ปกติผมเป็นลูกค้าประจำของปั้มบางจากครับ แต่เนื่องด้วยช่วงนี้ผมต้องเดินทางไป ตจว. บ่อย + แฟนผมชอบกินกาแฟพันธุ์ไทย แฟนผมเลยไปซื้อบัตรแดงของปั้มพีทีมาให้ใช้ ผมก็เลยเปลี่ยนมาเติมพีที
ผมก็เติมมาโดยปกติดีทุกครั้ง ไม่มีปัญหาอะไร ทุกครั้งที่เติมผมก็ไม่เอาน้ำ ขอแลกเป็นแต้มทุกครั้ง จนกระทั่งช่วงประมาณเดือนที่แล้วบริษัทพีทีก็เปลี่ยนระบบน้ำแลกแต้มนี้ จากเดิมที่แต้มจะเข้าให้เองทันทีหลังเติมน้ำมันเสร็จ เปลี่ยนเป็น หลังได้ใบเสร็จแล้วต้องให้เด็กปั้มเอาเลขหางใบเสร็จของเราไปกรอกในระบบอีกที ถึงจะได้แต้ม ทีนี้ปัญหาก็เกิดละครับ อาจจะเกิดจากการเทรนพนักงานไม่ดีบ้าง เด็กลืมบ้าง เด็กสะเพร่าบ้าง อะไรก็ตามแต่ กลายเป็นไม่ได้ทั้งน้ำ ไม่ได้ทั้งแต้ม ต้องคอยโทรตาม call center 1614 (ผมขออนุญาตใช้วันที่สมมติและไม่ระบุชื่อสาขาที่ไปเติมแล้วกันนะครับ)
ปัญหาครั้งแรก เกิดเมื่อวันที่ 1 มี.ค. 68 ที่ สาขา ก. ตั้งแต่วันที่เกิดปัญหา ผมก็โทรตามเรื่องกับ call center ตลอด ประมาณสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ทุกครั้งก็ได้คำตอบประมาณว่า “มีคนแจ้งปัญหาแบบนี้เยอะ กำลังติดต่อสาขา และไล่ดำเนินการคืนแต้มให้อยู่”
ปัญหาครั้งที่สอง เกิดเมื่อวันที่ 15 มี.ค. 68 ที่ สาขา ข. ผมก็โทรแจ้ง call center อีก เพื่อแจ้งเรื่องใหม่ + ติดตามเรื่องเดิม ก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิม
จนกระทั่งวันที่ 31 มี.ค. 68 ผมก็โทรไปตามเรื่องอีกครั้ง (มีการโวยวายเล็กน้อยเพราะนานแล้วไม่ได้เรื่องได้ราวสักที) ผลที่ได้คือถัดจากนั้นประมาณ 2-3 ชม. เจ้าของปั้มสาขา ข. ที่เป็นแฟรนชายส์ โทรมาขอโทษผมและแจ้งว่าได้ดำเนินการเพิ่มแต้มให้เรียบร้อยแล้ว ส่วนที่ดำเนินการล่าช้าเพราะทางสาขาเอง ก็เพิ่งทราบเรื่อง สำนักงานใหญ่ (เซล) เพิ่งจะแจ้งมาทางสาขาเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา พอสาขาทราบเรื่องก็ดำเนินการแก้ไขให้ทันที และโทรมาแจ้งผม
สรุปตอนนี้แต้มจากสาขา ก. ที่ตอนนี้ครบ 1 เดือนแล้ว ผมก็ยังไม่ได้รับ แล้วก็ชักไม่แน่ใจแล้วว่าที่ช้านี่ช้าเพราะสาขาไม่ใส่ใจ ไม่สนใจ หรือช้าเพราะบริษัท ไม่ใส่ใจ ไม่สนใจ (ที่จะส่งเรื่องไปสาขา) กันแน่
ส่วนตัวผมเองเจอเหตุการณ์แบบนี้คงกลับไปเป็นลูกค้าบางจากเหมือนเดิม เพราะเหนื่อยที่เติมน้ำมันทีต้องมาโทรทวงแต้มที ที่คอยตามคอยทวงอยู่ทุกวันนี้เพียงแค่เพื่อให้มันครบกำหนดที่จะไปแลกเป็นส่วนลดน้ำมันได้ จะได้ลาขาดสักทีแค่นั้นครับ สมาชิกท่านอื่นๆที่ใช้บริการปั้มนี้อยู่และมีการเอาน้ำแลกแต้มแบบผมก็อย่าลืมเช็คของตัวเองกันด้วยนะครับ ว่าเด็กปั้มได้กดแต้มให้ท่านหรือเปล่า เดี๋ยวจะเสียสิทธิ์กันฟรีๆ
สำหรับใครที่คิดจะเปิดแฟรนชายส์ปั้มน้ำมันและกำลังเลือกอยู่ว่าจะเอาของยี่ห้อไหนดีก็ลองพิจารณาดูแล้วกันนะครับ ผมมองว่าเจ้าของปั้มสาขา ข. นี่กลายเป็นแพะรับบาปไม่รู้ตัว เพราะถ้าฟังแต่จากทางฝั่ง call center ลูกค้าก็อาจจะเข้าใจว่าสาขาที่ตัวเองไปใช้บริการมาไม่ดี ไม่ได้มาตรฐาน ถ้าวันหนึ่งลูกค้าไม่เข้าคนเจ็บสุดก็น่าจะเป็นเจ้าของสาขานั้น ไม่ใช่สำนักงานใหญ่
ขอบ่นระบบการทำงานของปั้มน้ำมัน PT หน่อยเถอะครับ
ผมก็เติมมาโดยปกติดีทุกครั้ง ไม่มีปัญหาอะไร ทุกครั้งที่เติมผมก็ไม่เอาน้ำ ขอแลกเป็นแต้มทุกครั้ง จนกระทั่งช่วงประมาณเดือนที่แล้วบริษัทพีทีก็เปลี่ยนระบบน้ำแลกแต้มนี้ จากเดิมที่แต้มจะเข้าให้เองทันทีหลังเติมน้ำมันเสร็จ เปลี่ยนเป็น หลังได้ใบเสร็จแล้วต้องให้เด็กปั้มเอาเลขหางใบเสร็จของเราไปกรอกในระบบอีกที ถึงจะได้แต้ม ทีนี้ปัญหาก็เกิดละครับ อาจจะเกิดจากการเทรนพนักงานไม่ดีบ้าง เด็กลืมบ้าง เด็กสะเพร่าบ้าง อะไรก็ตามแต่ กลายเป็นไม่ได้ทั้งน้ำ ไม่ได้ทั้งแต้ม ต้องคอยโทรตาม call center 1614 (ผมขออนุญาตใช้วันที่สมมติและไม่ระบุชื่อสาขาที่ไปเติมแล้วกันนะครับ)
ปัญหาครั้งแรก เกิดเมื่อวันที่ 1 มี.ค. 68 ที่ สาขา ก. ตั้งแต่วันที่เกิดปัญหา ผมก็โทรตามเรื่องกับ call center ตลอด ประมาณสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ทุกครั้งก็ได้คำตอบประมาณว่า “มีคนแจ้งปัญหาแบบนี้เยอะ กำลังติดต่อสาขา และไล่ดำเนินการคืนแต้มให้อยู่”
ปัญหาครั้งที่สอง เกิดเมื่อวันที่ 15 มี.ค. 68 ที่ สาขา ข. ผมก็โทรแจ้ง call center อีก เพื่อแจ้งเรื่องใหม่ + ติดตามเรื่องเดิม ก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิม
จนกระทั่งวันที่ 31 มี.ค. 68 ผมก็โทรไปตามเรื่องอีกครั้ง (มีการโวยวายเล็กน้อยเพราะนานแล้วไม่ได้เรื่องได้ราวสักที) ผลที่ได้คือถัดจากนั้นประมาณ 2-3 ชม. เจ้าของปั้มสาขา ข. ที่เป็นแฟรนชายส์ โทรมาขอโทษผมและแจ้งว่าได้ดำเนินการเพิ่มแต้มให้เรียบร้อยแล้ว ส่วนที่ดำเนินการล่าช้าเพราะทางสาขาเอง ก็เพิ่งทราบเรื่อง สำนักงานใหญ่ (เซล) เพิ่งจะแจ้งมาทางสาขาเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา พอสาขาทราบเรื่องก็ดำเนินการแก้ไขให้ทันที และโทรมาแจ้งผม
สรุปตอนนี้แต้มจากสาขา ก. ที่ตอนนี้ครบ 1 เดือนแล้ว ผมก็ยังไม่ได้รับ แล้วก็ชักไม่แน่ใจแล้วว่าที่ช้านี่ช้าเพราะสาขาไม่ใส่ใจ ไม่สนใจ หรือช้าเพราะบริษัท ไม่ใส่ใจ ไม่สนใจ (ที่จะส่งเรื่องไปสาขา) กันแน่
ส่วนตัวผมเองเจอเหตุการณ์แบบนี้คงกลับไปเป็นลูกค้าบางจากเหมือนเดิม เพราะเหนื่อยที่เติมน้ำมันทีต้องมาโทรทวงแต้มที ที่คอยตามคอยทวงอยู่ทุกวันนี้เพียงแค่เพื่อให้มันครบกำหนดที่จะไปแลกเป็นส่วนลดน้ำมันได้ จะได้ลาขาดสักทีแค่นั้นครับ สมาชิกท่านอื่นๆที่ใช้บริการปั้มนี้อยู่และมีการเอาน้ำแลกแต้มแบบผมก็อย่าลืมเช็คของตัวเองกันด้วยนะครับ ว่าเด็กปั้มได้กดแต้มให้ท่านหรือเปล่า เดี๋ยวจะเสียสิทธิ์กันฟรีๆ
สำหรับใครที่คิดจะเปิดแฟรนชายส์ปั้มน้ำมันและกำลังเลือกอยู่ว่าจะเอาของยี่ห้อไหนดีก็ลองพิจารณาดูแล้วกันนะครับ ผมมองว่าเจ้าของปั้มสาขา ข. นี่กลายเป็นแพะรับบาปไม่รู้ตัว เพราะถ้าฟังแต่จากทางฝั่ง call center ลูกค้าก็อาจจะเข้าใจว่าสาขาที่ตัวเองไปใช้บริการมาไม่ดี ไม่ได้มาตรฐาน ถ้าวันหนึ่งลูกค้าไม่เข้าคนเจ็บสุดก็น่าจะเป็นเจ้าของสาขานั้น ไม่ใช่สำนักงานใหญ่