feel (un)good dtac มาเคลียร์ให้หายข้องใจ กับความผิดพลาดของระบบ

กระทู้คำถาม
ขอเกริ่นก่อนนะครับ ผมใช้ไอดีแฟนมาโพสปัญาหา เพราะผมไม่มีไอดีตัวเอง

เรื่องมีอยุ่ว่า เมื่อเดือนที่แล้ว ผมใช้แพ็คเก็ต เฟรชชี่ 249 โทร 100 นาที  เน็ทไม่จำกัด 1GB (จำกัดความเร็ว 512kb) อนาคตผมจะต้องใช้การโทรออกเยอะ ขึ้น วันที่ 19-7-15 มีโอกาสไปพารากอนจึงได้ปรึกษาพนักงาน และทำการเปลี่ยนโปรเป็น สมาร์ทโฟน แอล 499 โทร 550นาที เน็ทไม่จำกัด 2GB (ถ้าใช้ครบความเร็วลดเหลือ 384kb) พนักงานแจ้งว่า แพ็คเก็ตใหม่จะเริ่มหลักจากตัดรอบบิล (วันที่ 28-7-15)  ผมก็ใช้ตามปกติทั้งเติมเงินซื้อสติ๊กเกอร์ในไลน์ ฯลฯ ซึ่งผมก็ใช้ไม่เกินวงเงินที่ผมจำกัดไว้ 2000 บาทต่อเดือน (เช็คเดือนนั้นใช้ไปประมาณ 1800) พอมาถึงวันที่ 29-7-15 ผมจึงมาเช็คโปรในแอพลิเคชั่นว่าเป็นโปรใหม่หรือยัง (ปรากฏว่ายังเป็น 249 อยุ่) ผมเลยจะโทร 1678 ไปสอบถาม CC ปรากฏว่า ถูกระงับ ต้องชำระล่วงหน้าก่อน (ตามจริงอยากชำระ 18xx แต่ยอดเรียกเก็บยังไม่มา)
ผมเลยได้ชำระล่วงหน้าผ่านบัตรเครดิตไป 1000 (คิดว่ายอดเรียกเก็บมาจะเหลือ 8xx) ซึ่งไม่เกินวงเงิน 2000 ก็เลยโทรหา CC ได้ แล้วก็ได่รับแจ้งว่า เป็นที่ระบบผิดพลาด จะดำเนินการเปลี่ยนให้ ลูกค้าจะใช้โปร 499 ได้ทันทีหลังจากได้รับ SMS (วันที่ 29-7-15ผมก็ใช้งานโทรศัพท์ปกติ)  
จนผมได้รับ SMS วันที 30-7-15 จึงเข้าแอพพลิเคชั่นเพื่อเช็คโปรโมชั่นถึงกับช๊อคยอดค้างชำระ 1560....
คำถามมาเต็มหัวเลยครับ แล้วยอดที่ชำระล่วงหน้าไป 1000 บาทหายไปไหน ตอนแรกคิดว่าตัดบัตรไม่ผ่านแต่ก็มีเมลยืนยันว่ารับชำระแล้วในประวัติชำระที่เวปก็มี....
เลยตัดสินใจโทรถาม CC ได้คำตอบกลับมาว่า ยอดชำระล่วงหน้า 1000 บาท จะหักได้เฉพาะยอดค่าโทรประจำเดือนคือ 249+ค่าโทรหา CC 9 + 7% = 276.06 จะคงเหลือยอดค้างชำระที่ 7xx ไม่สามารถเอาไปหักค่าซื้อของผ่านกลูเกิ้ลเพลได้ (แต่ยอดในกูเกิ้ลเพลเอามารวมกับยอดจำกัด2000 ทำไห้ผมถูกระงับสัญญาณโทรออกแม้กระทั้งการโทรหา CCไม่รู้ 191 จะโดนระงับด้วยไหม) ….
ผมจึงสอบถามเพิ่มเติมว่าผมจะเช็คยอดคงเหลือที่ชำระล่วงหน้าได้ที่ไหน ในเวปและในแอพพลิเคชั่นไม่มี.... CC ได้แจ้งว่าให้กด *121# จะมียอดค้างชำระแล้วยอดคงเหลือที่ชำระล่วงหน้าแจ้งไปทาง SMS ….
ผมกดดูแล้ว SMS แจ้งว่า ยอดที่ต้องชำระ 8xx บาท นี่มันยอดหลังหัก 1000 ชัดๆ (ถ้าผมชำระไปแค่ 8xx ผมกลัวว่าผมจะต้องเป็นหนี้ อีก 7xx) อีก 5 นาทีต่อมามี SMS จากระบบแจ้งเข้ามา ...
ผมเลยอยากถาม ทางผู้รับเรื่องในพันทิพย์ว่า ผมต้องชำระยอด 8xx หรือ ยอดที่ผมซื้อใน กูเกิ้ลเพล1560 หรือยอดรวมทั้งหมด 18xx..



แล้วยอดที่โทรระหว่างรอเปลี่ยนแพ็คเก็ต ลูกค้าควรจ่ายไหมในเมื่อเป็นความผิดพลาดของระบบ...




ป.ล.1 ถึงลูกค้าจะใช้เกินวงเงิน ควรเปิดโอกาสให้ลูกค้าโทรหา 1678 ได้ครับ ไม่ควรระงับสัญญาณทั้งหมด อย่างน้อยก็ให้ลูกค้าได้โทรสอบถามพนักงานว่าควรทำอย่างไร ขอวงเงินฉุกเฉินได้ครับ เล่นแบบนี้พาผมปวดหัวเอามากๆเลย เงิน 7xx นี่ก็ค่าแรงผมวันนึงเลยครับ

ป.ล.2 แล้วการเพิ่มวงเงินให้ผมเป็น 2900 นี่ผมไม่ต้องการครับ กรุณาลดวงเงินให้เหลือน้อยกว่านี้ด้วยครับ


ปล.3 ถ้าผมเข้าใจอะไรผิด ในระบบ โปรด อธิบายเพิ่มทีครับ  และขออภัยล่วงหน้า
ถ้าการอธิบาย คลุมเครือ เพราะได้อธิบายตามที่ตัวผมเองนั้นเข้าใจ


*****แก้ไข*****

ลืมถามว่า แล้วยอดคงเหลือที่จ่ายล่วงหน้าไป เช็คได้ยังไงนอกจากต้องโทร 1678 เสีย 3 บาทครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่