จขกท ซื้อซัมซุงa8 มาวันที่ 9 สค สังเกตุเห็นมีจุดเล็ก ๆ บริเวณมุมขวากลางจอที่ไม่ได้สนใจอะไรเข้าใจว่าเป็นมุมแสง เพราะบางครั้งมี บางครั้งไม่มี แต่เนื่องจากเป็นรุ่นใหม่ จึงยังไม่มีเคสและฟิลม์กันรอย จขกท จึงเก็บโทรศัพท์ไว้ที่ใต้จอคอม บริเวณคีย์บอร์ดตลอดเวลา ไม่ได้นำเครื่องมาใช้แต่อย่างใด เวลาผ่านไป 4 วัน เพื่อนที่ขายของอยู่พันธ์ทิพย์ได้โทรมาบอกว่ามีเคสและฟิลม์ของ a8 แล้ว จขกท จึงรีบไปในทันที แต่พอหยิบโทรศัพท์เปิดเครื่องเพื่อจะให้เพื่อนติดฟิลม์ปรากฏว่า หน้าจอมีเส้นเหมือนแสงตรงกลางเครื่อง จขกท จึงให้เพื่อนดู เพื่อนบอกว่าน่าจะจอแตกรีบไปให้ทางร้านดู วันรุ่งขึ้น (14สค) จึงรีบไปที่ร้านซัมซุงเซนทรัลแจ้งวัฒนะ ขอเปลี่ยนเครื่อง พนักงานรับเครื่องไปตรวจเชคด้วยตาเปล่า ทีแรกไม่เห็นรอย แต่พอสังเกตุดูอย่างละเอียดเห็นเป็นรอยจอร้าวที่มุมขวา (บริเวณที่เห็นเป็นจุดตั้งแต่ที่รับเครื่องมา) พนักงานขายแจ้งว่าหากไม่มีรอยสามรถเปลี่ยนเครื่องได้ทันทีแต่หากเป็นรอย ขอให้ช่างเชคก่อนว่า เกิดมาจากสาเหตุใด จขกท ถามพนักงานว่าใช้เวลากี่วัน ได้คำตอบว่า 15 วัน แต่หากได้ไวให้ไปส่งเครื่องเองที่ ศุนย์ซ่อมซัมซุงเดอะมอล์งามวงวาน จขกท รีบไปในทันที
พอถึงศูนย์ พนักงานรับเรื่องได้ตรวจเครื่องดูได้แจ้งว่า หากเกิดรอยจากหน้าจอ ช่างเชคไม่ได้ ลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยน 4000 บาท จขกท จึงโวยวายและได้โทรกลับไปที่ทางร้าน ที่เซนทรัล แจ้งว่า จนท ที่ศูนย์ซ่อมไม่ยอมให้ช่างเชค แล้ว ยืนยันจะให้ลูกค้าเป็นผู้จ่ายค่าซ่อมเอง ซึ่ง จขกท ไม่ยอมอย่างเด็ดขาด เพราะเนื่องจากมั่นใจว่า ไม่เคยทำเครื่องตกหรือ หล่น หากทางช่างไม่ยอมเชคให้ จะไม่ยอมแน่นอน ผ่านไป 10 นาที พนักงนขายโทรมาแจ้งว่า ให้นำเครื่องไปให้ช่างเชคได้เลย เพราะได้โทรติดต่อแล้ว พอรับสายเสร็จ จึงรีบไปที่ร้านซ่อมทันที แต่ เหตุการณ์ที่เป็นจุดเปลี่ยนได้เกิดขึ้น ขณะที่ จขกท ได้ส่งเครื่องให้ช่าง ช่างรับเครื่องไป แล้ว ทำเครื่องตก ต่อหน้าต่อตา เครื่องหล่นกระแทกเคาวเตอร์ กระจกหน้าจอแตกเป็นรอยยาว (ตามภาพ) ทั้ง ๆ ที่ตอนแรก มันรอยแค่ ครึ่ง ซม ตอนนี้ กลายเป็นหน้าจอแตกเป็นทางยาวเต็มจอ จขกท จึงโทแจ้งไป ทาง ผจก ร้าน ให้รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้รับคำตอบที่ปวดใจว่า ทางร้านได้แจ้งแล้วว่าหน้าจอแตก ถึง พนงจะทำแตกเพิ่ม แต่ แตก ก้อคือแตก ยังไงก้อต้องเปลี่ยนทั้งจออยู่ดี เพื่อน ๆ ฟังคำที่มันพูด จขกท คับแค้นใจมาก พยายามติดต่อส่วนกลาง คอลเซนเตอร์ของซัมซุงก็ได้รับคำตอบว่า เป็นเพียงหน่วยงานกลางที่ไกล่เกลี่ย ให้ทางลูกค้าไปตงลงค่าเสียหายกับทางศูนย์ซ่อมเอง ตอนนี้ไม่กล้าแม้จะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูเจ็บใจมาก จากที่เราอาจจะมีโอกาสได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ กลับกลายเป็นต้องมารับผิดชอบในสิ่งที่ไม่ได้ทำ จากที่ทางร้านรอเพียงเอกสารยืนยันจากทางศูนย์ซ่อมถึงสาเหตุการแตกก็จะทำการเปลี่ยนเครื่องให้แต่พอมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทางร้านปัดความรับผิดชอบทันทีโดยอ้างว่า ณ ตอนนี้ เป็นเรื่องระหว่าง จขกท กะ ทางศูนย์ซ่อมไปแล้ว ทางร้านไม่สามารถรับผิดชอบให้ได้อีก เพราะหน้าจอแตกจากการตกจริง (เป็นไง ช้ำมั๊ยล่ะ) และ หากทางศูนย์ยืนยันว่าเกิดจากการใช้งานของ จขกท เอง ก็จะก้มหน้ารับชตากรรม เพราะถือว่า ได้เชคจากช่างชองศูนย์แล้ว เราอาจเผลอทำเองก็ได้ แต่ นี่ยังไม่ทันได้เชค กลับมาเหมาว่าจอแตกอยู่แล้ว ซึ่ง จขกท รู้แล้วว่าจอแตก แค่ อยากทราบสาเหตุว่าแตกเพราะอะไร ไม่ใช่แตก คือแตก !!! และ พนักงานในศูนย์ซ่อมโกหกกับ ผจก ว่า หน้าจอแตกมาแบบนี้อยู่แล้ว ถามแบบคนโง่ ๆ ว่า ถ้าหน้าจอแตกชัดเจนแบบในรุปที่แนบมา พนักงานขายที่ เซนทรัล จะให้นำเครื่องให้ช่างมาเชคอีกทำไม ในเมื่อดูด้วยตาเปลาก็เห็นชัดเจนว่าแตกเพราะตกมาแตก
จขกท ขอกล้องวงจรปิดจากทางร้านเพื่อส่งให้ส่วนกลางตรวจสอบว่า ช่างได้ทำเครื่องตกจริง แต่ได้รับการปฏิเสธจาก ผจก เพราะ จากการคุยล่าสุด ช่างไม่รับว่าได้ทำเครื่องตก จขกท รุ้ว่าจอแตก แต่ งง ว่า แตกได้อย่างไร เพราะแทบไม่ได้จับโทรศัพท์ แล้ว ทาง พนักงานขายแจ้งว่า ให้ช่างเชค จะรู้ว่า แตกเพราะสาเหตุใด นี่มันคือ ประเด็น ไม่ใช่ว่ารุ้อยู่แล้วว่าแตกยังจะไปขอเปลี่ยน แล้ว จอไม่ได้แตกเป็นรอยกระจกร้าวมากมายขนาดนี้ ถึงอย่างไร พนักงานก็ไม่มีสิทธิ์มาทำโทรศัพท์ลูกค้าให้พังมากกว่าเดิม แล้ว หากเปลี่ยนหน้าจอแล้ว บอร์ด ข้างไหนมีปัญหาจากการตกที่พนักงานทำหล่น ใครจะรับผิดชอบ ผจก ควรจะตำหนิพนักงานของตนหรือไม่ที่มาทำโทรศัพท์ลูกค้าเสียหายกว่าเดิม ไม่ใช่มาพูดว่า แตก คือ แตก แตกแล้ว ช่างจะทำให้แตกเพิ่มได้อีกอย่างนั้นหรือ !!! คำขอโทษซักคำ หรือ กริยาท่าทางที่จะยอมรับความผิดไม่มีให้เห็น ยังจะมายืนยัน นอนยันว่า จอแตกอยู่แล้ว มันเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ ปล เท่าที่เดินถามศูนย์จำหน่ายซัมซุงจากร้านอื่น a8 ล็อตแรกมีปัญหาเรื่องหน้าจอ ส่งคืนเป็น 100 เครื่อง จขกท จึงอยากให้ช่างชี้ชัดให้แน่ใจว่าเกิดจากสาเหตุอะไรแน่ (ข้อมูลนี้ไม่มั่วเดินถามมา 3 ร้าน ตอบเหมือนกันทั้ง 3 ร้าน แม้แต่ร้านที่ซื้อมาที่ เซนทรัลแจ้งวัฒนะก็บอกมาว่า มีปัญหาเรื่องหน้าจอ) เข้าใจรึยังว่าทำ จขกท ถึงอยากให้ช่างเชคให้ละเอียด
ล่าสุด support samsung ออกมาให้คำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า หน้าจอลูกค้าต้องจ่ายไม่สามารถเปลี่ยนให้ฟรีได้ ทำไมไม่เข้าใจประเด็น จขกท แค่อยากรุ้สาเหตุว่าแตกได้อย่างไร ไหน พนักงานขายบอกช่างเชคได้ว่าแตกเอง คนทำแตก รุ้แล้วว่าหน้าจอไม่อยู่ในประกัน ทำไมไม่เข้าใจ เพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรกันบ้าง (ยืมไอดีเพื่อนมาโพส)
ให้ช่างเชคหน้าจอ a8 มีปัญหามีรอยทั้งที่ไม่เคยตก แต่ ช่างทำตกแตกโบ้ยความรับผิดชอบให้ลูกค้าจ่ายค่าจอเอง 4000 ถูกต้องไหม ??
พอถึงศูนย์ พนักงานรับเรื่องได้ตรวจเครื่องดูได้แจ้งว่า หากเกิดรอยจากหน้าจอ ช่างเชคไม่ได้ ลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยน 4000 บาท จขกท จึงโวยวายและได้โทรกลับไปที่ทางร้าน ที่เซนทรัล แจ้งว่า จนท ที่ศูนย์ซ่อมไม่ยอมให้ช่างเชค แล้ว ยืนยันจะให้ลูกค้าเป็นผู้จ่ายค่าซ่อมเอง ซึ่ง จขกท ไม่ยอมอย่างเด็ดขาด เพราะเนื่องจากมั่นใจว่า ไม่เคยทำเครื่องตกหรือ หล่น หากทางช่างไม่ยอมเชคให้ จะไม่ยอมแน่นอน ผ่านไป 10 นาที พนักงนขายโทรมาแจ้งว่า ให้นำเครื่องไปให้ช่างเชคได้เลย เพราะได้โทรติดต่อแล้ว พอรับสายเสร็จ จึงรีบไปที่ร้านซ่อมทันที แต่ เหตุการณ์ที่เป็นจุดเปลี่ยนได้เกิดขึ้น ขณะที่ จขกท ได้ส่งเครื่องให้ช่าง ช่างรับเครื่องไป แล้ว ทำเครื่องตก ต่อหน้าต่อตา เครื่องหล่นกระแทกเคาวเตอร์ กระจกหน้าจอแตกเป็นรอยยาว (ตามภาพ) ทั้ง ๆ ที่ตอนแรก มันรอยแค่ ครึ่ง ซม ตอนนี้ กลายเป็นหน้าจอแตกเป็นทางยาวเต็มจอ จขกท จึงโทแจ้งไป ทาง ผจก ร้าน ให้รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้รับคำตอบที่ปวดใจว่า ทางร้านได้แจ้งแล้วว่าหน้าจอแตก ถึง พนงจะทำแตกเพิ่ม แต่ แตก ก้อคือแตก ยังไงก้อต้องเปลี่ยนทั้งจออยู่ดี เพื่อน ๆ ฟังคำที่มันพูด จขกท คับแค้นใจมาก พยายามติดต่อส่วนกลาง คอลเซนเตอร์ของซัมซุงก็ได้รับคำตอบว่า เป็นเพียงหน่วยงานกลางที่ไกล่เกลี่ย ให้ทางลูกค้าไปตงลงค่าเสียหายกับทางศูนย์ซ่อมเอง ตอนนี้ไม่กล้าแม้จะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูเจ็บใจมาก จากที่เราอาจจะมีโอกาสได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ กลับกลายเป็นต้องมารับผิดชอบในสิ่งที่ไม่ได้ทำ จากที่ทางร้านรอเพียงเอกสารยืนยันจากทางศูนย์ซ่อมถึงสาเหตุการแตกก็จะทำการเปลี่ยนเครื่องให้แต่พอมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทางร้านปัดความรับผิดชอบทันทีโดยอ้างว่า ณ ตอนนี้ เป็นเรื่องระหว่าง จขกท กะ ทางศูนย์ซ่อมไปแล้ว ทางร้านไม่สามารถรับผิดชอบให้ได้อีก เพราะหน้าจอแตกจากการตกจริง (เป็นไง ช้ำมั๊ยล่ะ) และ หากทางศูนย์ยืนยันว่าเกิดจากการใช้งานของ จขกท เอง ก็จะก้มหน้ารับชตากรรม เพราะถือว่า ได้เชคจากช่างชองศูนย์แล้ว เราอาจเผลอทำเองก็ได้ แต่ นี่ยังไม่ทันได้เชค กลับมาเหมาว่าจอแตกอยู่แล้ว ซึ่ง จขกท รู้แล้วว่าจอแตก แค่ อยากทราบสาเหตุว่าแตกเพราะอะไร ไม่ใช่แตก คือแตก !!! และ พนักงานในศูนย์ซ่อมโกหกกับ ผจก ว่า หน้าจอแตกมาแบบนี้อยู่แล้ว ถามแบบคนโง่ ๆ ว่า ถ้าหน้าจอแตกชัดเจนแบบในรุปที่แนบมา พนักงานขายที่ เซนทรัล จะให้นำเครื่องให้ช่างมาเชคอีกทำไม ในเมื่อดูด้วยตาเปลาก็เห็นชัดเจนว่าแตกเพราะตกมาแตก
จขกท ขอกล้องวงจรปิดจากทางร้านเพื่อส่งให้ส่วนกลางตรวจสอบว่า ช่างได้ทำเครื่องตกจริง แต่ได้รับการปฏิเสธจาก ผจก เพราะ จากการคุยล่าสุด ช่างไม่รับว่าได้ทำเครื่องตก จขกท รุ้ว่าจอแตก แต่ งง ว่า แตกได้อย่างไร เพราะแทบไม่ได้จับโทรศัพท์ แล้ว ทาง พนักงานขายแจ้งว่า ให้ช่างเชค จะรู้ว่า แตกเพราะสาเหตุใด นี่มันคือ ประเด็น ไม่ใช่ว่ารุ้อยู่แล้วว่าแตกยังจะไปขอเปลี่ยน แล้ว จอไม่ได้แตกเป็นรอยกระจกร้าวมากมายขนาดนี้ ถึงอย่างไร พนักงานก็ไม่มีสิทธิ์มาทำโทรศัพท์ลูกค้าให้พังมากกว่าเดิม แล้ว หากเปลี่ยนหน้าจอแล้ว บอร์ด ข้างไหนมีปัญหาจากการตกที่พนักงานทำหล่น ใครจะรับผิดชอบ ผจก ควรจะตำหนิพนักงานของตนหรือไม่ที่มาทำโทรศัพท์ลูกค้าเสียหายกว่าเดิม ไม่ใช่มาพูดว่า แตก คือ แตก แตกแล้ว ช่างจะทำให้แตกเพิ่มได้อีกอย่างนั้นหรือ !!! คำขอโทษซักคำ หรือ กริยาท่าทางที่จะยอมรับความผิดไม่มีให้เห็น ยังจะมายืนยัน นอนยันว่า จอแตกอยู่แล้ว มันเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ ปล เท่าที่เดินถามศูนย์จำหน่ายซัมซุงจากร้านอื่น a8 ล็อตแรกมีปัญหาเรื่องหน้าจอ ส่งคืนเป็น 100 เครื่อง จขกท จึงอยากให้ช่างชี้ชัดให้แน่ใจว่าเกิดจากสาเหตุอะไรแน่ (ข้อมูลนี้ไม่มั่วเดินถามมา 3 ร้าน ตอบเหมือนกันทั้ง 3 ร้าน แม้แต่ร้านที่ซื้อมาที่ เซนทรัลแจ้งวัฒนะก็บอกมาว่า มีปัญหาเรื่องหน้าจอ) เข้าใจรึยังว่าทำ จขกท ถึงอยากให้ช่างเชคให้ละเอียด
ล่าสุด support samsung ออกมาให้คำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า หน้าจอลูกค้าต้องจ่ายไม่สามารถเปลี่ยนให้ฟรีได้ ทำไมไม่เข้าใจประเด็น จขกท แค่อยากรุ้สาเหตุว่าแตกได้อย่างไร ไหน พนักงานขายบอกช่างเชคได้ว่าแตกเอง คนทำแตก รุ้แล้วว่าหน้าจอไม่อยู่ในประกัน ทำไมไม่เข้าใจ เพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรกันบ้าง (ยืมไอดีเพื่อนมาโพส)