เจ้าหน้าที่ธนาคารสีส้ม ดูเหมือนจะไม่ค่อยเต็มใจให้ข้อมูลลูกค้า

ปกติเราก็เป็นลูกค้าของธนาคารสีส้มอยู่แล้ว ข้อดีของธนาคารนี้คือ ดอกเบี้ยโอเค แต่ข้อเสียที่เราเจอมาสองครั้งสองครา ก็คือเรื่องการพูดจาของพนักงานบางคนนี่ล่ะ

ครั้งที่หนึ่ง >>> เราไปธุระแทนแม่ เกี่ยวกับบัญชีกระแสรายวัน รู้สึกจะเอาเช็คไปเข้า แม่บอกเราว่า ให้เจ้าหน้าที่เขาเขียนยอดคงเหลือที่ใช้ได้มาให้ด้วย แต่ด้วยความที่เราไม่เคยใช้บัญชีกระแสรายวัน ก็เลยไม่รู้ เซ่อๆ ซ่าๆ ก็เลยบอกพนักงานผิด โดยไปบอกว่าช่วยเขียนยอดเคลียร์ริ่งให้หน่อย ซึ่งความหมายมันก็คงจะคนอย่างกับที่แม่ต้องการ(ซึ่งเราก็มารู้ทีหลัง) พนักงานก็เลยงง บอกเราประมาณว่า "ตัวเองจะเอายอดอะไรอ่ะ นี่แหละยอดเคลียร์ริ่ง" อ่านประโยคคำพูดแล้วเหมือนไม่มีอะไร แต่ตอนที่เขาพูด เขาทำสีหน้ามุ่ย แล้วพูดด้วยน้ำเสียงออกจะหงุดหงิด ส่วนเรานั้นงงอยู่แล้ว พอเห็นท่าทางแบบนั้นของพนักงาน ก็พลอยหงุดหงิดไปด้วย แต่เราไม่อยากโต้เถียง เพราะไม่รู้ข้อมูล เถียงไปก็แพ้ เราจึงพูดว่า "โอเค งั้นก็เสร็จเรียบร้อยนะ แค่นี้ใช่ไหม" พนักงานก็ตอบว่า "ใช่" สีหน้ายังมุ่ยอยู่ ไม่มีรอยยิ้มเลยสักนิด เราก็เดินออกไปเลย พอเดินออกไปจึงคิดได้ว่า แล้วทำไมตอนนั้นไม่โทรถามแม่วะ ว่ามันคือยอดอะไร คือเราคิดว่าเจ้าหน้าที่เขาน่าจะเข้าใจรือเดาออกบ้างว่าเราต้องการอะไร แต่เราก็ไม่โทษเขาหรอกที่เขาไม่เข้าใจ แต่เราไม่ชอบวิธีที่เขาพูดกับเรา เรากับเขาอายุพอๆ กันก็จริง แต่มันไม่ใช่เหตุผลที่เขาจะพูดกับเราแบบไม่สุภาพ เราไม่รู้จักเขา เราเป็นลูกค้า สมควรได้รับการบริการที่ดี ขนาดเพื่อนเราเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารเหมือนกัน เขายังพูดคุยกับเราดีกว่ายัยคนนี้อีก

ครั้งที่สอง >>> เราทำธุระให้บริษัท พอดีคนขับรถที่บริษัทเขาทำป้ายวงกลมรถ(ของบริษัท)หาย แล้วรถคันนี้ก็ยังผ่อนอยู่กับธนาคารสีส้ม พอจะขอป้ายวงกลมใหม่ก็เลยต้องให้คนขับรถไปเอาแบบฟอร์มต่างๆ จากธนาคาร พอคนขับรถเอาแบบฟอร์มมาให้เรา เรากรอกไม่ถูก เพราะไม่เคย ดังนั้นเราจึงโทรไปถามเขาว่าต้องกรอกเอกสารยังไง และตอนส่งต้องแนบเอกสารอะไรไปบ้าง เจ้าหน้าที่ก็ตอบๆๆ และทีนี้พอเราถามว่า "แล้วต้องใช้ใบเสร็จที่ไปต่อภาษีรถฉบับจริงด้วยไหมคะ" (เพราะก่อนน้านี้เคยโทรไปที่สำนักงานใหญ่ เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องใช้ แต่พอเราโทรไปที่สาขา เจ้าหน้าที่กลับไม่พูดถึงใบเสร็จเลย เราจึงสงสัย) เจ้าหน้าที่คนนี้ก็ตอบประมาณว่า "แล้วตอนไปเอาแบบฟอร์ม เจ้าหน้าที่บอกว่ายังไงล่ะ ไม่รู้เหมือนกันนะ แต่เอกสารก็อย่างที่บอกไปนั่นแหละ" ทีนี้เราอึ้งเลย ทำไมเขาตอบเราแบบนั้น ทั้งๆที่เขาก็เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับเรื่องรถ เรื่องแค่นี้เขาน่าจะรู้ น่าจะตอบเราให้ชัดเจน ว่าใช้หรือไม่ใช้ เพราะปกติใบเสร็จฉบับจริงมันอยู่ที่ฝ่ายบัญชีของบริษัทเรา ฝ่ายบัญชีจะเก็บไว้ ไม่ให้ใครเอาไป เราก็ไม่อยากจะไปขอเขา แต่ถ้าเราเอาเอกสารไปส่งที่ธนาคาร ปรากฎว่าต้องใช้ใบเสร็จ เดี๋ยวเราก็ต้องกลับมาแล้วไปใหม่อีก มันเสียเวลา เสียอารมณ์ แล้วน้ำเสียงของพนักงานก็ออกแนวรำคาญด้วย อย่างกับเสียงคุณนาย ไม่ได้มีความอ่อนโยนเลย สุดท้ายเราเลยพูดว่า "พอดีไม่ได้เป็นคนไปเอาแบบฟอร์มเอง ก็เลยไม่รู้ค่ะ" แล้วก็จบบทสนทนา


เป็นการบริการที่สุดแสนจะน่าประทับใจมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก มากจนเราไม่อยากจะไปรบกวนอะไรเขาอีกเลย เราเป็นลูกค้า ยังพูดจาดีกว่าเขาอีก สงสัยคงต้องเจอลูกค้าโหดๆ วีนเก่งๆ สินะ ถึงจะเต็มใจให้บริการ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่