เตือนภัย อย่าซื้อ IG ร้านนี้เด็ดขาด ครั้งเดียวเข็ดเลย

สืบเนื่องจากกระทู้ที่แล้ว http://ppantip.com/topic/33784890
เราสั่งสีเทาไปแต่ดันได้สีชมพู โดยตอนสั่งเราย้ำตลอดว่า"สีเทา"นะคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เมื่อเขานำของมาแล้วเราก็ทำการโอนให้เรียบร้อย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แต่พอได้ของกับไม่ใช่สีที่สั่ง ซึ่งมันไม่ใช่สีที่คล้ายกันเลย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เลยทำการแจ้งคนที่เราสั่งชุดเขาว่าส่งมาผิดสีนะ แต่คำตอบที่ได้ บอกเป็นสีเดียวกับนางแบบ และของแท้ก็สีนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เหมือนจะผ่านไปด้วยดีเพราะนางบอกจะโอนเงินคืน แต่ๆๆ นางต้องหาลูกค้ามาซื้อต่อให้ได้ก่อน ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่? แล้วลูกค้าของเราต้องมาแบกความรับผิดชอบไว้ใช่มั้ย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ด้วยการที่เราไม่รู้ว่านางจะหาลูกค้ามาซื้อได้เมื่อไหร่ เราเลยบอกลูกค้าเราไปว่าเราจะโอนเงินให้ก่อนให้ส่งชุดมาเก็บไว้ที่เรา ซึ่งลูกค้าเราความจริงเขาเป็นญาติกับเรา เขาเห็นใจที่เราต้องมารับผิดชอบซึ่งไม่ใช่ความผิดของเรา เขาเลยยอมเอาชุดสีนี้เองก็ได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แต่พอแกะสินค้าออกมา นอกจากจะส่งมาผิดสี สินค้ายังมีตำหนิอีกด้วย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ลูกค้าเลยบอกว่าให้เลิกสั่งร้านนี้เถอะ แต่ความจริงแล้วนางเอาเราออกจากกลุ่มขายเสื้อผ้าไปตั้งนานแล้ว ทั้งที่เราไม่ได้เป็นคนผิด #นิสัยแย่มากอันนี้

เราเลยแจ้งนางไปว่าสินค้ามีตำหนินะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แต่นางบอกว่านางไม่ใช่คนส่ง หน้าร้านส่งให้อีกที เราก็เป็นแม่ค้าเหมือนกันให้หน้าร้านส่งให้ แต่เวลามีปัญหาส่งผิดไซส์ ผิดสี มีตำหนิ เขารับผิดชอบเปลี่ยนให้

และนางก็แคปที่คุยกับร้านมาให้อ่าน ซึ่งร้านยืนยันว่าเช็คแล้ว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แต่ร้านพูดทำนองเหมือนกับว่าได้ไปหลายวันแล้ว ต้องใส่ไปแล้ว ทำไมถึงบอกว่าเพิ่งแกะ
"ก็ส่งผิดสีไง ลูกค้าเลยไม่ได้แกะ แต่พอเราเคลียได้แล้วลูกค้ายอมรับสีนี้ ก็เลยเพิ่งแกะออกมา เห็นว่ามีตำหนิ"อันนี้คิดในใจ

นางเลยถามว่าลูกค้าแจ้งตำหนิมาวันไหน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

หลังจากนั้นไม่มีการตอบกลับเคลื่อนไหวใดๆอีกเลย เราเซ็งมากที่เจอกับเหตุการณ์แบบนี้ เราเป็นแม่ค้าตัวแทนร้านเหมือนกัน เวลาลูกค้ามีปัญหา เราไม่เคยพูดจาไม่ดีหรือปัดความรับผิดชอบแบบนี้เลย คำว่าขอโทษสักคำไม่มี ทุกครั้งที่ลูกค้าแจ้งปัญหามา เราจะขอโทษค่ะเป็นประโยคแรกๆทุกครั้งแล้วก็ค่อยไปเคลียร์กับทางร้าน เราเลยอยากเตือนภัยเพื่อนๆว่าอย่าหลงไปซื้อของที่ IG นี้เด็ดขาด

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แต่นางได้ลงรายละเอียดร้านไว้ว่า ไม่รับแลกและไม่รับเปลี่ยนคืนสินค้าทุกกรณี เราคงผิดเองที่ไปไว้ใจร้านจำพวกนี้ เพราะก่อนที่คุณจะพิมพ์คำนี้ได้ คุณต้องมั่นใจแล้วว่าคุณส่งสินค้าถูกสี ถูกไซส์ ไม่มีตำหนิ เพราะถ้าคุณส่งผิดแล้วไม่รับคืน ลูกค้าต้องมานั่งรับผิดชอบหรอ?

***กระทู้นี้สำหรับเตือนภัยคนที่ชอบสั่งของทางออนไลน์นะคะ ไม่ต้องเม้นเกี่ยวกับของก๊อปหรือของแท้ มันคนละประเด็นที่เราอยากจะนำเสนอ เพราะบางคนเขาก็ไม่ได้มีเงินมากพอที่จะซื้อใส่ของแท้ แต่ใช่ว่าเราจะสนับสนุนเรื่องของก๊อปนะ แต่มันก็เป็นรายได้ที่ทำให้เราดำรงชีวิตอยู่ได้ตั้งแต่ยังเรียนไม่จบจนมีงานทำค่ะ
แท็ก แฟชั่น เพราะเกี่ยวกับเสื้อผ้า
แท็ก ปัญหาสังคม เพราะเราคิดว่ามันเป็นปัญหาสำหรับสังคมในโลกออนไลน์มากๆ
แท็ก ชีวิตวัยรุ่น เพราะห้องนี้มีวัยรุ่นเข้ามาอยู่เยอะน่าจะชอบซื้อของแบบออนไลน์
แท็ก มนุษย์เงินเดือน เพราะคงมีมนุษย์เงินเดือนหลายๆคนที่สั่งของแบบออนไลน์เหมือนกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่