Nissan Almera รุ่น 1.2 ES ออกรถมาใช้ได้ไม่ถึง 2 ปี ทำไมแอร์พังไวจังค่ะ
และวันจันทร์ ที่ 18 ส.ค. 57 ที่ผ่านมา ได้นำรถเข้าไปซ่อมแอร์ที่ศูนย์
และทางศูนย์ก็นัดรับรถ วัน พฤ ที่ 21 ส.ค. 57 เมื่อวานนี่เองค่ะ
แต่กลับเจอเรื่องหนักใจกว่าเดิมอีก นั่นคือกระจกบานหน้ารถแตก รถจอดอยู่ในศูนย์
ยังไม่ทันได้แตะต้องรถเลย แต่พบว่ามีกระจกบานหน้าแตก
ได้เรียกให้พนักงานที่รับมาดูว่า ตอนที่นำรถมาศูนย์ กระจกปกติ ไม่แตก
แต่วันมารับรถคืนกระจกแตกได้ยังไง
พนักงานตอบว่า ผมก็ไม่รู้ครับว่าแตกได้ไง อ้าว! เอ่อ! คือแล้วววฉันก็จะรู้ไหมว่ามันแตกได้ไง นัดมารับรถแต่รถดันกระจกแตก
และที่แย่ยิ่งไม่กว่านั้นก็คือไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆ ให้เลย
ได้แต่ตอบว่า ไม่รู้ว่าแตกได้ไง.. รถก็จอดเฉยๆนะ ไม่มีใครไปทำอะไรแตกได้ไง
พวกคุณตอบได้แค่นี้เหรอคะ
ฉันจึงโทรเรียกประกันมาดู ระหว่างรอประกันมา พนักงานที่รับรถก็ขออนุญาติออกไปพักทานข้าว
สักพักประกันก็มา ประกันก็เรียกให้ช่างมาดู ที่เกิดขึ้นคือ ด้านข้างรถมันดันมีรอยขูดและมีสีเหลืองติด ซึ่งไม่ทราบว่ามาจากไหน และรอยตรงนี้ ในวันที่นำรถมาเข้าศูนย์ก็ไม่ได้สังเกตุว่ามีรอยหรือไม่
แต่สิ่งที่ช่างได้พูดกับฉันมา ก็คือ ไหนๆ ข้างรถก็มีรอยซึ่งพี่ก็ต้องแจ้งเคลมประกันอยู่ดี
"ผมขอให้พี่แจ้งเคลมกระจกไปพร้อมกันเลยนะครับ" นี่คือคำพูดที่แสดงความรับผิดชอบค่อลูกค้าหรือคะ?
ซึ่งรอยข้างๆ ที่เกิดขึ้น มันไม่ใช่รอยใหญ่อะไรมาก จะแจ้งเคลมหรือยังไม่แจ้งเคลมก็ได้
เพราะหากแจ้งเคลมไป เราก็ต้องเสียประวัติ
แล้วยังมาบอกให้เราแจ้งเคลมกระจกไปด้วยกันอีก
ถ้าเราต้องแจ้งเคลมเอง ก็เท่ากับว่า เราเป็นคนทำกระจกแตกเอง ซึ่งมันไม่ใช่!!!
อยากทราบค่ะ ว่าในกรณีแบบนี้ระบบความรับผิดชอบให้ลูกค้าของนิสสันควรจะทำยังไงค่ะ
(ที่บ้านและแทบจะทั้งตระกูลใช้ฮอนด้า มีฉันคนเดียวใช้นิสสัน และกรณีแสดงความไม่รับผืดชอบแบบนี้เกิดมาหลายครั้งแล้ว แต่ที่ผ่านมาก็ยอมๆ ไป แต่ตอนนี้อยากจะบอกว่าคิดผิดมากค่ะที่ใช้นิสสัน)
รถยนต์กระจกบานหน้าแตก ขณะจอดไว้ในศูนย์รถ
และวันจันทร์ ที่ 18 ส.ค. 57 ที่ผ่านมา ได้นำรถเข้าไปซ่อมแอร์ที่ศูนย์
และทางศูนย์ก็นัดรับรถ วัน พฤ ที่ 21 ส.ค. 57 เมื่อวานนี่เองค่ะ
แต่กลับเจอเรื่องหนักใจกว่าเดิมอีก นั่นคือกระจกบานหน้ารถแตก รถจอดอยู่ในศูนย์
ยังไม่ทันได้แตะต้องรถเลย แต่พบว่ามีกระจกบานหน้าแตก
ได้เรียกให้พนักงานที่รับมาดูว่า ตอนที่นำรถมาศูนย์ กระจกปกติ ไม่แตก
แต่วันมารับรถคืนกระจกแตกได้ยังไง
พนักงานตอบว่า ผมก็ไม่รู้ครับว่าแตกได้ไง อ้าว! เอ่อ! คือแล้วววฉันก็จะรู้ไหมว่ามันแตกได้ไง นัดมารับรถแต่รถดันกระจกแตก
และที่แย่ยิ่งไม่กว่านั้นก็คือไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆ ให้เลย
ได้แต่ตอบว่า ไม่รู้ว่าแตกได้ไง.. รถก็จอดเฉยๆนะ ไม่มีใครไปทำอะไรแตกได้ไง
พวกคุณตอบได้แค่นี้เหรอคะ
ฉันจึงโทรเรียกประกันมาดู ระหว่างรอประกันมา พนักงานที่รับรถก็ขออนุญาติออกไปพักทานข้าว
สักพักประกันก็มา ประกันก็เรียกให้ช่างมาดู ที่เกิดขึ้นคือ ด้านข้างรถมันดันมีรอยขูดและมีสีเหลืองติด ซึ่งไม่ทราบว่ามาจากไหน และรอยตรงนี้ ในวันที่นำรถมาเข้าศูนย์ก็ไม่ได้สังเกตุว่ามีรอยหรือไม่
แต่สิ่งที่ช่างได้พูดกับฉันมา ก็คือ ไหนๆ ข้างรถก็มีรอยซึ่งพี่ก็ต้องแจ้งเคลมประกันอยู่ดี
"ผมขอให้พี่แจ้งเคลมกระจกไปพร้อมกันเลยนะครับ" นี่คือคำพูดที่แสดงความรับผิดชอบค่อลูกค้าหรือคะ?
ซึ่งรอยข้างๆ ที่เกิดขึ้น มันไม่ใช่รอยใหญ่อะไรมาก จะแจ้งเคลมหรือยังไม่แจ้งเคลมก็ได้
เพราะหากแจ้งเคลมไป เราก็ต้องเสียประวัติ
แล้วยังมาบอกให้เราแจ้งเคลมกระจกไปด้วยกันอีก
ถ้าเราต้องแจ้งเคลมเอง ก็เท่ากับว่า เราเป็นคนทำกระจกแตกเอง ซึ่งมันไม่ใช่!!!
อยากทราบค่ะ ว่าในกรณีแบบนี้ระบบความรับผิดชอบให้ลูกค้าของนิสสันควรจะทำยังไงค่ะ
(ที่บ้านและแทบจะทั้งตระกูลใช้ฮอนด้า มีฉันคนเดียวใช้นิสสัน และกรณีแสดงความไม่รับผืดชอบแบบนี้เกิดมาหลายครั้งแล้ว แต่ที่ผ่านมาก็ยอมๆ ไป แต่ตอนนี้อยากจะบอกว่าคิดผิดมากค่ะที่ใช้นิสสัน)