สืบเนื่องจากผมซื้อเครื่องมาจาก iStudio สาขาลำปาง และเครื่องที่ได้มาทางนั้น บอกว่าเป็นเครื่องของ DTAC
หลังจากนั้นใช้มาก็ไม่มีปัญหา ใช้มา 5 เดือน (หรือเพราะผมอาจจะไม่ได้ตรวจสอบให้ละเอียดด้วยมั้ง)
จนถึงเมื่อวันก่อน (25/09/2557)
ผมถอดเคส นำมือถือมาทำความสะอาดตามปกติ
จนพบว่าจอประกอบไม่สนิท (มุมขวาบน)
วันถัดไป ผมก็ติดต่อ Facebook Dtac ทางนั้นแนะนำให้ผมไปติดต่อศูนย์ DTAC ที่เชียงใหม่ (Central Fastival)
วันนี้ผมจึงเดินทางไปเชียงใหม่ แล้วคำตอบจากพนักงานก็ทำให้ผมเสียความรู้สึกเล็กน้อย เพราะพนักงานบอกว่า
"ไม่อยู่ในประกัน เนื่องจากไม่ได้เกิดจากผลิตภัณฑ์ของทาง Apple ไม่มีผลต่อการใช้งาน หากต้องการเคลมจะมีค่าใช้จ่าย"
แล้วก็ถามผมต่อว่า "ใส่เคสไหม เคสมันอาจจะบีบจนเครื่องมีปัญหา" (โห iPhone มันอ่อนแอขนาดนั้นเลยเหรอ)
แล้วพนักงานให้ผมลองติดต่อ Apple ดู (ผมก็ลองติดต่อไปตามเบอร์ 001 800 4412904 ทางระบบก็ตอบกลับมาว่า "ยังไม่ถึงเวลาทำการ")
แต่พอลองหาข้อมูลในเน็ต ก็มีคนเป็นหลายคน บางคนก็เคลมได้ บางคนก็เคลมไม่ได้ สรุปมันยังไงกันแน่ครับ
**เพิ่มเติม เครื่องไม่มีรอย ไม่เคยตกน้ำ ไม่เคยตกกระแทก**
- (อัพเดต 30/9/2557)ตอนนี้ก็ยังรอ DTAC ตอบกลับมา
- (อัพเดต 1/10/2557) ได้ติดต่อคุยกับ DTAC หลังไมค์ แต่ก็มีการตอบแค่ว่า "จะประสานงานให้ , ขออภัยความไม่สะดวก"
นี้ก็ 4 วันแล้ว ยังประสานงานกันไม่เสร็จอีกหรือ หรือจะปล่อยให้กระทู้นี้ หรือผมจมหายไปโดยไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น "
- (อัพเดต 3/10/2557) DTAC ก็ยังคงตอบหลังไมค์เหมือนเดิมว่า "จะเร่งประสานงานให้ ขออภัยความไม่สะดวก"
- (อัพเดต 7/10/2557) DTAC ตอบกลับมาแบบนี้ครับ
"- กรณีจอประกอบไม่สนิท จะครอบคลุมการรับประกันเฉพาะเมื่อมีปัญหาแบตเตอรี่บวมรวมด้วยเท่านั้น แต่หากหน้าจอของตัวเครื่องเกิดช่องว่างขึ้น อันเป็นผลจากการใช้งาน จะไม่ได้อยู่ภายใต้เงื่อนไขการรับประกันค่ะ "
สรุปคือ ต้องรอแบตบวมก่อนใช่ไหมครับ ?????
เดี๋ยวพอแบตบวม ตอนเคลมก็อ้างตรวจพบความชื้นอีก เพราะช่องว่างที่หน้าจอ ความชื้นมันก็เข้าได้ แทนที่จะกันไว้ก่อน ต้องรอให้เกิดก่อนใช่ไหมครับ ?
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ตอนนี้อะไรๆทำให้ผมตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เพื่อนต้องการ iPhone 6 ผมจะไม่แนะนำศูนย์ DTAC เด็ดขาด เพราะมีปัญหาเคลมลำบาก
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
อัพเดต **16/10/2557**
ทาง Apple ส่ง Email ตอบกลับมา (ผมแอบส่ง Email ไปหา Tim Cook) ข้อความดังนี้
แปลจากภาษาอังกฤษ : เราได้รับวิดีโอของคุณเกี่ยวกับ iPhone 5s และเราจะส่งต่อไปให้ทางวิศวกรตรวจสอบต่อไป ผมจะจัดให้มีที่ปรึกษาที่พูดภาษาไทยติดต่อคุณไปเมื่อได้รับการปรับปรุง(เคลม) หากคุณต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมโปรดติดต่อเราที่ 001800 4412904 ตัวเลือก 8 ต่อ 68662 วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ เวลา 9 โมงเช้า และ 6 โมงเย็น เวลาสิงค์โปร
(*อาจจะแปลผิด แต่ข้อความเป็นประมาณนี้ครับ*)
----------------------------------------------------------------------------------
อัพเดต **20/10/2557**
ทาง Apple ได้ติดต่อมาพร้อมให้ล่ามเป็นตัวกลางให้ในการติดต่อระหว่าง PR กับ ผม
ทาง Apple ยินดีที่จะเปลี่ยนเครื่องให้ ตอนนี้กำลังติดต่อ DTAC แต่ไม่สามารถติดต่อได้ หากติดต่อได้ทาง DTAC จะติดต่อมายังผมและนัดให้เคลมเครื่องครับ
-----------------------------------------------------------------------------------
ต้องขอบคุณ PR ของ Apple คุณ Panda Xian ที่เป็นธุระให้นะครับ
-----------------------------------------------------------------------------------
คลิปของอาการ
iPhone 5s เป็นแบบนี้ ถือว่าไม่อยู่ในประกันหรือครับ ? [เครื่องศูนย์ DTAC]
หลังจากนั้นใช้มาก็ไม่มีปัญหา ใช้มา 5 เดือน (หรือเพราะผมอาจจะไม่ได้ตรวจสอบให้ละเอียดด้วยมั้ง)
จนถึงเมื่อวันก่อน (25/09/2557)
ผมถอดเคส นำมือถือมาทำความสะอาดตามปกติ จนพบว่าจอประกอบไม่สนิท (มุมขวาบน)
วันถัดไป ผมก็ติดต่อ Facebook Dtac ทางนั้นแนะนำให้ผมไปติดต่อศูนย์ DTAC ที่เชียงใหม่ (Central Fastival)
วันนี้ผมจึงเดินทางไปเชียงใหม่ แล้วคำตอบจากพนักงานก็ทำให้ผมเสียความรู้สึกเล็กน้อย เพราะพนักงานบอกว่า
"ไม่อยู่ในประกัน เนื่องจากไม่ได้เกิดจากผลิตภัณฑ์ของทาง Apple ไม่มีผลต่อการใช้งาน หากต้องการเคลมจะมีค่าใช้จ่าย"
แล้วก็ถามผมต่อว่า "ใส่เคสไหม เคสมันอาจจะบีบจนเครื่องมีปัญหา" (โห iPhone มันอ่อนแอขนาดนั้นเลยเหรอ)
แล้วพนักงานให้ผมลองติดต่อ Apple ดู (ผมก็ลองติดต่อไปตามเบอร์ 001 800 4412904 ทางระบบก็ตอบกลับมาว่า "ยังไม่ถึงเวลาทำการ")
แต่พอลองหาข้อมูลในเน็ต ก็มีคนเป็นหลายคน บางคนก็เคลมได้ บางคนก็เคลมไม่ได้ สรุปมันยังไงกันแน่ครับ
**เพิ่มเติม เครื่องไม่มีรอย ไม่เคยตกน้ำ ไม่เคยตกกระแทก**
- (อัพเดต 30/9/2557)ตอนนี้ก็ยังรอ DTAC ตอบกลับมา
- (อัพเดต 1/10/2557) ได้ติดต่อคุยกับ DTAC หลังไมค์ แต่ก็มีการตอบแค่ว่า "จะประสานงานให้ , ขออภัยความไม่สะดวก"
นี้ก็ 4 วันแล้ว ยังประสานงานกันไม่เสร็จอีกหรือ หรือจะปล่อยให้กระทู้นี้ หรือผมจมหายไปโดยไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น "
- (อัพเดต 3/10/2557) DTAC ก็ยังคงตอบหลังไมค์เหมือนเดิมว่า "จะเร่งประสานงานให้ ขออภัยความไม่สะดวก"
- (อัพเดต 7/10/2557) DTAC ตอบกลับมาแบบนี้ครับ
"- กรณีจอประกอบไม่สนิท จะครอบคลุมการรับประกันเฉพาะเมื่อมีปัญหาแบตเตอรี่บวมรวมด้วยเท่านั้น แต่หากหน้าจอของตัวเครื่องเกิดช่องว่างขึ้น อันเป็นผลจากการใช้งาน จะไม่ได้อยู่ภายใต้เงื่อนไขการรับประกันค่ะ "
สรุปคือ ต้องรอแบตบวมก่อนใช่ไหมครับ ?????
เดี๋ยวพอแบตบวม ตอนเคลมก็อ้างตรวจพบความชื้นอีก เพราะช่องว่างที่หน้าจอ ความชื้นมันก็เข้าได้ แทนที่จะกันไว้ก่อน ต้องรอให้เกิดก่อนใช่ไหมครับ ?
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ตอนนี้อะไรๆทำให้ผมตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เพื่อนต้องการ iPhone 6 ผมจะไม่แนะนำศูนย์ DTAC เด็ดขาด เพราะมีปัญหาเคลมลำบาก
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
อัพเดต **16/10/2557**
ทาง Apple ส่ง Email ตอบกลับมา (ผมแอบส่ง Email ไปหา Tim Cook) ข้อความดังนี้
แปลจากภาษาอังกฤษ : เราได้รับวิดีโอของคุณเกี่ยวกับ iPhone 5s และเราจะส่งต่อไปให้ทางวิศวกรตรวจสอบต่อไป ผมจะจัดให้มีที่ปรึกษาที่พูดภาษาไทยติดต่อคุณไปเมื่อได้รับการปรับปรุง(เคลม) หากคุณต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมโปรดติดต่อเราที่ 001800 4412904 ตัวเลือก 8 ต่อ 68662 วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ เวลา 9 โมงเช้า และ 6 โมงเย็น เวลาสิงค์โปร
(*อาจจะแปลผิด แต่ข้อความเป็นประมาณนี้ครับ*)
----------------------------------------------------------------------------------
อัพเดต **20/10/2557**
ทาง Apple ได้ติดต่อมาพร้อมให้ล่ามเป็นตัวกลางให้ในการติดต่อระหว่าง PR กับ ผม
ทาง Apple ยินดีที่จะเปลี่ยนเครื่องให้ ตอนนี้กำลังติดต่อ DTAC แต่ไม่สามารถติดต่อได้ หากติดต่อได้ทาง DTAC จะติดต่อมายังผมและนัดให้เคลมเครื่องครับ
-----------------------------------------------------------------------------------
ต้องขอบคุณ PR ของ Apple คุณ Panda Xian ที่เป็นธุระให้นะครับ
-----------------------------------------------------------------------------------
คลิปของอาการ