Iphone 5s ขึ้นจอฟ้า Error แต่ True ไม่รับเคลม

ประทับใจในผลิตภัณฑ์ของแอบเปิ้ลเสมอมาตั้งแต่ 3gs ,ไอพอด ,4s, 5, มินิไอแพด จนถึงวันเราก็ยังเชื่อมั่นและเลือกให้แอบเปิ้ลเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเราเสมอ และตลอดไป

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2015
ซื้อไอโฟน 5s 64GB จากทรู ดิสทริบิวชั่น แอนด์เซลส์ จำกัด (เดอะมอลล์บางกะปิ) กลับมาบ้านประมาณ 16.30-17.00 น.ชาร์ตแบต และทำงานไปเรื่อยๆ
ใช้งานจริงช่วง 20.00จนถึง22.00 โดยประมาณ และมีอาการจอฟ้า เครื่องรีสตาจเอง หลังจากนั้นเลยวางไว้ชาร์ตแบตต่อไม่ได้ใช้งานใดๆอีก

วันที่ 5 พฤษภาคม นำไปที่ทรูช็อปพบพนักงานคนเดิมที่ซื้อเครื่องด้วย และเราบอกว่าอยากเคลมเครื่องเลย เพราะเจออาการขึ้นจอฟ้า Error (ตั้งแต่ใช้ I-phone มาไม่เคยเจออาการแบบนี้เลย) พนักงานคนนั้นบอกว่าอาจเกิดจากการที่เล่นเยอะ(ซื้อมาจะให้ว่างไว้เฉยๆ หรอ - -") และเค้าได้ทำการรีบูทเครื่องให้และบอกว่าคงหน้าจะหายแล้ว ทั้งที่เราก้อเล่าอาการทั้งหมดไปแล้วก็ยังไม่รับเครม ถัดมาอีก2-3วันกลับไปอีกด้วยอาการจอฟ้าเช่นเคย เป็นตั้งแต่เช้า เป็นๆหายๆให้พนักงานเช็คให้ พนักงานบอกว่า มีซอฟแวร์บางตัว Error จะทำการ Restart เครื่องให้ประมาณ 1 ชั่วโมง (ซึ่งทำไมไม่รับเครม!!! เราซีเรียสมาก!!!) หลังจากวันนั้นก้อเป็นมาตลอดทุกๆวัน

จนวันที่ 18 พฤษภาคม เป็นอีกและเครื่องค้างเปิดไม่ติด เลยไปที่ทรูช็อปเพื่อเครม และหายไปราว 3 อาทิตย์ทางทรูโทรมาเพื่อแจ้งให้เราจ่าย10,000เปลี่ยนเครื่องโดยให้เหตุผลว่าเครื่องมีคราบของเหลว แต่เราปฏิเสธการจ่ายเงิน
เพราะ
1. ใช้งานไปเพียงแค่ระยะเวลาสั้นวันแรกแค่ประมาน 6 ชม. เกิดอาการและเป็นมาโดยตลอด จะเป็นความผิดของลูกค้าก็ไม่น่าใช่ เพราะเครื่องพึ่งซื้อยังไม่ถึงวัน
2. คราบที่ปรากฎ คือ บนแบตเตอรี่ไม่ใช่แถบความชื้นเพราะวันที่ส่งเครมพนักงานได้ส่องไฟดูเบื้องต้นแล้ว และไม่ได้ระบุว่าพบความชื้นใดๆเครื่องสมบูรณ์ดี ไม่มีรอยใดๆทั้งสิ้น

และเรื่องเงียบไปประมาณอาทิตย์กว่าๆ ในระหว่างนั้นเราก็โทรไปหา 1331 (เพราะเบอร์ศูนย์บางกะปิ 027340409 ติดต่อไม่ได้) และแจ้งปัญหาที่เราส่งเคลมแต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆกับการเคลมที่เราปฏิเสธไป และให้ 1331 ตามเรื่องให้ และบอกว่าแจ้งเรื่องไปแล้วและจะมีพนักงานติดต่อกลับภายใน 24 ชม. แต่ก็เงียบไปวันกว่าๆ เราโทรไปเหวี่ยงกับ 1331 หลายรอบ ก็ยังไม่มีพนักงานคนไหนติดต่อมาเลย

ผ่านไปประมาณอาทิตย์กว่ามีพนักงานติดต่อกลับมาบอกว่า ลูกค้าปฏิเสธการเปลี่ยนเครื่องไปใช่หรือไม่ และอยากให้เราทำ Apple Case ให้ใช่หรือไม่(กว่าจะติดกลับมา 2 อาทิตย์กว่า - -") ที่สำคัญยังไม่มีอะไรคืบหน้าและให้เราเล่าเหตุการณ์ซ้ำๆ ระหว่างใช้งานก่อนที่จะเอาเครื่องไปเคลม วันนั้นเป็นวันอาทิตย์ พนักงานบอกว่า จะรู้ผล Apple Case ไม่เกินวันศุกร์ที่ 3 กรกฏาคม

วันพุธ ที่ 1 กรกฏาคม เราได้โทรไปถามศูนย์ว่า เรื่องไปถึงไหนแล้ว Apple Case น่าจะผ่านไหม พนักงานได้บอกว่า Apple สิงคโปร์ ได้รับเรื่องแล้วกำลังพิจารณาอยู่ ยืนยันว่าจะรู้ผลในวันศุกร์

วันศุกร์ ที่ 3 กรกฏาคม ช่วง 4-5 โมงเย็นได้โทรไปถามว่าตกลงผ่านไหม? พนักงานบอกว่า เคสของคุณลูกค้าพบคราบของเหลวในเครื่อง ทางเรายืนยันว่าคุณลูกค้ายังไงก็ต้อง จ่าย 10,000 บาท เพื่อเปลี่ยนเครื่อง

ด้วยความที่รอนานและโมโหจึงไปที่ ทรูช็อป พอเดินเช้าไปถาม และให้ Job No. สถานะก็ขึ้นแค่ว่าลูกค้าปฏิเสธการจ่าย 10,000 เพื่อเปลี่ยนเครื่อง แต่ไม่ขึ้นสถานะว่าเราทำ Apple Case ต่อ **เราจึงไม่ค่อยแน่ใจว่าส่ง Apple Case ให้จริงรึเปล่า** และได้มีพนักงานเข้ามาคุยและชี้แจ้งว่าคนที่รับ Job นี้ได้ย้ายไปอยู่สาขาอื่นแล้ว และไม่รู้ว่ามีใครมารับช่วงต่อ และจะติดต่อประสานงานกับพนักงานคนนี้ให้ และจะโทรมาบอกเราภายในวันนั้นหรืออาจจะวันรุ่งขึ้น แต่ในวันรุ่งขึ้นมีเบอร์แปลกโทรมา 1 สาย และได้โทรกลับไป 2 รอบแต่ไม่มีคนรับสาย (ได้ให้เบอร์ติดต่อไป 2 เบอร์ แต่เบอร์ที่ 2 ไม่มีสายเข้าเลย)

รูปตอนจอฟ้าที่ถ่ายไว้ได้ทัน 2 ครั้ง


รูปภายในเครื่องที่ศูนย์เเกะแล้วส่งมาให้ดู



แถววัดความชื้นในเครื่องไม่เปลี่ยนสีซักจุด

นี้คือใบส่งเคลมที่ศูนย์แจ้งไปที่ Apple สิงคโปร์ แต่ข้อมูลไม่ตรงกับที่เราแจ้งเลย(ถ้าได้รับข้อมูลแค่นี้เป็นใครก็ไม่ให้เคลม เพราะข้อมูลที่แจ้งดูแล้วเป็นความผิดลูกค้าล้วนๆ ศูนย์ไม่ยอมแจ้งว่าลูกค้ามาเคลมตั้งแต่วันที่สองหลังจากที่ซื้อ แต่พนักงานไม่รับ อีกอย่างวันที่ไปพนักงานแค่ "รีบูท" ไม่ได้ "รีสตาจ"


และทางสิงคโปร์ก็ไม่รู้ว่าแถบความชื้นขึ้นรึเปล่าและให้เราไปเอาเครื่องกลับมาและไปติดต่อ Icare

**มีต่ออีกครับ เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟัง หลังจากที่ส่งไป Icare แล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่