วันนี้มีบทสนทนาที่ได้ยินใน7-11 มาฝากค่ะ
แล้วก็ไม่ใช่บทสนทนาของผู้ที่มาซื้อของนะคะ แต่เป็นบทสนทนาของพนักงานเองเลย
ตอนที่ได้ยินเราหันหลังอยู่ แต่ก็จับใจความได้ว่าเป็นผู้หญิง 3 คน
แล้วมีคนนึงเป็นขาเมาท์สุดคือพนักงานที่อายุมากกว่าคนอื่น (มั้งนะ แต่เสียงนี่น่าจะ 30+ไม่ก็ใกล้เคียง)
จู่ๆพวกนั้นก็คุยกันว่า " เ*ี่ยน ค่ะ!" (งอ งู)
อ่านไม่ผิดค่ะ
เ*ี่ยน ค่ะ! เต็มปากเต็มคำ
คือตอนแรกพวกเค้าคุยอะไรกันเบาๆนะ คุยอะไรกันหลายประโยคก่อนจะพูดคำนั้น แต่คุยเบาไม่ได้ยิน
จับใจความไม่ได้ว่าคุยอะไร แต่พอพูดว่า เ*ี่ยน ค่ะ! นี่เธอเพิ่มเสียงให้ดังกระหึ่มทั่วร้านซะอย่างนั้น
(คนพูดไม่ใช่ใคร น่าจะเป็นหัวหน้านักเมาท์นั่นแหละ) พอพูดคำนั้นเสร็จอีก 2 คนก็หัวเราะคิกคักกันใหญ่
แล้วก็คุยกันต่อ (ด้วยเสี่ยงที่ดังขึ้นว่าตอนแรก แต่คำๆนั้นเธอออกเสียงดังกว่าเป็นพิเศษ)
เพราะคุยกันดังขึ้นตอนนี้ข้าพเจ้าผู้หูผึ่ง (ใครได้ยินคำนั้นไปแล้วหูผึ่งนี่.. ไปหาหมอมั่งก็ดีเนอะ)
ก็เลยเงี่ยหูฟังต่อ บทสนทนาที่เหลือก็ประมาณนี้
สามสาวเมาท์กันว่า มีผู้หญิงคนนึงโพสต์ในโซเชียลเน็ตเวิร์คอะไรสักอย่าง (คงไม่พ้น fb) ว่าเ*ี่ยน ค่ะ
คนที่พิมพ์ ก็คงเป็นคนรู้จักกันอะแหละ ไม่งั้นคงไม่ฮากันขนาดนั้น แล้วในระหว่างที่คุยก็พูดคำ "นั้น" ออกมาเรื่อยๆแล้วก็
หัวเราะครื้นเครงกันใหญ๋ เสียงดังมากกก! แล้วก็เล่าต่อว่า คนที่โพสต์ว่าเ*ี่ยนค่ะ
เธอเขียนยอมรับด้วยว่าโพสต์เองนะ ประมาณว่าไม่ได้โดนเพื่อนแกล้ง ไม่ได้ป๊อด บลาๆๆ
สรุปแล้วได่ยินคำนั้นอย่างต่ำ 4 ครั้ง บวกกับเสียงหัวเราะหนักมากอีกเพียบ
แล้วเวลาที่เราเข้าไปซื้อของเป็นเวลา โรงเรียนเลิกพอดี น่าจะเลย 16:00 ไปซัก 4-5 นาที
(คะเนจากใบเสร็จ เพราะพอเราซื้อของเสร็จก็อยู่ในเซเว่นต่อแป๊บนึง รอแม่จ่ายตลาดเสร็จ)
คำถามคือมันเหมาะสมมั้ย
1. เวลานั้นเลิกเรียนแล้ว ถึงทำเลที่ตั้งของร้านจะไกลจากโรงเรียน แต่ก็ติดตลาด มีเด็กๆมาซื้อขนมกันให้เห็นบ่อยๆ
(โดยเฉพาะเวลารอคุณแม่ไปจ่ายตลาด)
2. คุยเรื่องแบบนั้นเสียงดังๆมันเหมาะสมเหรอ แล้วก็คุยหน้าเคาท์เตอร์ติดประตูร้านเลยนะ ไม่ได้ไปหลบมุมคุยหลังร้าน
คนเข้าร้านมาเค้าจะทำหน้ายังไง แล้วไม่เกรงใจลูกค้าในร้านบ้างเหรอ เออ ถ้าเราเป็นลูกค้าอยู่ในร้านคนเดียวก็พอว่านะ
แต่นี่มีคนอื่นอีกเยอะ ผู้หลักผู้ใหญ่ก็มี ความเกรงใจหายไปไหน (ที่จริงถึงเราจะเด็กกว่า แต่เราก็เป็นลูกค้า ก็น่าจะเกรงใจนะ=w=)
กระทู้นี้มาบ่นเฉยๆ จริงๆแล้วไม่ค่อยชอบอยู่แล้ว เวลาไปใช้บริการอะไรแล้วพนักงานคุยกันขโมงโฉงเฉงเนี่ย (เช่นไปตัดผมเนี่ย คุยข้ามหัวลูกค้ากันเลยทีเดียว เคยน้ำลายหยดใส่ด้วย =w= )
บทสนทนาที่ได้ยินใน 7-11
แล้วก็ไม่ใช่บทสนทนาของผู้ที่มาซื้อของนะคะ แต่เป็นบทสนทนาของพนักงานเองเลย
ตอนที่ได้ยินเราหันหลังอยู่ แต่ก็จับใจความได้ว่าเป็นผู้หญิง 3 คน
แล้วมีคนนึงเป็นขาเมาท์สุดคือพนักงานที่อายุมากกว่าคนอื่น (มั้งนะ แต่เสียงนี่น่าจะ 30+ไม่ก็ใกล้เคียง)
จู่ๆพวกนั้นก็คุยกันว่า " เ*ี่ยน ค่ะ!" (งอ งู)
อ่านไม่ผิดค่ะ
เ*ี่ยน ค่ะ! เต็มปากเต็มคำ
คือตอนแรกพวกเค้าคุยอะไรกันเบาๆนะ คุยอะไรกันหลายประโยคก่อนจะพูดคำนั้น แต่คุยเบาไม่ได้ยิน
จับใจความไม่ได้ว่าคุยอะไร แต่พอพูดว่า เ*ี่ยน ค่ะ! นี่เธอเพิ่มเสียงให้ดังกระหึ่มทั่วร้านซะอย่างนั้น
(คนพูดไม่ใช่ใคร น่าจะเป็นหัวหน้านักเมาท์นั่นแหละ) พอพูดคำนั้นเสร็จอีก 2 คนก็หัวเราะคิกคักกันใหญ่
แล้วก็คุยกันต่อ (ด้วยเสี่ยงที่ดังขึ้นว่าตอนแรก แต่คำๆนั้นเธอออกเสียงดังกว่าเป็นพิเศษ)
เพราะคุยกันดังขึ้นตอนนี้ข้าพเจ้าผู้หูผึ่ง (ใครได้ยินคำนั้นไปแล้วหูผึ่งนี่.. ไปหาหมอมั่งก็ดีเนอะ)
ก็เลยเงี่ยหูฟังต่อ บทสนทนาที่เหลือก็ประมาณนี้
สามสาวเมาท์กันว่า มีผู้หญิงคนนึงโพสต์ในโซเชียลเน็ตเวิร์คอะไรสักอย่าง (คงไม่พ้น fb) ว่าเ*ี่ยน ค่ะ
คนที่พิมพ์ ก็คงเป็นคนรู้จักกันอะแหละ ไม่งั้นคงไม่ฮากันขนาดนั้น แล้วในระหว่างที่คุยก็พูดคำ "นั้น" ออกมาเรื่อยๆแล้วก็
หัวเราะครื้นเครงกันใหญ๋ เสียงดังมากกก! แล้วก็เล่าต่อว่า คนที่โพสต์ว่าเ*ี่ยนค่ะ
เธอเขียนยอมรับด้วยว่าโพสต์เองนะ ประมาณว่าไม่ได้โดนเพื่อนแกล้ง ไม่ได้ป๊อด บลาๆๆ
สรุปแล้วได่ยินคำนั้นอย่างต่ำ 4 ครั้ง บวกกับเสียงหัวเราะหนักมากอีกเพียบ
แล้วเวลาที่เราเข้าไปซื้อของเป็นเวลา โรงเรียนเลิกพอดี น่าจะเลย 16:00 ไปซัก 4-5 นาที
(คะเนจากใบเสร็จ เพราะพอเราซื้อของเสร็จก็อยู่ในเซเว่นต่อแป๊บนึง รอแม่จ่ายตลาดเสร็จ)
คำถามคือมันเหมาะสมมั้ย
1. เวลานั้นเลิกเรียนแล้ว ถึงทำเลที่ตั้งของร้านจะไกลจากโรงเรียน แต่ก็ติดตลาด มีเด็กๆมาซื้อขนมกันให้เห็นบ่อยๆ
(โดยเฉพาะเวลารอคุณแม่ไปจ่ายตลาด)
2. คุยเรื่องแบบนั้นเสียงดังๆมันเหมาะสมเหรอ แล้วก็คุยหน้าเคาท์เตอร์ติดประตูร้านเลยนะ ไม่ได้ไปหลบมุมคุยหลังร้าน
คนเข้าร้านมาเค้าจะทำหน้ายังไง แล้วไม่เกรงใจลูกค้าในร้านบ้างเหรอ เออ ถ้าเราเป็นลูกค้าอยู่ในร้านคนเดียวก็พอว่านะ
แต่นี่มีคนอื่นอีกเยอะ ผู้หลักผู้ใหญ่ก็มี ความเกรงใจหายไปไหน (ที่จริงถึงเราจะเด็กกว่า แต่เราก็เป็นลูกค้า ก็น่าจะเกรงใจนะ=w=)
กระทู้นี้มาบ่นเฉยๆ จริงๆแล้วไม่ค่อยชอบอยู่แล้ว เวลาไปใช้บริการอะไรแล้วพนักงานคุยกันขโมงโฉงเฉงเนี่ย (เช่นไปตัดผมเนี่ย คุยข้ามหัวลูกค้ากันเลยทีเดียว เคยน้ำลายหยดใส่ด้วย =w= )