คือเราก็ไม่เคยจะใช้บริการของบริษัทเดินรถนครชัยแอร์หรอกแต่พอดีเพื่อนจะให้จองตั๋วให้เลยอาสาโทรไปที่ Call Center 1624 ข้อดีคือรอสายไม่นาน ข้อเสีย ตรงจุดนี้ไม่ทราบเป็นข้อเสียสำหรับเพื่อน ๆ หรือเปล่าแต่สำหรับผมใช่เลย คือพนักงานผู้ชายรับ น้ำเสียงไม่เหมาะกับการเป็น Call center หรือว่าไม่เหมาะสมจะมารับโทรศัพท์ซึ่งเป็นงานบริการ คือมาอย่างแรกเลยคือน้ำเสียงไม่ไพเราะและตามมาด้วยความเร็วในการพูด คือเราก็ไม่ใช่คนพูดเร็วอะไร call center ก็ตามเส้นทาง เวลา จำนวนคน แบบรีบพูดมาก ๆ เราก็รีบพูดตามแต่ว่าจะหยุด STOP พักนึงแล้วก็บอกเจ้าหน้าที่ให้พูดช้าๆ ลงเพราะเกรงจะจองผิดวันเวลา คือจะทบทวนไปด้วย แต่พอบอกให้พูดช้า ๆ เจ้าหน้าที่เงียบจนเราต้องพูดว่า "ฮัลโหล ๆ " สักพักเจ้าหน้าที่ก็ตอบมาว่า "ครับ" เราถามเค้าแทรกคำถามอื่นๆ เค้าบอกว่า " ขอทำรายการจองให้เรียบร้อยก่อนนะครับ" เราก็เงียบแล้วตอบคำถามเค้าต่อ จนจองเสร็จได้รับรหัสชำระเงิน เราก็เลยถามเค้าว่าน้องใช่ Call center หรือไม่เค้าบอกว่าไม่ใช่ ถ้าหากจะพูดกับ Call center จะโอนสายให้ เราก็งง ๆ แล้วที่โทรมาจองตั๋วคือไม่ใช่ Call center หรือ ก็ไม่อยากจะถามเยอะ ๆ ก็เลยบอกว่า "ขอบคุณนะ" แล้วก็วางสายไป
คือแบบไม่เข้าใจว่าทำไมต้องพูดเร็ว กระชับจนฟังไม่ค่อยทัน แล้วการจองตั๋วคือจะต้องรีบจองไหม ถ้าหากจองผิดจะคืนเงินให้ไหม ทางลูกค้าก็ไม่เข้าใจว่าทำไมพูดช้าลงและให้กระชับลงสักหน่อยจะได้ไหม หรือว่าอย่างไร ลุกค้าเยอะกลัวบริการไม่ทั่วถึง ทางลูกค้าไม่ได้จะอะไรหรอกแค่สงสัยในพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ที่รับจองตั๋ว คือจองหน้าเวปไซต์แล้วเพื่อเลี่ยงการคุยกับเจ้าหน้าที่แต่ว่าต้นทางไม่มีให้เลือกมีแต่ปลายทาง หรือทางเราจองไม่เป็นไม่รู้นะ 555 แต่ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือก็เป็นอย่างที่เห็น ว่าจะอัดเสียงการให้บริการแล้วแต่ก็ไม่ได้อัดเอาไว้ เพราะไม่ได้ตั้งใจจะร้องเรียนหรือว่าอย่างไร คือจะบอกว่า ถ้าเป็นแบบนี้เลี่ยงไปจองกับ 7-11 โดยตรงจะดีกว่าไหมไม่ต้องเจอ Call center หรือว่าจองผ่านเวปไซต์จะดีกว่าไหม คือการคุยกับคนบางทีก็น่าเบื่อเหมือนกันนะบอกเลย
หรือเราเรื่องมากเองไม่รู้นะ 5555
cc นครชัยแอร์ พูดจากับเราแบบนี้.....ทำอย่างไรดี ก็ขำ ๆ ดี
คือแบบไม่เข้าใจว่าทำไมต้องพูดเร็ว กระชับจนฟังไม่ค่อยทัน แล้วการจองตั๋วคือจะต้องรีบจองไหม ถ้าหากจองผิดจะคืนเงินให้ไหม ทางลูกค้าก็ไม่เข้าใจว่าทำไมพูดช้าลงและให้กระชับลงสักหน่อยจะได้ไหม หรือว่าอย่างไร ลุกค้าเยอะกลัวบริการไม่ทั่วถึง ทางลูกค้าไม่ได้จะอะไรหรอกแค่สงสัยในพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ที่รับจองตั๋ว คือจองหน้าเวปไซต์แล้วเพื่อเลี่ยงการคุยกับเจ้าหน้าที่แต่ว่าต้นทางไม่มีให้เลือกมีแต่ปลายทาง หรือทางเราจองไม่เป็นไม่รู้นะ 555 แต่ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือก็เป็นอย่างที่เห็น ว่าจะอัดเสียงการให้บริการแล้วแต่ก็ไม่ได้อัดเอาไว้ เพราะไม่ได้ตั้งใจจะร้องเรียนหรือว่าอย่างไร คือจะบอกว่า ถ้าเป็นแบบนี้เลี่ยงไปจองกับ 7-11 โดยตรงจะดีกว่าไหมไม่ต้องเจอ Call center หรือว่าจองผ่านเวปไซต์จะดีกว่าไหม คือการคุยกับคนบางทีก็น่าเบื่อเหมือนกันนะบอกเลย
หรือเราเรื่องมากเองไม่รู้นะ 5555