แชร์ประสบการณ์สมัครบัตร UOB เพิ่ม ยื่นเอกสารใหม่

แชร์ Timeline สมัครบัตร UOB เพิ่ม เผื่อเป็นประโยชน์

ครั้งนี้เราสมัครบัตรเพิ่ม แต่ส่งเอกสารใหม่ เนื่องจากครั้งแรกสมัครช่วงเงินเดือน 15,000-20,000 ตอนนั้นเป็นพนักงานประจำ เงินเดือนเข้าบัญชี
รอบนี้สมัครบัตร UOB Premier ยื่นเป็นอาชีพอิสระ (ตัวแทนประกัน) เงินเข้าเป็นค่าคอม ไม่มีฐานเงินเดือน ส่วนใหญ่ยอดหลักหมื่น บางเดือนหลักแสน บางเดือนหลักพัน ยื่นทวิ50 ปีที่แล้วร่วมด้วย

วันที่14/8/67 เราไปสมัครบัตรเครดิต UOB เพิ่มที่สาขา

ประมาณวันจันทร์หรืออังคาร (19/8-20/8) เราลองกดเช็คสถานะใบสมัครผ่านระบบอัตโนมัติของ call center ระบบแจ้งว่าได้รับใบสมัครแล้ว อยู่ระหว่างพิจารณา หลังจากนั้นเรากดโทรเช็คเกือบทุกวัน เพราะยังไม่เห็นเจ้าหน้าที่ติดต่อมา เพราะจำได้ว่าตอนทำใบแรก เค้าโทรมาคอนเฟิร์มที่อยู่ ก็คิดว่ารอบนี้น่าจะติดต่อมา แต่ก็เงียบ

จนกระทั่ง 23/8/67 เวลา17:33น. ได้รับ sms ครั้งแรกสำหรับการสมัครรอบนี้คือ ‘ธนาคารยูโอบีได้รับใบสมัครบัตรเครดิตของท่านเรียบร้อยแล้ว การพิจารณาจะเป็นไปตามข้อกำหนดของธนาคาร และจะแจ้งผลให้ท่านทราบในภายหลัง‘

….หลังจากนั้นช่วงค่ำๆ เช็คระบบอัตโนมัติแจ้งว่า ‘ทางธนาคารได้รับใบสมัครแล้ว อยู่ในช่วงดำเนินการ’ แต่เราจำไม่ได้แรกๆก่อนได้รับ sms แจ้งว่าอะไร ’…อยู่ระหว่างพิจารณา’หรือเปล่า หรือใช้คำว่า’….อยู่ในช่วงดำเนินการ’เหมือนกัน

24/8/67 ประมาณ 9โมงเช้า ระบบอัตโนมัติแจ้งอนุมัติ ในแอพขึ้นหน้าบัตร แต่คุยกับ call center ที่เป็นคนว่าสถานะใบสมัครเป็นไง เพื่อคอนเฟิร์มอีกรอบ เพราะไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา หรือ sms แจ้งผลอนุมัติ เจ้าหน้าที่กลับแจ้งว่า ’สถานะยังอยู่ระหว่างพิจารณา ให้รอก่อน’ เราก็งงไป

ประมาณ 2ทุ่มเลยโทรอีกที รอบนี้เค้าแจ้งว่าอนุมัติแล้ว จะจัดส่งตั้งแต่วันจันทร์เป็นต้นไป (ไม่ได้ระบุวันส่งบัตรแน่นอน)

สรุป
วันที่ 14/8/67 ตอนบ่าย ส่งเอกสารที่สาขาต่างจังหวัด
ประมาณวันที่ 19-20/8/67 เช็คสถานะจากระบบอัตโนมัติครั้งแรก ข้อมูลเข้าระบบแล้ว
23/8/67 ตอนเย็น ได้รับ sms ครั้งแรกว่าธนาคารได้รับใบสมัครแล้ว จะแจ้งผลภายหลัง
23/8/67 ตอนค่ำ ระบบอัตโนมัติ call center แจ้งอยู่ในช่วงดำเนินการ
24/8/67 ตอนเช้า ระบบแจ้ง ’อนุมัติ’ แต่เจ้าหน้าที่เช็คข้อมูลเป็น ’อยู่ระหว่างพิจารณา’
ตอนค่ำ เจ้าหน้าที่แจ้งอนุมัติแล้ว รอจัดส่ง

อัพเดทเพิ่ทเติม
27/8/67 ทางธนาคารติดต่อมาด้วยเบอร์เหมือนเลขโทรศัพท์มือถือ (แอพ whoscall ขึ้นว่าจาก UOB) ครั้งแรกรับสายไม่ทัน โทรกลับติดต่อไม่ได้ สอบถาม inbox ธนาคารแจ้งว่าเป็นเบอร์ของส่วนงานขาย ไว้ใข้ติดต่อแจ้งเสนอข้อมูลผลิตภัณฑ์

หลังจากนั้นประมาณ2ชั่วโมง โทรมาอีก แต่เบอร์3ตัวท้ายไม่เหมือนกัน เหมือนพนักงานสอบถามเรื่องว่าได้สมัครบัตรใหม่ แล้วเสียงขาดๆหายๆ สุดท้ายสายตัดไป โทรกลับก็ไม่ติดอีก เราก็งงว่าอนุมัติแล้ว ทำไมเพิ่งมาถาม

ตอนค่ำจึงติดต่อ call center ขอเลข tracking พอนำเลขมาตรวจถึงเห็นว่าบัตรเพิ่งถูกส่งเข้าระบบไปรษณีย์ประมาณครึ่งชม.ก่อนที่เค้าจะโทรมารอบ2 ก็แอบงงๆ ถ้าบอกว่าไม่ได้สมัครเค้าจะทำไง ทำไมไม่ถามตั้งแต่แรก เพราะธนาคารอื่นถ้าเค้าโทร จะโทรมาก่อนบัตรอนุมัติ เพื่อเช็คที่อยู่

แต่ใดๆวันนี้ (29/8/67) ได้รับบัตรแล้วค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่