วันนี้เมื่อเวลาบ่ายโมง ผมไปใช้บริการธนาคารกสิกร สาขาโลตัสคลองหลวง
เพื่อไปสอบถามเอกสารการทำบัตร ATM ใบใหม่ เนื่องจากตู้ ATM แจ้งว่าบัตรจะหมดอายุ ในเดือนหน้า
ผมจึงได้กดบัตรคิวเกี่ยวกับบัตร ATM ได้คิวที่ 110 จึงมองไปที่ป้ายคิว อยู่ที่ 108 และ 109 แสดงว่าคิวต่อไปเป็นผมแน่นอน
เมื่อคิว 109 แล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่กสิกร ได้เรียนลูกค้าท่านที่พึ่งเดินเข้าไปหลังผมประมาณ 5 นาที ให้ไปรับบริการ
อ้าววววว แล้วจะมีบัตรคิวไว้ทำใม แต่ผมก็รอประมาณ 5 นาที ลูกค้าท่านนั้นยังไม่เสร็จ
จึงได้เดินเข้าไปถามเจ้าหน้าที่ว่ามีบัตรคิวไว้ทำใม ทำใมไม่ตามคิว เจ้าหน้าที่ยังอ้ำอึ้ง คงติดลูกค้าท่านนั้นอยู่
ผมจึงเดินออกไปนอกธนาคารเพื่อสงบสติอารมณ์และไปทำธุระอย่างอื่นก่อน และได้กลับเข้าไปใหม่
และไปสอบถามใหม่ ได้รับคำตอบว่า
"เนื่องจากลูกค้าท่านนั้นเป็นลูกค้า พรีเมี่ยม และมายื่นเอกสารเท่านั้น"
โหหหหห รู้สึกอย่างเป็นลูกค้าพรีเมี่ยมทันที เพราะเจ้าหน้าที่สามารถลัดคิวให้ได้เลย ไม่ต้องไปสนใจบัตรคิวที่กดมาก่อนหน้านี้ ไม่งั้นก็เอาตู้กดบัตรคิวออกไปเถอะครับ หรือประกาศมาเลยว่าถ้าเป็นลูกค้าพรีเมี่ยมจะได้เอกสิทธิพิเศษอะไรบ้าง ผมจะได้ยอมรับได้เพราะคงไปเป็นลูกค้าพรีเมี่ยมของกสิกรไม่ได้
ปล. กสิกรน่าจะคัดเลือกพนักงานที่น่าจะตอบแบบฉลาดตอบมากกว่านี้ ยื่นเอกสารโพงใช้เวลามากกว่า 10 นาทีและไม่มีคำขอโทษซักคำ
ทำอย่างไรถึงจะได้เป็นลูกค้าพรีเมี่ยมของธนาคาร กสิกรไทย ที่พนักงานสามารถให้ลัดคิวได้เลย
เพื่อไปสอบถามเอกสารการทำบัตร ATM ใบใหม่ เนื่องจากตู้ ATM แจ้งว่าบัตรจะหมดอายุ ในเดือนหน้า
ผมจึงได้กดบัตรคิวเกี่ยวกับบัตร ATM ได้คิวที่ 110 จึงมองไปที่ป้ายคิว อยู่ที่ 108 และ 109 แสดงว่าคิวต่อไปเป็นผมแน่นอน
เมื่อคิว 109 แล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่กสิกร ได้เรียนลูกค้าท่านที่พึ่งเดินเข้าไปหลังผมประมาณ 5 นาที ให้ไปรับบริการ
อ้าววววว แล้วจะมีบัตรคิวไว้ทำใม แต่ผมก็รอประมาณ 5 นาที ลูกค้าท่านนั้นยังไม่เสร็จ
จึงได้เดินเข้าไปถามเจ้าหน้าที่ว่ามีบัตรคิวไว้ทำใม ทำใมไม่ตามคิว เจ้าหน้าที่ยังอ้ำอึ้ง คงติดลูกค้าท่านนั้นอยู่
ผมจึงเดินออกไปนอกธนาคารเพื่อสงบสติอารมณ์และไปทำธุระอย่างอื่นก่อน และได้กลับเข้าไปใหม่
และไปสอบถามใหม่ ได้รับคำตอบว่า
"เนื่องจากลูกค้าท่านนั้นเป็นลูกค้า พรีเมี่ยม และมายื่นเอกสารเท่านั้น"
โหหหหห รู้สึกอย่างเป็นลูกค้าพรีเมี่ยมทันที เพราะเจ้าหน้าที่สามารถลัดคิวให้ได้เลย ไม่ต้องไปสนใจบัตรคิวที่กดมาก่อนหน้านี้ ไม่งั้นก็เอาตู้กดบัตรคิวออกไปเถอะครับ หรือประกาศมาเลยว่าถ้าเป็นลูกค้าพรีเมี่ยมจะได้เอกสิทธิพิเศษอะไรบ้าง ผมจะได้ยอมรับได้เพราะคงไปเป็นลูกค้าพรีเมี่ยมของกสิกรไม่ได้
ปล. กสิกรน่าจะคัดเลือกพนักงานที่น่าจะตอบแบบฉลาดตอบมากกว่านี้ ยื่นเอกสารโพงใช้เวลามากกว่า 10 นาทีและไม่มีคำขอโทษซักคำ