ผมเคยถามเรื่องแบตเตอรี่บวมในนี้ cc AISบอกว่าถ้าหมายเลขเครื่องไม่เข้าข่ายล็อตที่มีปัญหาไม่สามารถเคลมแบตเตอรี่ได้ เมื่อวานนี้ผมเลยไปapple careมาเพื่อสั่งเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่บวมปูดจนดันหน้าจองอนี้ใหม่แต่ทางเจ้าหน้าที่ที่แอปเปิ้ลแคร์บอกว่าเครื่องของผมสามารถเคลมได้???? เรื่องของการเคลมแบตเตอรี่นั้นแยกเป็นสองกรณี แบบแรกคือล็อตที่แบตเตอรี่มีปัญหาที่ต้องเทียบหมายเลขimieว่าตรงไหม กรณีที่สองคือถ้าแบตเตอรี่บวมในขณะที่ยังไม่หมดประกันสามปีสามารถเคลมได้ทันที ซึ่งก็ตรงกับกระทู้ก่อนหน้านี้ที่มีคนมาแจ้งว่ากรณีแบตเตอรี่บวมระยะประกันยังไม่หมดเคลมได้ทันที แต่ก็มีการบิดเบือนข้อมูลจากหลายทางจนคนเข้าใจผิดว่าถ้าแบตเตอรี่บวมแล้วimieไม่อยู่ในล็อตที่มีปัญหาจะเคลมไม่ได้ นี่คือประเด็นแรกที่ผมไม่เข้าใจว่าสิทธิของลูกค้าทำไมผู้ให้บริการยังให้รักษาให้ไม่ได้? ลูกค้าต้องไล่หาข้อมูลเองแล้วรอวันที่ข้อมูลโดนบิดเบือนเสียสิทธิให้โดนเชือดหรือ?
เนื่องจากตอนนี้ผมรู้แล้วว่าแบตเตอรี่บวมโดยที่ยังไม่หมดประกันสามารถเคลมเครื่องใหม่ทั้งเครื่องได้ทันที กล่าวซ้ำอีกทีว่านโยบายของแอปเปิ้ลคือกรณีที่แบตเตอรี่บวมได้เคลมเครื่องใหม่ทันที จากการยืนยันของแอปเปิ้ลแคร์ ผมเลยเอาเครื่องไปติดต่อช็อบสาขาตึกอารีย์สาขาใหญ่ของเอไอเอสนี่แหละ แล้วก็มีพนักงานมาบอกว่าแบตเตอรี่บวมเคลมได้ แต่ไม่พูดนะครับว่าเคลมได้เฉพาะก้อนแบตเตอรี่หรือว่าเคลมได้ทั้งเครื่องฮ่าๆๆๆๆๆเอไอเอส......ส่วนของสิทธิลูกค้าคลุมเครือเช่นเดิม......แต่ผมติดใจที่ว่าการเคลมเครื่องแบตเตอรี่บวมนั้นต้องส่งเครื่องไปให้แอปเปิ้ลทำการตรวจสอบสภาพก่อนสิบวันว่าจะสามารถเคลมได้ไหม??????? โดยต้องตรวจสอบสภาพภายนอกของเครื่อง รอบขูดขีด เรื่องของความชื้นสารพัดเงื่อนไขความละเอียดที่เอนเอียงไปในทิศทางที่ว่าจะเคลมเครื่องนั้นมีเงื่อนไขต้องผ่านมากมาย ยากส์ที่จะได้สิทธิการเคลมของคุณนะคะคุณลูกคร้าาาาา!!!!!........ตอนว่าถึงสิทธิของตัวเองละเอียดขึ้นมาทันทีเลยดีจังเลยครับ.........กล่าวซ้ำอีกครั้งว่าแบตเตอรี่บวมโดยที่ยังไม่หมดระยะประกันไม่ได้หมายความว่าจะได้สิทธิการเคลมทันทีนะครับ ต้องส่งไปให้แอปเปิ้ลที่ไหนไม่รู้ตรวจสอบ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะได้สิทธิการเคลมที่ลูกค้าพึงมีได้หรือเปล่า ถ้าต้องส่งไปตรวจสอบนานขนาดนั้นผมจะเชื่อใจได้อย่างไรว่าแอปเปิ้ลที่จะส่งไปตรวจสอบจะรักษาสิทธิให้ผมอีกไหม ขนาดเอไอเอสยังไม่รักษาสิทธิให้ผมเลยและก็ยังไม่ให้ความชัดเจนกับผมเช่นเคย ส่งไปให้แอปเปิ้ลตรวจสอบสิบวันแอปเปิ้ลไหน? ส่งไปสงคโปร์เลยหรือเปล่าตัสิบวันเนี่ย?
ตอนนี้ผมยังไม่ได้ส่งเครื่องเคลมกับสาขาอารีนะครับเพราะไม่ไว้ใจเธอ ผมอยากถามcc เอไอเอสอีกทีว่าที่ว่าส่งไปให้แอปเปิ้ลตรวจสอบคือแอปเปิ้ลที่ไหน? ทำไมกรณีแบตเตอรี่บวมมันถึงมีการตอบรับที่แตกต่างกันนัก? หลายคนต้องจ่ายค่าเครื่องใหม่เจ็ดพันแต่บางคนอย่างเช่นกระทู้ที่เคยขึ้นหน้าหนึ่งพอท้วงเรื่องคำพูดจากแอปเปิ้ลสิงคโปร์ทำไมได้เคลมทันที? บางคนที่พูดถึงเรื่องนโยบายเคลมแบตเตอรี่บวมก็ได้เคลมทันที แต่ทำไมกรณีของผมต้องส่งไปตรวจสอบสิบวัน? ทำไมการบริการมีหลายมาตรฐานจัง? ไอโฟน5ผมมีสองเครื่องนะอีกเครื่องก่อนหน้านี้มีปัญหาหน้าจอเป็นเส้นขีดไม่แสดงผล พอเอาไปให้เจ้าหน้าที่ที่สาขาบางนาเค้าก็เอาอุปกรณ์ที่เป็นกล้องส่องขยายดูสภาพของหัวน็อตว่ายังไม่เคยมีการเปิด ส่องดูอีกหลายๆจุดไม่เกินสามนาทีก็อนุมัติเคลมเครื่องได้ไม่ต้องส่งไปให้แอปเปิ้ล องุ่น สตอเบอรี่ที่ไหนตรวจสอบเลย.....ตอนนี้ผมมีสองทางเลือกคือรอฟังว่าแอปเปิ้ลที่จะส่งไปตรวจสอบคือที่ไหน ผมจะได้เดินทางไปถึงหน้าสถานที่นั้นๆเพื่อรอผลการตรวจเลยไม่ใช่รอสิบวันไม่รู้ว่าช่างจะปู้ยี่ปู้ยำกลับมาในสภาพที่เยินกว่าเดิมแล้วบอกเคลมไม่ได้ไหม หรือทางที่สองคือกลับไปเคลมสาขาบางนาที่ดูจะรู้เรื่องกว่าช็อปใต้สำนักงานใหญ่.......หรือสามจ่ายค่าแบตเตอรี่ใหม่กับแอปเปิ้ลแคร์ที่ดูพูดจารู้เรื่องกว่าอีกเช่นกัน......
ไอโฟน5แบตเตอรี่บวมตามเงื่อนไขเคลมได้ทันที แต่ทำไมเอไอเอสต้องส่งให้แอปเปิ้ล(ที่ไหน) ตรวจสอบอีกล่ะครับ?
เนื่องจากตอนนี้ผมรู้แล้วว่าแบตเตอรี่บวมโดยที่ยังไม่หมดประกันสามารถเคลมเครื่องใหม่ทั้งเครื่องได้ทันที กล่าวซ้ำอีกทีว่านโยบายของแอปเปิ้ลคือกรณีที่แบตเตอรี่บวมได้เคลมเครื่องใหม่ทันที จากการยืนยันของแอปเปิ้ลแคร์ ผมเลยเอาเครื่องไปติดต่อช็อบสาขาตึกอารีย์สาขาใหญ่ของเอไอเอสนี่แหละ แล้วก็มีพนักงานมาบอกว่าแบตเตอรี่บวมเคลมได้ แต่ไม่พูดนะครับว่าเคลมได้เฉพาะก้อนแบตเตอรี่หรือว่าเคลมได้ทั้งเครื่องฮ่าๆๆๆๆๆเอไอเอส......ส่วนของสิทธิลูกค้าคลุมเครือเช่นเดิม......แต่ผมติดใจที่ว่าการเคลมเครื่องแบตเตอรี่บวมนั้นต้องส่งเครื่องไปให้แอปเปิ้ลทำการตรวจสอบสภาพก่อนสิบวันว่าจะสามารถเคลมได้ไหม??????? โดยต้องตรวจสอบสภาพภายนอกของเครื่อง รอบขูดขีด เรื่องของความชื้นสารพัดเงื่อนไขความละเอียดที่เอนเอียงไปในทิศทางที่ว่าจะเคลมเครื่องนั้นมีเงื่อนไขต้องผ่านมากมาย ยากส์ที่จะได้สิทธิการเคลมของคุณนะคะคุณลูกคร้าาาาา!!!!!........ตอนว่าถึงสิทธิของตัวเองละเอียดขึ้นมาทันทีเลยดีจังเลยครับ.........กล่าวซ้ำอีกครั้งว่าแบตเตอรี่บวมโดยที่ยังไม่หมดระยะประกันไม่ได้หมายความว่าจะได้สิทธิการเคลมทันทีนะครับ ต้องส่งไปให้แอปเปิ้ลที่ไหนไม่รู้ตรวจสอบ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะได้สิทธิการเคลมที่ลูกค้าพึงมีได้หรือเปล่า ถ้าต้องส่งไปตรวจสอบนานขนาดนั้นผมจะเชื่อใจได้อย่างไรว่าแอปเปิ้ลที่จะส่งไปตรวจสอบจะรักษาสิทธิให้ผมอีกไหม ขนาดเอไอเอสยังไม่รักษาสิทธิให้ผมเลยและก็ยังไม่ให้ความชัดเจนกับผมเช่นเคย ส่งไปให้แอปเปิ้ลตรวจสอบสิบวันแอปเปิ้ลไหน? ส่งไปสงคโปร์เลยหรือเปล่าตัสิบวันเนี่ย?
ตอนนี้ผมยังไม่ได้ส่งเครื่องเคลมกับสาขาอารีนะครับเพราะไม่ไว้ใจเธอ ผมอยากถามcc เอไอเอสอีกทีว่าที่ว่าส่งไปให้แอปเปิ้ลตรวจสอบคือแอปเปิ้ลที่ไหน? ทำไมกรณีแบตเตอรี่บวมมันถึงมีการตอบรับที่แตกต่างกันนัก? หลายคนต้องจ่ายค่าเครื่องใหม่เจ็ดพันแต่บางคนอย่างเช่นกระทู้ที่เคยขึ้นหน้าหนึ่งพอท้วงเรื่องคำพูดจากแอปเปิ้ลสิงคโปร์ทำไมได้เคลมทันที? บางคนที่พูดถึงเรื่องนโยบายเคลมแบตเตอรี่บวมก็ได้เคลมทันที แต่ทำไมกรณีของผมต้องส่งไปตรวจสอบสิบวัน? ทำไมการบริการมีหลายมาตรฐานจัง? ไอโฟน5ผมมีสองเครื่องนะอีกเครื่องก่อนหน้านี้มีปัญหาหน้าจอเป็นเส้นขีดไม่แสดงผล พอเอาไปให้เจ้าหน้าที่ที่สาขาบางนาเค้าก็เอาอุปกรณ์ที่เป็นกล้องส่องขยายดูสภาพของหัวน็อตว่ายังไม่เคยมีการเปิด ส่องดูอีกหลายๆจุดไม่เกินสามนาทีก็อนุมัติเคลมเครื่องได้ไม่ต้องส่งไปให้แอปเปิ้ล องุ่น สตอเบอรี่ที่ไหนตรวจสอบเลย.....ตอนนี้ผมมีสองทางเลือกคือรอฟังว่าแอปเปิ้ลที่จะส่งไปตรวจสอบคือที่ไหน ผมจะได้เดินทางไปถึงหน้าสถานที่นั้นๆเพื่อรอผลการตรวจเลยไม่ใช่รอสิบวันไม่รู้ว่าช่างจะปู้ยี่ปู้ยำกลับมาในสภาพที่เยินกว่าเดิมแล้วบอกเคลมไม่ได้ไหม หรือทางที่สองคือกลับไปเคลมสาขาบางนาที่ดูจะรู้เรื่องกว่าช็อปใต้สำนักงานใหญ่.......หรือสามจ่ายค่าแบตเตอรี่ใหม่กับแอปเปิ้ลแคร์ที่ดูพูดจารู้เรื่องกว่าอีกเช่นกัน......