[CR] บริการของ True IDC Chromebook 11 หลังเราเจอกับปัญหาค่ะ

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาพูดถึง True IDC Chromebook 11 นะคะ ไม่ได้ตั้งใจจะมารีวิวค่ะ แต่จะมาพูดถึงบริการของตัวสินค้านี้ค่ะ เราตัดสินใจซื้อมาเป็นเครื่องสำรองก่อนค่ะ เพราะคอมที่บ้านใกล้จะพังแล้ว และเราก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบ Chrome OS การทำงานบนคลาวน์และออนไลน์ค่ะ
รายละเอียดหลายคนคงทราบแล้วนะคะเรื่องสเปคและราคา ซึ่งตัวโคลมบุ๊กได้เปิดขายในเว็บ ItrueMart วันที่ 5 เราได้ทำการซื้อเมื่อวันที่ 6 ค่ะ
ในเว็บจะเขียนบอกว่าได้สินค้าประมาณ 11-19 มิ.ย. ค่ะ แต่เราได้จริงเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ค่ะ
เนื่องจากเครื่องเรามีปัญหาในการชาร์จแบตไม่เข้านะคะ ก็เลยได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ ซึ่งตอนแรกคิดว่าต้องเคลม แม่เราไม่พอใจมากค่ะ ถ้าต้องเคลมจริงๆ
ตอนเราได้มาปุ๊บ เราก็เปิดเครื่องเสีบสายชาร์จและเล่นตามปกติค่ะ แต่เราก็พบกับปัญหาที่ว่า ชาร์จแบตไม่เข้า ตามกระทู้นี้ค่ะ http://ppantip.com/topic/33825533
เราจำวันไม่ได้นะคะ แต่จำได้ว่า ตอนแรกที่ชาร์จไม่เข้าเราได้เข้าไปในเว็บ ItrueMaart และส่งแชททางด้านล่างขวาของเว็บค่ะ Live Chat ซึ่งตอนแรกพนักงานได้เข้ามาสวัสดีแล้วนะคะ พอเราบอกถึงสาเหตุ ในนั้นแจ้งว่ายังออนอยู่แต่ไม่ตอบค่ะ คือหายไปเลยค่ะ หลายวัน เราก็เริ่มกลัวแล้วค่ะ เราเลยไปถามในแชทของทางเพจ True IDC ค่ะ แจ่ก็ไม่มีการเช้ามาอ่านเลยค่ะ เราลองชาร์จอีกรอบ คราวนี้ชาร์จเต็ม 100% แล้วค่ะ เราก็โล่งใจเลยเล่นโดยไม่ชาร์จจนแบตเหลือ 20 กว่า เราเลยส่งแชทไปบอกทางเพจว่าเราแก้ปัญหาได้แล้ว และเราก็นำมาชาร์จใหม่ค่ะ
แต่ชาร์จใหม่คราวนี้ เราชาร์จหลายวันมากค่ะ แบตไม่ขึ้นเลย เราก็ลองหาวิธีในกูเกิ้ลนะคะ ซึ่งส่วนใหญ่บอกให้ถอดแบต แต่ตัวเครื่องนี้ไม่สามารถถอดแบตได้ค่ะ เราก็เลยตัดสินใจตั้งกระทู้ถามค่ะ ในตอนแรกเราคิดว่าเป็นที่ปลั๊กไฟบ้านเราหรือเปล่า อาจจะจ่ายกระแสไฟไม่พอ เลยชาร์จแบตไม่ขึ้นเลย แต่ก็มีคนเข้ามาตอบว่าให้ติดต่อไปกับทางศูนย์ ซึ่งตอนแรกเราคิดว่าน่าจะเป็นความผิดของเรา แต่เพื่อนก็บอกให้ติดต่อไป เราจึงส่งอีเมล์ไปถามค่ะ
ในวันนั้นได้รับอีเมล์ตอบกลับมาค่ะ และทางนั้นก็ได้โทรติดต่อมา เป็นผู้ชายค่ะ สอบถามถึงปัญหาที่เราพบเจอ และการเคลมสินค้า ซึ่งทางพนักงานบอกให้นำเครื่องไปเปลี่ยนที่ศูนย์ค่ะ แต่เราอยู่ต่างจังหวัด เขาเลยบอกจะให้บริษัท ส่งมาให้เราที่บ้านแทนค่ะ
ในตอนนี้คือเราปลื้มใจมากค่ะ พนักงานบริการดีมากค่ะ คุยติดต่อตลอด คอยรายงานตลอด ซึ่งเราเรียนอยู่ในตอนกลางวันค่ะ (เราเป็นเด็กนักเรียนค่ะ) จนผ่านมาหนึ่งสัปดาห์ เมื่อวานนี้ค่ะ 30 มิ.ย. ทางบริษัทขนส่ง (เราไม่แน่ใจค่ะ) มารับเครื่องเราไปค่ะ แต่ไม่มีเครื่องใหม่ให้เรา เราก็งงและคุยกับพนักงานคนเดิม เขาบอกว่าบอกกับทางหัวหน้าไปแล้ว จะให้เราเก็บเครื่องเก่าก่อนมั้ย ด้วยความเกรงใจพี่ที่มาเอาของเลยไม่ดีกว่า ก็ส่งเครื่องคืนค่ะ เราก็เริ่มกังวลละ เมื่อวานนี้เราเลยเครียดมากค่ะ เพราะกว่าจะได้ของคงอีกนาน และทางบ้านเราก็ได้บ่นถึงเรื่องการซื้อของในอินเตอร์เน็ต เพราะเคยโดนหลอกมาค่ะ หลังจากกลับบ้านเราก็ไม่สบายเพราะเครียดลงกระเพาะค่ะ เมื่อคืนนี้ก็อ้วกทั้งคืนค่ะ 55555 ไม่คิดว่าจะทำให้เราป่วยได้
สรุปวันนี้ 1 ก.ค. เราได้เครื่องใหม่แล้วค่ะ เพิ่งได้มาสดๆ ร้อนๆ เมื่อไม่กี่นาทีนี้เองค่ะ เรากำลังนอนป่วยอยู่เลย อยู่ๆ ก็มีเบอร์แปลกโทรมาถามทางไปบ้าน พอรู้ว่าจะมาส่งของรีบลงมารอรับเลยค่ะ อยากบอกว่าดีใจมากค่ะกับบริการของบริษัท แม้จะเคืองทางเพจที่เพิ่งจะมาตอบเราเมื่อไม่กี่วันก่อน และในเว็บที่ไม่ตอบกลับเราเลยก็ตาม


ที่เล่ามานี้ก็เพื่อบอกถึงบริการนะคะ เผื่อหลายคนจะสนใจซื้อมา เพื่อนเราหลายคนบอกว่าไม่คุ้ม แต่สำหรับเราคุ้มมากค่ะ ในตอนแรกอาจจะใช้ไม่ถูก แต่ปรับตัวไปเรื่อยๆ ตอนนี้เราติดเลยล่ะค่ะ และตอนเปิดตัวก็มีรายละเอียดบอกแล้วว่าใช้สำรอง เป็นโน้ตบุ๊คเครื่องที่สอง ไม่ใช่เครื่องหลัก เราก็ใช้ทำงานในส่วนอีเมล์และเก้บข้อมูลในไดรฟ์เป้นส่วนใหญ่ และในราคา 8,990 เราถือว่าคุ้มมากค่ะ และยิ่งเราเจอกับปัญหาและได้รับบริการที่ดี เราก็ยิ่งประทับใจค่ะ แต่ก็แอบเคืองอยู่ดีค่ะ 55555 และต้องขอขอบคุณพี่พักงานที่โทรติดต่อเรามาด้วยนะคะ และขอบคุณพี่ๆ ที่ตอบและชี้แนะเราในกระทู้ค่ะ ^^
ชื่อสินค้า:   True IDC Chromebook 11
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่