บุฟเฟ่ แต่ให้ตักแค่ครั้งเดียว อย่าเรียกบุฟเฟ่เลย...

กระทู้คำถาม
วันนี้เราไปกินบุฟเฟ่ซีฟู้ดร้าน........ถนนหน้าป้าย จ.มหาสารคาม  อยู่ตรงสามแยกจะมีสองร้านใหญ่ๆค่ะ  ไปกันสามคน  ก็ตามที่เข้าใจนะคะบุฟเฟ่ กินเท่าไหร่ก็ได้นานเท่าไหร่ก็ได้  เท่าที่เราต้องการ แล้วก็จ่ายเงินตามที่ราคาขาย อันนี้คือบุฟเฟ่  ทานเหลือปรับตามราคาร้าน อันนี้คือที่เข้าใจค่ะ  เรื่องมีอยู่ว่า เดินเข้าร้านไปตอนแรก พวกเราก็ตักอาหารมากินตามปกติ   แล้วน้องเราสองคนก็เดินไปขอ ยำหอยนางรม ก็ได้มาสองถ้วย(ถ้วยประมาณใส่พริกน้ำปลา อาหารตามสั่งค่ะ) มีหอยอยู่สี่ตัว  แล้วสักพักนึง เราก็เดินไปขอบ้างแต่ พนักงานร้านบอกว่า..
เรา : แม่คะ ขอยำหอยนางรมถ้วยนึงค่ะ
พนง :  ได้ไปแล้วนิ
เรา : คือได้ไปแล้วไม่ให้กินอีกหรอคะ
พนง :  ได้แล้ว ไม่ให้กินอีก     (เราก็งง เอ๊ะ????ยังไง บุฟเฟ่ไหม)
เรา :  อ่ออออค่ะ ถ้างั้นหนูยังไม่ได้ค่ะ  เมื่อกี้น้องหนูค่ะ   แต่หนูยังไม่ได้
พนง.ก็เดินไปตักให้  ส่วนเราก็เดินกลับโต๊ะ  จนเวลาล่วงเลยไปนาน.....น้องเราก็เดินไปตักกุ้งแช่น้ำปลา แต่ไม่ได้มา เพราะ พนง.ไม่ให้ตัก บอกว่าเราได้กินแล้ว แต่เขาก็เดินไปเรียกโต๊ะอื่นไปตัก   แล้วทีนี้เรา ไปมั่ง  เพราะเห็นเขาเอามาวางเสริฟแล้ว  พอเราเดินไปถึง  พนง.ก็ยกจานหนี แล้วเดินไปบอกลูกค้าอีกโต๊ะนึง ให้มาตัก เราก็ได้ยินนะ ว่าเขาพูดอะไรกันเพราะเราเดินตามไป ...
พนง.  :  ตักเอาให้หมดเลยค่ะ
ลูกค้า :   .......ไม่ตอบอะไร ตักอย่างเดียว
พนง.  : คนนั้นก็ยืนกันท่าเราไว้ ไม่ให้เราเข้าไปตัก น่าเกลียดมากกกกก
เรา :   ยืนงง..ทำไมอะ?  แล้วมันเหลือกุ้งปะมาณสามตัว เราก็เลยหยิบช้อนอีกอันนึงมาตัก ตักกุ้งตัวที่1  พนง. ก็เอาแขนมากันไว้(คือน่าหมั่นใส้มาก แล้วคือ อารมนั้นไม่หิวแล้ว แต่อยากรู้ว่าจะทำไงต่อ) เราก็ตักอีกตัวที่2  พนง.ก็เอาตัวเองมากันไว้ไม่ให้เราตักอีก แล้วลูกค้าอีกท่านนึงก็พอแล้วเหมือนกันแต่ พนง.  ยัดเยียดจะให้เขาหมด  เราก็เลยจะตักตัวที่3  แต่ พนง. ก็ยกจานหนีแล้วปัดช้อนเราออก แต่เอาไปเทให้ลูกค้าอีกคน แต่ลูกค้าอีกคนเขาก็ดีนะคะ จะแบ่งให้เรา แต่ พนง. บอกว่าเราได้กินแล้วไม่ต้องแบ่ง  คือออ....ป้าดดดดดดดดด มาสูนคักแท้ เงินกะจ่ายคือกันเด้อ!!!!  เราก้ถามว่า
เรา :  แม่คะ คือให้ตักแค่ครั้งเดียวหรอคะ  ทำไมไม่ให้หนูตัก
พนง.:  ก็ได้กินไปแล้วไง ตั้งแต่ครั้งแรก
เรา  : แล้วทำแบบนี้เรียกบุฟเฟ่อยู่หรอคะ
พนง. : เรียก มันเป็นนโยบายของทางร้าน ให้ตักแต่ครั้งเดียว  ถ้ามีปัญหามาก ก็ไปคุยกับเถ้าแก่เอง(ท่าทางหน้าบูดเบ้ปากใส่เรา  บ่นอุบอิบไป เหมือนกับเยาะเย้ยเราอะ หมั่นใส้มาก)
เรา :  อึ่มมมม...โมโหมาก มือไม้สั่นไปหมด “ถ้างั้นถ้าไม่ให้ตักอีกก็น่าจะติดป้ายไว้นะคะ ให้ตักแค่ครั้งเดียว  บุฟเฟ่แบบนี้จะไม่ได้มากินอีก”
พนง. :  มีปัญหาให้ไปคุยกับเถ้าแก่เลย ไม่ให้ก็คือไม่ให้
เรา :   รีบเลยค่ะ  เจ้าของร้านอยู่ไหน  อิ่มทันทีเลยค่ะ
จริงๆแล้ว ถ้าเป็นแบบนี้ก็อย่าติดป้ายว่าบุฟเฟ่เลยค่ะ  คิดเงินตามจริงเถอะค่ะ คิดว่าที่กินไปสามคน ตอนนั้นไม่น่าจะถึงเจ็ดร้อยบาทหรอก อิ่มพนักงานแทน ขอบคุณทุกคนที่อ่านนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ทำไมเรียกพนักงานว่าแม่อะ งง เล่างงๆด้วย แล้วสรุปเถ้าแก่ว่าไง
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 51
เมื่อก่อนไปบ่อยนะคะ แต่ก็ไม่เคยประทับใจ แต่ครั้งล่าสุดยิ่งกว่าอีกคือไปกับเพื่อนๆแล้วเราก็กินไปด้วยคุยกันไปด้วยเฮฮาตามประสา สักพักบอกพนักงานมาเติมถ่านให้ แมร่งมันบอกยังไม่อิ่มกันอีกหรอ เห็นนั่งกันนานล่ะ ก็เลยบอกยังค่ะมีอะไรหรือป่าว มันบอกเปลืองถ่าน อ้าวควeของเริ่มขึ้น แต่ก็ยังเฉยๆ พอลุกเดินไปตักอาหารแค่นั้นล่ะ มนุษย์ป้าที่ยื่นประกบยุตรงเคาว์เตอร์อาหารก็ทำท่าทางไม่พอใจ จับที่คีบอาหารมาเขี่ยๆอาหาร แล้วก็โยนที่คีบใส่อาหารแบบไม่พอใจ แถมยังพูดขึ้นมาอีกว่า "กินได้กินดีไม่รู้จะกินอะไรนักหนา" อ้าวจะรอให้มันพูดอยู่ฝ่ายเดียวทำไมคะ บังเอิญดิฉันเป็นคนไม่ยอมใครซะด้วยสิ #เรียกผู้จัดการมาคุยกะกูหน่อย ผจก. เดินมาขอโทษแต่ขอบอกกูไม่ให้อภัย บุฟเฟ่บ้านพ่องมุงอ่ะดิจำกัดการกินลูกค้าซะอย่างงั้น กูว่าปิดกิจการเถอะค่ะ กูจ่ายแค่คนล่ะ 100฿ จะเอาก็เอาไม่เอาก็แล้วแต่ กูสูน 》》แล้วก็เดินออกจากร้านแบบมองหน้ามนุษย์ป้าซะจนไม่กล้าสบตากูเบย สาสสสสส《《《
ความคิดเห็นที่ 3
แล้วกลัวอะไร ทำไมไม่บอกชื่อร้าน ถ้าเป็นแบบที่เล่ามาจริงๆ แบบนี้ไม่ต้องมาตั้งหรอกครับ บอกไปเลย คนอื่นจะได้ไม่ต้องไปอุดหนุน ร้านแบบนี้สมควรเจ๊ง แล้วตอนจบเจ้าของร้านว่าไงต่อ ทำไมไม่เล่าให้จบครับ
ความคิดเห็นที่ 27
งงกับจขกท. คือแบบว่าไม่เป็นไร ไม่ต้องการอะไร แค่อยากบอกจขร.

คำตอบคืออะไร ทำไมพนักงานต้องปฏิบัติกับคุณขนาดนั้นด้วย

ถามความชัดเจนหรือเปล่า ว่าคนอื่นเค้าตักกี่ครั้ง อะไรยังไง

ควรให้จขร.เรียกพนักงานมาเคลียร์ให้ชัดเจน เพื่อจะได้ไม่ไปเกิดปัญหากับคนอื่น ๆ อีก

เพื่อที่เค้าจะได้รู้ว่าสิ่งที่ทำมันผิด ทำกิริยาอย่างนั้นต่อคนอื่น ไม่ว่าจะในฐานะอะไรก็ไม่ควร

สมมุติจขร.ขอโทษขอโพยแบบเสียไม่ได้ แก้สถานการณ์ แต่ไม่สนใจจะไปอบรมพนักงาน เราจะรู้ได้ยังไงง

สุดท้ายจขกท.แค่รุ้สึกเหมือนชนะแล้ว จขร.บอกว่าเราเข้าใจถูก พนักงานผิด ได้รักษาภาพว่าเราไม่ได้อยากกินฟรีนะ

คือไม่ได้แบบว่าอยากให้จองเวร จองล้างจองผลาญอะไรแบนั้น แต่อยากให้ทำให้มันถูกต้อง ทำให้สุด

คนที่ทำแบบนี้จะได้รู้ว่ามันไม่ควร เค้าคงไม่ถึงกับถูกไล่ออกหรอก ถ้าจะโดนจริงก็ต้องถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพง
อีกอย่างที่อยากบอกคือ คนอายุ 40 กว่านี่ยังไม่แก่นะ อมยิ้ม08
ความคิดเห็นที่ 12
แปลกดี ทำไมถึงปล่อยให้ พนักงานเข้าใจนโยบายอะไรผิดๆอยู่ตั้งนาน


หรือว่าแค่ข้ออ้างเฉยๆของเจ้าของร้าน พอลูกค้าโวยก็ โพ้ยให้พนักงาน
ความคิดเห็นที่ 15
ไปตั้งแต่โดนๆพุ่น จะแมนสิบ่ไปอีกจักเทียเด้อ ร้านมุม(ไม่)อร่อย จักอีหยงเพิ่นอร่อย ของกะขี้แพง งึดตาสิแตก ตักหยังกะยาก ขอหยังกะยาก บุฟเฟ่หาสิแตกติ อยากถามยุ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่