สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ใช้ iphone 6+ มาได้ 4 เดือน แต่ตอนนี้มันพังแล้ว ไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป
- โถ....
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ไปนั่งกินข้าวที่บ้านเพื่อน ก็กินกันหลายคน ดึกแล้ว เพื่อนๆเริ่มเมา ก็เริ่มทะลึ่งตึงตังกันไป
มีคนนึงน่าจะเมาพอสมควร ก็มาขอดูเครื่องเรา บอกว่าไหนดูหน่อยดิ๊ เครื่องใหญ่ดีเนอะ แล้วมันก็กดดูรูป แล้วก็แซวเรา
- แซวว่า?
เพื่อนอีกคนก็อยากดูเลย คราวนี้เลยแย่งกัน แย่งกันไปมาจนสิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ... เครื่องหลุดจากมืออีกคน แล้วกระเด็นไปกระแทกกำแพง
แล้วก็ร่วงลงจากดาดฟ้าชั้นสาม ไปตกอยู่ที่พื้นที่เป็นเพดานชั้นหนึ่ง แล้วก็น่าจะกระแทกขอบระเบียงชั้นสองก่อนที่จะถึงเพดานชั้นหนึ่งด้วยมั้ง เราก็ไม่แน่ใจ
- คุณพระ!!!!!
วิ่งลงมาดูที่ระเบียงชั้นสอง แล้วก็ปีนไปเก็บขึ้นมา สภาพก็ค่อนข้างน่าปวดใจ ... เอามากดอะไรก็ไม่ติด หน้าจอไม่ติดแล้ว นิ่งไปเลย
- ตายๆๆๆๆ
เพื่อนก็ได้แต่ขอโทษๆๆๆๆ แต่มันก็คงไม่ช่วยอะไร
- ทำไมล่ะ
- ลูกกำพร้า?
- พิการซ้ำซ้อน
- ขาดการอบรมเลี้ยงดู?
เอาไปเข้าศูนย์ดีแทคที่สยามพารากอน เจ้าหน้าที่จ่ายบัตรคิวแจ้งว่า อันนี้เราจะไม่ซ่อมนะ จะมีค่าใช้จ่าย ลูกค้าต้องชำระ 11500.- แล้วทางศูนย์จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้
- ตามกฎ
รอคิวค่ะ ตั้งแต่เที่ยงกว่า จนบ่ายสองสิบนาที ก็ถึงคิวเรา ไปที่เคาน์เตอร์ เจ้าหน้าที่ก็บอกแบบเดียวกับที่คนจ่ายบัตรคิวบอก จากนั้นให้เราทำการใส่ apple ID ที่โน๊ตบุ๊คของเค้า
แล้วก็ remove เครื่อง iphone 6+ ของเราออกจากลิสต์ device ที่ใช้ apple ID นี้ แล้วเค้าก็เอาเครื่องเราไป เข้าไปในห้องด้านหลัง ซึ่งเราเข้าใจว่าจะเข้าไปเบิกเครื่องใหม่มา
- ยังไงต่อ
หายไปประมาณ 20 นาที เจ้าหน้าที่คนเดิมเดินออกมาบอกเราว่า ช่างเปิดเครื่องดูแล้ว พบว่าเครื่องเราสายแพร์ขาด และทางศูนย์ไม่สามารถรับเคลมได้ เพราะมีความเสียหายมากเกินไป
คำนี้ก้องอยู่ในหูเลย “เสียหายมากเกินไป” มันวนซ้ำๆอยู่ในหัวเรา แล้วเค้าก็บอกว่า ไม่สามารถทำอะไรได้จริงๆ ต้องขอโทษด้วยจริงๆครับ
- เสียใจด้วย
นั่งรถกลับบ้าน น้ำตาไหลตลอดทาง คือแบบ เราก็ไม่เข้าใจว่าขอบเขตของการรับเคลมคือยังไง แล้วเวลาที่มันเกิดอุบัติเหตุ เราก็ไม่สามารถควบคุม หรือกำหนดความเสียหายของมันได้ใช่มั้ยอะ
- แทนที่จะคิดให้เพื่อนรับผิดชอบ
- หามุมคิดได้เก่งดี
วันต่อมาก็ลองไปอีก ที่เดอะมอลล์บางกะปิ เค้าแจ้งว่า ทางศูนย์จะรับเครื่องไว้ แล้วก็ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเครื่อง 12500 แล้วก็ต้องรอ 1 เดือน!!!
เราตกใจ จนท.เลยบอกว่า ถ้าลูกค้าอยากได้เร็ว ให้ไปติดต่อที่ศูนย์ดีแทค สยามพารากอน ชั้น 4 เพราะที่นี่ก็ต้องส่งไปที่พารากอนเหมือนกัน จึงต้องใช้เวลา
- น่าจะบอกเพื่อนให้รับผิดชอบ
เราก็ได้แต่เดินจากมา ...
- เดินไปหาเพื่อน
เพราะก็ไปมาแล้ว และเค้าก็ไม่รับเคลม
- ไปหาเพื่อนให้มันรับผิดชอบเถอะ
มันเศร้ามากอะ ตั้งแต่เลิกใช้ BB ก็ใช้ iphone มาตลอด ใช้มาเกือบทุกรุ่นแล้ว ข้อมูลอะไรก็เก็บๆๆๆๆ เพราะโทรศัพท์เดี๋ยวนี้ มันไม่ใช่แค่ไว้โทรเข้า-ออกเหมือนเมื่อก่อนแล้ว มันเป็นเหมือนที่เก็บข้อมูลส่วนตัวของเราทุกอย่าง แฮปปี้กับการใช้ iphone มาตลอด แต่วันนี้ ความรู้สึกเริ่มเปลี่ยนไปแล้ว
- ความรู้สึกกับใครเปลี่ยน?
- ไอโฟน? หืม....
- น่าจะรู้สึกกับเพื่อนบ้างนะ ไม่เห็นพูดถึง...
กลับมาบ้านมานั่งหาข้อมูล เลยได้รู้ว่า เมื่อตอนที่ยังเป็นช่วง iphone 4 - 4s ก็มีการรับเคลมกันหลายแบบ เช่น ถ้าหน้าจอแตก จ่ายเงิน 7000 บาท (ไม่ค่อยมั่นใจราคา) ก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ หรือ ถ้าเครื่องตกน้ำ ต้องจ่ายแพงกว่านี้ (จำราคาไม่ได้) ทางศูนย์กับรับเคลม
แล้วในความเป็นจริงอะ อุปกรณ์พวกนี้ ถ้าโดนน้ำ ตกน้ำ มันถือเป็นความเสียหายมากที่สุดแล้วไม่ใช่เหรอ ทางศูนย์ก็ยังรับเลย ทำไมเคสเรา ศูนย์ถึงไม่รับ
- ทำไมเคสเราเพื่อนไม่มีบทบาทรับผิดชอบ
- แปลกเนอะ
คิดขึ้นมาเล่นๆนะ ว่าตอนที่เครื่องเสีย เราก็ไม่รู้นะว่าด้านในเครื่องมันเป็นอะไรบ้าง เพราะเราไม่สามารถเปิดดูได้ แต่ทางช่างรับเครื่องไป แล้วมาแจ้งเราว่าสายแพร์ขาด ... เราจะรู้ได้ยังไงว่ามันขาดอยู่ก่อนที่จะถึงมือช่าง สมมุติว่ามันขาดตอนช่างแกะ เราจะรู้ได้ยังไงอะ
- จ๊ะ
ตอนนี้ก็คิดนะ เพราะใช้เครื่อง iphone อยู่หลายเครื่อง ใช้กับทั้ง 3 เครือข่ายเลยด้วย เราก็ไม่รู้นะ ว่าถ้าเป็นเครื่องอื่นของเรา ที่ใช้เครือข่ายอื่นที่ไม่ใช่ดีแทค เงื่อนไขการรับประกันเค้าจะเป็นยังไง
- รับประกันอย่างนี้
ปกติมันมีขอบเขตการรับเคลมด้วยเหรอ ในเมื่อเคสนี้ เราก็เข้าใจว่ามันอยู่นอกเหนือการรับประกันโดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่าย เพราะอันนี้เป็นความผิดพลาดจากการใช้เอง ซึ่งอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ ไม่มีใครตั้งใจให้เกิด เครื่องราคาหลายหมื่น ใครจะอยากให้มันพัง ใช้มาแค่ 4 เดือน มันเป็นอะไรที่เศร้ามากๆอะ
- อืม..
ตอนนี้ได้แต่คิดว่า ควรเลิกใช้ iphone รึควรเลิกใช้ Dtac
- ควรทบทวนตัวเอง
- ตรรกะ
- ปัญหาอยู่ตรงไหน
- ใคร
- สร้างปัญหา ใครแก้ปัญหา
กำลังทบทวนอย่างหนักหน่วง เพราะต้องหาเครื่องใหม่ ยังไงดี มีเครื่องอื่นที่ดีกว่า iphone มั้ย รึจริงๆมีปัญหาที่ Dtac
- ปัญหาที่หนู กับเพื่อนขี้เมาของหนู
มีใครมีประสบการณ์แบบนี้บ้าง ขอแชร์ได้มั้ยเอ่ย
- ขอแชร์กระทู้นี้ในโลกโซเชี่ยลได้มั้ย
- โถ....
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ไปนั่งกินข้าวที่บ้านเพื่อน ก็กินกันหลายคน ดึกแล้ว เพื่อนๆเริ่มเมา ก็เริ่มทะลึ่งตึงตังกันไป
มีคนนึงน่าจะเมาพอสมควร ก็มาขอดูเครื่องเรา บอกว่าไหนดูหน่อยดิ๊ เครื่องใหญ่ดีเนอะ แล้วมันก็กดดูรูป แล้วก็แซวเรา
- แซวว่า?
เพื่อนอีกคนก็อยากดูเลย คราวนี้เลยแย่งกัน แย่งกันไปมาจนสิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ... เครื่องหลุดจากมืออีกคน แล้วกระเด็นไปกระแทกกำแพง
แล้วก็ร่วงลงจากดาดฟ้าชั้นสาม ไปตกอยู่ที่พื้นที่เป็นเพดานชั้นหนึ่ง แล้วก็น่าจะกระแทกขอบระเบียงชั้นสองก่อนที่จะถึงเพดานชั้นหนึ่งด้วยมั้ง เราก็ไม่แน่ใจ
- คุณพระ!!!!!
วิ่งลงมาดูที่ระเบียงชั้นสอง แล้วก็ปีนไปเก็บขึ้นมา สภาพก็ค่อนข้างน่าปวดใจ ... เอามากดอะไรก็ไม่ติด หน้าจอไม่ติดแล้ว นิ่งไปเลย
- ตายๆๆๆๆ
เพื่อนก็ได้แต่ขอโทษๆๆๆๆ แต่มันก็คงไม่ช่วยอะไร
- ทำไมล่ะ
- ลูกกำพร้า?
- พิการซ้ำซ้อน
- ขาดการอบรมเลี้ยงดู?
เอาไปเข้าศูนย์ดีแทคที่สยามพารากอน เจ้าหน้าที่จ่ายบัตรคิวแจ้งว่า อันนี้เราจะไม่ซ่อมนะ จะมีค่าใช้จ่าย ลูกค้าต้องชำระ 11500.- แล้วทางศูนย์จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้
- ตามกฎ
รอคิวค่ะ ตั้งแต่เที่ยงกว่า จนบ่ายสองสิบนาที ก็ถึงคิวเรา ไปที่เคาน์เตอร์ เจ้าหน้าที่ก็บอกแบบเดียวกับที่คนจ่ายบัตรคิวบอก จากนั้นให้เราทำการใส่ apple ID ที่โน๊ตบุ๊คของเค้า
แล้วก็ remove เครื่อง iphone 6+ ของเราออกจากลิสต์ device ที่ใช้ apple ID นี้ แล้วเค้าก็เอาเครื่องเราไป เข้าไปในห้องด้านหลัง ซึ่งเราเข้าใจว่าจะเข้าไปเบิกเครื่องใหม่มา
- ยังไงต่อ
หายไปประมาณ 20 นาที เจ้าหน้าที่คนเดิมเดินออกมาบอกเราว่า ช่างเปิดเครื่องดูแล้ว พบว่าเครื่องเราสายแพร์ขาด และทางศูนย์ไม่สามารถรับเคลมได้ เพราะมีความเสียหายมากเกินไป
คำนี้ก้องอยู่ในหูเลย “เสียหายมากเกินไป” มันวนซ้ำๆอยู่ในหัวเรา แล้วเค้าก็บอกว่า ไม่สามารถทำอะไรได้จริงๆ ต้องขอโทษด้วยจริงๆครับ
- เสียใจด้วย
นั่งรถกลับบ้าน น้ำตาไหลตลอดทาง คือแบบ เราก็ไม่เข้าใจว่าขอบเขตของการรับเคลมคือยังไง แล้วเวลาที่มันเกิดอุบัติเหตุ เราก็ไม่สามารถควบคุม หรือกำหนดความเสียหายของมันได้ใช่มั้ยอะ
- แทนที่จะคิดให้เพื่อนรับผิดชอบ
- หามุมคิดได้เก่งดี
วันต่อมาก็ลองไปอีก ที่เดอะมอลล์บางกะปิ เค้าแจ้งว่า ทางศูนย์จะรับเครื่องไว้ แล้วก็ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเครื่อง 12500 แล้วก็ต้องรอ 1 เดือน!!!
เราตกใจ จนท.เลยบอกว่า ถ้าลูกค้าอยากได้เร็ว ให้ไปติดต่อที่ศูนย์ดีแทค สยามพารากอน ชั้น 4 เพราะที่นี่ก็ต้องส่งไปที่พารากอนเหมือนกัน จึงต้องใช้เวลา
- น่าจะบอกเพื่อนให้รับผิดชอบ
เราก็ได้แต่เดินจากมา ...
- เดินไปหาเพื่อน
เพราะก็ไปมาแล้ว และเค้าก็ไม่รับเคลม
- ไปหาเพื่อนให้มันรับผิดชอบเถอะ
มันเศร้ามากอะ ตั้งแต่เลิกใช้ BB ก็ใช้ iphone มาตลอด ใช้มาเกือบทุกรุ่นแล้ว ข้อมูลอะไรก็เก็บๆๆๆๆ เพราะโทรศัพท์เดี๋ยวนี้ มันไม่ใช่แค่ไว้โทรเข้า-ออกเหมือนเมื่อก่อนแล้ว มันเป็นเหมือนที่เก็บข้อมูลส่วนตัวของเราทุกอย่าง แฮปปี้กับการใช้ iphone มาตลอด แต่วันนี้ ความรู้สึกเริ่มเปลี่ยนไปแล้ว
- ความรู้สึกกับใครเปลี่ยน?
- ไอโฟน? หืม....
- น่าจะรู้สึกกับเพื่อนบ้างนะ ไม่เห็นพูดถึง...
กลับมาบ้านมานั่งหาข้อมูล เลยได้รู้ว่า เมื่อตอนที่ยังเป็นช่วง iphone 4 - 4s ก็มีการรับเคลมกันหลายแบบ เช่น ถ้าหน้าจอแตก จ่ายเงิน 7000 บาท (ไม่ค่อยมั่นใจราคา) ก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ หรือ ถ้าเครื่องตกน้ำ ต้องจ่ายแพงกว่านี้ (จำราคาไม่ได้) ทางศูนย์กับรับเคลม
แล้วในความเป็นจริงอะ อุปกรณ์พวกนี้ ถ้าโดนน้ำ ตกน้ำ มันถือเป็นความเสียหายมากที่สุดแล้วไม่ใช่เหรอ ทางศูนย์ก็ยังรับเลย ทำไมเคสเรา ศูนย์ถึงไม่รับ
- ทำไมเคสเราเพื่อนไม่มีบทบาทรับผิดชอบ
- แปลกเนอะ
คิดขึ้นมาเล่นๆนะ ว่าตอนที่เครื่องเสีย เราก็ไม่รู้นะว่าด้านในเครื่องมันเป็นอะไรบ้าง เพราะเราไม่สามารถเปิดดูได้ แต่ทางช่างรับเครื่องไป แล้วมาแจ้งเราว่าสายแพร์ขาด ... เราจะรู้ได้ยังไงว่ามันขาดอยู่ก่อนที่จะถึงมือช่าง สมมุติว่ามันขาดตอนช่างแกะ เราจะรู้ได้ยังไงอะ
- จ๊ะ
ตอนนี้ก็คิดนะ เพราะใช้เครื่อง iphone อยู่หลายเครื่อง ใช้กับทั้ง 3 เครือข่ายเลยด้วย เราก็ไม่รู้นะ ว่าถ้าเป็นเครื่องอื่นของเรา ที่ใช้เครือข่ายอื่นที่ไม่ใช่ดีแทค เงื่อนไขการรับประกันเค้าจะเป็นยังไง
- รับประกันอย่างนี้
ปกติมันมีขอบเขตการรับเคลมด้วยเหรอ ในเมื่อเคสนี้ เราก็เข้าใจว่ามันอยู่นอกเหนือการรับประกันโดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่าย เพราะอันนี้เป็นความผิดพลาดจากการใช้เอง ซึ่งอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ ไม่มีใครตั้งใจให้เกิด เครื่องราคาหลายหมื่น ใครจะอยากให้มันพัง ใช้มาแค่ 4 เดือน มันเป็นอะไรที่เศร้ามากๆอะ
- อืม..
ตอนนี้ได้แต่คิดว่า ควรเลิกใช้ iphone รึควรเลิกใช้ Dtac
- ควรทบทวนตัวเอง
- ตรรกะ
- ปัญหาอยู่ตรงไหน
- ใคร
- สร้างปัญหา ใครแก้ปัญหา
กำลังทบทวนอย่างหนักหน่วง เพราะต้องหาเครื่องใหม่ ยังไงดี มีเครื่องอื่นที่ดีกว่า iphone มั้ย รึจริงๆมีปัญหาที่ Dtac
- ปัญหาที่หนู กับเพื่อนขี้เมาของหนู
มีใครมีประสบการณ์แบบนี้บ้าง ขอแชร์ได้มั้ยเอ่ย
- ขอแชร์กระทู้นี้ในโลกโซเชี่ยลได้มั้ย
แสดงความคิดเห็น
iphone 6+ พัง ศูนย์ Dtac ไม่รับเคลม แจ้งว่าเครื่องเสียหายมากเกินไป!!!
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ไปนั่งกินข้าวที่บ้านเพื่อน ก็กินกันหลายคน ดึกแล้ว เพื่อนๆเริ่มเมา ก็เริ่มทะลึ่งตึงตังกันไป
มีคนนึงน่าจะเมาพอสมควร ก็มาขอดูเครื่องเรา บอกว่าไหนดูหน่อยดิ๊ เครื่องใหญ่ดีเนอะ แล้วมันก็กดดูรูป แล้วก็แซวเรา
เพื่อนอีกคนก็อยากดูเลย คราวนี้เลยแย่งกัน แย่งกันไปมาจนสิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ... เครื่องหลุดจากมืออีกคน แล้วกระเด็นไปกระแทกกำแพง
แล้วก็ร่วงลงจากดาดฟ้าชั้นสาม ไปตกอยู่ที่พื้นที่เป็นเพดานชั้นหนึ่ง แล้วก็น่าจะกระแทกขอบระเบียงชั้นสองก่อนที่จะถึงเพดานชั้นหนึ่งด้วยมั้ง เราก็ไม่แน่ใจ
วิ่งลงมาดูที่ระเบียงชั้นสอง แล้วก็ปีนไปเก็บขึ้นมา สภาพก็ค่อนข้างน่าปวดใจ ... เอามากดอะไรก็ไม่ติด หน้าจอไม่ติดแล้ว นิ่งไปเลย
เพื่อนก็ได้แต่ขอโทษๆๆๆๆ แต่มันก็คงไม่ช่วยอะไร
เอาไปเข้าศูนย์ดีแทคที่สยามพารากอน เจ้าหน้าที่จ่ายบัตรคิวแจ้งว่า อันนี้เราจะไม่ซ่อมนะ จะมีค่าใช้จ่าย ลูกค้าต้องชำระ 11500.- แล้วทางศูนย์จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้
รอคิวค่ะ ตั้งแต่เที่ยงกว่า จนบ่ายสองสิบนาที ก็ถึงคิวเรา ไปที่เคาน์เตอร์ เจ้าหน้าที่ก็บอกแบบเดียวกับที่คนจ่ายบัตรคิวบอก จากนั้นให้เราทำการใส่ apple ID ที่โน๊ตบุ๊คของเค้า
แล้วก็ remove เครื่อง iphone 6+ ของเราออกจากลิสต์ device ที่ใช้ apple ID นี้ แล้วเค้าก็เอาเครื่องเราไป เข้าไปในห้องด้านหลัง ซึ่งเราเข้าใจว่าจะเข้าไปเบิกเครื่องใหม่มา
หายไปประมาณ 20 นาที เจ้าหน้าที่คนเดิมเดินออกมาบอกเราว่า ช่างเปิดเครื่องดูแล้ว พบว่าเครื่องเราสายแพร์ขาด และทางศูนย์ไม่สามารถรับเคลมได้ เพราะมีความเสียหายมากเกินไป
คำนี้ก้องอยู่ในหูเลย “เสียหายมากเกินไป” มันวนซ้ำๆอยู่ในหัวเรา แล้วเค้าก็บอกว่า ไม่สามารถทำอะไรได้จริงๆ ต้องขอโทษด้วยจริงๆครับ
นั่งรถกลับบ้าน น้ำตาไหลตลอดทาง คือแบบ เราก็ไม่เข้าใจว่าขอบเขตของการรับเคลมคือยังไง แล้วเวลาที่มันเกิดอุบัติเหตุ เราก็ไม่สามารถควบคุม หรือกำหนดความเสียหายของมันได้ใช่มั้ยอะ
วันต่อมาก็ลองไปอีก ที่เดอะมอลล์บางกะปิ เค้าแจ้งว่า ทางศูนย์จะรับเครื่องไว้ แล้วก็ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเครื่อง 12500 แล้วก็ต้องรอ 1 เดือน!!!
เราตกใจ จนท.เลยบอกว่า ถ้าลูกค้าอยากได้เร็ว ให้ไปติดต่อที่ศูนย์ดีแทค สยามพารากอน ชั้น 4 เพราะที่นี่ก็ต้องส่งไปที่พารากอนเหมือนกัน จึงต้องใช้เวลา
... เราก็ได้แต่เดินจากมา ... เพราะก็ไปมาแล้ว และเค้าก็ไม่รับเคลม
มันเศร้ามากอะ ตั้งแต่เลิกใช้ BB ก็ใช้ iphone มาตลอด ใช้มาเกือบทุกรุ่นแล้ว ข้อมูลอะไรก็เก็บๆๆๆๆ เพราะโทรศัพท์เดี๋ยวนี้ มันไม่ใช่แค่ไว้โทรเข้า-ออกเหมือนเมื่อก่อนแล้ว มันเป็นเหมือนที่เก็บข้อมูลส่วนตัวของเราทุกอย่าง แฮปปี้กับการใช้ iphone มาตลอด แต่วันนี้ ความรู้สึกเริ่มเปลี่ยนไปแล้ว
กลับมาบ้านมานั่งหาข้อมูล เลยได้รู้ว่า เมื่อตอนที่ยังเป็นช่วง iphone 4 - 4s ก็มีการรับเคลมกันหลายแบบ เช่น ถ้าหน้าจอแตก จ่ายเงิน 7000 บาท (ไม่ค่อยมั่นใจราคา) ก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ หรือ ถ้าเครื่องตกน้ำ ต้องจ่ายแพงกว่านี้ (จำราคาไม่ได้) ทางศูนย์กับรับเคลม
แล้วในความเป็นจริงอะ อุปกรณ์พวกนี้ ถ้าโดนน้ำ ตกน้ำ มันถือเป็นความเสียหายมากที่สุดแล้วไม่ใช่เหรอ ทางศูนย์ก็ยังรับเลย ทำไมเคสเรา ศูนย์ถึงไม่รับ
คิดขึ้นมาเล่นๆนะ ว่าตอนที่เครื่องเสีย เราก็ไม่รู้นะว่าด้านในเครื่องมันเป็นอะไรบ้าง เพราะเราไม่สามารถเปิดดูได้ แต่ทางช่างรับเครื่องไป แล้วมาแจ้งเราว่าสายแพร์ขาด ... เราจะรู้ได้ยังไงว่ามันขาดอยู่ก่อนที่จะถึงมือช่าง สมมุติว่ามันขาดตอนช่างแกะ เราจะรู้ได้ยังไงอะ
ตอนนี้ก็คิดนะ เพราะใช้เครื่อง iphone อยู่หลายเครื่อง ใช้กับทั้ง 3 เครือข่ายเลยด้วย เราก็ไม่รู้นะ ว่าถ้าเป็นเครื่องอื่นของเรา ที่ใช้เครือข่ายอื่นที่ไม่ใช่ดีแทค เงื่อนไขการรับประกันเค้าจะเป็นยังไง
ปกติมันมีขอบเขตการรับเคลมด้วยเหรอ ในเมื่อเคสนี้ เราก็เข้าใจว่ามันอยู่นอกเหนือการรับประกันโดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่าย เพราะอันนี้เป็นความผิดพลาดจากการใช้เอง ซึ่งอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ ไม่มีใครตั้งใจให้เกิด เครื่องราคาหลายหมื่น ใครจะอยากให้มันพัง ใช้มาแค่ 4 เดือน มันเป็นอะไรที่เศร้ามากๆอะ
ตอนนี้ได้แต่คิดว่า ควรเลิกใช้ iphone รึควรเลิกใช้ Dtac
กำลังทบทวนอย่างหนักหน่วง เพราะต้องหาเครื่องใหม่ ยังไงดี มีเครื่องอื่นที่ดีกว่า iphone มั้ย รึจริงๆมีปัญหาที่ Dtac
มีใครมีประสบการณ์แบบนี้บ้าง ขอแชร์ได้มั้ยเอ่ย