ก่อนอื่นขอบอกก่อนนะคะว่าเป็นกระทู้แรก ตั้งขึ้นเพื่ออยากจะเตือนเพื่อนๆกันคะ
วันนี้ประมาณบ่าย3ครึ่ง (27พ.ค.58) ไปทานอาหารกะเพื่อนรวม 3 คน ที่ร้านทัคคาลบี้(Dak Galbi) ที่เซนทรัลลาดพร้าว
เราไปทานเป็นครั้งแรก แต่เพื่อนเคยทานหลาบรอบแล้ว
ละขอบอกก่อนเลยนะคะว่าไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ตอนนั้นอึ้งอยู่คะ ไม่ร็ต้องทำยังไง
ไม่ได้มีเจนตนาดิสเครดิตร้าน เพียงแต่ต้องการเตือนเพื่อนๆ ละให้ร้านอาหารรอบคอบและดูแลเรื่องความสะอาดให้มากกว่านี้
ขนาดเป็นร้านอาหารดังอยู่ในห้างนะ
เริ่มแรกเรา 3 คนก็เดินเข้าร้าน พนักงานก็ออกมาต้อนรับพาไปนั่งที่โต๊ะ
พอนั่ง เพื่อนเรา2คนก็ได้กลิ่นสาบของแมลงสาบ แต่เราไม่ได้กลิ่นยังคิดอยู่เลย เราผิดปกติรึป่าว 555
ก็เลยขอย้ายโต๊ะ เพื่อนก็ยังได้กลิ่นเราก้ยัง งงๆ เพราะเราไม่ได้กลิ่น เพื่อนเลยบอกให้ดมที่เมนูสิ
เราก็ดม เท่านั้นละคะ ชัดเจน 555
ก็ไม่ได้อะไร ก็สั่งๆอาหารไป รออาหาร พออาหารมา พนักงานก็ผัดๆไปตามหน้าที่ ระหว่างรอเรากะเพื่อนเลยถ่ายรูปเล่น
ก็รู้สึกดีกะร้านนะคะ บรรยากาศดี ชิวๆ พนักงานก็ยิ้มแย้มพูดจาดี ชอบเลยคะ คิดว่าจะมาทานบ่อยแน่ๆ
หลังจากทานกันจนเสร็จ เน้นคะว่าเสร็จแล้ว ถ้วยที่ใส่ผักยังเหลือ เราก็เลยยกขึ้นมาดูเล่นๆ แจ็คพอตเลยคะ
น้องแมลงสาบตัวน้อย ค่อยๆวิ่งออกมา เหอะๆๆๆๆ คือมันตัวไม่ใหญ่มาก แต่มองออกอะ ว่าแมลงสาบอะ
เลยรีบถามเพื่อนคะ เพื่อความชัว ทุกคนลงความเห็นว่าแมลงสาบ
เราเลยเรียกพนักงาน บอกว่า พี่นี่ตัวไรอะ
พนักงานยังพูดติดตลกคะ พูดยิ้มๆ บอกว่า มดครับ แล้วหัวเราะ
เราเลยพูดว่า ห๊ะ อะไรนะ
พนักงานถึงพูดว่า แมลงสาบ
เราเลยบอกว่า เช็คบิลเลยคะ
อารมนั้นแบบ อยากจะออกจากร้านทันที ละมาเจอตอนอิ่มแล้ว เป็นไรที่แบบอะนะ ถึงมันจะตัวเล็กก็เหอะ ก็ขึ้นชื่อว่าแมลงสาบอะ
ที่เจอบนโต๊ะอาหารยังตัวเล็กๆ แสดงว่าหลังครัวต้องมีตัวแม่แน่ๆ
พอบิลมาเรา พนักงานไม่พูดอะไรเลย ก็เลยถามพนักงานว่า ละเรื่องแมลงสาบอะ (คือจะไม่รับผิดชอบไรเลยหรอ)
เค้าเลยบอก รอแปปนะครับ
เราก็ช่างละ จะจ่ายละออกเลย เช็ครายการอาหาร มีค่าservice charge อีก10%
พอจะจ่ายตัง พนักงานก็บอกอย่าเพิ่งจ่ายนะครับ เด่วมีส่วนลดให้
ละก็มาบอกว่าลดให้ 10 % โอ้โห้ ลดเยอะจุง ใจดีมากกกกก เท่ากับลดค่า service charge สินะ เหอะๆ เราก้จ่ายไป
แต่เราคิดว่าถ้าจะรับผิดชอบแบบนี้ไม่ต้องหรอกมะ มันน่าเกลียด ให้ส่วนลดได้กระจอกมาก 10%
ไม่มีสปิริตเลย ความรับผิดชอบแย่มาก เรากินกันแค่600กว่าบาทเอง ถ้าเป็นร้านอื่นเค้าให้กินฟรีละ ไม่ก็ต้องสมนาคุณแลกกับภาพลักษณ์ร้านเค้า
แต่นี่คือแบบอะนะ แสดงว่าหลังร้านต้องสกปรกล้างผักไม่สะอาดแน่ๆ แมลงสาบถึงเข้าไปอยู่ในถ้วยผักได้
ที่ออกมาเล่าไม่ได้อยากกินฟรี ตอนแรกก็จะจ่ายเต็ม รู้ว่าทำหารมันเหนื่อยควรจะได้ตัง แต่ลูกค้าอะก็ควรได้รับความสะอาดนะ
ต่อไปจะไม่เข้าร้านนี้อีกเด็ดขาดคะ ครั้งแรกและครั้งเดียว!!
เลยอยากถามเพื่อนๆคะ ว่าคุณยังไง ถ้าคุณเจอแมลงสาบในจานอาหาร ละร้านรับผิดชอบโดยให้ส่วนลด10%มันสมควรมั้ย ???
กินทัคคาลบี้เจอแมลงสาบในจาน ร้านให้ส่วนลด10% คิดว่าโอเคมั้ย
วันนี้ประมาณบ่าย3ครึ่ง (27พ.ค.58) ไปทานอาหารกะเพื่อนรวม 3 คน ที่ร้านทัคคาลบี้(Dak Galbi) ที่เซนทรัลลาดพร้าว
เราไปทานเป็นครั้งแรก แต่เพื่อนเคยทานหลาบรอบแล้ว
ละขอบอกก่อนเลยนะคะว่าไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ตอนนั้นอึ้งอยู่คะ ไม่ร็ต้องทำยังไง
ไม่ได้มีเจนตนาดิสเครดิตร้าน เพียงแต่ต้องการเตือนเพื่อนๆ ละให้ร้านอาหารรอบคอบและดูแลเรื่องความสะอาดให้มากกว่านี้
ขนาดเป็นร้านอาหารดังอยู่ในห้างนะ
เริ่มแรกเรา 3 คนก็เดินเข้าร้าน พนักงานก็ออกมาต้อนรับพาไปนั่งที่โต๊ะ
พอนั่ง เพื่อนเรา2คนก็ได้กลิ่นสาบของแมลงสาบ แต่เราไม่ได้กลิ่นยังคิดอยู่เลย เราผิดปกติรึป่าว 555
ก็เลยขอย้ายโต๊ะ เพื่อนก็ยังได้กลิ่นเราก้ยัง งงๆ เพราะเราไม่ได้กลิ่น เพื่อนเลยบอกให้ดมที่เมนูสิ
เราก็ดม เท่านั้นละคะ ชัดเจน 555
ก็ไม่ได้อะไร ก็สั่งๆอาหารไป รออาหาร พออาหารมา พนักงานก็ผัดๆไปตามหน้าที่ ระหว่างรอเรากะเพื่อนเลยถ่ายรูปเล่น
ก็รู้สึกดีกะร้านนะคะ บรรยากาศดี ชิวๆ พนักงานก็ยิ้มแย้มพูดจาดี ชอบเลยคะ คิดว่าจะมาทานบ่อยแน่ๆ
หลังจากทานกันจนเสร็จ เน้นคะว่าเสร็จแล้ว ถ้วยที่ใส่ผักยังเหลือ เราก็เลยยกขึ้นมาดูเล่นๆ แจ็คพอตเลยคะ
น้องแมลงสาบตัวน้อย ค่อยๆวิ่งออกมา เหอะๆๆๆๆ คือมันตัวไม่ใหญ่มาก แต่มองออกอะ ว่าแมลงสาบอะ
เลยรีบถามเพื่อนคะ เพื่อความชัว ทุกคนลงความเห็นว่าแมลงสาบ
เราเลยเรียกพนักงาน บอกว่า พี่นี่ตัวไรอะ
พนักงานยังพูดติดตลกคะ พูดยิ้มๆ บอกว่า มดครับ แล้วหัวเราะ
เราเลยพูดว่า ห๊ะ อะไรนะ
พนักงานถึงพูดว่า แมลงสาบ
เราเลยบอกว่า เช็คบิลเลยคะ
อารมนั้นแบบ อยากจะออกจากร้านทันที ละมาเจอตอนอิ่มแล้ว เป็นไรที่แบบอะนะ ถึงมันจะตัวเล็กก็เหอะ ก็ขึ้นชื่อว่าแมลงสาบอะ
ที่เจอบนโต๊ะอาหารยังตัวเล็กๆ แสดงว่าหลังครัวต้องมีตัวแม่แน่ๆ
พอบิลมาเรา พนักงานไม่พูดอะไรเลย ก็เลยถามพนักงานว่า ละเรื่องแมลงสาบอะ (คือจะไม่รับผิดชอบไรเลยหรอ)
เค้าเลยบอก รอแปปนะครับ
เราก็ช่างละ จะจ่ายละออกเลย เช็ครายการอาหาร มีค่าservice charge อีก10%
พอจะจ่ายตัง พนักงานก็บอกอย่าเพิ่งจ่ายนะครับ เด่วมีส่วนลดให้
ละก็มาบอกว่าลดให้ 10 % โอ้โห้ ลดเยอะจุง ใจดีมากกกกก เท่ากับลดค่า service charge สินะ เหอะๆ เราก้จ่ายไป
แต่เราคิดว่าถ้าจะรับผิดชอบแบบนี้ไม่ต้องหรอกมะ มันน่าเกลียด ให้ส่วนลดได้กระจอกมาก 10%
ไม่มีสปิริตเลย ความรับผิดชอบแย่มาก เรากินกันแค่600กว่าบาทเอง ถ้าเป็นร้านอื่นเค้าให้กินฟรีละ ไม่ก็ต้องสมนาคุณแลกกับภาพลักษณ์ร้านเค้า
แต่นี่คือแบบอะนะ แสดงว่าหลังร้านต้องสกปรกล้างผักไม่สะอาดแน่ๆ แมลงสาบถึงเข้าไปอยู่ในถ้วยผักได้
ที่ออกมาเล่าไม่ได้อยากกินฟรี ตอนแรกก็จะจ่ายเต็ม รู้ว่าทำหารมันเหนื่อยควรจะได้ตัง แต่ลูกค้าอะก็ควรได้รับความสะอาดนะ
ต่อไปจะไม่เข้าร้านนี้อีกเด็ดขาดคะ ครั้งแรกและครั้งเดียว!!
เลยอยากถามเพื่อนๆคะ ว่าคุณยังไง ถ้าคุณเจอแมลงสาบในจานอาหาร ละร้านรับผิดชอบโดยให้ส่วนลด10%มันสมควรมั้ย ???