เกริ่นนำ : กระทู้นี้ไม่ใช่กระทู้โลกสวย ไม่ได้ถูกจ้างมา เขียนจากใจล้วนๆ หรืออาจจะโชคดีจั่วได้แต่ พนง.ดีๆ
อยากแชร์ประสบการณ์คือ เป็นมนุษย์ขี้ลืมคนนึง ที่มีบัตรเครดิตในครอบครอง โดยประมาณ 8 ใบ
อันนี้ไม่ได้มีบัตรเครดิตไว้เพื่อสนอง need ของตัวเองแต่อย่างใด แต่ส่วนใหญ่ เอาไว้เพื่อสิทธิประโยชน์และสะสม point
รวมถึงเอาไว้เป็นส่วนลด ต่าง ๆ ตาม โปรโมชั่นของบัตรนั้นๆ
ลักษณะการใช้บัตรคือ ในเดือนนั้น ใช้เท่าไหร่จ่ายเต็มทุกบัตร นอกจาก มีโปร 0% + ลดเพิ่ม ถึงจะใช้
ด้วยความที่รอบบิล แต่ละบัตรคนละวันกัน บางทีอาจมีหลงลืม วันชำระ (แต่ไม่บ่อย) ส่วนใหญ่จะไปลงกะ citi bank
เพราะมีบัตรของนาง อยู่ 4 ใบ รอบบิลไม่ใช่วันเดียวกัน โรคจิตหน่อยคือชอบจ่ายใกล้ๆ วันดีล เพราะจ่ายก่อนรู้สึกว่าไม่คุ้ม (ทัศนะคติส่วนตัว) 55
มันก็เลยมีปัญหาว่า ลืมจ่ายบางใบไป บางทีเลยไป แบบ ไม่นึกถึงเลย เลยต้องบากหน้าโทรไปรบกวนน้องๆ call center ช่วยเชคประวัติให้หน่อยว่าเราไม่เคยช้านะ แต่ครั้งนี้เค้าผิดไปแล้ว เค้าขอโตดดด....รบกวนช่วยยกเว้นค่าปรับให้เค้าหน่อย เพราะปกติพี่จ่ายตรงมาก พี่ลืมจริงๆ น้องๆ
เขาช่วยเหลือดี อาจจะเป็นเพราะนโยบายบริษัทฯ หรือ อาจเป็นเพราะหัวหน้างาน
หรืออาจเป็นเพราะเขาถูกอบรมมาแบบนี้ ... แต่ผลทั้งหมดทั้งมวลก็ทำให้ดิฉันได้บรรลุวัตถุประสงค์ทุกครั้ง
อีกอย่าง เวลาบางใบใช้เงินไม่ถึงในแต่ละปี จะโดนเรื่องค่าธรรมเนียมรายปี น้องๆ ก็เจรจาดี พอเราโทรไปเบื้องต้นเขาก็ปกป้องผลประโยชน์บริษัทฯ
ตามสไตล์ สุดท้ายบริษัทฯ เขาก็เอาลูกค้าแหละคะ
ไม่มีอะไรมาก แค่อยากเป็นกำลังใจให้ คนทำงานค่ะ
ว่าพนักงาน Call Center เขาทำงานดีก็ควรชื่นชม เพื่อให้เขามีกำลังใจทำงานและพูดเพราะๆ เสียงหวานๆ ต่อไป
จริงๆ อยากให้ bank อื่นไว้เป็นตัวอย่าง
หรือ องค์กรอื่นดูไว้เป็นตัวอย่าง
ซึ่งเราในฐานะผู้ใช้หรือลูกค้า บางทีเราก็แค่อยากได้คำตอบที่ดีจากองค์กรนั้นๆ คนที่จะถ่ายทอดตัวตนและความใส่ใจของบริษัทฯคุณ
ก็คือ Call Center นั่นแหละคะ
[CR] อยากชมพนักงาน Call Center Citibank
อยากแชร์ประสบการณ์คือ เป็นมนุษย์ขี้ลืมคนนึง ที่มีบัตรเครดิตในครอบครอง โดยประมาณ 8 ใบ
อันนี้ไม่ได้มีบัตรเครดิตไว้เพื่อสนอง need ของตัวเองแต่อย่างใด แต่ส่วนใหญ่ เอาไว้เพื่อสิทธิประโยชน์และสะสม point
รวมถึงเอาไว้เป็นส่วนลด ต่าง ๆ ตาม โปรโมชั่นของบัตรนั้นๆ
ลักษณะการใช้บัตรคือ ในเดือนนั้น ใช้เท่าไหร่จ่ายเต็มทุกบัตร นอกจาก มีโปร 0% + ลดเพิ่ม ถึงจะใช้
ด้วยความที่รอบบิล แต่ละบัตรคนละวันกัน บางทีอาจมีหลงลืม วันชำระ (แต่ไม่บ่อย) ส่วนใหญ่จะไปลงกะ citi bank
เพราะมีบัตรของนาง อยู่ 4 ใบ รอบบิลไม่ใช่วันเดียวกัน โรคจิตหน่อยคือชอบจ่ายใกล้ๆ วันดีล เพราะจ่ายก่อนรู้สึกว่าไม่คุ้ม (ทัศนะคติส่วนตัว) 55
มันก็เลยมีปัญหาว่า ลืมจ่ายบางใบไป บางทีเลยไป แบบ ไม่นึกถึงเลย เลยต้องบากหน้าโทรไปรบกวนน้องๆ call center ช่วยเชคประวัติให้หน่อยว่าเราไม่เคยช้านะ แต่ครั้งนี้เค้าผิดไปแล้ว เค้าขอโตดดด....รบกวนช่วยยกเว้นค่าปรับให้เค้าหน่อย เพราะปกติพี่จ่ายตรงมาก พี่ลืมจริงๆ น้องๆ
เขาช่วยเหลือดี อาจจะเป็นเพราะนโยบายบริษัทฯ หรือ อาจเป็นเพราะหัวหน้างาน
หรืออาจเป็นเพราะเขาถูกอบรมมาแบบนี้ ... แต่ผลทั้งหมดทั้งมวลก็ทำให้ดิฉันได้บรรลุวัตถุประสงค์ทุกครั้ง
อีกอย่าง เวลาบางใบใช้เงินไม่ถึงในแต่ละปี จะโดนเรื่องค่าธรรมเนียมรายปี น้องๆ ก็เจรจาดี พอเราโทรไปเบื้องต้นเขาก็ปกป้องผลประโยชน์บริษัทฯ
ตามสไตล์ สุดท้ายบริษัทฯ เขาก็เอาลูกค้าแหละคะ
ไม่มีอะไรมาก แค่อยากเป็นกำลังใจให้ คนทำงานค่ะ
ว่าพนักงาน Call Center เขาทำงานดีก็ควรชื่นชม เพื่อให้เขามีกำลังใจทำงานและพูดเพราะๆ เสียงหวานๆ ต่อไป
จริงๆ อยากให้ bank อื่นไว้เป็นตัวอย่าง
หรือ องค์กรอื่นดูไว้เป็นตัวอย่าง
ซึ่งเราในฐานะผู้ใช้หรือลูกค้า บางทีเราก็แค่อยากได้คำตอบที่ดีจากองค์กรนั้นๆ คนที่จะถ่ายทอดตัวตนและความใส่ใจของบริษัทฯคุณ
ก็คือ Call Center นั่นแหละคะ