(ครั้งแรกของการตั้งกระทู้ ผมอึดอัดใจและรู้สึกผิดหวังกับเหตุการณ์นี้มากจนต้องขอยืมไอดีแฟนผมมาแชร์ประสบการณ์ครั้งนี้ครับ ผิดพลาดในการตั้งกระทู้อย่างไร ขออภัยด้วยครับ)
ผมอยากเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าทำไมถึงเขียนหัวข้อแบบนี้ เพราะเดิมผมไว้วางใจกับการเดินทางของบริษัทนี้ แต่วันนี้ผมต้องคิดใหม่เนื่องจากการบริการ
เนื่องจากเช้าวันนี้(พ.16ก.ย.58)ผมได้ทำการจองตั๋วรถโดยทางcall center เพื่อจะเดินทางไปบุรีรัมย์(เรื่องธุรกิจ)วันพฤ.ที่17ก.ย.58 เที่ยว 23.10 น.ที่นั่ง 4A และได้รับรหัสชำระเงินคือ 54883585 โดยได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของนครชัยว่าสามาถไปจ่ายที่ 7-11 ได้ก่อนเวลา 20.00น.
พอถึงตอนเวลาประมาณ 18.20 น.ได้เดินออกไปจ่ายค่าตั๋วตามปกติที่เซเว่นแถวบ้าน
แต่ทางพนักงาน7-11 แจ้งว่าชำระไม่ได้มันขึ้นว่าerror พนักงานถามผมว่ารหัสผิดหรือเปล่า แว๊บแรกผมก็ยังคิดว่าเราคงจดเลขผิดเอง
จึงติดต่อไปที่call center ของนครชัยแอร์เพื่อสอบถามว่ารหัสผิดไหม และก็ได้รับแจ้งว่ารหัสนั้นถูกต้อง
แต่รหัสมันถูกล๊อคผมต้องรอ 10 นาทีจึงจะทำการจ่ายเงินได้ใหม่ และทางนครชัยแอร์ก็ยังย้ำให้ผมบอกพนักงานเซเว่นว่าให้พนักงานกดทำรายการช้าๆ กดเร็วไปเดี๋ยวมันจะerror
จากนั้นก็รอ 10 นาทีผ่านไป จึงได้ไปลองจ่ายใหม่ เราก็ย้ำทางพนักงาน7-11ว่าทางนครชัยให้กดทำรายการช้าๆ ซึ่งพนักงานก็ทำตามที่บอก ปรากฎว่าก็ยังไม่สามารถจ่ายเงินได้ ผมเลยโทรไปที่call centerอีกครั้ง เจ้าหน้าที่คนใหม่เป็นผู้รับสาย ผมก็ได้รับแจ้งว่ารหัสถูกล๊อคเนื่องจากระบบจ่ายเงินล่ม 5 นาที(แต่ไม่ได้ระบุว่าระบบของนครชัยหรือ7-11) และเจ้าหน้าcall centerยังแจ้งว่าให้รอ 30 นาที ค่อยจ่ายใหม่เพราะระบบจะปลดล๊อครหัส ผมก็ถามกลับไปว่าถ้าไม่ได้อีกจะทำยังไง ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าถ้ายังไม่ได้จะดำเนินการส่งต่อไปยังลูกค้าสัมพันธ์ให้ล๊อคตั๋วไว้ เราก็ใจชื้นว่าคงไม่เป็นไร ยังไงคงได้ที่นั่งแน่นอน เพราะต้องเดินทางพรุ่งนี้แล้ว
30 นาทีผ่านไป(เวลาประมาณ 19.20น. ผมก็เดินไปจ่ายเงินอีกเป็นครั้งที่ 3 ทางพนักงาน7-11ก็แจ้งว่ารหัสมีในระบบแต่ชำระไม่ได้ ให้ติดต่อกับนครชัย จึงได้โทรไปที่call centerอีกครั้งเป็นครั้งที่ 3 เจ้าหน้าที่รับสายก็เป็นคนใหม่อีก ผมเลยสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมจ่ายเงินไม่ได้และเล่าถึงการโทร2ครั้งแรกให้call centerฟัง แต่ผมได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่นครชัยว่าทำอะไรไม่ได้ เพราะเป็นที่ระบบของ7-11
ผมจึงถามว่ามีวิธีแก้ไขหรือเปล่าเพราะการโทรครั้งที่2ทางเจ้าหน้าที่นครชัยบอกว่าจะแจ้งลูกค้าสัมพันธ์เพื่อล๊อคตั๋วไว้แล้วมาชำระเงินทีหลัง
แต่ครั้งนี้เจ้าหน้าที่กลับแจ้งว่าทำให้ไม่ได้ ผมจึงถามกลับไปอีกครั้งว่าแล้วจะทำอะไรได้บ้าง? ใช้เลขบัตรเครดิตได้มั้ย? คือผมต้องจองให้ได้เพราะมีธุระที่จำเป็นต้องไปจริงๆ ทาง call center ก็ตอบว่าไม่ได้.
แล้วผมก็ถามไปอีกว่าทำอะไรได้บ้าง? หรือต้องรอให้ระบบตัดรหัสการจองนี้ออกไปค่อยทำการจองใหม่ ผมถามย้ำว่าเดี๋ยว 2ทุ่มก็จองใหม่ได้แล้วใช่มั้ย? พนักงานตอบว่าไม่ใช่ต้องเป็น 21.45 น.
ผมจึงถามกลับว่าก็ตอนเช้า เจ้าหน้าที่ที่รับจองบอกว่าต้องก่อน 2ทุ่มนี่. แต่มาตอนนี้บอกไม่ใช่อีกมันคืออะไร?
จึงถามกลับไปอีกว่าทำอะไรได้บ้าง ทางเจ้าหน้าที่นครชัยก็ยังพยายามอธิบายและโยนว่าเป็นความผิดของระบบ7-11 ซึ่งผมไม่ได้ต้องการทราบว่าใครผิด แต่ที่ผมถามคือจะแก้ปัญหาอย่างไรให้ผมได้ตั๋วที่ผมจองในที่นั่งเดิม
เพราะความผิดพลาดนี้ไม่ได้เกิดจากผม มันควรเป็นความรับผิดชอบของนครชัยซึ่งผมคือลูกค้าเขา ไม่ใช่แค่มาบอกว่าเป็นความผิด7-11 แล้วก็บอกว่าช่วยอะไรไม่ได้ คือผมทำการจองตั๋วกับนครชัยแอร์ และจะขึ้นรถกับนครชัยแอร์ ไม่ใช่นั่งรถ7-11ไป. 7-11เป็นเพียงช่องทางการชำระเงินมันจะผิดพลาดอย่างไรทางนครชัยแอร์ก็ควรไปคุยกับ7-11เอง และหาทางแก้ปัญหาให้ผมมากกว่าที่จะบอกทำอะไรไม่ได้
สุดท้ายเจ้าหน้าที่นครชัยก็บอกว่าทำให้ได้ คือรอให้ระบบตัดแล้วทำการจองใหม่ให้ ซึ่งผมถามว่าจะได้ที่นั่งที่ผมจองมั้ย? และมันจะเต็มมั้ย? เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าบอกไม่ได้ ผมจึงบอกว่าถ้ามีคนจองก่อนแล้วเต็มผมก็ไม่ได้ใช่มั้ย? ทั้งๆที่ผมทำการจองมาตั้งแต่เช้าแต่เหตุมาขัดข้องด้วยระบบของทั้ง7-11และนครชัยเอง เจ้าหน้าก็ให้ทางเลือกอีกว่าถ้างั้นก็ทำการจองใหม่เพราะตั๋วเหลือแค่2ที่นั่ง แต่จะไม่ได้ที่เดิมและราคาเดิม(ลืมบอกไปว่าผมไว้ใจและใช้บริการบ่อยจนทำการสมัครสมาชิก ซึ่งจะได้ซื้อตั๋วราคาสมาชิกที่ถูกกว่า) เพราะจะใช้ชื่อเดิมจองซ้ำไม่ได้ ผมเลยบอกว่าทำไมผมต้องจ่ายเพิ่ม?และต้องเปลี่ยนที่นั่ง? ในเมื่อทั้งหมดนี้ไม่ใช่ความผิดผมเลย
เจ้าหน้าก็ยังตอบเหมือนเดิมว่าทำอะไรไม่ได้ ผมจึงขอพูดกับผู้จัดการ ซึ่งเจ้าหน้าก็บอกว่าไม่ได้อีก
สรุปว่าทำอะไรให้ไม่ได้ ผมอยากให้ผู้มีส่วนรับผิดของนครชัยแอร์ออกมาให้ความชัดเจนว่าอย่างไรไม่ใช่ให้ลูกค้ารับผิดชอบเอง โดยโทษ7-11ว่าผิดพลาดเท่านั้น
และตอนนี้ ผมก็ไม่สามารถจ่ายค่าตั๋วนครชัยได้ หลักจากพยายามจ่ายเมื่อตอน 21.10 อีกครั้ง
ผมอยากทราบว่าเหตุการณ์แบบนี้ ใครคือผู้รับผิดชอบครับ?
ผมรู้สึกผิดหวังกับนครชัยมากกับการแก้ปัญหาที่โยนมาให้ลูกค้าแบบนี้
เคยคิดว่า"นครชัยแอร์"คือรถทัวร์ที่ดีที่สุดในตอนนี้
ผมอยากเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าทำไมถึงเขียนหัวข้อแบบนี้ เพราะเดิมผมไว้วางใจกับการเดินทางของบริษัทนี้ แต่วันนี้ผมต้องคิดใหม่เนื่องจากการบริการ
เนื่องจากเช้าวันนี้(พ.16ก.ย.58)ผมได้ทำการจองตั๋วรถโดยทางcall center เพื่อจะเดินทางไปบุรีรัมย์(เรื่องธุรกิจ)วันพฤ.ที่17ก.ย.58 เที่ยว 23.10 น.ที่นั่ง 4A และได้รับรหัสชำระเงินคือ 54883585 โดยได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของนครชัยว่าสามาถไปจ่ายที่ 7-11 ได้ก่อนเวลา 20.00น.
พอถึงตอนเวลาประมาณ 18.20 น.ได้เดินออกไปจ่ายค่าตั๋วตามปกติที่เซเว่นแถวบ้าน
แต่ทางพนักงาน7-11 แจ้งว่าชำระไม่ได้มันขึ้นว่าerror พนักงานถามผมว่ารหัสผิดหรือเปล่า แว๊บแรกผมก็ยังคิดว่าเราคงจดเลขผิดเอง
จึงติดต่อไปที่call center ของนครชัยแอร์เพื่อสอบถามว่ารหัสผิดไหม และก็ได้รับแจ้งว่ารหัสนั้นถูกต้อง
แต่รหัสมันถูกล๊อคผมต้องรอ 10 นาทีจึงจะทำการจ่ายเงินได้ใหม่ และทางนครชัยแอร์ก็ยังย้ำให้ผมบอกพนักงานเซเว่นว่าให้พนักงานกดทำรายการช้าๆ กดเร็วไปเดี๋ยวมันจะerror
จากนั้นก็รอ 10 นาทีผ่านไป จึงได้ไปลองจ่ายใหม่ เราก็ย้ำทางพนักงาน7-11ว่าทางนครชัยให้กดทำรายการช้าๆ ซึ่งพนักงานก็ทำตามที่บอก ปรากฎว่าก็ยังไม่สามารถจ่ายเงินได้ ผมเลยโทรไปที่call centerอีกครั้ง เจ้าหน้าที่คนใหม่เป็นผู้รับสาย ผมก็ได้รับแจ้งว่ารหัสถูกล๊อคเนื่องจากระบบจ่ายเงินล่ม 5 นาที(แต่ไม่ได้ระบุว่าระบบของนครชัยหรือ7-11) และเจ้าหน้าcall centerยังแจ้งว่าให้รอ 30 นาที ค่อยจ่ายใหม่เพราะระบบจะปลดล๊อครหัส ผมก็ถามกลับไปว่าถ้าไม่ได้อีกจะทำยังไง ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าถ้ายังไม่ได้จะดำเนินการส่งต่อไปยังลูกค้าสัมพันธ์ให้ล๊อคตั๋วไว้ เราก็ใจชื้นว่าคงไม่เป็นไร ยังไงคงได้ที่นั่งแน่นอน เพราะต้องเดินทางพรุ่งนี้แล้ว
30 นาทีผ่านไป(เวลาประมาณ 19.20น. ผมก็เดินไปจ่ายเงินอีกเป็นครั้งที่ 3 ทางพนักงาน7-11ก็แจ้งว่ารหัสมีในระบบแต่ชำระไม่ได้ ให้ติดต่อกับนครชัย จึงได้โทรไปที่call centerอีกครั้งเป็นครั้งที่ 3 เจ้าหน้าที่รับสายก็เป็นคนใหม่อีก ผมเลยสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมจ่ายเงินไม่ได้และเล่าถึงการโทร2ครั้งแรกให้call centerฟัง แต่ผมได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่นครชัยว่าทำอะไรไม่ได้ เพราะเป็นที่ระบบของ7-11
ผมจึงถามว่ามีวิธีแก้ไขหรือเปล่าเพราะการโทรครั้งที่2ทางเจ้าหน้าที่นครชัยบอกว่าจะแจ้งลูกค้าสัมพันธ์เพื่อล๊อคตั๋วไว้แล้วมาชำระเงินทีหลัง
แต่ครั้งนี้เจ้าหน้าที่กลับแจ้งว่าทำให้ไม่ได้ ผมจึงถามกลับไปอีกครั้งว่าแล้วจะทำอะไรได้บ้าง? ใช้เลขบัตรเครดิตได้มั้ย? คือผมต้องจองให้ได้เพราะมีธุระที่จำเป็นต้องไปจริงๆ ทาง call center ก็ตอบว่าไม่ได้.
แล้วผมก็ถามไปอีกว่าทำอะไรได้บ้าง? หรือต้องรอให้ระบบตัดรหัสการจองนี้ออกไปค่อยทำการจองใหม่ ผมถามย้ำว่าเดี๋ยว 2ทุ่มก็จองใหม่ได้แล้วใช่มั้ย? พนักงานตอบว่าไม่ใช่ต้องเป็น 21.45 น.
ผมจึงถามกลับว่าก็ตอนเช้า เจ้าหน้าที่ที่รับจองบอกว่าต้องก่อน 2ทุ่มนี่. แต่มาตอนนี้บอกไม่ใช่อีกมันคืออะไร?
จึงถามกลับไปอีกว่าทำอะไรได้บ้าง ทางเจ้าหน้าที่นครชัยก็ยังพยายามอธิบายและโยนว่าเป็นความผิดของระบบ7-11 ซึ่งผมไม่ได้ต้องการทราบว่าใครผิด แต่ที่ผมถามคือจะแก้ปัญหาอย่างไรให้ผมได้ตั๋วที่ผมจองในที่นั่งเดิม
เพราะความผิดพลาดนี้ไม่ได้เกิดจากผม มันควรเป็นความรับผิดชอบของนครชัยซึ่งผมคือลูกค้าเขา ไม่ใช่แค่มาบอกว่าเป็นความผิด7-11 แล้วก็บอกว่าช่วยอะไรไม่ได้ คือผมทำการจองตั๋วกับนครชัยแอร์ และจะขึ้นรถกับนครชัยแอร์ ไม่ใช่นั่งรถ7-11ไป. 7-11เป็นเพียงช่องทางการชำระเงินมันจะผิดพลาดอย่างไรทางนครชัยแอร์ก็ควรไปคุยกับ7-11เอง และหาทางแก้ปัญหาให้ผมมากกว่าที่จะบอกทำอะไรไม่ได้
สุดท้ายเจ้าหน้าที่นครชัยก็บอกว่าทำให้ได้ คือรอให้ระบบตัดแล้วทำการจองใหม่ให้ ซึ่งผมถามว่าจะได้ที่นั่งที่ผมจองมั้ย? และมันจะเต็มมั้ย? เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าบอกไม่ได้ ผมจึงบอกว่าถ้ามีคนจองก่อนแล้วเต็มผมก็ไม่ได้ใช่มั้ย? ทั้งๆที่ผมทำการจองมาตั้งแต่เช้าแต่เหตุมาขัดข้องด้วยระบบของทั้ง7-11และนครชัยเอง เจ้าหน้าก็ให้ทางเลือกอีกว่าถ้างั้นก็ทำการจองใหม่เพราะตั๋วเหลือแค่2ที่นั่ง แต่จะไม่ได้ที่เดิมและราคาเดิม(ลืมบอกไปว่าผมไว้ใจและใช้บริการบ่อยจนทำการสมัครสมาชิก ซึ่งจะได้ซื้อตั๋วราคาสมาชิกที่ถูกกว่า) เพราะจะใช้ชื่อเดิมจองซ้ำไม่ได้ ผมเลยบอกว่าทำไมผมต้องจ่ายเพิ่ม?และต้องเปลี่ยนที่นั่ง? ในเมื่อทั้งหมดนี้ไม่ใช่ความผิดผมเลย
เจ้าหน้าก็ยังตอบเหมือนเดิมว่าทำอะไรไม่ได้ ผมจึงขอพูดกับผู้จัดการ ซึ่งเจ้าหน้าก็บอกว่าไม่ได้อีก
สรุปว่าทำอะไรให้ไม่ได้ ผมอยากให้ผู้มีส่วนรับผิดของนครชัยแอร์ออกมาให้ความชัดเจนว่าอย่างไรไม่ใช่ให้ลูกค้ารับผิดชอบเอง โดยโทษ7-11ว่าผิดพลาดเท่านั้น
และตอนนี้ ผมก็ไม่สามารถจ่ายค่าตั๋วนครชัยได้ หลักจากพยายามจ่ายเมื่อตอน 21.10 อีกครั้ง
ผมอยากทราบว่าเหตุการณ์แบบนี้ ใครคือผู้รับผิดชอบครับ?
ผมรู้สึกผิดหวังกับนครชัยมากกับการแก้ปัญหาที่โยนมาให้ลูกค้าแบบนี้