หากใครมีแนวทางแก้ปัญหานี้ รบกวนแจ้งด้วยครับ โดยสรุปคือเสียเพราะการตัวสินค้าไม่ได้จากการใช้งานผิดปกติ แต่บริษัทซัมซุงพยายามหลีกเลี่ยงไม่รับผิดชอบด้วยการอ้างอิงจากเงื่อนไขการรับประกัน
ทีวีซัมซุง 49 นิ้วแบบสมาร์ท จอแตกจากตัววัสดุด้านใน (จากที่ผมพยายามวิเคราะห์) ผมถ่ายภาพส่งไปให้ช่าง ช่างฟันธงว่าไม่ได้อยู่ในประกัน ค่าซ่อม 12,000 บาท (ครับ) ผมกำลังจะจ่ายค่างวดเดือนที่ 10 ผมนี่สะดุดเลย
เหตุการณ์คือกลับบ้านมาจากทำงาน (ก่อนหน้านั้นไม่มีใครอยู่บ้าน ไม่มีสัตว์เลี้ยง) เข้าไปเปิดทีวี จอภาพมันเหมือนมีรอยแตก แถบสีดำๆขึ้นหน้าจอทั้งแกนตั้งและแกนนอน ลักษณะเหมือนมีรอยแตกในจอภาพ ซึ่งเมื่อดูจากด้านนอกไม่มีแม้แต่รอยขีดข่วน ทางศูนย์ก็ไม่ส่งช่างเข้ามาดูเลยครับ
ทางศูนย์ซ่อมก็บอกว่าไม่ได้อยู่ในประกัน ส่วนช่างก็บอกว่าทีวีพวกนี้แค่เอามือจับๆ กระจกด้านในมันก็แตกแล้ว มองจากด้านนอกมันไม่มีอะไร เพราะเหมือนฟิล์มรถยนต์ ซึ่งผมรับไม่ได้กับแบรนด์นี้ที่บอกว่าไม่รับผิดชอบเพราะไม่อยู่ในเงื่อนไขประกัน คือถ้ามันเกิดจากเราเองไปชนหรือไปกระแทกแล้วแตก (นอกเหนือจากการใช้งานปกติ) ผมก็ไม่โทษใคร ต้องโทษตัวเอง แต่นี่มันเกิดจากสินค้ามีปัญหา ไม่ว่าจากการผลิตหรือขนส่ง ฯลฯ ซึ่งไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากอะไร ซึ่งทางศูนย์แค่ดูรูปก็ฟันธงว่าเกิดจากผู้บริโภคเอง (ช่างบอกว่าแค่เอามือจับๆก็ทำให้จอด้านในแตกได้แล้ว ยี่ห้อนี้มันเปราะบางขนาดนี้เลยหรือ?)
จากนั้นทางศูนย์ก็บอกว่าอย่างมากก็อาจให้ติดต่อเพื่อขอให้ช่วยเรื่องค่าใช้จ่าย โดยจะมีส่วนลดให้ (ผมต้องจ่ายค่าซ่อมกับสินค้ามีปัญหาด้วยหรอ? แค่ผมซื้อของมาแล้วใช้งานไม่ได้ก็รู้สึกแย่มากพออยู่แล้ว)
จากนั้นผมก็ติดต่อไปทาง Call center 1800 293 232 เขาก็รับเรื่องไปพิจารณา ผมก็ถามกำหนดการ แจ้งกลับมา 3-7 วัน หมายเลขอ้างอิงการซ่อม 4273577383
ผมยอมรับว่ายี่ห้อนี้ด้านการบริการ, Call center เองก็ดีนะ แต่ผมจะบอกว่าผมในฐานะลูกค้า ผมต้องการใช้สินค้าที่มีคุณภาพดี ยิ่งมาเจอว่าไม่อยู่ในเงื่อนไขประกันแบบนี้ยิ่งรับไม่ได้เลยครับ
การใช้งานก็ไม่ใช่ว่าเสถียรนะ บางทีก็เป็นแบบปุ่มรีโมทกดเองบ้าง เสียงเร่งเองโดยที่รีโมทวางไว้เฉยๆบ้าง ผมก็ไม่ได้เอาปัญหาเล็กๆน้อยๆแบบนี้มาเขียน
(เคยแจ้งศูนย์ไปก็ให้ปิดๆเปิดๆเพื่อแก้ปัญหาเอา ซึ่งมันก็บ่งบอกถึงความไม่เสถียร) แต่ถ้าหากกรณีนี้ทางซัมซุงไม่เคลมให้ ผมเองคงเลิกใช้ "สินค้า" และ "บริการ" จากยี่ห้อนี้แล้วครับ เพราะสุดท้ายซัมซุงก็ไม่ได้ส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพมาให้ผู้บริโภค โดยอ้างเงื่อนไขต่างๆนานาเพื่อไม่รับผิดชอบ
ทีวีซัมซุง จอแตกจากตัววัสดุ ไม่ได้เกิดจากการกระแทก เคลมได้หรือไม่?
ทีวีซัมซุง 49 นิ้วแบบสมาร์ท จอแตกจากตัววัสดุด้านใน (จากที่ผมพยายามวิเคราะห์) ผมถ่ายภาพส่งไปให้ช่าง ช่างฟันธงว่าไม่ได้อยู่ในประกัน ค่าซ่อม 12,000 บาท (ครับ) ผมกำลังจะจ่ายค่างวดเดือนที่ 10 ผมนี่สะดุดเลย
เหตุการณ์คือกลับบ้านมาจากทำงาน (ก่อนหน้านั้นไม่มีใครอยู่บ้าน ไม่มีสัตว์เลี้ยง) เข้าไปเปิดทีวี จอภาพมันเหมือนมีรอยแตก แถบสีดำๆขึ้นหน้าจอทั้งแกนตั้งและแกนนอน ลักษณะเหมือนมีรอยแตกในจอภาพ ซึ่งเมื่อดูจากด้านนอกไม่มีแม้แต่รอยขีดข่วน ทางศูนย์ก็ไม่ส่งช่างเข้ามาดูเลยครับ
ทางศูนย์ซ่อมก็บอกว่าไม่ได้อยู่ในประกัน ส่วนช่างก็บอกว่าทีวีพวกนี้แค่เอามือจับๆ กระจกด้านในมันก็แตกแล้ว มองจากด้านนอกมันไม่มีอะไร เพราะเหมือนฟิล์มรถยนต์ ซึ่งผมรับไม่ได้กับแบรนด์นี้ที่บอกว่าไม่รับผิดชอบเพราะไม่อยู่ในเงื่อนไขประกัน คือถ้ามันเกิดจากเราเองไปชนหรือไปกระแทกแล้วแตก (นอกเหนือจากการใช้งานปกติ) ผมก็ไม่โทษใคร ต้องโทษตัวเอง แต่นี่มันเกิดจากสินค้ามีปัญหา ไม่ว่าจากการผลิตหรือขนส่ง ฯลฯ ซึ่งไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากอะไร ซึ่งทางศูนย์แค่ดูรูปก็ฟันธงว่าเกิดจากผู้บริโภคเอง (ช่างบอกว่าแค่เอามือจับๆก็ทำให้จอด้านในแตกได้แล้ว ยี่ห้อนี้มันเปราะบางขนาดนี้เลยหรือ?)
จากนั้นทางศูนย์ก็บอกว่าอย่างมากก็อาจให้ติดต่อเพื่อขอให้ช่วยเรื่องค่าใช้จ่าย โดยจะมีส่วนลดให้ (ผมต้องจ่ายค่าซ่อมกับสินค้ามีปัญหาด้วยหรอ? แค่ผมซื้อของมาแล้วใช้งานไม่ได้ก็รู้สึกแย่มากพออยู่แล้ว)
จากนั้นผมก็ติดต่อไปทาง Call center 1800 293 232 เขาก็รับเรื่องไปพิจารณา ผมก็ถามกำหนดการ แจ้งกลับมา 3-7 วัน หมายเลขอ้างอิงการซ่อม 4273577383
ผมยอมรับว่ายี่ห้อนี้ด้านการบริการ, Call center เองก็ดีนะ แต่ผมจะบอกว่าผมในฐานะลูกค้า ผมต้องการใช้สินค้าที่มีคุณภาพดี ยิ่งมาเจอว่าไม่อยู่ในเงื่อนไขประกันแบบนี้ยิ่งรับไม่ได้เลยครับ
การใช้งานก็ไม่ใช่ว่าเสถียรนะ บางทีก็เป็นแบบปุ่มรีโมทกดเองบ้าง เสียงเร่งเองโดยที่รีโมทวางไว้เฉยๆบ้าง ผมก็ไม่ได้เอาปัญหาเล็กๆน้อยๆแบบนี้มาเขียน
(เคยแจ้งศูนย์ไปก็ให้ปิดๆเปิดๆเพื่อแก้ปัญหาเอา ซึ่งมันก็บ่งบอกถึงความไม่เสถียร) แต่ถ้าหากกรณีนี้ทางซัมซุงไม่เคลมให้ ผมเองคงเลิกใช้ "สินค้า" และ "บริการ" จากยี่ห้อนี้แล้วครับ เพราะสุดท้ายซัมซุงก็ไม่ได้ส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพมาให้ผู้บริโภค โดยอ้างเงื่อนไขต่างๆนานาเพื่อไม่รับผิดชอบ