ขอแชร์ ให้เพื่อนๆหยุดซื้อของ Lazada มิฉะนั้นอาจโชคร้ายเหมือนผม

ขอแชร์ ให้เพื่อนๆหยุดซื้อของ Lazada มิฉะนั้นอาจโชคร้ายเหมือนผม โดนโกงเงินไม่ได้ของ
เคสผมที่เล่าต่อไปนี้ ถ้าเพื่อนๆอ่านจบแล้ว อาจให้เพื่อนๆพี่ๆ ช่วยแชร์ผ่าน social network
ต่างๆด้วยครับ ขอบคุณมากครับ เพื่อใครอาจจะโชคร้ายเหมือนผม
เหตุการณ์ที่การขึ้นนี้สุดทนกับ Lazada จริงๆ
เริ่มด้วยเนื่องจากวันที่ 7/9/15 ทำการสั่ง Galaxy Note5 สีทอง จากร้าน Vendor ร้าน superiphone
ซึ่งเคยสั่งกับร้านนี้มาครั้งนึงคือ Galaxy Note4 สีขาว ได้เครื่องใหม่ในซิลจริง
และทุกวันจันทร์ใช้ สิทธิ์ บัตร Master Card ลด 10% จึงทำการสั่งปกติทุกครั้งตามที่เคยสั่ง
หลังได้สั่งเรียบร้อยก้อไม่ได้เอะใจอะไร มี sms มา mail มา ยืนยันคำสั่งซื้อปกติ









รอๆรับของ2-3 วันปกติ (สั่งจนรู้ Process มัน)รอบนี้จัดส่ง บริษัทขนส่ง acommerce  คิดวันสั่งจัน ของจะมาวันพุธ แล้วพุธ ก้อไม่มา พฤหัส ก้อยังไม่มา
หรือว่าวันศุกร์จะมา รอจนทนไม่ไหว เริ่มแปลกใจ ดูสถานะแล้วของส่งออกมาวันอังคารที่ 8 วันที่ 9 ต้องได้แล้ว
แต่ Mail Process Lazada บอกจะได้รับของในวันที่ 10-11 เราก้อรอ
บ่ายกว่าวันศุกร์ที่ 11 ก้อโทรเบอร์ 02-018-0000 ติดตามสถานะสินค้า คุยกะ Call centerครั้งที่1  เปนผู้หญิงรับ ไม่ได้จำชื่อ แจ้งว่ายังไม่ได้สินค้าเลยสั่งไปตั้งแต่วันจันทร์ คำตอบที่ได้รับคือ รอตรวจสอบข้อมูลประมาณ 3 นาที และแจ้งว่าทางเราจะประสานงานทีมจัดส่งให้ สินค้านี้ส่งโดย บริษัทขนส่ง acommerce  เราก้อตอบไปโอเคแล้วติดตามให้ด้วย
ในใจคิดว่ามันตามสินค้าอีกวันคือวันเสาร์วันต้องได้ของ ก้อ….รอ
บ่ายโมงวันเสาร์ที่ 12 รอไม่มาใครโทรจะส่ง คุยกะ Call centerครั้งที่2  เปนผู้หญิงรับ ไม่ได้จำชื่อเหมือนเดิม ด้วยความโกด และโมโห แจ้งว่ายังไม่ได้สินค้าเลยสั่งไปตั้งแต่วันจันทร์ คำตอบที่ได้รับคือ รอตรวจสอบข้อมูลประมาณ 5 นาที และแจ้งว่าทางเราจะประสานงานทีมจัดส่งให้ จะแจ้งประสานด่วนเป็นเคสพิเศษเลย จะให้ส่งวันนี้ คือวันเสาร์ และแล้วเจ้าหน้าที่รับปาก เราก้อเชื่อใจคงไม่โกหก และแล้วรอของจนถึง 6 โมง ไม่มา เสียเวลารอของไปอีก1วัน โดนเจ้าหน้าที่มันรับปากและโกหก เพราะต้องออกไปธุระด้วยไม่มีเวลาโทรด่ามัน
บ่ายโมงวันอาทิตย์ที่ 13 คุยกะ Call centerครั้งที่3  เปนผู้หญิงรับเหมือนเคย แจ้งว่ายังไม่ได้สินค้าเลยสั่งไปตั้งแต่วันจันทร์ และเล่าเหตุการณ์ คำตอบที่ได้รับคือ รอตรวจสอบข้อมูลประมาณ 5 นาที และแจ้งว่าทางเราจะประสานงานทีมจัดส่งให้ แล้วพนักงานโกหกอีกบอกวันเสาทิต ขนส่งหยุด เราเคยสั่งวันเสามันส่ง วันอาทิตย์หยุด เราเออชั่งมันติดธุระ
เราเริ่มโกดและโมโหมาก เซงแบบบอกไม่ถูกกับการซื้อของครั้งนี้ เนื่องจากวันปกติวันทำงาน งานก้อยุ่ง เครียดอีก
มาเจอปัญหาแบบนี้ เสียความรู้มาก ไม่ค่อยมีเวลาจะออกมาโทรศัพเป็นเวลานานๆ
จนวันบ่ายโมงวันจันทร์ที่ 14 คุยกะ Call centerครั้งที่4  เปนผู้ชายรับ ติดตามของเล่าเหตุการณ์อีก เจ้าหน้าคุณรับปากแบบลอยๆ ไม่มีความจริงแก้ไขปัญหา โกหก ให้ผมรออะไรไม่มีความชัดเจนให้ผม ผมจ่ายเงินแล้วตัดบัตรไป 2 หมื่นกว่า เงินมันน้อยหรอ คำตอบที่ได้เราจะตามสินค้าให้กับส่งขน ผมทนไม่ไหวขึ้น ขอคุย manager มันเรียก supervisor เข้าใจ
ให้รอสาย ประมาณ 5-10 นาที อยู่ดีๆสายหลุด แปลก คือมันตั้งใจตัดสาย หรือ หลุดจริง
เอาใหม่ โทรใหม่ ติดต่อ supervisor เริ่มโมโห งุดงิดมาก รอสายเอา10นาที หลุดอีก
เป็นแบบนี้ ประมาณหลายรอบ จำไม่ได้ จนสุดท้ายได้คุย บอกเป็น หัวหน้า Callcenter ขอรับเรื่อง เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด สุดท้ายผมแจ้งว่า ผมว่า มีพนักงานคุณทุจริตแน่นอน หลายวันไม่มาส่ง และให้เช็คข้อมูลที่บอกเช็คกะขนส่งของ acommerce ได้คำตอบว่า ไม่มีของ จึงไม่ได้ส่ง อ้าวได้ยินแบบนี้ ของหายไง จ่ายเงินแล้ว note5 ล้อตาล้อใจ
หายแน่ๆเคสแน่นี้ หัวหน้ามันก้อบอกมีพิรุธ เดียวผมตามให้รับปากดิบดี ว่าจะติดต่อแล้วโทรกลับมา ผมรอโอเคเพื่อไว้ใจได้สรุป หายรับปากลอยๆ ไม่มีการโทรมาผมสักสาย โกหกเหมือนคนอื่น เริ่มเครียดหนักอาการจนวันอังคารตามอีก
ครั้งที่เท่าไหร่ไม่รู้แล้ว จะเอาไงดีเคสนี้ไม่มีความคีบหน้า รับปากไม่มีการโทรมา เจ้าหน้าที่รับเรื่องคนหลังบอกจะติดตามและโทรกลับ ไม่มีสักสายหายหัวหมด เรียกว่า Lazada ไม่มีความจริงใจใดๆ จนผมโทรแจ้งยกเลิกมี Mail มา ก้อไม่ได้เงินคืน เพราะจนกว่าของที่ถูกยกเลิกจะส่งกลับคลัง ถึงได้เงินคืน ของมันหายจะได้เงินคืนอย่างไร จนเหตุการณ์แบบนี้มาถึงวันพฤหัส โทรไปบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่ชื่อ ณัฐพล รับสาย ผมโมโห พูดจากู  ตัดสาย คือผมมีปัญหาผมถึงโทรไปไม่ใครแก้ปัญหาให้เลย รับปากโทรกลับไม่มีโทรกลับ จนคนสุดท้ายก้อรับปากเหมือนทุกคน พรุ่งนี้คงเหมือนเดิม

เหตุการณ์นี้ไม่ช่ายครั้งแรก ผมเป็นลูกค้าคนแรกๆที่สั่งของ online ตั้งแต่ปี 2013 นับว่าเป็นลูกค้าชั้นดีเลย เพราะยอดการสั่งของใช้ ของต่างๆที่คนอื่นรวมมาให้ผมสั่งให้ เป็นยอดเงินกว่าหลายแสนบาท ลองดูจากประวัติ อันนี้แค่ mail แรก
ตลอดเวลา 2 ปี ที่ผ่านมีปัญหาเล็กน้อยๆมากตลอด






เหตุการณ์ที่เจอ สั่ง Powerbank มาเสียใช่ไม่ได้ยี่ห้อ Eloop 11 กะ 12 จำนวน3 ตัว เสียเวลาไปเครมเอง
สั่งเตาอบไฟฟ้า ได้ของมีตำหนิ เป็นรอยเจาะ คิดว่าใช้ค่อยไม่เปนไร เสียเวลาส่งของคืน รอเงินคืน เสียเงินส่ง
ตัดปัญหา เพราะเป็นเพื่อนรอคุยได้ ผมเก็บกดมาก เอาวะของไม่แพง
สั่ง Samsung tab3 ให้เพื่อน แกะกล่องมา ได้ของแกะซิลแล้ว เหมือนใช้มาเลย
สั่ง Samsung s6 จัดจำหน่ายโดย lazada ได้ของแกะแล้วมาซิลใหม่
สั่ง iphone6 จัดจำหน่ายโดย lazada ได้เครื่อง Active แล้ว 2 เดือน เครื่องมีตำหนิ เป็นเหมือนเครื่องที่ทรูขายแล้ว แกะแล้วลูกค้าไม่เอา เลยมาขายให้ lazada มาซิลใหม่
สั่ง Powerbank ยี่ห้อ Solove ได้ของปลอม ไม่ตรงกับที่โฆษณา ทำเรื่องส่งคืน มันคืนกลับ บอกใช้งานได้ปกติ
สั่ง Etude ได้ ไส้เครื่องสำอาง หัก ใช้ไม่ได้ ทิ้งฟรี
สั่ง ของเล่นเด็ก กล่องเก่ามาก ยุบ
สั่งของ โดนยกเลิก โดยไม่แจ้ง  ยกเลิกแบบอ้าง codeส่วนลดใช้เบอร์เดียวกัน รอเงินคืน1-2 อาทิตย์
มีปัญหาคืนสินค้ายาก คืนเงินยาก ตามปัญหาช้า ติดต่อยาก

ปัญหาที่เคสเจอเล็กน้อยๆมีอีกแต่จำไม่ได้ เพื่อนๆบอกชั่งมัน จนมาถึงวันนี้ไม่ไหวจริงๆกับ Lazada จึงออกมาโพสใน Pantip
เพื่อนที่เคยสั่ง lazada ถ้าโชคดีคงไม่เจอแบบผม ถ้าถ้าสั่งๆไปสักวันคุณก้ออาจเจอเคสเดียวกับที่ผมเคยเจอแน่นอน
ตอนนี้ผมรู้แย่มากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไร้ความผิดชอบ จึงอยากให้เพื่อนเลิกสลับสนุน จรรยาบรรณทางธุรกิจแบบนี้ ไม่มีความรับผิดชอบ โกหก รับปากลอยๆ เคสนี้ผมกำลังร่างหนังสือส่ง สคบ. ต่อไป เพื่อ่ให้เข้ามาดู ธุรกิจออนไลน์แบบนี้บ้างจะได้ดัดนิสัยพวกนี้ ตอนนี้ผมมีเพื่อนมีญาติ ผมบอกทุกคนให้เลิกสั่งแล้ว
ขอให้เพื่อนใน pantip ใครที่เจอปัญหาช่วยกันแชร์ และบอกต่อถึงปัญหาต่างกับบริษัทนี้ ถ้าทุกคนช่วยกันธุรกิจนี้จะได้ไม่เอาเปรียบผู้บริโภค

ผมจะสู้ต่อไป Office มันอยู่ ตึกภิรัช เอ็มควอเธียน ชั้น 29 ผมจะต้องลางานไปสู้กะมันต่อไป แล้วแชร์ให้เพื่อนทราบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่