นี่เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรก ยอมสมัครสมาชิก Pantip เพื่อมาเขียนรีวิวเกี่ยวกับบัตรเครดิตกับธนาคารกรุงเทพโดยเฉพาะ เพื่อต้องการกระทู้นี้มีประโยชน์ต่อต่อการพัฒนา ปรับปรุงการให้บริการของธนาคารกรุงเทพ จริงๆดีกว่ามานั่งตอบคำถามตามกระทู้ใน Pantip แบบ Copy and Paste แบบนี้มันเสียเวลาคะ
ตัวเราเองเป็นสมาชิกบัตรเครดิตอยู่แล้ว 2 ใบ แต่ด้วยสิทธิพิเศษอีกบัตรที่เหมาะกับเรามากกว่าจึงขอ Paltinum Leader เพิ่ม ย้ำ!น่ะคะเราเป็นสมาชิกบัตรเครดิตกับธนาคารกรุงเทพอยู่แล้ว เข้าไปยื่นเอกสารที่สาขาด้วยตัวเองเพราะคิดว่าเร็วกว่าและตามง่าย เรามี Payroll กับ ธนาคารกรุงเทพค่ะจึงเลือกสมัครที่นี่
1. 02/02/67 เราเริ่มยื่นเอกสารที่สาขา
2. 09/02/67 ได้รับ SMS ธนาคารได้เอกสารเรียบร้อยแล้ว
3. 17/02/67 - 20/03/67 ตรวจสอบตรวจสอบสถานะบัตร Website BBL พบว่า " อยู่ในระหว่างการพิจารณา" นับตั้งแต่
- เราตรวจสอบบน Website มือถือ แบบ 1-2 วัน เช็คที
- ในระหว่างที่อยู่ในพิจารณา เราโทรตาม Call Center จำนวน 6 ครั้ง แบบ 2-3 วันโทรทีหลังจากสมัครไปได้ 3 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่ให้คำตอบเหมือนเดิมว่าจะติดตามผลการสมัครไปยังฝ่ายพิจารณาก่อนแล้วจะโทรแจ้งอีกครั้ง แต่....... ทั้ง 6 สายนั้นก็ไม่เคยโทรกลับมาและหายเงียบไป (เดาว่าน่าจะไม่มีคำตอบให้ ก็ต้องรออ่ะไม่รู้จะโทรกลับมาแจ้งอะไร)
- Call Center รอสายไม่ต่ำกว่า 7 นาที บางที 14-15 นาทีก็มี
4. 22/03/67 ติดตามสถานะบัตรไปยังสาขาที่ยื่น เพื่อสอบถามให้แน่ใจว่า สมาชิกเก่าขอสมัครบัตรเพิ่มอีกใบใช้เวลาพิจารณาเดือนกว่าแบบนี้ ปกติใช่ไหม สาขาบอกว่าใช่ะ " ช่วงนี้ฝ่ายพิจารณาต้องรีบอนุมัติบัตร Bangkok M ก่อน!!"
5. 09/04/67 ตรวจสอบสถานะบัตร Website BBL พบว่า "ไม่พบข้อมูลใบสมัครของท่าน"
- ดิฉันโทรหา Call Center เพิ่มสอบถามอีกครั้งว่าเกิดอะไรขึ้น จนท.ให้ข้อมูลว่า "ไม่พบข้อมูลใบสมัครของลูกค้า" และ เราสอบถาม จนท. Call Center ว่า "เราติดตามผลใบสมัครมาตลอด ในระบบฐานข้อมูล Call Center ไม่มีบันทึกข้อความเป็นหรอคะ ว่ามีการโทรติดตามตั้ง 6 ครั้งและทุกครั้งก็ให้ข้อมูลว่า "อยู่ในระหว่างการพอจารณา"
6. 10/04/67 โทรไปที่สาขาที่ยื่อเอกสารเพื่อตรวจสอบสถานะที่แท้จริง เจ้าหน้าที่บอกว่า " Report ของสาขาเป็น Report ทั่วประเทศน่ะคะ ใบสมัครลูกค้า Pending อยู่ในตอนนี้" เราบอกไปว่า ไม่ใช่เราไม่เชื่อสาขานะคะ ทั้ง Website และ Call Center ซึ่งน่าจะมีการบันทึก Log สนทนากลับไปพบข้อมูลใบสมัคร!!" เราย้ำถาม จนท.สาขาว่า " ที่ขึ้น Pending นั้น ต้องการเอกสารเอกไรเพิ่มรึเปล่า" จนท.สาขา แจ้งว่า "ไม่มีค่ะ ไม่งั้นสาขาก็ต้องส่งไปแล้ว แต่นี้คือต้องรอหน่อยค่ะ"
นับตั้งแต่ส่งเอกสารให้สาขา วันที่ 02/02/67 - 10/04/67
สรุป...... ประเด็นที่ BBL ควรต้องปรับปรุงในเรื่องที่ไม่โอเคมากๆ
1. การรับมือOperation - ถ้าBangkok Bank ต้องการ Deal ใหญ่กับค่าย The Mall Group ทำให้คุณมียอดสมัครบัตรเพิ่มขึ้น ลูกค้ามากขึ้น คุณควรวางแผนฝ่ายพิจารณาอนุมัติบัตรให้สามารถรับมือกับจำนวนมหาศาลที่คุณไป Deal มาได้ เราเชื่อว่าช่วงนี้พนักงานฝ่ายพิจารณาคงทำงานกันหนัก ไม่เพียงพอต่อใบสมัครที่เข้ามา เกณฑืการพิจารณาเพิ่มบัตรใหม่สำหรับสมาชิกเก่า จำเป็นไหมต้องมีขั้นตอนนานแบบนี้ไม่เมื่อแค่เพิ่มบัตร มันไม่ Healthy ทั้ง พนง.BBL ทั้งหมด สมัครชิกบัตรเครดิตเก่า และ ลูกค้า SCB M ที่มาใหม่ด้วย
2. Call Center - ไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้เลยมีแต่แจ้งว่าจะติดตามให้ หนักไปกว่านั้นคือ คุณไม่มีบันทึก Log การสนทนาเป็นตัวอักษรให้เจ้าหน้าที่อ่านเลยหรอคะ? โทรมาที่ไหร่ เล่าเรื่องใหม่ทุกที นี่เป็นเหตุทำให้ Call Center คุยกับลูกค้านานเกินไป คุณต้องเทรนพนักงานให้อ่านข้อมูลกว่าได้ก่อนน่ะคะ จะได้ตอบคำถามลูกค้าแบบมืออาชีพ เหมือนมาตราฐาน Call Center สถานบันการเงินอื่น
3. Website ตรวจสอบสถานะใบสมัคร - จริงๆดีน่ะคะลดงานให้ Call Center ลูกค้าสามารถตรวจสอบเองได้ แต่เราจะเชื่อได้อย่างไรว่า เมื่อสถานะในนั้นเปลี่ยนไปและเป็นข้อมูลที่แท้จริงที่เชื่อได้ ข้อมูลตรวจสอบใน Website กับ สาขาที่สมัครมีข้อมูลไม่เหมือนกัน โชคดีที่เรายอมไปสมัครที่สาขาจึงได้ข้อมูลที่แท้จริงมา BBL ควรออกแบบการเก็บข้อมูลให้เหมาะสมกับระยะเวลาการพิจารณาอันยาวนานของคุณด้วยน่ะคะ เพราะผลมาย้อนกลับมาคือ Website และ Call Center ของ BBL ขาดความน่าเชื่อถือค่ะ เรื่องนี้ในมุมของธนาคารผู้ให้บริการเกี่ยวกับเงินๆทองๆสำคัญมากค่ะ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
พิมพ์ยาวหน่อยอยากให้เสียงดังไปถึงผู้บริหาร BBL หวังว่ากระทู้นี้จะได้ประโยชน์ ทั้ง พนง.BBL และลูกค้าสมาชิกบัตรบ้าง
***** Admin BBL ใน Pantip ไม่ต้อง Copy and Paste ข้อความเดิมๆมาใต้กระทู้แล้ว ขอบคุณค่ะ
รีวิว!! การติดตามบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ (สมาชิกบัตรเดิม)
ตัวเราเองเป็นสมาชิกบัตรเครดิตอยู่แล้ว 2 ใบ แต่ด้วยสิทธิพิเศษอีกบัตรที่เหมาะกับเรามากกว่าจึงขอ Paltinum Leader เพิ่ม ย้ำ!น่ะคะเราเป็นสมาชิกบัตรเครดิตกับธนาคารกรุงเทพอยู่แล้ว เข้าไปยื่นเอกสารที่สาขาด้วยตัวเองเพราะคิดว่าเร็วกว่าและตามง่าย เรามี Payroll กับ ธนาคารกรุงเทพค่ะจึงเลือกสมัครที่นี่
1. 02/02/67 เราเริ่มยื่นเอกสารที่สาขา
2. 09/02/67 ได้รับ SMS ธนาคารได้เอกสารเรียบร้อยแล้ว
3. 17/02/67 - 20/03/67 ตรวจสอบตรวจสอบสถานะบัตร Website BBL พบว่า " อยู่ในระหว่างการพิจารณา" นับตั้งแต่
- เราตรวจสอบบน Website มือถือ แบบ 1-2 วัน เช็คที
- ในระหว่างที่อยู่ในพิจารณา เราโทรตาม Call Center จำนวน 6 ครั้ง แบบ 2-3 วันโทรทีหลังจากสมัครไปได้ 3 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่ให้คำตอบเหมือนเดิมว่าจะติดตามผลการสมัครไปยังฝ่ายพิจารณาก่อนแล้วจะโทรแจ้งอีกครั้ง แต่....... ทั้ง 6 สายนั้นก็ไม่เคยโทรกลับมาและหายเงียบไป (เดาว่าน่าจะไม่มีคำตอบให้ ก็ต้องรออ่ะไม่รู้จะโทรกลับมาแจ้งอะไร)
- Call Center รอสายไม่ต่ำกว่า 7 นาที บางที 14-15 นาทีก็มี
4. 22/03/67 ติดตามสถานะบัตรไปยังสาขาที่ยื่น เพื่อสอบถามให้แน่ใจว่า สมาชิกเก่าขอสมัครบัตรเพิ่มอีกใบใช้เวลาพิจารณาเดือนกว่าแบบนี้ ปกติใช่ไหม สาขาบอกว่าใช่ะ " ช่วงนี้ฝ่ายพิจารณาต้องรีบอนุมัติบัตร Bangkok M ก่อน!!"
5. 09/04/67 ตรวจสอบสถานะบัตร Website BBL พบว่า "ไม่พบข้อมูลใบสมัครของท่าน"
- ดิฉันโทรหา Call Center เพิ่มสอบถามอีกครั้งว่าเกิดอะไรขึ้น จนท.ให้ข้อมูลว่า "ไม่พบข้อมูลใบสมัครของลูกค้า" และ เราสอบถาม จนท. Call Center ว่า "เราติดตามผลใบสมัครมาตลอด ในระบบฐานข้อมูล Call Center ไม่มีบันทึกข้อความเป็นหรอคะ ว่ามีการโทรติดตามตั้ง 6 ครั้งและทุกครั้งก็ให้ข้อมูลว่า "อยู่ในระหว่างการพอจารณา"
6. 10/04/67 โทรไปที่สาขาที่ยื่อเอกสารเพื่อตรวจสอบสถานะที่แท้จริง เจ้าหน้าที่บอกว่า " Report ของสาขาเป็น Report ทั่วประเทศน่ะคะ ใบสมัครลูกค้า Pending อยู่ในตอนนี้" เราบอกไปว่า ไม่ใช่เราไม่เชื่อสาขานะคะ ทั้ง Website และ Call Center ซึ่งน่าจะมีการบันทึก Log สนทนากลับไปพบข้อมูลใบสมัคร!!" เราย้ำถาม จนท.สาขาว่า " ที่ขึ้น Pending นั้น ต้องการเอกสารเอกไรเพิ่มรึเปล่า" จนท.สาขา แจ้งว่า "ไม่มีค่ะ ไม่งั้นสาขาก็ต้องส่งไปแล้ว แต่นี้คือต้องรอหน่อยค่ะ"
นับตั้งแต่ส่งเอกสารให้สาขา วันที่ 02/02/67 - 10/04/67
สรุป...... ประเด็นที่ BBL ควรต้องปรับปรุงในเรื่องที่ไม่โอเคมากๆ
1. การรับมือOperation - ถ้าBangkok Bank ต้องการ Deal ใหญ่กับค่าย The Mall Group ทำให้คุณมียอดสมัครบัตรเพิ่มขึ้น ลูกค้ามากขึ้น คุณควรวางแผนฝ่ายพิจารณาอนุมัติบัตรให้สามารถรับมือกับจำนวนมหาศาลที่คุณไป Deal มาได้ เราเชื่อว่าช่วงนี้พนักงานฝ่ายพิจารณาคงทำงานกันหนัก ไม่เพียงพอต่อใบสมัครที่เข้ามา เกณฑืการพิจารณาเพิ่มบัตรใหม่สำหรับสมาชิกเก่า จำเป็นไหมต้องมีขั้นตอนนานแบบนี้ไม่เมื่อแค่เพิ่มบัตร มันไม่ Healthy ทั้ง พนง.BBL ทั้งหมด สมัครชิกบัตรเครดิตเก่า และ ลูกค้า SCB M ที่มาใหม่ด้วย
2. Call Center - ไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้เลยมีแต่แจ้งว่าจะติดตามให้ หนักไปกว่านั้นคือ คุณไม่มีบันทึก Log การสนทนาเป็นตัวอักษรให้เจ้าหน้าที่อ่านเลยหรอคะ? โทรมาที่ไหร่ เล่าเรื่องใหม่ทุกที นี่เป็นเหตุทำให้ Call Center คุยกับลูกค้านานเกินไป คุณต้องเทรนพนักงานให้อ่านข้อมูลกว่าได้ก่อนน่ะคะ จะได้ตอบคำถามลูกค้าแบบมืออาชีพ เหมือนมาตราฐาน Call Center สถานบันการเงินอื่น
3. Website ตรวจสอบสถานะใบสมัคร - จริงๆดีน่ะคะลดงานให้ Call Center ลูกค้าสามารถตรวจสอบเองได้ แต่เราจะเชื่อได้อย่างไรว่า เมื่อสถานะในนั้นเปลี่ยนไปและเป็นข้อมูลที่แท้จริงที่เชื่อได้ ข้อมูลตรวจสอบใน Website กับ สาขาที่สมัครมีข้อมูลไม่เหมือนกัน โชคดีที่เรายอมไปสมัครที่สาขาจึงได้ข้อมูลที่แท้จริงมา BBL ควรออกแบบการเก็บข้อมูลให้เหมาะสมกับระยะเวลาการพิจารณาอันยาวนานของคุณด้วยน่ะคะ เพราะผลมาย้อนกลับมาคือ Website และ Call Center ของ BBL ขาดความน่าเชื่อถือค่ะ เรื่องนี้ในมุมของธนาคารผู้ให้บริการเกี่ยวกับเงินๆทองๆสำคัญมากค่ะ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
พิมพ์ยาวหน่อยอยากให้เสียงดังไปถึงผู้บริหาร BBL หวังว่ากระทู้นี้จะได้ประโยชน์ ทั้ง พนง.BBL และลูกค้าสมาชิกบัตรบ้าง
***** Admin BBL ใน Pantip ไม่ต้อง Copy and Paste ข้อความเดิมๆมาใต้กระทู้แล้ว ขอบคุณค่ะ