รีวิว!! การติดตามบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ (สมาชิกบัตรเดิม)

นี่เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรก ยอมสมัครสมาชิก Pantip  เพื่อมาเขียนรีวิวเกี่ยวกับบัตรเครดิตกับธนาคารกรุงเทพโดยเฉพาะ เพื่อต้องการกระทู้นี้มีประโยชน์ต่อต่อการพัฒนา ปรับปรุงการให้บริการของธนาคารกรุงเทพ จริงๆดีกว่ามานั่งตอบคำถามตามกระทู้ใน Pantip แบบ Copy and Paste  แบบนี้มันเสียเวลาคะ   

ตัวเราเองเป็นสมาชิกบัตรเครดิตอยู่แล้ว 2  ใบ แต่ด้วยสิทธิพิเศษอีกบัตรที่เหมาะกับเรามากกว่าจึงขอ  Paltinum Leader เพิ่ม ย้ำ!น่ะคะเราเป็นสมาชิกบัตรเครดิตกับธนาคารกรุงเทพอยู่แล้ว  เข้าไปยื่นเอกสารที่สาขาด้วยตัวเองเพราะคิดว่าเร็วกว่าและตามง่าย เรามี  Payroll กับ ธนาคารกรุงเทพค่ะจึงเลือกสมัครที่นี่

1. 02/02/67  เราเริ่มยื่นเอกสารที่สาขา

2. 09/02/67   ได้รับ SMS  ธนาคารได้เอกสารเรียบร้อยแล้ว 

3. 17/02/67 - 20/03/67  ตรวจสอบตรวจสอบสถานะบัตร Website BBL พบว่า  " อยู่ในระหว่างการพิจารณา"  นับตั้งแต่ 
    -  เราตรวจสอบบน Website มือถือ แบบ  1-2 วัน เช็คที
    -  ในระหว่างที่อยู่ในพิจารณา เราโทรตาม Call Center  จำนวน 6 ครั้ง แบบ 2-3 วันโทรทีหลังจากสมัครไปได้ 3  สัปดาห์  เจ้าหน้าที่ให้คำตอบเหมือนเดิมว่าจะติดตามผลการสมัครไปยังฝ่ายพิจารณาก่อนแล้วจะโทรแจ้งอีกครั้ง  แต่....... ทั้ง 6 สายนั้นก็ไม่เคยโทรกลับมาและหายเงียบไป  (เดาว่าน่าจะไม่มีคำตอบให้  ก็ต้องรออ่ะไม่รู้จะโทรกลับมาแจ้งอะไร) 
    -  Call Center รอสายไม่ต่ำกว่า  7  นาที บางที 14-15 นาทีก็มี 

4. 22/03/67  ติดตามสถานะบัตรไปยังสาขาที่ยื่น  เพื่อสอบถามให้แน่ใจว่า สมาชิกเก่าขอสมัครบัตรเพิ่มอีกใบใช้เวลาพิจารณาเดือนกว่าแบบนี้ ปกติใช่ไหม  สาขาบอกว่าใช่ะ  " ช่วงนี้ฝ่ายพิจารณาต้องรีบอนุมัติบัตร Bangkok M  ก่อน!!" 

5. 09/04/67 ตรวจสอบสถานะบัตร Website BBL   พบว่า "ไม่พบข้อมูลใบสมัครของท่าน" 
    -  ดิฉันโทรหา Call Center เพิ่มสอบถามอีกครั้งว่าเกิดอะไรขึ้น    จนท.ให้ข้อมูลว่า  "ไม่พบข้อมูลใบสมัครของลูกค้า"  และ เราสอบถาม จนท. Call Center  ว่า "เราติดตามผลใบสมัครมาตลอด ในระบบฐานข้อมูล Call Center  ไม่มีบันทึกข้อความเป็นหรอคะ ว่ามีการโทรติดตามตั้ง 6 ครั้งและทุกครั้งก็ให้ข้อมูลว่า "อยู่ในระหว่างการพอจารณา"   

6. 10/04/67  โทรไปที่สาขาที่ยื่อเอกสารเพื่อตรวจสอบสถานะที่แท้จริง   เจ้าหน้าที่บอกว่า " Report  ของสาขาเป็น Report  ทั่วประเทศน่ะคะ ใบสมัครลูกค้า Pending อยู่ในตอนนี้"     เราบอกไปว่า ไม่ใช่เราไม่เชื่อสาขานะคะ  ทั้ง Website และ Call Center ซึ่งน่าจะมีการบันทึก Log สนทนากลับไปพบข้อมูลใบสมัคร!!"   เราย้ำถาม จนท.สาขาว่า  " ที่ขึ้น Pending  นั้น ต้องการเอกสารเอกไรเพิ่มรึเปล่า"  จนท.สาขา แจ้งว่า "ไม่มีค่ะ  ไม่งั้นสาขาก็ต้องส่งไปแล้ว  แต่นี้คือต้องรอหน่อยค่ะ"    

นับตั้งแต่ส่งเอกสารให้สาขา วันที่ 02/02/67 - 10/04/67    

สรุป...... ประเด็นที่ BBL  ควรต้องปรับปรุงในเรื่องที่ไม่โอเคมากๆ

1. การรับมือOperation -  ถ้าBangkok Bank ต้องการ Deal ใหญ่กับค่าย The Mall  Group  ทำให้คุณมียอดสมัครบัตรเพิ่มขึ้น ลูกค้ามากขึ้น    คุณควรวางแผนฝ่ายพิจารณาอนุมัติบัตรให้สามารถรับมือกับจำนวนมหาศาลที่คุณไป Deal  มาได้   เราเชื่อว่าช่วงนี้พนักงานฝ่ายพิจารณาคงทำงานกันหนัก ไม่เพียงพอต่อใบสมัครที่เข้ามา  เกณฑืการพิจารณาเพิ่มบัตรใหม่สำหรับสมาชิกเก่า จำเป็นไหมต้องมีขั้นตอนนานแบบนี้ไม่เมื่อแค่เพิ่มบัตร   มันไม่ Healthy  ทั้ง พนง.BBL ทั้งหมด   สมัครชิกบัตรเครดิตเก่า  และ ลูกค้า SCB M  ที่มาใหม่ด้วย

2. Call Center -  ไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้เลยมีแต่แจ้งว่าจะติดตามให้ หนักไปกว่านั้นคือ  คุณไม่มีบันทึก Log การสนทนาเป็นตัวอักษรให้เจ้าหน้าที่อ่านเลยหรอคะ?    โทรมาที่ไหร่ เล่าเรื่องใหม่ทุกที นี่เป็นเหตุทำให้   Call Center คุยกับลูกค้านานเกินไป   คุณต้องเทรนพนักงานให้อ่านข้อมูลกว่าได้ก่อนน่ะคะ  จะได้ตอบคำถามลูกค้าแบบมืออาชีพ เหมือนมาตราฐาน Call Center  สถานบันการเงินอื่น

3. Website  ตรวจสอบสถานะใบสมัคร  -   จริงๆดีน่ะคะลดงานให้ Call Center ลูกค้าสามารถตรวจสอบเองได้ แต่เราจะเชื่อได้อย่างไรว่า เมื่อสถานะในนั้นเปลี่ยนไปและเป็นข้อมูลที่แท้จริงที่เชื่อได้   ข้อมูลตรวจสอบใน Website กับ สาขาที่สมัครมีข้อมูลไม่เหมือนกัน   โชคดีที่เรายอมไปสมัครที่สาขาจึงได้ข้อมูลที่แท้จริงมา  BBL  ควรออกแบบการเก็บข้อมูลให้เหมาะสมกับระยะเวลาการพิจารณาอันยาวนานของคุณด้วยน่ะคะ    เพราะผลมาย้อนกลับมาคือ Website  และ Call Center  ของ BBL  ขาดความน่าเชื่อถือค่ะ   เรื่องนี้ในมุมของธนาคารผู้ให้บริการเกี่ยวกับเงินๆทองๆสำคัญมากค่ะ 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

พิมพ์ยาวหน่อยอยากให้เสียงดังไปถึงผู้บริหาร BBL   หวังว่ากระทู้นี้จะได้ประโยชน์  ทั้ง พนง.BBL  และลูกค้าสมาชิกบัตรบ้าง  
***** Admin BBL  ใน Pantip  ไม่ต้อง Copy and Paste ข้อความเดิมๆมาใต้กระทู้แล้ว  ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่