เรียน ท่านผู้บริหาร ธนาคารกรุงไทย
เนื่องจากในวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน 2558 เวลา 13.22 น. ผมได้กดเงินจำนวน 20,000.00 บาท
จากบัญชีออมทรัพย์เลขที่ 002xxxxxxx ที่ตู้ ATM ของ ธ.กรุงไทย หน้าทางขึ้นตึกจอดรถใกล้ตึกอุบัติเหตุ ร.พ. ศิริราช (K06925)
แล้วเกิดขัดข้องปรากฏข้อความว่าเครื่องขัดข้องให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ แล้วค้างอยู่อย่างนั้น แต่มีสลิปออกมาแต่เงินไม่ออก
เมื่อบัตรยังค้างอยู่จึงต้องกด Cancel ให้บัตรออกมา
แล้วถอยออกมาจากตู้พร้อมกับโทรหา Callcenter ทันที
เจ้าหน้าที่ที่รับในวันนั้นแจ้งว่า จะมีการตรวจสอบและคืนเงินในเวลา 5-7 วันทำการ
ผมถามต่อว่าถ้าผมจะกดเงินต่อได้ไหม???
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าควรจะเป็นตู้อื่นเพราะอาจมีการคืนเงินอัตโนมัติเข้ามาและระบบจะมีปัญหา(ปัญหาอะไร??? ลูกค้าอย่างผมคงไม่มีทางทราบ)
และถ้าคืนเงินให้แล้วจะมีการส่ง Message ไปที่โทรศัพท์ผม
ดังนั้นผมจึงต้องลำบากไปกดเงินที่ตู้อื่นแทนเพราะมีความจำเป็นต้องใช้เงิน (ถ้าไม่จำเป็นจะกด ATM ทำไม)
หลังจากนั้นได้มีการติดต่อสอบถามที่ KTB Call Center เป็นระยะดังนี้
วันศุกร์ที่ 3 ก.ค. 58 โทรไปถามว่าทำไมยังไม่มีการคืนเงิน
ได้รับคำตอบว่า ตอนเย็นวันศุกร์นี้ให้ตรวจสอบยอดดูอีกที
ถ้ายังไม่มีการคืนเงินให้ตรวจสอบอีกครั้งเช้าวันจันทร์ (รอต่อไป ให้เวลากรุงไทยหน่อย แต่...มันใช่ความผิดลูกค้าหรือไม่ เจ้าของเงิน...รอให้กรุงไทยคืนเงินของตัวเอง...ตลกดีนะครับ)
วันจันทร์ที่ 6 ก.ค. 58 เวลา 19.55 น. เจ้าหน้าที่..ชื่อ คุณนาถอนงค์ รับสาย
แจ้งว่ากำลังอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบ ยังอยู่ในเวลา 5-7 วันทำการ (อ้อ..ครับผมต้องอดทน)
ทางธนาคารจะรีบดำเนินการให้. ซึ่งผมก็แย้งว่าไม่ได้เกิดจากการกระทำของผมเลย และผมมีความจำเป็นต้องใช้เงินอย่างมาก
(ถ้าท่านอ่านถึงตรงนี้..ท่านคิดว่า.ความเชื่อมั่นในธนาคาร กรุงไทย จะลดลงหรือไม่ ???
ภาพลักษณ์องค์กรจะเป็นอย่างไร...หรือท่านไม่สนใจ)
วันพุธที่ 8 ก.ค. 58 เวลา 17.XX น. เจ้าหน้าที่...ชื่อคุณพัชรี รับสาย แจ้งว่ากำลังอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบและจะเร่งดำเนินการให้
อย่างช้าไม่เกิน วันที่ 9 ก.ค. 58 เวลา 12.00 น. (ผมต้องรอต่อไป ใช่ครับ ผมต้องอดทนเพราะผมเป็นลูกค้าของธนาคารกรุงไทย..ต้องอดทนเยอะๆ)
วันพฤหัสบดีที่ 9 ก.ค. 58 เวลา 13.35 น. เจ้าหน้าที่..ชื่อคุณธานินทร์ ได้ติดต่อมาว่าได้มีการตรวจสอบกล้องที่ตู้ ATM แล้ว เห็นมีการหยิบเงินด้วยมือ
และจากการกระทบยอดเงินในตู้ ATM ดังกล่าวไม่มียอดเงินเกิน
รวมระยะเวลาตั้งแต่ 28 มิ.ย. - 9 ก.ค...กี่วันครับ ผมอดทนรอ เพื่อ...จะทราบว่า....
หากต้องการจะตรวจสอบต่อ ให้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลก่อนแล้วนำใบแจ้งความไปขอดูกล้องที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาพรานนก
ถ้าไม่เข้าใจหรืออ่านข้ามๆ มา ผมขอสรุปให้ฟังว่า
- ผมกด ATM 20,000 บาท
- ระบบของธนาคารขัดข้อง
- ผมโทรหา Call center ทันที
- ธนาคารให้ผมรอตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. - 9 ก.ค 58
- แจ้งข่าวว่า เงินในตู้ปกติ ทั้งๆ ที่ผมไม่ได้รับเงิน
- ตัดยอดในบัญชีผมไป
- ถ้าอยากได้เงินคืน...ผมต้องไปแจ้งความ และทำเรื่องเอง
หลังจากนั้น....วันที่ 15 ก.ค. 58
ผมได้ส่งเมล์รายละเอียดด้านบนทั้งหมด ไปที่ Call.CallCenter@ktb.co.th
พร้อมทั้งให้ชื่อ และเบอร์โทรติดต่อไปด้วย ...
มีเลขตอบรับเลขที่ T20150715000KS060Z61271 (ตรวจสอบได้ครับ)
ดูจะมีความหวัง....
เจ้าหน้าที่...ชื่อคุณวิรัตน์ โทรกลับมาให้เล่าเหตุการณ์ (ซ้ำเดิม...)
พร้อมทั้งให้ส่งสำเนาบัตรประชาชนไปให้ (ก็คิดเองว่าคงเพื่อยืนยันตัวตน)
ผมส่งไปตามที่เจ้าหน้าที่ต้องการ
ผมรอคอยธนาคารกรุงไทย คืนเงินอย่างมีความหวัง ด้วยความบริสุทธิ์ใจว่า เมื่อกดเงินแล้วไม่ได้รับเงิน
ทางธนาคารจะดูแลลูกค้าด้วยการคืนเงิน(ของเราเอง) เข้ามา
แต่เปล่าเลยครับ...วันนี้ 16 ก.ค. 58 เจ้าหน้าที่...ชื่อคุณวิรัตน์
โทรมาแจ้งว่า ทางหน่วยงานที่ดูแล ATM แจ้งว่ามีการกดเงินไปโดยผู้ชายใส่แว่นตา (ก็แน่ล่ะครับ ผมกดเองไม่ใช่คนอื่นกด)
มีกล้องที่อยู่ตรงช่องรับเงินจับภาพมือหยิบเงินได้ และ Transaction นั้นปกติ ทางธนาคารมีภาพ และเสียงที่โทรติดต่อ Call Center ครบ
ถ้าต้องการทำเรื่องต่อก็ต้องไปฟ้องร้องดำเนินคดีต่อไป (ตลกดีครับ ฟ้องร้องให้คืนเงินของผมเอง) แต่ตอนนี้ให้รอ (รออีกแล้ว)
ทางหน่วยงานที่ดูแล ATM จะทำเรื่องสรุปมาให้ก่อนและนัดดูที่สาขาที่ลูกค้าต้องการได้
ในขณะที่ผมยืนยันว่ามีข้อความแสดงบนจอภาพ ว่าเกิดข้อขัดข้องให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ แล้วจอภาพก็ค้างอยู่อย่างนั้นจนผมต้องกดปุ่ม Cancel
เพื่อให้คืนบัตรออกมา นี่หรือครับ "Transaction นั้นปกติ" ผู้ใช้ทำอะไรบ้างก็ตรวจสอบไม่ได้ หรือจะต้องสร้างมาตรฐานว่าถ้ากด ATM
แล้วพบข้อขัดข้องต้องถ่ายจอภาพมาด้วย ถ่ายรูปคนกดพร้อมฉากหลังที่สามารถอ้างอิงสถานที่ได้ด้วย ฯลฯ
ต้องถึงขนาดนั้นเลยหรือครับกับมาตรฐานคุณภาพบริการของ ธนาคารกรุงไทย
สรุป......
ระยะเวลา ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. - 16 ก.ค 58 ผมไม่ได้รับอะไรคืบหน้า
ผมกด ATM ที่ตู้ของธนาคารกรุงไทย จากบัญชีกรุงไทยตัวเอง จำนวน 20,000 บาท
และไม่ได้รับเงินจนกระทั่ง...วันนี้
ท่านผู้บริหาร ผู้เกี่ยวข้อง และลูกค้าธนาคารกรุงไทยทุกท่านครับ
แบบนี้แล้ว
ธนาคารกรุงไทย...
มีระบบ ATM ที่ดี พอที่ลูกค้าจะไว้วางใจหรือไม่ครับ (เงินหายจากบัญชีไปโดยไม่ทราบสาเหตุ)
ไม่มีการเก็บ log ของ Transaction ไว้บ้างหรือครับ
ตอบลูกค้าแบบ...ผลักภาระให้ลูกค้าเต็มๆ .....ขอบคุณครับ
ที่อยากทราบคือ จะแก้ปัญหาให้ลูกค้ากรณีนี้อย่างไร
ธนาคารทำแบบนี้กับ ลูกค้า กี่รายแล้ว....??????
หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านผู้บริหาร จะตอบคำถามได้ดีกว่าเจ้าหน้าที่ระดับรับเรื่องทั่วไป
ขอบคุณครับ
ธนาคารกรุงไทย จะทำแบบนี้กับลูกค้าอีกกี่ราย????? กรณีกด ATM ตัดยอดเงินในบัญชี เมื่อระบบขัดข้อง
เนื่องจากในวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน 2558 เวลา 13.22 น. ผมได้กดเงินจำนวน 20,000.00 บาท
จากบัญชีออมทรัพย์เลขที่ 002xxxxxxx ที่ตู้ ATM ของ ธ.กรุงไทย หน้าทางขึ้นตึกจอดรถใกล้ตึกอุบัติเหตุ ร.พ. ศิริราช (K06925)
แล้วเกิดขัดข้องปรากฏข้อความว่าเครื่องขัดข้องให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ แล้วค้างอยู่อย่างนั้น แต่มีสลิปออกมาแต่เงินไม่ออก
เมื่อบัตรยังค้างอยู่จึงต้องกด Cancel ให้บัตรออกมา
แล้วถอยออกมาจากตู้พร้อมกับโทรหา Callcenter ทันที
เจ้าหน้าที่ที่รับในวันนั้นแจ้งว่า จะมีการตรวจสอบและคืนเงินในเวลา 5-7 วันทำการ
ผมถามต่อว่าถ้าผมจะกดเงินต่อได้ไหม???
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าควรจะเป็นตู้อื่นเพราะอาจมีการคืนเงินอัตโนมัติเข้ามาและระบบจะมีปัญหา(ปัญหาอะไร??? ลูกค้าอย่างผมคงไม่มีทางทราบ)
และถ้าคืนเงินให้แล้วจะมีการส่ง Message ไปที่โทรศัพท์ผม
ดังนั้นผมจึงต้องลำบากไปกดเงินที่ตู้อื่นแทนเพราะมีความจำเป็นต้องใช้เงิน (ถ้าไม่จำเป็นจะกด ATM ทำไม)
หลังจากนั้นได้มีการติดต่อสอบถามที่ KTB Call Center เป็นระยะดังนี้
วันศุกร์ที่ 3 ก.ค. 58 โทรไปถามว่าทำไมยังไม่มีการคืนเงิน
ได้รับคำตอบว่า ตอนเย็นวันศุกร์นี้ให้ตรวจสอบยอดดูอีกที
ถ้ายังไม่มีการคืนเงินให้ตรวจสอบอีกครั้งเช้าวันจันทร์ (รอต่อไป ให้เวลากรุงไทยหน่อย แต่...มันใช่ความผิดลูกค้าหรือไม่ เจ้าของเงิน...รอให้กรุงไทยคืนเงินของตัวเอง...ตลกดีนะครับ)
วันจันทร์ที่ 6 ก.ค. 58 เวลา 19.55 น. เจ้าหน้าที่..ชื่อ คุณนาถอนงค์ รับสาย
แจ้งว่ากำลังอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบ ยังอยู่ในเวลา 5-7 วันทำการ (อ้อ..ครับผมต้องอดทน)
ทางธนาคารจะรีบดำเนินการให้. ซึ่งผมก็แย้งว่าไม่ได้เกิดจากการกระทำของผมเลย และผมมีความจำเป็นต้องใช้เงินอย่างมาก
(ถ้าท่านอ่านถึงตรงนี้..ท่านคิดว่า.ความเชื่อมั่นในธนาคาร กรุงไทย จะลดลงหรือไม่ ???
ภาพลักษณ์องค์กรจะเป็นอย่างไร...หรือท่านไม่สนใจ)
วันพุธที่ 8 ก.ค. 58 เวลา 17.XX น. เจ้าหน้าที่...ชื่อคุณพัชรี รับสาย แจ้งว่ากำลังอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบและจะเร่งดำเนินการให้
อย่างช้าไม่เกิน วันที่ 9 ก.ค. 58 เวลา 12.00 น. (ผมต้องรอต่อไป ใช่ครับ ผมต้องอดทนเพราะผมเป็นลูกค้าของธนาคารกรุงไทย..ต้องอดทนเยอะๆ)
วันพฤหัสบดีที่ 9 ก.ค. 58 เวลา 13.35 น. เจ้าหน้าที่..ชื่อคุณธานินทร์ ได้ติดต่อมาว่าได้มีการตรวจสอบกล้องที่ตู้ ATM แล้ว เห็นมีการหยิบเงินด้วยมือ
และจากการกระทบยอดเงินในตู้ ATM ดังกล่าวไม่มียอดเงินเกิน
รวมระยะเวลาตั้งแต่ 28 มิ.ย. - 9 ก.ค...กี่วันครับ ผมอดทนรอ เพื่อ...จะทราบว่า....
หากต้องการจะตรวจสอบต่อ ให้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลก่อนแล้วนำใบแจ้งความไปขอดูกล้องที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาพรานนก
ถ้าไม่เข้าใจหรืออ่านข้ามๆ มา ผมขอสรุปให้ฟังว่า
- ผมกด ATM 20,000 บาท
- ระบบของธนาคารขัดข้อง
- ผมโทรหา Call center ทันที
- ธนาคารให้ผมรอตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. - 9 ก.ค 58
- แจ้งข่าวว่า เงินในตู้ปกติ ทั้งๆ ที่ผมไม่ได้รับเงิน
- ตัดยอดในบัญชีผมไป
- ถ้าอยากได้เงินคืน...ผมต้องไปแจ้งความ และทำเรื่องเอง
หลังจากนั้น....วันที่ 15 ก.ค. 58
ผมได้ส่งเมล์รายละเอียดด้านบนทั้งหมด ไปที่ Call.CallCenter@ktb.co.th
พร้อมทั้งให้ชื่อ และเบอร์โทรติดต่อไปด้วย ...
มีเลขตอบรับเลขที่ T20150715000KS060Z61271 (ตรวจสอบได้ครับ)
ดูจะมีความหวัง....
เจ้าหน้าที่...ชื่อคุณวิรัตน์ โทรกลับมาให้เล่าเหตุการณ์ (ซ้ำเดิม...)
พร้อมทั้งให้ส่งสำเนาบัตรประชาชนไปให้ (ก็คิดเองว่าคงเพื่อยืนยันตัวตน)
ผมส่งไปตามที่เจ้าหน้าที่ต้องการ
ผมรอคอยธนาคารกรุงไทย คืนเงินอย่างมีความหวัง ด้วยความบริสุทธิ์ใจว่า เมื่อกดเงินแล้วไม่ได้รับเงิน
ทางธนาคารจะดูแลลูกค้าด้วยการคืนเงิน(ของเราเอง) เข้ามา
แต่เปล่าเลยครับ...วันนี้ 16 ก.ค. 58 เจ้าหน้าที่...ชื่อคุณวิรัตน์
โทรมาแจ้งว่า ทางหน่วยงานที่ดูแล ATM แจ้งว่ามีการกดเงินไปโดยผู้ชายใส่แว่นตา (ก็แน่ล่ะครับ ผมกดเองไม่ใช่คนอื่นกด)
มีกล้องที่อยู่ตรงช่องรับเงินจับภาพมือหยิบเงินได้ และ Transaction นั้นปกติ ทางธนาคารมีภาพ และเสียงที่โทรติดต่อ Call Center ครบ
ถ้าต้องการทำเรื่องต่อก็ต้องไปฟ้องร้องดำเนินคดีต่อไป (ตลกดีครับ ฟ้องร้องให้คืนเงินของผมเอง) แต่ตอนนี้ให้รอ (รออีกแล้ว)
ทางหน่วยงานที่ดูแล ATM จะทำเรื่องสรุปมาให้ก่อนและนัดดูที่สาขาที่ลูกค้าต้องการได้
ในขณะที่ผมยืนยันว่ามีข้อความแสดงบนจอภาพ ว่าเกิดข้อขัดข้องให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ แล้วจอภาพก็ค้างอยู่อย่างนั้นจนผมต้องกดปุ่ม Cancel
เพื่อให้คืนบัตรออกมา นี่หรือครับ "Transaction นั้นปกติ" ผู้ใช้ทำอะไรบ้างก็ตรวจสอบไม่ได้ หรือจะต้องสร้างมาตรฐานว่าถ้ากด ATM
แล้วพบข้อขัดข้องต้องถ่ายจอภาพมาด้วย ถ่ายรูปคนกดพร้อมฉากหลังที่สามารถอ้างอิงสถานที่ได้ด้วย ฯลฯ
ต้องถึงขนาดนั้นเลยหรือครับกับมาตรฐานคุณภาพบริการของ ธนาคารกรุงไทย
สรุป......
ระยะเวลา ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. - 16 ก.ค 58 ผมไม่ได้รับอะไรคืบหน้า
ผมกด ATM ที่ตู้ของธนาคารกรุงไทย จากบัญชีกรุงไทยตัวเอง จำนวน 20,000 บาท
และไม่ได้รับเงินจนกระทั่ง...วันนี้
ท่านผู้บริหาร ผู้เกี่ยวข้อง และลูกค้าธนาคารกรุงไทยทุกท่านครับ
แบบนี้แล้ว
ธนาคารกรุงไทย...
มีระบบ ATM ที่ดี พอที่ลูกค้าจะไว้วางใจหรือไม่ครับ (เงินหายจากบัญชีไปโดยไม่ทราบสาเหตุ)
ไม่มีการเก็บ log ของ Transaction ไว้บ้างหรือครับ
ตอบลูกค้าแบบ...ผลักภาระให้ลูกค้าเต็มๆ .....ขอบคุณครับ
ที่อยากทราบคือ จะแก้ปัญหาให้ลูกค้ากรณีนี้อย่างไร
ธนาคารทำแบบนี้กับ ลูกค้า กี่รายแล้ว....??????
หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านผู้บริหาร จะตอบคำถามได้ดีกว่าเจ้าหน้าที่ระดับรับเรื่องทั่วไป
ขอบคุณครับ