วันนี้ขอมารีวิวเจ้า 3 ล้อจากค่ายสปาเก๊ตตี้กันบ้างนะครับ หลังจากที่ได้เวลาหารถใหม่เพราะคันเดิมครบอายุแล้ว มาคราวนี้คงหนีไม่พ้น Big Scooter อีกเพราะเน้นใช้งานในเมืองเป็นหลัก 98% ที่เหลือออกทริปรอบเมือง ขนของได้พอสมควร ไม่ใหญ่เหมือนคันเก่า HONDA NM4 ซึ่งมาปีนี้ตัวเลือกเริ่มเยอะมากขึ้นกว่าเก่า ตัวเลือกที่เล็งไว้ก็ไม่พ้น
1. 2017 Yamaha Tmax 530 DX ที่ดูรุ่นนี้ไว้เพราะชอบที่ให้อุปกรณ์เสริมมาครบครันมาก ราคาเปิด 47x,xxx บาท พอดีช่วงปลายปีที่แล้วได้มีโอกาสได้ Tmax รุ่นปี 2015 มาขี่ ยอมรับว่าเป็นรถที่ขี่สนุกมาก ไม่ผิดหวังตามที่มีคนแนะนำ อัตราการเร่งแซงและใช้ในเมืองเหลือๆ ขนาดตัวรถที่พอเหมาะ ใจก็ชอบและรอการมารถรุ่นใหม่ที่พึ่งประกาศตัวไป แต่มาคิดๆดู เออเราขี่มาแล้วคิดว่ารุ่นใหม่คงให้ความรู้สึกไม่ต่างจากของเดิมมากเท่าไร นอกจากอุปกรณ์ที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งอาจจะได้ความแรง และความเบาเพิ่ม ผมเองเป็นคนขี่รถไม่เน้นเร็วเท่าไร ก็เลยไม่ได้สนใจส่วนเพิ่มที่ได้มา แต่ตัวรถนั้นสวยบาดใจมาก คิดอยู่นานเหมือนกัน
2. BMW ตระกูล C ซึ่งปี 2015 มีการออกรุ่นแก้ไขรุ่นสองออกมา ใจก็อยากกลับมาขี่อีกรอบ หลังจากรุ่นแรกปัญหามันเยอะไป แต่พอสำรวจดูแล้วตัวรุ่นสองก็ยังพบปัญหานิดหน่อยๆไม่มากมายอะไร แต่ก็นะ เคยขี่แล้วนิจะเอาตัวเก่าเพื่ออะไร คิดเหมือน Tmax ก็เลยหันไปมองตัวอื่น
3. HONDA X-ADV คันนี้เป็นรถกึ่ง Scooter กึ่ง Off road หน่อยๆ หน้าตาก็น่ารักดี ระบบ DCT นี้ผมชอบนะ ถึงจะมีคนบอกว่าไม่แรง แต่อย่างว่ารถขนาดนี้ทรง Scooter คงไม่ได้ออกแบบมาเพื่อความแรงอะไร จะเอาแรงคงต้องไปพวก Sport & Naked เป็นหลัก แต่จากประสบการณ์ DCT กับรถ NM4 ผมว่าระบบนี้มีข้อดีหลายๆข้อ ไม่ว่าจะความประหยัด แรงที่มีให้พอสมควร คงไม่มานั่งวัดว่าคันไหนแรงกว่าเพราะอย่างที่บอก Big Scooter คงไม่มาดูความแรง แล้วรถที่แรงใช่ว่าจะตอบโจทย์การใช้งานด้วยได้ทุกคน สำหรับตัวนี้ผมติดที่ท้ายรถมันดูแปลกตา แล้วที่เก็บของมีไม่พอ คงต้องติดกล่องอย่างเดียว
[CR] Review: 2016 Piaggio MP3 500 Sport (3 ล้อจากอิตาลี)
1. 2017 Yamaha Tmax 530 DX ที่ดูรุ่นนี้ไว้เพราะชอบที่ให้อุปกรณ์เสริมมาครบครันมาก ราคาเปิด 47x,xxx บาท พอดีช่วงปลายปีที่แล้วได้มีโอกาสได้ Tmax รุ่นปี 2015 มาขี่ ยอมรับว่าเป็นรถที่ขี่สนุกมาก ไม่ผิดหวังตามที่มีคนแนะนำ อัตราการเร่งแซงและใช้ในเมืองเหลือๆ ขนาดตัวรถที่พอเหมาะ ใจก็ชอบและรอการมารถรุ่นใหม่ที่พึ่งประกาศตัวไป แต่มาคิดๆดู เออเราขี่มาแล้วคิดว่ารุ่นใหม่คงให้ความรู้สึกไม่ต่างจากของเดิมมากเท่าไร นอกจากอุปกรณ์ที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งอาจจะได้ความแรง และความเบาเพิ่ม ผมเองเป็นคนขี่รถไม่เน้นเร็วเท่าไร ก็เลยไม่ได้สนใจส่วนเพิ่มที่ได้มา แต่ตัวรถนั้นสวยบาดใจมาก คิดอยู่นานเหมือนกัน
2. BMW ตระกูล C ซึ่งปี 2015 มีการออกรุ่นแก้ไขรุ่นสองออกมา ใจก็อยากกลับมาขี่อีกรอบ หลังจากรุ่นแรกปัญหามันเยอะไป แต่พอสำรวจดูแล้วตัวรุ่นสองก็ยังพบปัญหานิดหน่อยๆไม่มากมายอะไร แต่ก็นะ เคยขี่แล้วนิจะเอาตัวเก่าเพื่ออะไร คิดเหมือน Tmax ก็เลยหันไปมองตัวอื่น
3. HONDA X-ADV คันนี้เป็นรถกึ่ง Scooter กึ่ง Off road หน่อยๆ หน้าตาก็น่ารักดี ระบบ DCT นี้ผมชอบนะ ถึงจะมีคนบอกว่าไม่แรง แต่อย่างว่ารถขนาดนี้ทรง Scooter คงไม่ได้ออกแบบมาเพื่อความแรงอะไร จะเอาแรงคงต้องไปพวก Sport & Naked เป็นหลัก แต่จากประสบการณ์ DCT กับรถ NM4 ผมว่าระบบนี้มีข้อดีหลายๆข้อ ไม่ว่าจะความประหยัด แรงที่มีให้พอสมควร คงไม่มานั่งวัดว่าคันไหนแรงกว่าเพราะอย่างที่บอก Big Scooter คงไม่มาดูความแรง แล้วรถที่แรงใช่ว่าจะตอบโจทย์การใช้งานด้วยได้ทุกคน สำหรับตัวนี้ผมติดที่ท้ายรถมันดูแปลกตา แล้วที่เก็บของมีไม่พอ คงต้องติดกล่องอย่างเดียว