จากกระทู้
http://ppantip.com/topic/30911268 เมื่อปี 2556 ก็ไม่คิดว่าจะยังมีการบริการแบบนี้หลงเหลืออยู่อีกนะคะ
จริงๆเรื่องของเราผ่านมาสักพักแล้ว ด้วยความที่ติดพันวุ่นวายกับงานตัวเองอยู่เลยไม่ได้มีเวลาเข้ามาตั้งกระทู้
เราได้ SMS แรกเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน อ่านแล้วก็งงๆว่าทำไมมันสมัครให้เอง เลยโทรไปสอบถาม call center รอนานมากค่ะ เลยส่ง email ไปสอบถามแทน
สักพักก็ได้คำตอบมาอย่างนี้ค่ะ
คือแบบในใจก็คิดนะ ว่าอยู่ดีๆทำไมต้องโทรไปทำเรื่องยกเลิกให้วุ่นวายด้วย น่าเบื่อมาก แต่ก็โทรไปยกเลิกเมื่อตอน3ทุ่มกว่าๆ
บัญชีออมทรัพย์ของเราอันนี้เปิดที่สาขาสุขุมวิท 33 เปิดตั้งแต่ปี 52 มีเงินอยู่ในบัญชี30K และไม่มีการเคลื่อนไหวเลย ไม่มี ATM ด้วย เป็นเงินออมอ่ะค่ะ (ออมไปจนลืมว่ามีบัญชีนี้)
เมื่อเราโทรหา CC เลยถามว่า เช็คได้ไหมคะว่าเป็นคนสมัคร เพราะเราไม่ได้ไปที่สาขานี้มานานแล้ว CC ตอบมาว่า
"คุณมาสมัครที่เค้าท์เตอร์ธนาคาร ที่สาขาสุขุมวิท 33 ค่ะ" ซึ่งจะเป็นไปได้ยังไง ก้ไม่ได้ไปสาขานั้นมานานแล้ว อีกอย่างก็เป็นเวลางานเราไม่ได้ออกไปแน่ๆอ่ะคะ เลยแจ้งให้ยกเลิก แล้วสักพักจึงได้ SMS มาว่าธนาคารยกเลิกให้แล้ว ทาง CC ก็รับปากว่าจะตรวจสอบให้ว่าใครสมัครกับเจ้าหน้าที่คนไหน และขอโทษมาค่ะ เราก็โอเคไม่ได้ติดความอะไร
วันรุ่งขึ้นเราเลยไปปิดบัญชีจากธนาคารกสิกร สาขาสุขุมวิท 33 เพราะรู้สึกไม่มั่นใจเรื่องความปลอดภัยค่ะ (อยากจะ complain พนักงานที่กดบัตรคิวด้วยว่า หน้าหงิกมาก ดูไม่อยากจะบริการให้เลย)
คิดดูว่าถ้าคนที่ไม่รู้เรื่อง ไม่ได้เช็ค หรือไม่ได้โทรไปยกเลิก จะมีกี่คนที่ตกเป็นเหยื่อ สมมุติล้านคนก็ได้ เดือนละ 20ล้านบาทแล้ว
อย่ามายัดเยียดบริการให้คนอื่นแบบนี้เลยค่ะ มันไม่ดีต่อภาพพจน์ธนาคารค่ะ สำหรับคนอื่นๆก็ลองเช็คยอดเงินตัวเองกันด้วยนะคะ บางทีอาจได้ขยันบอกไม่รู้ตัว
มาเตือนอีกที ใครใช้บัญชีของกสิกรไทย (KBANK) ระวัง "SMS ขยันบอก" นะคะ
จริงๆเรื่องของเราผ่านมาสักพักแล้ว ด้วยความที่ติดพันวุ่นวายกับงานตัวเองอยู่เลยไม่ได้มีเวลาเข้ามาตั้งกระทู้
เราได้ SMS แรกเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน อ่านแล้วก็งงๆว่าทำไมมันสมัครให้เอง เลยโทรไปสอบถาม call center รอนานมากค่ะ เลยส่ง email ไปสอบถามแทน
สักพักก็ได้คำตอบมาอย่างนี้ค่ะ
คือแบบในใจก็คิดนะ ว่าอยู่ดีๆทำไมต้องโทรไปทำเรื่องยกเลิกให้วุ่นวายด้วย น่าเบื่อมาก แต่ก็โทรไปยกเลิกเมื่อตอน3ทุ่มกว่าๆ
บัญชีออมทรัพย์ของเราอันนี้เปิดที่สาขาสุขุมวิท 33 เปิดตั้งแต่ปี 52 มีเงินอยู่ในบัญชี30K และไม่มีการเคลื่อนไหวเลย ไม่มี ATM ด้วย เป็นเงินออมอ่ะค่ะ (ออมไปจนลืมว่ามีบัญชีนี้)
เมื่อเราโทรหา CC เลยถามว่า เช็คได้ไหมคะว่าเป็นคนสมัคร เพราะเราไม่ได้ไปที่สาขานี้มานานแล้ว CC ตอบมาว่า
"คุณมาสมัครที่เค้าท์เตอร์ธนาคาร ที่สาขาสุขุมวิท 33 ค่ะ" ซึ่งจะเป็นไปได้ยังไง ก้ไม่ได้ไปสาขานั้นมานานแล้ว อีกอย่างก็เป็นเวลางานเราไม่ได้ออกไปแน่ๆอ่ะคะ เลยแจ้งให้ยกเลิก แล้วสักพักจึงได้ SMS มาว่าธนาคารยกเลิกให้แล้ว ทาง CC ก็รับปากว่าจะตรวจสอบให้ว่าใครสมัครกับเจ้าหน้าที่คนไหน และขอโทษมาค่ะ เราก็โอเคไม่ได้ติดความอะไร
วันรุ่งขึ้นเราเลยไปปิดบัญชีจากธนาคารกสิกร สาขาสุขุมวิท 33 เพราะรู้สึกไม่มั่นใจเรื่องความปลอดภัยค่ะ (อยากจะ complain พนักงานที่กดบัตรคิวด้วยว่า หน้าหงิกมาก ดูไม่อยากจะบริการให้เลย)
คิดดูว่าถ้าคนที่ไม่รู้เรื่อง ไม่ได้เช็ค หรือไม่ได้โทรไปยกเลิก จะมีกี่คนที่ตกเป็นเหยื่อ สมมุติล้านคนก็ได้ เดือนละ 20ล้านบาทแล้ว
อย่ามายัดเยียดบริการให้คนอื่นแบบนี้เลยค่ะ มันไม่ดีต่อภาพพจน์ธนาคารค่ะ สำหรับคนอื่นๆก็ลองเช็คยอดเงินตัวเองกันด้วยนะคะ บางทีอาจได้ขยันบอกไม่รู้ตัว