คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 51
เมื่อก่อนไปบ่อยนะคะ แต่ก็ไม่เคยประทับใจ แต่ครั้งล่าสุดยิ่งกว่าอีกคือไปกับเพื่อนๆแล้วเราก็กินไปด้วยคุยกันไปด้วยเฮฮาตามประสา สักพักบอกพนักงานมาเติมถ่านให้ แมร่งมันบอกยังไม่อิ่มกันอีกหรอ เห็นนั่งกันนานล่ะ ก็เลยบอกยังค่ะมีอะไรหรือป่าว มันบอกเปลืองถ่าน อ้าวควeของเริ่มขึ้น แต่ก็ยังเฉยๆ พอลุกเดินไปตักอาหารแค่นั้นล่ะ มนุษย์ป้าที่ยื่นประกบยุตรงเคาว์เตอร์อาหารก็ทำท่าทางไม่พอใจ จับที่คีบอาหารมาเขี่ยๆอาหาร แล้วก็โยนที่คีบใส่อาหารแบบไม่พอใจ แถมยังพูดขึ้นมาอีกว่า "กินได้กินดีไม่รู้จะกินอะไรนักหนา" อ้าวจะรอให้มันพูดอยู่ฝ่ายเดียวทำไมคะ บังเอิญดิฉันเป็นคนไม่ยอมใครซะด้วยสิ #เรียกผู้จัดการมาคุยกะกูหน่อย ผจก. เดินมาขอโทษแต่ขอบอกกูไม่ให้อภัย บุฟเฟ่บ้านพ่องมุงอ่ะดิจำกัดการกินลูกค้าซะอย่างงั้น กูว่าปิดกิจการเถอะค่ะ กูจ่ายแค่คนล่ะ 100฿ จะเอาก็เอาไม่เอาก็แล้วแต่ กูสูน 》》แล้วก็เดินออกจากร้านแบบมองหน้ามนุษย์ป้าซะจนไม่กล้าสบตากูเบย สาสสสสส《《《
ความคิดเห็นที่ 27
งงกับจขกท. คือแบบว่าไม่เป็นไร ไม่ต้องการอะไร แค่อยากบอกจขร.
คำตอบคืออะไร ทำไมพนักงานต้องปฏิบัติกับคุณขนาดนั้นด้วย
ถามความชัดเจนหรือเปล่า ว่าคนอื่นเค้าตักกี่ครั้ง อะไรยังไง
ควรให้จขร.เรียกพนักงานมาเคลียร์ให้ชัดเจน เพื่อจะได้ไม่ไปเกิดปัญหากับคนอื่น ๆ อีก
เพื่อที่เค้าจะได้รู้ว่าสิ่งที่ทำมันผิด ทำกิริยาอย่างนั้นต่อคนอื่น ไม่ว่าจะในฐานะอะไรก็ไม่ควร
สมมุติจขร.ขอโทษขอโพยแบบเสียไม่ได้ แก้สถานการณ์ แต่ไม่สนใจจะไปอบรมพนักงาน เราจะรู้ได้ยังไงง
สุดท้ายจขกท.แค่รุ้สึกเหมือนชนะแล้ว จขร.บอกว่าเราเข้าใจถูก พนักงานผิด ได้รักษาภาพว่าเราไม่ได้อยากกินฟรีนะ
คือไม่ได้แบบว่าอยากให้จองเวร จองล้างจองผลาญอะไรแบนั้น แต่อยากให้ทำให้มันถูกต้อง ทำให้สุด
คนที่ทำแบบนี้จะได้รู้ว่ามันไม่ควร เค้าคงไม่ถึงกับถูกไล่ออกหรอก ถ้าจะโดนจริงก็ต้องถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพง
อีกอย่างที่อยากบอกคือ คนอายุ 40 กว่านี่ยังไม่แก่นะ
คำตอบคืออะไร ทำไมพนักงานต้องปฏิบัติกับคุณขนาดนั้นด้วย
ถามความชัดเจนหรือเปล่า ว่าคนอื่นเค้าตักกี่ครั้ง อะไรยังไง
ควรให้จขร.เรียกพนักงานมาเคลียร์ให้ชัดเจน เพื่อจะได้ไม่ไปเกิดปัญหากับคนอื่น ๆ อีก
เพื่อที่เค้าจะได้รู้ว่าสิ่งที่ทำมันผิด ทำกิริยาอย่างนั้นต่อคนอื่น ไม่ว่าจะในฐานะอะไรก็ไม่ควร
สมมุติจขร.ขอโทษขอโพยแบบเสียไม่ได้ แก้สถานการณ์ แต่ไม่สนใจจะไปอบรมพนักงาน เราจะรู้ได้ยังไงง
สุดท้ายจขกท.แค่รุ้สึกเหมือนชนะแล้ว จขร.บอกว่าเราเข้าใจถูก พนักงานผิด ได้รักษาภาพว่าเราไม่ได้อยากกินฟรีนะ
คือไม่ได้แบบว่าอยากให้จองเวร จองล้างจองผลาญอะไรแบนั้น แต่อยากให้ทำให้มันถูกต้อง ทำให้สุด
คนที่ทำแบบนี้จะได้รู้ว่ามันไม่ควร เค้าคงไม่ถึงกับถูกไล่ออกหรอก ถ้าจะโดนจริงก็ต้องถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพง
อีกอย่างที่อยากบอกคือ คนอายุ 40 กว่านี่ยังไม่แก่นะ
แสดงความคิดเห็น
บุฟเฟ่ แต่ให้ตักแค่ครั้งเดียว อย่าเรียกบุฟเฟ่เลย...
เรา : แม่คะ ขอยำหอยนางรมถ้วยนึงค่ะ
พนง : ได้ไปแล้วนิ
เรา : คือได้ไปแล้วไม่ให้กินอีกหรอคะ
พนง : ได้แล้ว ไม่ให้กินอีก (เราก็งง เอ๊ะ????ยังไง บุฟเฟ่ไหม)
เรา : อ่ออออค่ะ ถ้างั้นหนูยังไม่ได้ค่ะ เมื่อกี้น้องหนูค่ะ แต่หนูยังไม่ได้
พนง.ก็เดินไปตักให้ ส่วนเราก็เดินกลับโต๊ะ จนเวลาล่วงเลยไปนาน.....น้องเราก็เดินไปตักกุ้งแช่น้ำปลา แต่ไม่ได้มา เพราะ พนง.ไม่ให้ตัก บอกว่าเราได้กินแล้ว แต่เขาก็เดินไปเรียกโต๊ะอื่นไปตัก แล้วทีนี้เรา ไปมั่ง เพราะเห็นเขาเอามาวางเสริฟแล้ว พอเราเดินไปถึง พนง.ก็ยกจานหนี แล้วเดินไปบอกลูกค้าอีกโต๊ะนึง ให้มาตัก เราก็ได้ยินนะ ว่าเขาพูดอะไรกันเพราะเราเดินตามไป ...
พนง. : ตักเอาให้หมดเลยค่ะ
ลูกค้า : .......ไม่ตอบอะไร ตักอย่างเดียว
พนง. : คนนั้นก็ยืนกันท่าเราไว้ ไม่ให้เราเข้าไปตัก น่าเกลียดมากกกกก
เรา : ยืนงง..ทำไมอะ? แล้วมันเหลือกุ้งปะมาณสามตัว เราก็เลยหยิบช้อนอีกอันนึงมาตัก ตักกุ้งตัวที่1 พนง. ก็เอาแขนมากันไว้(คือน่าหมั่นใส้มาก แล้วคือ อารมนั้นไม่หิวแล้ว แต่อยากรู้ว่าจะทำไงต่อ) เราก็ตักอีกตัวที่2 พนง.ก็เอาตัวเองมากันไว้ไม่ให้เราตักอีก แล้วลูกค้าอีกท่านนึงก็พอแล้วเหมือนกันแต่ พนง. ยัดเยียดจะให้เขาหมด เราก็เลยจะตักตัวที่3 แต่ พนง. ก็ยกจานหนีแล้วปัดช้อนเราออก แต่เอาไปเทให้ลูกค้าอีกคน แต่ลูกค้าอีกคนเขาก็ดีนะคะ จะแบ่งให้เรา แต่ พนง. บอกว่าเราได้กินแล้วไม่ต้องแบ่ง คือออ....ป้าดดดดดดดดด มาสูนคักแท้ เงินกะจ่ายคือกันเด้อ!!!! เราก้ถามว่า
เรา : แม่คะ คือให้ตักแค่ครั้งเดียวหรอคะ ทำไมไม่ให้หนูตัก
พนง.: ก็ได้กินไปแล้วไง ตั้งแต่ครั้งแรก
เรา : แล้วทำแบบนี้เรียกบุฟเฟ่อยู่หรอคะ
พนง. : เรียก มันเป็นนโยบายของทางร้าน ให้ตักแต่ครั้งเดียว ถ้ามีปัญหามาก ก็ไปคุยกับเถ้าแก่เอง(ท่าทางหน้าบูดเบ้ปากใส่เรา บ่นอุบอิบไป เหมือนกับเยาะเย้ยเราอะ หมั่นใส้มาก)
เรา : อึ่มมมม...โมโหมาก มือไม้สั่นไปหมด “ถ้างั้นถ้าไม่ให้ตักอีกก็น่าจะติดป้ายไว้นะคะ ให้ตักแค่ครั้งเดียว บุฟเฟ่แบบนี้จะไม่ได้มากินอีก”
พนง. : มีปัญหาให้ไปคุยกับเถ้าแก่เลย ไม่ให้ก็คือไม่ให้
เรา : รีบเลยค่ะ เจ้าของร้านอยู่ไหน อิ่มทันทีเลยค่ะ
จริงๆแล้ว ถ้าเป็นแบบนี้ก็อย่าติดป้ายว่าบุฟเฟ่เลยค่ะ คิดเงินตามจริงเถอะค่ะ คิดว่าที่กินไปสามคน ตอนนั้นไม่น่าจะถึงเจ็ดร้อยบาทหรอก อิ่มพนักงานแทน ขอบคุณทุกคนที่อ่านนะคะ