สวัสดีค่ะ ชาวพันทิพ ทุกท่าน
นี่เป็นประสบการณ์จริงที่เจอกับตัวค่ะ ไม่ได้มีอคติส่วนตัวใดๆทั้งนั้น เพียงแต่มาเล่าความเสียหายที่เกิดขึ้นค่ะ
ตอนแรกว่าจะไม่ลง เพราะก็เข้าใจว่าทุกคนก็พยายามตั้งใจทำงานกันหมด แต่ตอนนี้คิดว่าน่าจะถึงเวลาแล้ว
วันที่ 25 เมษายน 2558
เราได้นำ Notebook Asus ของเราไปเข้าศูนย์ Asus ที่อาคารชำนาญเพ็ญชาติ ที่พระราม 9 ด้วยตัวเอง
ด้วยสาเหตุจากการทำตก แล้วหน้าจอแตก... จริงๆตกก่อนหน้านานแล้ว แต่ด้วยเราอยู่ในช่วงงานยุ่ง ต้องเคลียร์งาน เลยใช้สภาพจอแตกลายงาไปก่อน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ด้วยความที่คิดว่า เดี๋ยวว่างๆ แล้วค่อยเอาไปเข้าศูนย์ แค่หน้าจอแตก ไม่ได้มีผลต่อการใช้งานอะไร
และอีกอย่างในใจคิดแล้วว่ากรณีนี้ยังไงก็เสียเงิน ยอมก็ยอม ถึงแม้จะยังอยู่ในประกันก็ตาม T_T
(ลองถามเพื่อนที่ทำคอม เค้าบอกว่าอะไหล่จอรุ่นนี้ ศูนย์ไม่ปล่อยมาด้วย ก็ไม่เป็นไร เอาวะ อย่างน้อยก็อยู่กับมันมายังไม่ถึงปี)
ทางศูนย์ก็ช่วยเช็คให้ว่ามีอะไหล่จอหรือเปล่า ก็มี เลยตกลงคอนเฟิร์มการซ่อมไปในราคา 6,376 บาท
ศูนย์บอกว่า
"ถ้ามีอะไหล่ การเปลี่ยนอะไหล่ ใช้เวลาไม่เกิน 7-14 วันทำการ"
เราก็โล่งใจไป อย่างน้อย ก็ใช้เวลาไม่นาน ศูนย์บอกว่า เสร็จแล้วจะส่ง sms ให้มารับเครื่อง
6/7 พ.ค. 2558
ผ่านไป 7-14 วัน ระหว่างนั้นก็มีการโทรตามเป็นระยะๆ ตามประสาโดนขู่จากลูกค้า ASUS ว่าต้องตามหน่อย
แต่เมื่อช่วงต้นเดือนประมาณ 6 หรือ 7 พ.ค. เรายังไม่ได้รับ SMS ก็เลยโทรไปถามที่ศูนย์ Call center ถามว่า เครื่องได้รึยัง
จนท บอกว่าได้แล้ว ให้ไปรับได้เลย เราก็โอเค เดี๋ยววันรุ่งขึ้นจะไปรับ
พอเย็นวันนั้น เจ้าหน้าที่คนเดิมติดต่อกลับมาว่า มีการเปิดงานซ่อมใหม่ วันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา
เราก็งง ถามเค้าว่า งานซ่อมจอเสร็จแล้ว แต่ทำไมถึงมีการเปิดงานซ่อมหใม่
จนท. บอกว่า ทางช่างไม่ได้แจ้งมา รู้แต่ว่าเปิดงานซ่อมใหม่ กำลังสั่งอะไหล่ไปค่ะ เราก็งงดิเลยถาม จนท. ว่า รบกวนประสานให้หน่อยได้ไหม ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมเจ้าของไม่รู้เรื่องเลย จนท. ก็รับเรื่องไปแล้วก็ ตามทีทุกคนคิดค่ะ หายไป.. ไม่ได้ข่าวคราวอะไรอีกเลย
9 พ.ต. 2558
เราก็โทรไปตามอีกทีวันเสาร์ที่ 9 พ.ค. ได้ติดต่อกับ Call center ชื่อ คุณเทพประทาน ถามว่าสรุปมีคนตอบให้ได้หรือยังคะ? ว่าสรุปการเปิดงานซ่อมใหม่ คืออะไร
Call center บอกว่า มีการเปิดงานซ่อมใหม่ 28 เม.ย. เพราะว่าหลังจากเปลี่ยนจอแล้ว Activate Windows ไม่ได้ สันนิษฐานว่า น่าจะเป็นเพราะ Mainboard
เราก็งง Call center พูดว่าช่างจะต้องสั่งอะไหล่มาใหม่ และต้องรออะไหล่อีกประมาณ 7-14 วัน
เราก็บอกไปว่า เมื่อวันก่อนก็บอกไปว่าสั่งอะไหล่ไปแล้วไม่ใช่เหรอคะ แล้วนี่เป็นการเสียจากทางช่างใช่ไหม? เพราะเราไม่ได้ยืนยันราคาอะไรเลย แต่มีการสั่งไปแล้ว
ทาง Call center แจ้งกลับมาว่า ไม่เสียค่าใช้จ่ายแน่นอนค่ะ เพราะยังอยู่ในประกัน
เราก็ค่ะๆ ก็ตามเค้าดูว่า อะไหล่จะมาเมื่อไหร่ เราบอกว่าเราขอก่อนวันที่ 20 ได้ไหม? เพราะว่าเราจะต้องไปต่างจังหวัดยาว
จนท. บอกจะพยายามเร่งให้ครับ
ซึ่งวันนี้เราโวยวายค่อนข้างหนัก เพราะเราไม่เข้าใจว่า ถ้าหากมีการเสียเพิ่ม ทำไมศูนย์ไม่แจ้งอะไรลูกค้าเลย เงียบอย่างเดียว
ทางจนท.บอกว่าเป็นนโยบายของAsus ที่จะแจ้งก็ต่อเมื่อเครื่องเสร็จเท่านั้น ก็โอเค จะพยายามเข้าใจละกันค่ะ
ซึ่งตรงนี้ขอชมเชยคุณเทพประทานมาก ว่าทำงานได้ดีค่ะ เราค่อนข้างประทับใจกับ Call center คนนี้ค่ะ
12 พ.ค. 2558
เราได้ทำการประสานงานกับ Call center ไปอักครั้ง คราวนี้ชื่อคุณสุกัญญา เราประสานเข้าไป เพราะเราต้องการไฟล์งานบางอย่างจากคอมเรา เราอยากให้เค้าช่วยติดต่อให้หน่อยว่า จะขอเข้าไปข้อมูล HD ได้ไหม? และจะเสร็จทันวันที่ 19 ไหม
จนท. บอกเดี๋ยวจะประสานงานให้ แล้วก็ตามเดิมค่ะ เงียบหายไปอีกครั้ง...
แต่สิ่งที่ช็อคกว่านั้น คือ จนท. แจ้งStatus ว่า อะไหล่เมนบอร์ดเพิ่งสั่งไปวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา
เราก็งงเลย ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะเปิดใบซ่อมตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย. แต่สั่งอะไหล่ 9 พ.ค. ทำงานล่าช้ามาก แล้วถ้าบวกตามระยะที่เคยบอกไว้
แน่นอนค่ะ ไม่ได้แน่ๆ วันที่ 20 ตามที่บอก วันนั้นก็ทำใจค่ะ คิดว่าน่าจะได้สิ้นเดือน นี่ชั้นต้องหาคอมเครื่องใหม่แทนหรือเปล่า
30 พ.ค. 2558
เราโทรไปตามอีกครั้ง กับเจ้าหน้าที่คนเดิม คุณเทพประทาน หวังว่าจะมีความคืบหน้าบ้าง
แต่Status ที่เกิดขึ้นคือ
รออะไหล่!!!! เหมือนเดิม
นี่ร้องไห้หนักมาก คิดในใจว่า หรือจะสละเรือ แล้วไปซื้อใหม่ชีวิตจะดีกว่านี้ T_T
19 มิ.ย. 2558
สดๆ ร้อนๆ เพิ่งวางสายวันนี้เองค่ะ แต่เป็น Call Center คนใหม่ ชื่อ คุณภัทรพล
ถึง Call Center จะเป็นคนใหม่ แต่โน้ตบุ้กเรายังสถานะเหมือนเดิมค่ะ ยังรออะไหล่อยู่เหมือนเดิม
เราถามว่า ถ้าเราเอาเครื่องคืนแล้วยกเลิกการซ่อมทั้งหมดได้ไหม
จนท.บอกว่าจะตามให้ จะประสานยกเลิกให้ แต่เราต้องจ่ายค่าจอ
ซึ่งเราก็บอกว่า ทางศูนย์จะไม่รับผิดชอบอะไรให้เลยเหรอ ทั้งๆที่ก่อนหน้าเข้าไป เราใช้ได้ปกติหมด (เราทำจอแตกตั้งแต่เดือน ก.พ. ค่ะจริงๆแล้ว)
ทางเค้าก็บอกว่า แล้วจะให้ผมต้องทำยังไง
เราเลยแจ้งว่า เราขอให้พนง.แจ้งเวลาที่จะติดต่อกลับได้ไหม หรือต้องให้เราเข้าไปที่ศูนย์เองเลย เพื่อคุยกับช่าง
โดยความเป็นจริงแล้ว ไม่ได้อยากให้ทางศุนย์หรือ Call center เสียหายค่ะ แต่เราก็มีความจำเป็นที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์อย่างมากในการทำงาน
ซึ่งทางศูนย์ไม่เคยมีการติดต่อกลับ ทั้งๆที่สัญญาจะติดต่อกลับ
เราก็เลยไม่รู้ว่าจะทิ้งไปเลยดีหรือเปล่า ไม่จ่ายค่าซ่อม ไม่เอาเครื่องกลับ T_T แล้วก็คงไม่ใช้ ASUS อีกแล้ว
ยังไงก็ขอแชร์ประสบการณ์สุดแค้นแสนรักกับ ASUS ไว้ให้เพื่อนๆพันทิพไว้ เพื่อพิจารณาบริการหลังการขาย ถ้าหากใครต้องการจะซื้อ Notebook ของ ASUS คงค้องคิดกันดีๆหน่อยค่ะ
ปล. นี่ก็ไม่รู้ว่าต่อไปจะเคลื่อนไหวยังไงดี ค่าโทรศัพท์ที่โทรตามนี่ก็บานแล้วเหมือนกันค่ะ #ร้องไห้หนักมาก
ใบเปิดการซ่อมใบแรก ขอโทษนะคะ เยินมาก T_T
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ปล.2 แก้ไขค่ะ คะ - -' รีบพิมพ์ ลืมไม้เอก ขอโทษนะคะ
[CR] --- มหากาพย์ประสบการณ์หลังการขาย Notebook ASUS!!! ประสบการณ์จริง ไม่ต่างจากคนอื่น ----
นี่เป็นประสบการณ์จริงที่เจอกับตัวค่ะ ไม่ได้มีอคติส่วนตัวใดๆทั้งนั้น เพียงแต่มาเล่าความเสียหายที่เกิดขึ้นค่ะ
ตอนแรกว่าจะไม่ลง เพราะก็เข้าใจว่าทุกคนก็พยายามตั้งใจทำงานกันหมด แต่ตอนนี้คิดว่าน่าจะถึงเวลาแล้ว
วันที่ 25 เมษายน 2558
เราได้นำ Notebook Asus ของเราไปเข้าศูนย์ Asus ที่อาคารชำนาญเพ็ญชาติ ที่พระราม 9 ด้วยตัวเอง
ด้วยสาเหตุจากการทำตก แล้วหน้าจอแตก... จริงๆตกก่อนหน้านานแล้ว แต่ด้วยเราอยู่ในช่วงงานยุ่ง ต้องเคลียร์งาน เลยใช้สภาพจอแตกลายงาไปก่อน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ด้วยความที่คิดว่า เดี๋ยวว่างๆ แล้วค่อยเอาไปเข้าศูนย์ แค่หน้าจอแตก ไม่ได้มีผลต่อการใช้งานอะไร
และอีกอย่างในใจคิดแล้วว่ากรณีนี้ยังไงก็เสียเงิน ยอมก็ยอม ถึงแม้จะยังอยู่ในประกันก็ตาม T_T
(ลองถามเพื่อนที่ทำคอม เค้าบอกว่าอะไหล่จอรุ่นนี้ ศูนย์ไม่ปล่อยมาด้วย ก็ไม่เป็นไร เอาวะ อย่างน้อยก็อยู่กับมันมายังไม่ถึงปี)
ทางศูนย์ก็ช่วยเช็คให้ว่ามีอะไหล่จอหรือเปล่า ก็มี เลยตกลงคอนเฟิร์มการซ่อมไปในราคา 6,376 บาท
ศูนย์บอกว่า "ถ้ามีอะไหล่ การเปลี่ยนอะไหล่ ใช้เวลาไม่เกิน 7-14 วันทำการ"
เราก็โล่งใจไป อย่างน้อย ก็ใช้เวลาไม่นาน ศูนย์บอกว่า เสร็จแล้วจะส่ง sms ให้มารับเครื่อง
6/7 พ.ค. 2558
ผ่านไป 7-14 วัน ระหว่างนั้นก็มีการโทรตามเป็นระยะๆ ตามประสาโดนขู่จากลูกค้า ASUS ว่าต้องตามหน่อย
แต่เมื่อช่วงต้นเดือนประมาณ 6 หรือ 7 พ.ค. เรายังไม่ได้รับ SMS ก็เลยโทรไปถามที่ศูนย์ Call center ถามว่า เครื่องได้รึยัง
จนท บอกว่าได้แล้ว ให้ไปรับได้เลย เราก็โอเค เดี๋ยววันรุ่งขึ้นจะไปรับ
พอเย็นวันนั้น เจ้าหน้าที่คนเดิมติดต่อกลับมาว่า มีการเปิดงานซ่อมใหม่ วันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา
เราก็งง ถามเค้าว่า งานซ่อมจอเสร็จแล้ว แต่ทำไมถึงมีการเปิดงานซ่อมหใม่
จนท. บอกว่า ทางช่างไม่ได้แจ้งมา รู้แต่ว่าเปิดงานซ่อมใหม่ กำลังสั่งอะไหล่ไปค่ะ เราก็งงดิเลยถาม จนท. ว่า รบกวนประสานให้หน่อยได้ไหม ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมเจ้าของไม่รู้เรื่องเลย จนท. ก็รับเรื่องไปแล้วก็ ตามทีทุกคนคิดค่ะ หายไป.. ไม่ได้ข่าวคราวอะไรอีกเลย
9 พ.ต. 2558
เราก็โทรไปตามอีกทีวันเสาร์ที่ 9 พ.ค. ได้ติดต่อกับ Call center ชื่อ คุณเทพประทาน ถามว่าสรุปมีคนตอบให้ได้หรือยังคะ? ว่าสรุปการเปิดงานซ่อมใหม่ คืออะไร
Call center บอกว่า มีการเปิดงานซ่อมใหม่ 28 เม.ย. เพราะว่าหลังจากเปลี่ยนจอแล้ว Activate Windows ไม่ได้ สันนิษฐานว่า น่าจะเป็นเพราะ Mainboard
เราก็งง Call center พูดว่าช่างจะต้องสั่งอะไหล่มาใหม่ และต้องรออะไหล่อีกประมาณ 7-14 วัน
เราก็บอกไปว่า เมื่อวันก่อนก็บอกไปว่าสั่งอะไหล่ไปแล้วไม่ใช่เหรอคะ แล้วนี่เป็นการเสียจากทางช่างใช่ไหม? เพราะเราไม่ได้ยืนยันราคาอะไรเลย แต่มีการสั่งไปแล้ว
ทาง Call center แจ้งกลับมาว่า ไม่เสียค่าใช้จ่ายแน่นอนค่ะ เพราะยังอยู่ในประกัน
เราก็ค่ะๆ ก็ตามเค้าดูว่า อะไหล่จะมาเมื่อไหร่ เราบอกว่าเราขอก่อนวันที่ 20 ได้ไหม? เพราะว่าเราจะต้องไปต่างจังหวัดยาว
จนท. บอกจะพยายามเร่งให้ครับ
ซึ่งวันนี้เราโวยวายค่อนข้างหนัก เพราะเราไม่เข้าใจว่า ถ้าหากมีการเสียเพิ่ม ทำไมศูนย์ไม่แจ้งอะไรลูกค้าเลย เงียบอย่างเดียว
ทางจนท.บอกว่าเป็นนโยบายของAsus ที่จะแจ้งก็ต่อเมื่อเครื่องเสร็จเท่านั้น ก็โอเค จะพยายามเข้าใจละกันค่ะ
ซึ่งตรงนี้ขอชมเชยคุณเทพประทานมาก ว่าทำงานได้ดีค่ะ เราค่อนข้างประทับใจกับ Call center คนนี้ค่ะ
12 พ.ค. 2558
เราได้ทำการประสานงานกับ Call center ไปอักครั้ง คราวนี้ชื่อคุณสุกัญญา เราประสานเข้าไป เพราะเราต้องการไฟล์งานบางอย่างจากคอมเรา เราอยากให้เค้าช่วยติดต่อให้หน่อยว่า จะขอเข้าไปข้อมูล HD ได้ไหม? และจะเสร็จทันวันที่ 19 ไหม
จนท. บอกเดี๋ยวจะประสานงานให้ แล้วก็ตามเดิมค่ะ เงียบหายไปอีกครั้ง...
แต่สิ่งที่ช็อคกว่านั้น คือ จนท. แจ้งStatus ว่า อะไหล่เมนบอร์ดเพิ่งสั่งไปวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา
เราก็งงเลย ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะเปิดใบซ่อมตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย. แต่สั่งอะไหล่ 9 พ.ค. ทำงานล่าช้ามาก แล้วถ้าบวกตามระยะที่เคยบอกไว้
แน่นอนค่ะ ไม่ได้แน่ๆ วันที่ 20 ตามที่บอก วันนั้นก็ทำใจค่ะ คิดว่าน่าจะได้สิ้นเดือน นี่ชั้นต้องหาคอมเครื่องใหม่แทนหรือเปล่า
30 พ.ค. 2558
เราโทรไปตามอีกครั้ง กับเจ้าหน้าที่คนเดิม คุณเทพประทาน หวังว่าจะมีความคืบหน้าบ้าง
แต่Status ที่เกิดขึ้นคือ รออะไหล่!!!! เหมือนเดิม
นี่ร้องไห้หนักมาก คิดในใจว่า หรือจะสละเรือ แล้วไปซื้อใหม่ชีวิตจะดีกว่านี้ T_T
19 มิ.ย. 2558สดๆ ร้อนๆ เพิ่งวางสายวันนี้เองค่ะ แต่เป็น Call Center คนใหม่ ชื่อ คุณภัทรพล
ถึง Call Center จะเป็นคนใหม่ แต่โน้ตบุ้กเรายังสถานะเหมือนเดิมค่ะ ยังรออะไหล่อยู่เหมือนเดิม
เราถามว่า ถ้าเราเอาเครื่องคืนแล้วยกเลิกการซ่อมทั้งหมดได้ไหม
จนท.บอกว่าจะตามให้ จะประสานยกเลิกให้ แต่เราต้องจ่ายค่าจอ
ซึ่งเราก็บอกว่า ทางศูนย์จะไม่รับผิดชอบอะไรให้เลยเหรอ ทั้งๆที่ก่อนหน้าเข้าไป เราใช้ได้ปกติหมด (เราทำจอแตกตั้งแต่เดือน ก.พ. ค่ะจริงๆแล้ว)
ทางเค้าก็บอกว่า แล้วจะให้ผมต้องทำยังไง
เราเลยแจ้งว่า เราขอให้พนง.แจ้งเวลาที่จะติดต่อกลับได้ไหม หรือต้องให้เราเข้าไปที่ศูนย์เองเลย เพื่อคุยกับช่าง
โดยความเป็นจริงแล้ว ไม่ได้อยากให้ทางศุนย์หรือ Call center เสียหายค่ะ แต่เราก็มีความจำเป็นที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์อย่างมากในการทำงาน
ซึ่งทางศูนย์ไม่เคยมีการติดต่อกลับ ทั้งๆที่สัญญาจะติดต่อกลับ
เราก็เลยไม่รู้ว่าจะทิ้งไปเลยดีหรือเปล่า ไม่จ่ายค่าซ่อม ไม่เอาเครื่องกลับ T_T แล้วก็คงไม่ใช้ ASUS อีกแล้ว
ยังไงก็ขอแชร์ประสบการณ์สุดแค้นแสนรักกับ ASUS ไว้ให้เพื่อนๆพันทิพไว้ เพื่อพิจารณาบริการหลังการขาย ถ้าหากใครต้องการจะซื้อ Notebook ของ ASUS คงค้องคิดกันดีๆหน่อยค่ะ
ปล. นี่ก็ไม่รู้ว่าต่อไปจะเคลื่อนไหวยังไงดี ค่าโทรศัพท์ที่โทรตามนี่ก็บานแล้วเหมือนกันค่ะ #ร้องไห้หนักมาก
ใบเปิดการซ่อมใบแรก ขอโทษนะคะ เยินมาก T_T
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ปล.2 แก้ไขค่ะ คะ - -' รีบพิมพ์ ลืมไม้เอก ขอโทษนะคะ