คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
สำหรับการโอนเงินไปต่างประเทศนั้น คุณ BeggarSo สามารถติดต่อทำรายการได้ที่ธนาคารกสิกรไทยได้ทุกสาขา โดยสามารถทำรายการได้ตั้งแต่เวลา 08.30 - 15.30 น. และศูนย์ธุรกิจต่างประเทศ เวลา 08.30 - 16.30 น. ค่ะ สำหรับเอกสารประกอบการโอนเงินจะแตกต่างกันออกไปตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการโอน ยกตัวอย่าง เช่น
- ค่าสินค้า
• สัญญาซื้อ-ขาย หรือคำยืนยันการตกลงซื้อขายทางอินเทอร์เน็ต และ/หรือ
• บัญชีราคาสินค้า และ/หรือ
• เอกสารเรียกเก็บเงินจากผู้ขาย และ/หรือ
• เอกสารการขนส่งสินค้า (B/L หรือ AWB) และ/หรือ
• ใบเสร็จการเสียภาษี
- ค่าบริการ เช่น ค่าขนส่งสินค้า, ค่าโฆษณาประชาสัมพันธ์, ค่าสื่อสารโทรคมนาคม
• สัญญาว่าจ้าง และ/หรือ
• เอกสารเรียกเก็บเงินจากผู้ให้บริการ
โดยสามารถตรวจสอบเอกสารประกอบการโอนเงินเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.kasikornbank.com เมนูธุรกิจขนาดใหญ่> ธุรกรรมระหว่างประเทศ> บริการเงินโอนระหว่างประเทศกสิกรไทย> บริการโอนเงินไปต่างประเทศ ค่ะ
อย่างไรก็ตามธนาคารต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่ได้รับ สำหรับการให้บริการของสาขา โดยรบกวนแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเข้ามาทางหลังไมค์เพื่อประสานงานฝ่ายที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและปรับปรุงการให้บริการ ดังนี้ค่ะ
- ชื่อและนามสกุลจริง
- วันที่ -เวลา ที่ติดต่อใช้บริการ
- ชื่อสาขาที่ติดต่อ
- รูปร่างลักษณะของเจ้าหน้าที่ / เคาน์เตอร์ที่ให้บริการ
- หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อสะดวก
- ค่าสินค้า
• สัญญาซื้อ-ขาย หรือคำยืนยันการตกลงซื้อขายทางอินเทอร์เน็ต และ/หรือ
• บัญชีราคาสินค้า และ/หรือ
• เอกสารเรียกเก็บเงินจากผู้ขาย และ/หรือ
• เอกสารการขนส่งสินค้า (B/L หรือ AWB) และ/หรือ
• ใบเสร็จการเสียภาษี
- ค่าบริการ เช่น ค่าขนส่งสินค้า, ค่าโฆษณาประชาสัมพันธ์, ค่าสื่อสารโทรคมนาคม
• สัญญาว่าจ้าง และ/หรือ
• เอกสารเรียกเก็บเงินจากผู้ให้บริการ
โดยสามารถตรวจสอบเอกสารประกอบการโอนเงินเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.kasikornbank.com เมนูธุรกิจขนาดใหญ่> ธุรกรรมระหว่างประเทศ> บริการเงินโอนระหว่างประเทศกสิกรไทย> บริการโอนเงินไปต่างประเทศ ค่ะ
อย่างไรก็ตามธนาคารต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่ได้รับ สำหรับการให้บริการของสาขา โดยรบกวนแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเข้ามาทางหลังไมค์เพื่อประสานงานฝ่ายที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและปรับปรุงการให้บริการ ดังนี้ค่ะ
- ชื่อและนามสกุลจริง
- วันที่ -เวลา ที่ติดต่อใช้บริการ
- ชื่อสาขาที่ติดต่อ
- รูปร่างลักษณะของเจ้าหน้าที่ / เคาน์เตอร์ที่ให้บริการ
- หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อสะดวก
แสดงความคิดเห็น
ใครเคยใช้บริการโอนเงินไป ตปท. ของ ธ.กสิกรไทย แล้วเจอแบบผมบ้าง แนะนำที่ให้บริการดีๆค่าธรรมเนียมไม่แพงให้หน่อยครับ
ล่าสุดไปสองสามครั้งโอนไม่ได้ ปัญหามากมาย พนักงานดูเหมือนจะไม่มีความรู้ในการโอน แต่อ้างโน่นนี่ให้ไปเอาเอกสารเพิ่ม หักเงินที่จะโอนจากบัญชีกระแสรายวัน บอกต่างสาขาหักไม่ได้ทั้งๆที่ยอดโอนแค่30000.- บอกต้องเอาเงินสด ไม่งั้นก็ต้องเอาเช็คเปล่ามากรอกยอดที่เคาร์เตอร์
วันถัดมาไปอีกครั้งให้แฟนเอาเงินสดไปโอนเพราะผมไม่ว่าง เจ้าหน้าที่บอกชื่อคนโอนกับในใบ P/I ไม่ตรงกับคนโอน โอนไม่ได้ ต้องให้เราเอาบัตรประชาชนและหนังสือรับรองที่มีชื่อกรรมการ และ เซ็นต์มอบอำนาจไปด้วย
แต่พอเราโทรไปคุยกับสนง.ใหญ่ เจ้าหน้าที่ที่ call center บอกโทรไปถามทางส่วนที่รับผิดชอบโดยตรงให้ และบอกเราว่า ที่ทางสาขาบอกว่าไม่ได้นั้นจริงๆคือทางสาขาน่ะเข้าใจผิด
หักบัญชีกระแสรายวันถึงต่างสาขาก็ทำได้ และกรณีของเรา เคยโอนผ่าน ธ.กสิกรไทยหลายครั้งแล้วทางธนาคารมีเอกสารพวกสำเนาบัตรและหนังสือรับรองของ เราอยู่แล้ว ไม่จำเป็น ทางสาขาคงเข้าใจผิดและไม่มีความชำนาญ แนะนำให้เราไปโอนที่สาขารามอินทราแทน
อ้าว!...แล้วเ..ือกโฆษณาว่าใช้บริการได้ทุกสาขา แต่แทนที่จะแก้ไขเจ้าหน้าที่ที่ไม่ได้เรื่องของตัวเอง กลับบอกให้ลูกค้าไปสาขาที่ไกลขึ้น ไปสาขาใก้ลๆก็ทำให้เราเสียเวลาไปขนาดนี้แล้ว ถ้าไปถึงรามอินทรา แล้วเจ้าหน้าที่บอกเอกสารโน่นนี่ไม่ได้ขื้นมาเราจะเป็นไง ทั้งเสียเวลาทั้งเสียค่าน้ำมันรถในการเดินทาง แทนที่จะแก้ไขที่พนักงานที่ไม่เข้าใจของตัวเอง เราก็ใช่ว่าจะเพิ่งโอน โอนผ่านที่นี่มาหลายสิบครั้งแล้ว
ใครเคยโดนแบบนี้บ้างครับ เสียเวลาเสียอารมณ์มาก คงต้องหาช่องทางโอนใหม่แล้ว พอกันที ธนาคารกสิกรไทย