จ่ายค่าบริการ DTAC TRINET ผ่าน Bualuang IBanking ยอดไม่เคลียร์ โดนตัดสัญญาณ

กระทู้คำถาม
เราจ่ายค่าบริการ DTAC TRINET ไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ยอด 1,488.37 บาท ผ่าน Bualuang Mobile Banking

ซึ่งปกติหากมีการทำรายการผิดพลาด ไม่สามารถจ่ายได้ แอพจะแจ้งว่าไม่สามารถทำรายการได้ วันนั้น ทำรายการผ่านตามปกติ แต่ไม่มี SMS แจ้งว่าได้รับการชำระแล้วจากทางดีแทคเหมือนปกติ หลังจากนั้น โทรศัพท์ถูกตัดสัญญาณ เมื่อโทรติดต่อ CC แล้ว ได้รับแจ้งว่าไม่มียอดจ่ายดังกล่าว จึงได้ทำการส่ง MMS หลักฐานการจ่ายค่าบริการไปที่ 1678 ตามที่ได้รับคำแนะนำ

จนถึงวันนี้จะเดือนนึงแล้ว เวลาที่ยอดค้างชำระมา เราไม่เคยรู้เลยว่าตกลงเราต้องจ่ายยอดเท่าไหร่ ให้หักหรือไม่หักจำนวนนี้ออก หลายคนอาจบอกว่า ถ้าไม่อยากโดนตัดสัญญาณเพราะเกินวงเงิน ก็เพิ่มวงเงิน หรือไม่ก็จ่ายไปก่อนสิ เดี๋ยวเค้าทำเรื่องเสร็จเค้าก็ทบให้เอง แต่เรารู้สึกว่า ไม่ใช่ส่วนที่ลูกค้าควรจะต้องรับภาระตรงนี้

เราบอก Call Center ทุกครั้งว่าช่วยติดต่อกลับแจ้งผลด้วย แต่เราก็ไม่เคยได้รับการติดต่อกลับ จนกระทั่งถูกตัดสัญญาณ เนื่องจากมีการใช้บริการเกินวงเงิน ซึ่งเป็นการนับรวมกับยอดที่ยังไม่เคลียร์ และเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ก็จะต้องเสียเงิน เสียเวลา เสียอารมณ์ โทรติดต่อเข้าไปที่ Call Center เริ่มต้นใหม่ตั้งแต่ สวัสดีค่ะ น้องฟ้าและผองเพื่อนยินดีให้บริการ รอฟังเรื่องราวของน้องฟ้าและเพื่อน คุยกับเพื่อนใหม่น้องฟ้าที่ไม่เคยรู้เรื่องราว เล่าตั้งแต่ต้นจนจบ ทวนเบอร์ใหม่ทุกรอบ บอก CC ว่า จะช่วยแจ้งกลับลูกค้า ว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว โดยที่ไม่ต้องให้ลูกค้าโทรมาแบบนี้ได้หรือเปล่า หรือมีเบอร์ติดต่อที่ไม่ต้องมานั่งเล่าเรื่องใหม่ทุกครั้งมั๊ย เจ้าหน้าที่ได้แต่บอกว่า จะบันทึกความต้องการไว้ให้ เลยถามว่าบันทึกแล้วจะมีการปฏิบัติมั๊ย เจ้าหน้าที่ให้คำตอบว่าไม่ทราบ แล้วมันก็เป็นแบบที่เราคิดจริง ๆ ค่ะ คือไม่มีการติดต่อกลับอะไรทั้งนั้น

รอบสุดท้ายที่โทรเข้าไป ได้ข้อมูลว่าส่งเรื่องให้ทางบัญชีแล้ว ปกติเรื่องเสร็จภายในสองสัปดาห์ แต่เคสนี้ ไม่ทราบว่าทำไมเรื่องถึงยังไม่เสร็จ แล้วก็หายยยยยไปเลยค่ะ ไม่มีการติดต่อแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมอะไรทั้งนั้น นี่เดือนถัดไป ก็คงเข้าลูปเดิม ๆ โดนตัดสัญญาณ โทรไปขอเปิดสัญญาณ เล่าเรื่องใหม่หมด ขอร้องให้เปิดสัญญาณเหมือนไม่ได้จ่ายค่าบริการ ไปขอใช้ฟรี โทรถามค่าบริการจริงที่ต้องจ่าย จดไว้ เพื่อนำไปจ่าย แล้วก็ถามว่าเมื่อไหร่เรื่องนี้จะเคลียร์

ถ้ามีเจ้าหน้าที่ดีแทคคอยดูกระทู้อยู่ ช่วยตามเรื่องได้ คงช่วยเราได้มากเลยค่ะ เราจะได้ไม่ต้องมาเล่าหลาย ๆ รอบ.......คราวหน้าถ้าโทรเข้าคอลเซนเตอร์แล้วเค้าให้เล่าเรื่องใหม่อีก เราจะส่งลิงค์กระทู้นี้ไปทาง 1678 แล้วให้เค้าเข้ามาอ่านเองแล้วโทรกลับมาหาเราเนอะ อย่างน้อยเราก็ไม่ต้องเล่าซ้ำ ๆ ซาก ๆ เราเหนื่อย

ปล. ถ้าหากเราควรจะต้องไปตามทางแบงค์ ขอให้แจ้งนะคะ เพราะตอนนี้เราเข้าใจว่าเราควรจะต้องตามกับดีแทค
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่