เซ็งกับ Lazada

กระทู้สนทนา
ซื้อของกับ Lazada ก็ได้ดีมั่ง ไม่ดีมั่ง อาศัยว่าสะดวก ไม่ต้องออกไปหา ก็เลยยอมซื้อครับ รอบหน้าสงสัยต้องซื้อกับ eBay อย่างเดียวละ
วันนี้ก็เช่นกัน หลังจากรอ order ที่สั่งไป 3 รายการวันก่อน ปรากฏว่า 2 อาทิตย์ สถานะสินค้าไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ เลยตัดสินใจสอบถามทาง Lazada Online

#########
Me: order
wannakon.t: สวัสดีกับลาซาด้าออนไลน์ค่ะ ทางเรากำลังสนทนากับคุณอะไรคะ
Me: สวัสดีครับ ตอ้งการยกเลิก order 307286XXX
เนื่องจากตอนซื้อไม่ได้ดูว่าต้องจัดส่งจากต่างประเทศ และใช้เวลาจัดส่งนานเกินไปครับ
...
...
(รอพักใหญ่ สงสัยกำลังนั่งเขียนคิ้วอยู่)
...
...
Me: Hello
Me: อยู่มั้ยคับ
wannakon.t: ทางเราขอเรียนแจ้งข้อมูลให้คุณ xxxxxx ทราบข้อมูลดังนี้ค่ะ
เนื่องจากรายการสินค้าเป็นสินค้าที่นำเข้ามามาจากต่างประเทศ ทางเราไม่สามารถยกเลิกรายการสินค้าได้ทุกๆกรณีค่ะ
Me: วันก่อนสั่งซื้อ 3053841xxxx ผมก็ยกเลิกได้นะครับ แล้วสั่งใหม่จากทางผู้จำหน่ายในไทย
ทำไมวันนี้ยกเลิกไม่ได้อ่ะ
...
...
...
(เขียนคิ้วได้ข้างเดียว กำลังเขียนอีกข้าง หลายนาทีผ่านไป)
...
ขอเหตุผลด้วยคับ
wannakon.t: เนื่องจากรายการสินค้าที่ท่านสั่งซื้อเข้ามานั้น เป็นสิน้คานำเข้า ทางเราไม่สามารถแจ้งยกเลิกให้ลูกค้าได้ทุกกรณีค่ะ
(ตอบแบบเดิม Copy & Past)

Me: ผมสงสัยว่าทำไม order ก่อนหน้านี้ผมยกเลิกได้ มันไม่เหมือนกันยังไงครับ
Me: ตรวจสอบได้จากหมายเลขสั่งซื้อที่ผมให้ไปตะกี้
Me: หรือจากนี่ก็ได้คับ 305384xxx
Me: สินค้าที่ที่ซื้อก็มี Buyer protection ทุกอัน
Me: คืนเงินได้กรณีลูกค้าเปลี่ยนใจ
Me: จ่ายผ่าน paypal ดึงเงินกลับก็แป๊บเดียว ผมนี่งงสุดๆ
...
...
...
(แล้วนางก็หายไป สงสัยรอบนี้จะลุกไปทารองพื้นในห้องน้ำ แต่งหน้า รอเลิกงาน)

แล้วผมก็ End Chat โดยหวังว่าจะได้เจอเจ้าหน้าที่ผุ้ชายที่ให้บริการผมวันก่อน
ปรากฏว่าไม่ติด รอประมาณ 20 นาที คงจะโดน Block IP ไปแระ เฮ่ออ เวรกรรจริงๆ กับ Lazada

ฺBuyer Protection คือคืนเงินหรือคืนสินค้าได้กรณีลูกค้าไม่พอใจ ซึ่งปกติ ได้รับสินค้าแล้วก็ยังสามารถคืนได้
กรณีของผมนี่ยังไม่ได้รับสินค้าด้วยซ้ำ และถึงได้รับ ผมก็ยังคืนได้ แต่สงสัยว่าทำไมเคสนี้คืนไม่ได้ น่าจะคืนกันได้ง่ายๆ แต่ทำไมไม่ยอมคืน ถามเหตุผลก็ไม่ตอบ ผมนี่ถึงกับลุกขึ้นเลยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่