แต่เหตุไฉน ธรรมชาติมันจึงเปลี่ยนไปได้เมื่อยุคมันเปลี่ยนไป คือกฏที่ว่า..
สิ่งไหนไม่เที่ยง สิ่งนั้นเป็นทุกข์ สิ่งไหนเป็นทุกข์ สิ่งนั้นเป็นอนัตตา
แต่มายุคเถรวาทไทยยุคนี้ มันกลับเปลี่ยนเป็นว่า
เมื่อเที่ยง จึงเป็นสุข เมื่อสุขแล้วมันก็เป็นอนัตตาได้เหมือนกัน เช่นคำว่า (นิพพานเป็นอนัตตา)
ธรรมชาติมันเป็นไปได้อย่างนี้ด้วยหรือ อย่างนี้ก็แสดงว่าพระพุทธเจ้าไม่ได้ตรัสรู้จริงนะสิ
ถ้าตรัสรู้จริง ทำไมไม่นำมาแสดงเสียตั้งแต่สมัยพุทธกาลนั้นเลยล่ะ
อิ อิ อิ
ธรรมฐิติ ธรรมนิยาม = กฏที่แน่นอนตายตัว มีอยู่แล้วโดยธรรมชาติใช่หรือไม่ ?
สิ่งไหนไม่เที่ยง สิ่งนั้นเป็นทุกข์ สิ่งไหนเป็นทุกข์ สิ่งนั้นเป็นอนัตตา
แต่มายุคเถรวาทไทยยุคนี้ มันกลับเปลี่ยนเป็นว่า
เมื่อเที่ยง จึงเป็นสุข เมื่อสุขแล้วมันก็เป็นอนัตตาได้เหมือนกัน เช่นคำว่า (นิพพานเป็นอนัตตา)
ธรรมชาติมันเป็นไปได้อย่างนี้ด้วยหรือ อย่างนี้ก็แสดงว่าพระพุทธเจ้าไม่ได้ตรัสรู้จริงนะสิ
ถ้าตรัสรู้จริง ทำไมไม่นำมาแสดงเสียตั้งแต่สมัยพุทธกาลนั้นเลยล่ะ
อิ อิ อิ