หลังจากได้เจ้า NM4-01 มาจาก Bigwing วิ่งพระราม 3 ตั้งแต่ต้นปี มาแทนคันเก่าคือเจ้า BMW C650GT ที่เคยรีวิวไว้คร่าวๆที่
http://ppantip.com/topic/30493018 และประสบการณ์ที่อยากมาแชร์เพื่อนๆที่สนใจตามนี้ครับ
Prolong
โดยส่วนตัวแล้วจะชอบสาย Big Scooter มาตลอดเพราะไม่ชอบขี่รถคลัช อีกอยากขนาดตัวเองใหญ่ก็เลยเน้นหารถขนาดใหญ่เพื่อให้ดูเหมาะสมกับตัว สำหรับตัวเลือกตระกูล Auto ขนาดใหญ่เกิน 500cc ก็มีอยู่ไม่มากเท่าไรในตลาดเมืองไทย
1. BMW C650GT หรือ C600 Sport สำหรับตระกูลนี้ เคยเป็นเจ้าของแล้วก็คงอยากลองตัวอื่นบ้าง
2. Yamaha TMax 2015 อันนี้เป็นตัวเลือกแรกๆเหมือนกัน เพราะชอบตัวใหม่ไม่ว่าจะเป็นไฟ LED & Keyless และราคา ติดที่ไปทดสอบแล้วยังไม่ชอบท่านั่งเท่าไร
3. Suzuki Burgman 650 คันนี้ได้ลองไปคร่อมมาบ้าง แต่แอบราคาแรง อีกอย่างสรุปไม่ได้ว่าจะเอามาทำตลาดหรือไม่ แต่เห็นทีโชว์คันจริง
4. Honda ตระกูล DCT 750cc ซึ่งก็มี
4.1 Integra 750 ตัวนี้ไม่ชอบรูปทรงเป็นการส่วนตัว ก็เลยไม่ได้มอง
4.2 NC750x คันนี้ก็แอบชอบมาพัก แต่เนื่องจากผมชอบรถท้ายใหญ่เพราะคนอื่นจะมองเห็นชัด แล้วยังไม่สนใจพวก Touring แบบทรงนี้เท่าไร
4.3 CTX700 คันนี้ก็สวยแต่ดูแล้ว รูปทรงผมยังไม่ค่อยโดนก็เลยไม่ได้มองเท่าไร
DCT & Auto
สำหรับมอเตอร์ไซค์ Auto ก็มีให้เลือกแค่ค่ายฮอนด้าเท่านั้น ค่ายอื่นไม่ค่อยจะมีเท่าไร ก็เลยมาสนใจตัว DCT ของฮอนด้า ก็เริ่มศึกษาดู เอาเข้าจริงๆ DCT ที่มากับตระกูล 750 & 1200 ของฮอนด้ามันก็พัฒนามาเป็น Version 3 แล้ว ดูรีวิวต่างประเทศก็ให้คะแนนดีแล้วเริ่มเป็นที่นิยม เท่าที่ทราบฮอนด้าออก DCT ตัวแรกๆใช้กับรถ Big Scooter DN-01 มาก่อนในตลาดอเมริกาและยุโรปแต่ Version แรกนี้โดนด่าเรื่องอัตราการเร่งมาก ทำให้ DN-01 หยุดการผลิตไปเลย หลังจากนั้นปี 2012 ก็ออก DCT Version 2 มากับรถในตระกูล 700 คราวนี้เทกันออกมาถึง 3-4 รุ่นด้วยกัน คือ CTX700, NC700, Integra 700 ที่ของไทยก็เปิดตัวไปในปี 2013 แต่แค่ข้ามปี 2014 ก็มี Version 3 ออกมาโดยเพิ่มความจุอีก 50 cc. เป็นตระกูล 750 cc สำหรับ ตระกูล VFR1200 นั้นผมเองไม่แน่ใจว่าใช้ DCT version ไหนเพระไม่ได้ศึกษา จากที่ดูฮอนด้าเริ่มเอา DCT มาทำตลาดมากขึ้น ทำให้เริ่มมั่นใจก็เลย ตัดสินใจลองดูเพราะดูแล้วก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไรเพราะพัฒนามาพอสมควรแล้วน่าจะเริ่มนิ่ง ก็คงแค่ปรับ Feature ให้มากขึ้นสำหรับตัวถัดไป
[CR] HONDA NM4 กับการใช้งานในเมือง
หลังจากได้เจ้า NM4-01 มาจาก Bigwing วิ่งพระราม 3 ตั้งแต่ต้นปี มาแทนคันเก่าคือเจ้า BMW C650GT ที่เคยรีวิวไว้คร่าวๆที่ http://ppantip.com/topic/30493018 และประสบการณ์ที่อยากมาแชร์เพื่อนๆที่สนใจตามนี้ครับ
Prolong
โดยส่วนตัวแล้วจะชอบสาย Big Scooter มาตลอดเพราะไม่ชอบขี่รถคลัช อีกอยากขนาดตัวเองใหญ่ก็เลยเน้นหารถขนาดใหญ่เพื่อให้ดูเหมาะสมกับตัว สำหรับตัวเลือกตระกูล Auto ขนาดใหญ่เกิน 500cc ก็มีอยู่ไม่มากเท่าไรในตลาดเมืองไทย
1. BMW C650GT หรือ C600 Sport สำหรับตระกูลนี้ เคยเป็นเจ้าของแล้วก็คงอยากลองตัวอื่นบ้าง
2. Yamaha TMax 2015 อันนี้เป็นตัวเลือกแรกๆเหมือนกัน เพราะชอบตัวใหม่ไม่ว่าจะเป็นไฟ LED & Keyless และราคา ติดที่ไปทดสอบแล้วยังไม่ชอบท่านั่งเท่าไร
3. Suzuki Burgman 650 คันนี้ได้ลองไปคร่อมมาบ้าง แต่แอบราคาแรง อีกอย่างสรุปไม่ได้ว่าจะเอามาทำตลาดหรือไม่ แต่เห็นทีโชว์คันจริง
4. Honda ตระกูล DCT 750cc ซึ่งก็มี
4.1 Integra 750 ตัวนี้ไม่ชอบรูปทรงเป็นการส่วนตัว ก็เลยไม่ได้มอง
4.2 NC750x คันนี้ก็แอบชอบมาพัก แต่เนื่องจากผมชอบรถท้ายใหญ่เพราะคนอื่นจะมองเห็นชัด แล้วยังไม่สนใจพวก Touring แบบทรงนี้เท่าไร
4.3 CTX700 คันนี้ก็สวยแต่ดูแล้ว รูปทรงผมยังไม่ค่อยโดนก็เลยไม่ได้มองเท่าไร
DCT & Auto
สำหรับมอเตอร์ไซค์ Auto ก็มีให้เลือกแค่ค่ายฮอนด้าเท่านั้น ค่ายอื่นไม่ค่อยจะมีเท่าไร ก็เลยมาสนใจตัว DCT ของฮอนด้า ก็เริ่มศึกษาดู เอาเข้าจริงๆ DCT ที่มากับตระกูล 750 & 1200 ของฮอนด้ามันก็พัฒนามาเป็น Version 3 แล้ว ดูรีวิวต่างประเทศก็ให้คะแนนดีแล้วเริ่มเป็นที่นิยม เท่าที่ทราบฮอนด้าออก DCT ตัวแรกๆใช้กับรถ Big Scooter DN-01 มาก่อนในตลาดอเมริกาและยุโรปแต่ Version แรกนี้โดนด่าเรื่องอัตราการเร่งมาก ทำให้ DN-01 หยุดการผลิตไปเลย หลังจากนั้นปี 2012 ก็ออก DCT Version 2 มากับรถในตระกูล 700 คราวนี้เทกันออกมาถึง 3-4 รุ่นด้วยกัน คือ CTX700, NC700, Integra 700 ที่ของไทยก็เปิดตัวไปในปี 2013 แต่แค่ข้ามปี 2014 ก็มี Version 3 ออกมาโดยเพิ่มความจุอีก 50 cc. เป็นตระกูล 750 cc สำหรับ ตระกูล VFR1200 นั้นผมเองไม่แน่ใจว่าใช้ DCT version ไหนเพระไม่ได้ศึกษา จากที่ดูฮอนด้าเริ่มเอา DCT มาทำตลาดมากขึ้น ทำให้เริ่มมั่นใจก็เลย ตัดสินใจลองดูเพราะดูแล้วก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไรเพราะพัฒนามาพอสมควรแล้วน่าจะเริ่มนิ่ง ก็คงแค่ปรับ Feature ให้มากขึ้นสำหรับตัวถัดไป