หันหลังไปมองสองสามปีที่ผ่านมา ตลาดการค้าของวัย Yuppy คึกคักกันมาก นับตั้งแต่ตลาดนัดกลางแจ้งขนาดย่อม ๆ ไปจนถึงขนาดมหึมา ค่าเช่าที่ก็ทะยานตามไประดับความนิยมของหมู่ชน
พอมีแหล่งรวมสินค้าและผู้คน แน่นอน สิ่งที่ต้องตามมาคือของกินทั้งหลาย มาในหลายรูปแบบ ตั้งร้าน ตั้งซุ้ม เข้ามุมเล็กซอกน้อย มีของกินมาให้เลือกกินกันหลากแบบหลายสไตล์
และ Fashion ที่สุดฮิตในตอนนี้คงต้องยกให้ Food Truck ทั้งหลาย ขายอาหารกันได้ทุกประเภทบนรถที่ดัดแปลงตัวรถ หรือดัดแปลงตัวพ่วงท้าย ขายกันสนุกสนาน ทั้งผู้ขายและลูกค้า
ในส่วนตัวแล้ว ชอบนะครับ เพียงแต่คิดตามประสาคนเดียวว่า มันจะเริ่มมากขึ้น คามแฟชั่นการทำตามและเลียนแบบ จนมากเกินและเริ่มที่จะด้อยคุณภาพลงไป ซึ่งหัวใจของการบริการด้านของกินของอร่อยคือการรักษามาตรฐานความคงที่ไว้ให้ดีที่สุด ไม่ใช่ดีแล้วเริ่มลดคุณภาพลง โดยถือว่า ชื่อร้านขายตัวเองได้ นั่นคือคุณกำลังค่อย ๆ แทงมีดเข้าหน้าอกตัวเองแล้วครับ
อาหารด่วน ๆ ของอเมริกันชน ที่ชื่อ Burger เข้ามาในเมืองไทยนานโข ได้รับความนิยมกันมากมายจนช่วงปีสองปีนี้ ในส่วนตัวคิดว่ามันเป็นการแข่งขันที่รุนแรงพอสมควร ยี่ห้อที่ยึดหัวหาดประเทศไทยมานานเริ่มมีคู่แข่งมากขึ้น และมีการนำยี่ห้อใหม่ ๆ ที่นิยมในต่างประเทศเข้ามาช่วยกันทำตลาด หรือจะมาล่มตลาดก็ยังไม่ทราบได้ ขออย่างนี้ มันต้องให้เวลาและคุณภาพทุกด้านเป็นเครื่องพิสูจน์
สังคมและเศรษฐกิจเป็นตัวแปรในตลาดได้อย่างดี เพราะฉะนั้น ในชั่วโมงนี้ ถ้าร้านใดเข้าใจลุกค้าก่อนร้านอื่น ๆ แล้ว คุณได้เปรียบ เหมือนกับที่ชายกางจะพาคุณไปชิม Burger ร้านหนึ่ง ที่พบในห้องก้นครัวนี่แหละครับ และเมื่อได้แวะเวียนไปหลาย ๆ ครั้งแล้ว เค้าคือคนที่เข้าใจลูกค้าคนไทยดีมาก เพราะเค้าคือร้านที่ทำโดยคนไทย ไม่ใช่ยี่ห้อในต่างแดนนำเข้ามาทำตลาดครับ
BURGER BRO ! คือร้านขาย Burger ที่แวะเวียนเค้าไปหลายครั้ง จนรู้สึกชอบเค้าครับ ลองตามชายกางมาชมกันครับ
[CR] << ตระเวนกิน ทั่วถิ่นไทย ... BURGER BRO ! @ พระรามเก้า 49 >>
พอมีแหล่งรวมสินค้าและผู้คน แน่นอน สิ่งที่ต้องตามมาคือของกินทั้งหลาย มาในหลายรูปแบบ ตั้งร้าน ตั้งซุ้ม เข้ามุมเล็กซอกน้อย มีของกินมาให้เลือกกินกันหลากแบบหลายสไตล์
และ Fashion ที่สุดฮิตในตอนนี้คงต้องยกให้ Food Truck ทั้งหลาย ขายอาหารกันได้ทุกประเภทบนรถที่ดัดแปลงตัวรถ หรือดัดแปลงตัวพ่วงท้าย ขายกันสนุกสนาน ทั้งผู้ขายและลูกค้า
ในส่วนตัวแล้ว ชอบนะครับ เพียงแต่คิดตามประสาคนเดียวว่า มันจะเริ่มมากขึ้น คามแฟชั่นการทำตามและเลียนแบบ จนมากเกินและเริ่มที่จะด้อยคุณภาพลงไป ซึ่งหัวใจของการบริการด้านของกินของอร่อยคือการรักษามาตรฐานความคงที่ไว้ให้ดีที่สุด ไม่ใช่ดีแล้วเริ่มลดคุณภาพลง โดยถือว่า ชื่อร้านขายตัวเองได้ นั่นคือคุณกำลังค่อย ๆ แทงมีดเข้าหน้าอกตัวเองแล้วครับ
อาหารด่วน ๆ ของอเมริกันชน ที่ชื่อ Burger เข้ามาในเมืองไทยนานโข ได้รับความนิยมกันมากมายจนช่วงปีสองปีนี้ ในส่วนตัวคิดว่ามันเป็นการแข่งขันที่รุนแรงพอสมควร ยี่ห้อที่ยึดหัวหาดประเทศไทยมานานเริ่มมีคู่แข่งมากขึ้น และมีการนำยี่ห้อใหม่ ๆ ที่นิยมในต่างประเทศเข้ามาช่วยกันทำตลาด หรือจะมาล่มตลาดก็ยังไม่ทราบได้ ขออย่างนี้ มันต้องให้เวลาและคุณภาพทุกด้านเป็นเครื่องพิสูจน์
สังคมและเศรษฐกิจเป็นตัวแปรในตลาดได้อย่างดี เพราะฉะนั้น ในชั่วโมงนี้ ถ้าร้านใดเข้าใจลุกค้าก่อนร้านอื่น ๆ แล้ว คุณได้เปรียบ เหมือนกับที่ชายกางจะพาคุณไปชิม Burger ร้านหนึ่ง ที่พบในห้องก้นครัวนี่แหละครับ และเมื่อได้แวะเวียนไปหลาย ๆ ครั้งแล้ว เค้าคือคนที่เข้าใจลูกค้าคนไทยดีมาก เพราะเค้าคือร้านที่ทำโดยคนไทย ไม่ใช่ยี่ห้อในต่างแดนนำเข้ามาทำตลาดครับ
BURGER BRO ! คือร้านขาย Burger ที่แวะเวียนเค้าไปหลายครั้ง จนรู้สึกชอบเค้าครับ ลองตามชายกางมาชมกันครับ