ซื้อของกับ Lazada ก็ได้ดีมั่ง ไม่ดีมั่ง อาศัยว่าสะดวก ไม่ต้องออกไปหา ก็เลยยอมซื้อครับ รอบหน้าสงสัยต้องซื้อกับ eBay อย่างเดียวละ
วันนี้ก็เช่นกัน หลังจากรอ order ที่สั่งไป 3 รายการวันก่อน ปรากฏว่า 2 อาทิตย์ สถานะสินค้าไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ เลยตัดสินใจสอบถามทาง Lazada Online
#########
Me: order
wannakon.t: สวัสดีกับลาซาด้าออนไลน์ค่ะ ทางเรากำลังสนทนากับคุณอะไรคะ
Me: สวัสดีครับ ตอ้งการยกเลิก order 307286XXX
เนื่องจากตอนซื้อไม่ได้ดูว่าต้องจัดส่งจากต่างประเทศ และใช้เวลาจัดส่งนานเกินไปครับ
...
...
(รอพักใหญ่ สงสัยกำลังนั่งเขียนคิ้วอยู่)
...
...
Me: Hello
Me: อยู่มั้ยคับ
wannakon.t: ทางเราขอเรียนแจ้งข้อมูลให้คุณ xxxxxx ทราบข้อมูลดังนี้ค่ะ
เนื่องจากรายการสินค้าเป็นสินค้าที่นำเข้ามามาจากต่างประเทศ ทางเราไม่สามารถยกเลิกรายการสินค้าได้ทุกๆกรณีค่ะ
Me: วันก่อนสั่งซื้อ 3053841xxxx ผมก็ยกเลิกได้นะครับ แล้วสั่งใหม่จากทางผู้จำหน่ายในไทย
ทำไมวันนี้ยกเลิกไม่ได้อ่ะ
...
...
...
(เขียนคิ้วได้ข้างเดียว กำลังเขียนอีกข้าง หลายนาทีผ่านไป)
...
ขอเหตุผลด้วยคับ
wannakon.t: เนื่องจากรายการสินค้าที่ท่านสั่งซื้อเข้ามานั้น เป็นสิน้คานำเข้า ทางเราไม่สามารถแจ้งยกเลิกให้ลูกค้าได้ทุกกรณีค่ะ
(ตอบแบบเดิม Copy & Past)
Me: ผมสงสัยว่าทำไม order ก่อนหน้านี้ผมยกเลิกได้ มันไม่เหมือนกันยังไงครับ
Me: ตรวจสอบได้จากหมายเลขสั่งซื้อที่ผมให้ไปตะกี้
Me: หรือจากนี่ก็ได้คับ 305384xxx
Me: สินค้าที่ที่ซื้อก็มี Buyer protection ทุกอัน
Me: คืนเงินได้กรณีลูกค้าเปลี่ยนใจ
Me: จ่ายผ่าน paypal ดึงเงินกลับก็แป๊บเดียว ผมนี่งงสุดๆ
...
...
...
(แล้วนางก็หายไป สงสัยรอบนี้จะลุกไปทารองพื้นในห้องน้ำ แต่งหน้า รอเลิกงาน)
แล้วผมก็ End Chat โดยหวังว่าจะได้เจอเจ้าหน้าที่ผุ้ชายที่ให้บริการผมวันก่อน
ปรากฏว่าไม่ติด รอประมาณ 20 นาที คงจะโดน Block IP ไปแระ เฮ่ออ เวรกรรจริงๆ กับ Lazada
ฺBuyer Protection คือคืนเงินหรือคืนสินค้าได้กรณีลูกค้าไม่พอใจ ซึ่งปกติ ได้รับสินค้าแล้วก็ยังสามารถคืนได้
กรณีของผมนี่ยังไม่ได้รับสินค้าด้วยซ้ำ และถึงได้รับ ผมก็ยังคืนได้ แต่สงสัยว่าทำไมเคสนี้คืนไม่ได้ น่าจะคืนกันได้ง่ายๆ แต่ทำไมไม่ยอมคืน ถามเหตุผลก็ไม่ตอบ ผมนี่ถึงกับลุกขึ้นเลยครับ
เซ็งกับ Lazada
วันนี้ก็เช่นกัน หลังจากรอ order ที่สั่งไป 3 รายการวันก่อน ปรากฏว่า 2 อาทิตย์ สถานะสินค้าไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ เลยตัดสินใจสอบถามทาง Lazada Online
#########
Me: order
wannakon.t: สวัสดีกับลาซาด้าออนไลน์ค่ะ ทางเรากำลังสนทนากับคุณอะไรคะ
Me: สวัสดีครับ ตอ้งการยกเลิก order 307286XXX
เนื่องจากตอนซื้อไม่ได้ดูว่าต้องจัดส่งจากต่างประเทศ และใช้เวลาจัดส่งนานเกินไปครับ
...
...
(รอพักใหญ่ สงสัยกำลังนั่งเขียนคิ้วอยู่)
...
...
Me: Hello
Me: อยู่มั้ยคับ
wannakon.t: ทางเราขอเรียนแจ้งข้อมูลให้คุณ xxxxxx ทราบข้อมูลดังนี้ค่ะ
เนื่องจากรายการสินค้าเป็นสินค้าที่นำเข้ามามาจากต่างประเทศ ทางเราไม่สามารถยกเลิกรายการสินค้าได้ทุกๆกรณีค่ะ
Me: วันก่อนสั่งซื้อ 3053841xxxx ผมก็ยกเลิกได้นะครับ แล้วสั่งใหม่จากทางผู้จำหน่ายในไทย
ทำไมวันนี้ยกเลิกไม่ได้อ่ะ
...
...
...
(เขียนคิ้วได้ข้างเดียว กำลังเขียนอีกข้าง หลายนาทีผ่านไป)
...
ขอเหตุผลด้วยคับ
wannakon.t: เนื่องจากรายการสินค้าที่ท่านสั่งซื้อเข้ามานั้น เป็นสิน้คานำเข้า ทางเราไม่สามารถแจ้งยกเลิกให้ลูกค้าได้ทุกกรณีค่ะ
(ตอบแบบเดิม Copy & Past)
Me: ผมสงสัยว่าทำไม order ก่อนหน้านี้ผมยกเลิกได้ มันไม่เหมือนกันยังไงครับ
Me: ตรวจสอบได้จากหมายเลขสั่งซื้อที่ผมให้ไปตะกี้
Me: หรือจากนี่ก็ได้คับ 305384xxx
Me: สินค้าที่ที่ซื้อก็มี Buyer protection ทุกอัน
Me: คืนเงินได้กรณีลูกค้าเปลี่ยนใจ
Me: จ่ายผ่าน paypal ดึงเงินกลับก็แป๊บเดียว ผมนี่งงสุดๆ
...
...
...
(แล้วนางก็หายไป สงสัยรอบนี้จะลุกไปทารองพื้นในห้องน้ำ แต่งหน้า รอเลิกงาน)
แล้วผมก็ End Chat โดยหวังว่าจะได้เจอเจ้าหน้าที่ผุ้ชายที่ให้บริการผมวันก่อน
ปรากฏว่าไม่ติด รอประมาณ 20 นาที คงจะโดน Block IP ไปแระ เฮ่ออ เวรกรรจริงๆ กับ Lazada
ฺBuyer Protection คือคืนเงินหรือคืนสินค้าได้กรณีลูกค้าไม่พอใจ ซึ่งปกติ ได้รับสินค้าแล้วก็ยังสามารถคืนได้
กรณีของผมนี่ยังไม่ได้รับสินค้าด้วยซ้ำ และถึงได้รับ ผมก็ยังคืนได้ แต่สงสัยว่าทำไมเคสนี้คืนไม่ได้ น่าจะคืนกันได้ง่ายๆ แต่ทำไมไม่ยอมคืน ถามเหตุผลก็ไม่ตอบ ผมนี่ถึงกับลุกขึ้นเลยครับ