DTAC APPLE ลูกค้า ใครควรรับผิดชอบ?????????

ซื้อ iPhone 5s       สี Silver 16 GB.       IMEI 352085075974779      Serial  No.DX3RC4UKFRC5
ที่ศูนย์ดีแทค สาขาบิ๊กซี   พิษณุโลก   วันที่ 2 เมษายน 2559

แจ้งเคลมครั้งที่ 1 วันที่ 29 เม.ย. 2559  อาการ หน้าจอสีฟ้า    เครื่องค้าง  
แต่ในใบแจ้งเคลม ขึ้นเลข   IMEI 352085076279731   Serial 52085076279731                                                              
ร้านค้าที่ซื้อระบุว่า   DTAC Center สาขาบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้าหาดใหญ่
#ลูกค้าซื้อที่  DTAC Center สาขาบิ๊กซีพิษณุโลก ซึ่ง พนักงานรับเคลมปกติ (อ่านไม่ผิดค่ะ รับเคลมปกติ ไม่แจ้งว่าประกันหมด หรือเครื่องถูกแกะ)

วันที่ 11 พ.ค. 2559  พนักงานโทรให้ไปรับเครื่องที่ศูนย์ แต่ลูกค้าไม่ได้รับสาย จึงไปรับเครื่องวันที่ 14 พ.ค. 2559  
  
วันที่ 28 พ.ค.2559  อาการขึ้นหน้าจอสีฟ้า(อาการเดิม)  จึงทำการปิดเครื่อง หลังจากนั้นก็ไม่สามารถเปิดเครื่องได้อีก                              
จึงนำเครื่องเข้าศูนย์ DTAC ที่เซนทรัลพิษณุโลก ทางศูนย์แจ้งมาว่า โทรศัพท์ของคุณหมดประกัน ให้ติดต่อสาขาที่ซื้อ

แจ้งเคลมครั้งที่ 2    วันที่ 29 พ.ค. 2559  นำโทรศัพท์เข้าซ่อมที่ศูนย์ DTAC สาขาบิ๊กซีพิษณุโลก ทางศูนย์ได้แจ้งว่า เครื่องหมดประกันแล้ว                
เราจึงนำหลักฐานการซื้อไปยืนยันดังนี้
1.    ซื้อผ่อนชำระทาง อิออน (ต้องมีรหัสตัวแทน ระบุเวลา สถานที่ เพราะถือเป็นการกู้ยืม)
2.    กล่องใส่โทรศัพท์
3.    ใบเสร็จชำระเงิน (ออกที่  ศูนย์ DTAC สาขาบิ๊กซีพิษณุโลก)

จากการตรวจสอบ ศูนย์ DTAC สาขาบิ๊กซีพิษณุโลก แจ้งว่า
“ตัวเครื่องกับหมายเลขข้างกล่องตรงกัน แต่ ฝาหลังหมายเลขไม่ตรง”  
แล้วทาง ศูนย์ DTAC สาขาบิ๊กซีพิษณุโลก จะดำเนินการเปลี่ยนเครื่องให้  แต่อาจจะใช้เวลานานสักหน่อยในการดำเนินการทางลูกค้าตกลงรอ แต่มีการโทรตามเป็นระยะๆ

วันที่ 4 มิถุนายน 2559  เจ้าหน้าที่ศูนย์ DTAC สาขาบิ๊กซีพิษณุโลก  โทรหา แจ้งว่า APPLE ไม่รับเปลี่ยนเครื่อง                        
โดยทางศูนย์ส่งไป 3 ครั้ง ทาง APPLE ปฏิเสธการเปลี่ยนเครื่องโดยอ้างว่า เครื่องถูกแกะซ่อมแล้ว..... ให้ลูกค้าดำเนินการฟ้อง สคบ. โดยฟ้อง Dtac ในฐานะผู้จัดจำหน่าย และ ฟ้อง APPLE ในฐานะผู้ผลิต.....

ขอยืนยันตรงนี้ว่า ไม่เคยไปหาดใหญ่ ไม่เคยซ่อมร้านนอก (ใครจะเอาเครื่องมีประกันไปซ่อมร้านข้างนอก)  แล้วเลข IMEI ไม่ตรง คืออะไร ฝาหลังของเครื่องนี้อยู่ที่ใคร แล้วเครื่องอื่นฝาหลังตรงไหม ถามมมม!!!!!!!

คำถาม  1. เครื่องมีปัญหาคือฝาหลังไม่ตรงกับตัวเครื่อง แล้วฝาหลังของเครื่องนี้เป็นของใคร
           2. ไปเคลมครั้งแรก ทำไมไม่แจ้งลูกค้า ว่า เลข IMEI ของลูกค้าหมดประกัน แต่ศูนย์กลับรับเคลมปกติ ทั้งที่ ในใบเคลมขึ้นเลข IMEI ด้านหลังฝา
           3. ไปเคลมครั้งที่ 2 แจ้งลูกค้าว่า หมดประกัน (ซื้อ เมษายน หมดประกัน พฤษภาคม ) และบอกว่าเครื่องถูกแกะ (งง ค่ะ)
           4. ล่าสุดศูนย์ดีแทคโทรมาบอกว่า APPLE ไม่เปลี่ยนเครื่องให้เนื่องจากเครื่องถูกแกะ และไม่อยู่ในเงื่อนไข ..... บลาๆ
           5.ถามว่า ดีแทค รับผิดชอบอะไรให้ทางลูกค้าบ้าง นอกจากบอกว่า ดีแทคคือตัวแทนจำหน่าย ลูกค้าต้องฟ้องทาง APPLE  หรือไล่ให้ไปหา APPLE SUPPORT เอง (ตัวแทนทำหน้าที่อะไรคะ)  

สำหรับใครที่คิดว่าลูกค้าเอาไปซ่อมเองหรือเปล่า ใครแกะหรือเปล่า(ทุกคนรู้ว่าถ้าแกะเองเท่ากับหมดประกัน)  อันนี้คิดว่า หลายๆท่านคงเข้าใจอารมณ์แบบว่า ได้โทรศัพท์ใหม่ รักษาอย่างดี ไม่กระแทก ใส่เคสกันกระแทก อะไรประมาณนี้นะคะ ^^

ใครมีข้อแนะนำบอกหน่อยนะคะ ควรทำอย่างไรดี
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่