุกอย่าง ศึกษาข้อมูลอย่างดี
แทบจะขายบัตรเครดิตให้เค้าได้อยู่แล้ว สุดท้ายตัดสินใจ โทรกลับสาขา
13.28 โทรไปถามที่สาขา เค้าบอกจะเช็คให้ จะโทรกลับมาแจ้งให้
17.31 เค้าไม่โทรกลับมา เราเข้าใจค่ะ เค้าน่าจะยุ่ง เลยโทรไปอีกครั้ง ได้รับคำตอบว่า
พนักงาน : บัตรที่ลูกค้าสมัคร ไม่ผ่านการอนุมัตินะคะ
เรา : แล้วเมื่อกี้โทรไปถาม Call Center เค้าบอกเอกสารไม่ครบอ่ะค่ะ
พนักงาน : อ๋อ ใช้ User ของพนักงานที่ทำเรื่องให้ จะเห็นว่า ไม่ผ่านการอนุมัติค่ะ
เรา : ไม่เป็นไรค่ะ วางสาย
ถ้าพนักงานธนาคาร ที่ผ่านการคัดเลือกและอบรมก่อนการทำงานหลายๆวัน
ออกมาทำงานแล้วทำงานได้แค่นี้ ทำงานแบบนี้ เลิกอบรมนะคะ สิ้นเปลืองงบประมาณ
เอาเงินไปทำอะไรที่ดูจะเกิดประโยชน์จริงๆกับองค์กรดีกว่า
เคยถามเรื่องบัตร TMB Lite ผูกกับ ME ได้มั๊ย
ใน Facebook TMB ตอบ รบกวนลูกค้าสอบถามกับทาง ME
ใน Facebook MEbyTMB ตอบ เรื่องนี้รบกวนลูกค้าถามทาง TMB สุดท้ายไม่ทำเลย
แต่ครั้งนี้เสียความรู้สึกกับ TMB มากๆ หลงคิดว่าคุณจะเป็นอะไรที่ make the difference แต่มันไม่ใช่
ฝากไม่ประจำ No Fixed เราโอนเงินเข้าไป 55 บาทแล้ว เอาไว้เตือนตัวเอง ว่า TMB ทำอะไรกับเราไว้
MEbyTMB เงินที่ฝากอยู่ จะขอถอนตัวและถอนใจ โดยสิ้นเชิง หุ้นก็ไม่เอาแล้ว พอกันที
ปล. แนะนำฝากประจำ ปลอดภาษี ที่ไม่ใช่ TMB หน่อยค่ะ
ปลสอง. ชื่นชมการทำเว็บของ TMB นะคะ ทำสวยและเข้าใจง่าย