ซื้อของออนไลน์จากเวบไซต์ชื่อดัง แต่ได้รับของมาผิด

กระทู้คำถาม
อยากสอบถามความคิดเห็นจากท่านอื่นๆ (ยาวหน่อยนะจ้ะ)
เรื่องมีอยู่ว่า เราซื้อสินค้าจากเวบไซต์ชื่อดัง (en....) ครั้งแรกได้ของมาผิด ก็ติดต่อกลับไปบอกว่าได้สินค้าไม่ใช่อย่างที่สั่งไปนะ ทาง Operator ก็ให้เราถ่ายรูปชิ้นที่ผิดกลับไปให้ดู ผ่านทางอีเมล แล้วอีกสักสองวันก็ได้สินค้าตัวถูกต้องมา
แต่.... ก็มีอีเมลมาบอกว่า รบกวนทางลูกค้าช่วยส่งสินค้าที่ได้รับผิดไป กลับมาทางที่อยู่ที่ระบุไว้ให้ด้วยค่ะ
เรารู้แหละว่า ยังไงเขาก็อยากได้สินค้าตัวที่ผิดกลับไปแล้วเราก็ไม่อยากได้ชิ้นนั้นอยู่แล้ว แต่เราก็รู้สึกแปลกๆว่า ก่อนส่งของคืน ทางเขาน่าจะแสดงความรับผิดชอบ น่าจะส่งเงินค่าส่งไปรษณีย์กลับมาให้เรา หรือมีคนส่งของมารับกลับไป หรือเครดิตคืนมาให้สำหรับคราวหน้า อะไรก็ว่าไปเพื่อเป็นการตอบแทน ไม่ใช่ให้ลูกค้า ต้องออกไปไรษณีย์เพื่อส่งของที่ตนเองไม่อยากได้กลับไปให้ เงินก็ออกเอง อย่างนั้นน่ะเหรอ! (อันนี้คิดเองนะว่าน่าจะเป็นอย่างนั้น เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบ) เราก็ติดต่อกลับไปถามเรื่องความรับผิดชอบไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง แต่ทาง operator บอกว่า "ต้องขอโทษจริงๆค่ะ ทางเราไม่มีนโยบายอย่างนั้นเลย แต่ได้ส่งเรื่องของคุณขึ้นไปแล้ว ยังไงต้องรบกวนลูกค้าส่งกลับมาให้ด้วยค่ะ"

มาถึงจุดนี้ ถ้าเป็นเพื่อนๆ จะหาทางออกยังไงดีคะ เพื่อเป็นการคุ้มครองสิทธิและความยุติธรรมแก่ผู้บริโภค

ขอบคุณจ้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่