ขอปรึกษาเพื่อนๆที่มีความรู้หน่อยครับ
เนื่องจากผมเข้าไปดูสินค้าในเวบไซต์นึง ซึ่งในเวบไซต์มีข้อมูลสินค้าให้ หลังจากอ่านดูรายละเอียดทำให้เข้าใจว่าสินค้านั้นตรงตามที่ต้องการ
หลังจากซื้อและของส่งมาถึง ปรากฏว่าของไม่ตรงตามที่ต้องการเพราะเวบไซต์ให้ข้อมูลไม่ครบ
ผมเลยสอบถามไปทางเวบไซต์ว่า สามารถเปลี่ยนเป็นสินค้ารุ่นอื่น(ผมพร้อมจ่ายเพิ่มสำหรับรุ่นอื่นที่ตรงตามที่ผมต้องการ)หรือคืนได้มั้ย เพราะในเวบมีข้อมูลไม่ครบถ้วนทำให้ทางผมเข้าใจผิด ทางเวบไซต์ตอบว่าผมผิดเองที่ไม่ไปหาข้อมูลที่เหลือเพิ่มเติมจากเวบไซต์อื่นหรือบริษัทอื่นที่มีข้อมูลครบถ้วน ผมจึถามว่าแล้วทำไมไม่ลงข้อมูลสินค้าให้ครบถ้วน เขาตอบว่าก็มีบางเวบไซต์ลงข้อมูลไม่ครบเหมือนเขา ผมถามต่อว่าแล้วทำไมคุณต้องอ้างเวบไซต์ที่มีข้อมูลไม่ครบ ทำไมคุณไม่พูดถึงเวบไซต์ที่ดี ที่มีข้อมูลครบถ้วน
สุดท้ายเขาเลยตอบมาว่าถ้าเอาของกลับมาแล้วเขาจะเอาไปขายใครต่อ จริงๆแล้วผมก็เผื่อใจไว้แล้วว่าอาจจะเปลี่ยนไม่ได้ แต่แค่อยากถามผู้ขายว่าพอจะแนะนำทางออกอะไรได้บ้าง แต่คำตอบที่ได้ทำให้รู้สึกแย่มาก หรือการซื้อขายผ่านเวบไซต์อย่างที่เขาทำมันเป็นมาตรฐาน ผมเข้าใจผิดไปเองว่าเขาควรดีกว่านี้ (ผมก็มีบริษัทและเวบไซต์ของผม ผมบริการและรับผิดชอบลูกค้ายังไง เลยคิดว่าบริษัทอื่นน่าจะมีความรับผิดชอบเหมือนกัน บางกรณีถ้าผิดพลาดจากทางผม ขาดทุนผมก็ต้องยอมเพื่อแสดงความรับผิดชอบ)
สินค้าที่ผมซื้อเป็นสินค้าไอทีครับ อยากจะรู้ว่ากรณีแบบนี้ ตามที่ถูกต้องผู้ขายควรทำอย่างไร หรือผมจะสามารถทำอะไรได้บ้าง
ซื้อของจากเวบได้ของไม่ตรงตามต้องการ เวบเขียนข้อมูลของไม่ครบทำให้เข้าใจผิด แล้วบอกว่าลูกค้าไม่หาข้อมูลจากเวบอื่นเอง
เนื่องจากผมเข้าไปดูสินค้าในเวบไซต์นึง ซึ่งในเวบไซต์มีข้อมูลสินค้าให้ หลังจากอ่านดูรายละเอียดทำให้เข้าใจว่าสินค้านั้นตรงตามที่ต้องการ
หลังจากซื้อและของส่งมาถึง ปรากฏว่าของไม่ตรงตามที่ต้องการเพราะเวบไซต์ให้ข้อมูลไม่ครบ
ผมเลยสอบถามไปทางเวบไซต์ว่า สามารถเปลี่ยนเป็นสินค้ารุ่นอื่น(ผมพร้อมจ่ายเพิ่มสำหรับรุ่นอื่นที่ตรงตามที่ผมต้องการ)หรือคืนได้มั้ย เพราะในเวบมีข้อมูลไม่ครบถ้วนทำให้ทางผมเข้าใจผิด ทางเวบไซต์ตอบว่าผมผิดเองที่ไม่ไปหาข้อมูลที่เหลือเพิ่มเติมจากเวบไซต์อื่นหรือบริษัทอื่นที่มีข้อมูลครบถ้วน ผมจึถามว่าแล้วทำไมไม่ลงข้อมูลสินค้าให้ครบถ้วน เขาตอบว่าก็มีบางเวบไซต์ลงข้อมูลไม่ครบเหมือนเขา ผมถามต่อว่าแล้วทำไมคุณต้องอ้างเวบไซต์ที่มีข้อมูลไม่ครบ ทำไมคุณไม่พูดถึงเวบไซต์ที่ดี ที่มีข้อมูลครบถ้วน
สุดท้ายเขาเลยตอบมาว่าถ้าเอาของกลับมาแล้วเขาจะเอาไปขายใครต่อ จริงๆแล้วผมก็เผื่อใจไว้แล้วว่าอาจจะเปลี่ยนไม่ได้ แต่แค่อยากถามผู้ขายว่าพอจะแนะนำทางออกอะไรได้บ้าง แต่คำตอบที่ได้ทำให้รู้สึกแย่มาก หรือการซื้อขายผ่านเวบไซต์อย่างที่เขาทำมันเป็นมาตรฐาน ผมเข้าใจผิดไปเองว่าเขาควรดีกว่านี้ (ผมก็มีบริษัทและเวบไซต์ของผม ผมบริการและรับผิดชอบลูกค้ายังไง เลยคิดว่าบริษัทอื่นน่าจะมีความรับผิดชอบเหมือนกัน บางกรณีถ้าผิดพลาดจากทางผม ขาดทุนผมก็ต้องยอมเพื่อแสดงความรับผิดชอบ)
สินค้าที่ผมซื้อเป็นสินค้าไอทีครับ อยากจะรู้ว่ากรณีแบบนี้ ตามที่ถูกต้องผู้ขายควรทำอย่างไร หรือผมจะสามารถทำอะไรได้บ้าง