UOB เรียกเก็บดอกเบี้ยบัตรเครดิต เพราะระบบไม่รับรู้ยอดจ่าย

คือมีบัตรเครดิต UOB อยู่ 2 ใบ ประเภทบัตร preferred และ Premier

ประเด็นคือธนาคารนี้ นโยบายการจ่ายบัตรเครดิต ถ้ามีบัตรมากกว่า 1 ใบ
ต้องจ่ายยอดรวม คือจะมาจ่ายแยกแต่ละใบไม่ได้ ซึ่งตอนแรกไม่รู้ เพราะบัตรแบงค์อื่นที่ถืออยู่ ไม่เป็นแบบนี้
และที่รู้ก็เพราะหลังจากจ่ายแยกบิล รอบบิลถัดมา คือยอดเรียกเก็บมั่วไปหมด จึงโทรไปถาม Call center
ถึงได้คำตอบมาว่า บัตรเครดิตของธนาคารจะเป็นวงเงินเดียวกันหมด ต่อให้มีมากกว่า 1 ใบ
เพราะฉนั้น เวลาจ่ายเงินจึงให้จ่ายรวมไปที่บัตรใบใดใบหนึ่ง โดยระบบจะกระจายยอดให้เอง
ซึ่งหากมีการจ่ายแยกแต่ละบัตร ระบบจะงง?! หลังจากนั้นก็เลยปฏิบัติตามนั้นมาตลอด (จ่ายรวมบิล)
จนมามีปัญหาเพราะบิลเดือนธันวาคม มียอดเรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายปี จึงได้โทรเข้าไปขอ Waive
โดย Call center ก็รับเรื่อง และแจ้งว่า ตอนครบกำหนดชำระบิลรอบนี้ ให้หักยอดค่าธรรมเนียมออกไปเลย
ทางเราก็ทำตาม

แต่อยู่ ๆ ก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น คือพอจ่ายเงินเข้าไปแบบรวมบิลตามปกติ ระบบก็ยังคงคิดยอดค่าธรรมเนียมไปด้วย
จนทำให้อีกบัตรที่ถืออยู่กลายเป็นการจ่ายบิลบางส่วน ปัญหาที่ตามมาคือ บัตรใบดังกล่าวมีดอกเบี้ยเกิดขึ้น!!!
ทางเราจึงโทรแจ้ง Call center ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และได้รับคำตอบว่าจะดำเนินการ Waive ดอกเบี้ยให้ เพราะเป็นที่ระบบ
หักลดยอดที่ขอ Waive ค่าธรรมเนียมรายปีไม่ทัน ขออภัยในความไม่สะดวก

แต่หลังจากนั้นไม่จบ เพราะรอบบิลถัดมาคือเดือนมกราคม หลังจากทำการจ่ายบิลรวมไป ระบบไม่กระจายยอดให้จ้าาาาา
ก็เลยโทรเข้า Call center อีกครั้ง รอบนี้ได้รับคำตอบมาว่า "อ่อ ระบบของเรายังคงสับสนอยู่จากการปรับปรุงยอดให้ลูกค้าล่าสุด
ที่มีการ Waive ดอกเบี้ย แต่ไม่ต้องกังวล เดี๋ยวจะส่งเรื่องกระจายยอดให้แบบ Manual"

ผ่านไป 5 วัน เข้าไปดูใน App ก็คือไม่กระจายยอดให้ เลยเริ่มสงสัย กลัวเกิดดอกเบี้ยกับบัตรอีกใบ จึงรีบโทรไปหา Call center (อีกแล้วหรอ)
และได้รับคำตอบว่า เดี๋ยวส่งเรื่องให้ นี่เลยถามไปว่า อ่าว ก่อนหน้านี้ มี จนท. รับเรื่องไปแล้วนะ บอกว่าจะดำเนินการให้
จนท. คนล่าสุด ตอบอ้ำอึ้ง "อ่อ เอ่อ ค่ะ" ไม่มีคำอธิบาย???? คือ... เราเลยถามย้ำว่าสรุปจะยังไงต่อ และจะเกิดดอกเบี้ยไหม
จนท. ตอบว่า "ใช่ค่ะ เกิดดอกเบี้ยแล้วตอนนี้ แต่จะทำเรื่อง Waive ให้ (อีกแล้ว..)

ปัจจุบัน ระบบคือกระจายยอดให้แล้ว แต่บัตรทั้ง 2 ใบ คือมีดอกเบี้ยหมดเลย ทางเราจึงเราจึงโทรเข้า Call center อีกครั้ง 🥹
แต่รอบนี้แม่เจ้า รอสายเป็น 20 นาที และระบบมันก็ตัดสายเราทิ้ง คือ??!!! จนตอนนี้ก็ยังคงติดต่อไม่ได้ เศร้าใจ

สุดท้ายนี้ อยากจะบอกว่า บุคคลากรห่วย ตอบคำถามงง ๆ บางคนตอบเหมือนเคลียร์ แต่สุดท้ายก็ไม่ใช่อย่างที่ตอบมา
ระบบห่วย เดือดร้อนลูกค้า ติดต่อก็ยาก โทรเข้าไปแต่ละครั้ง คือรอสายนานนนนมาก เปลืองเวลา เสียค่าโทรศัพท์ เสียสุขภาพจิต เสียเครดิต
เพราะนี่ไม่เคยจ่ายบัตรแบบขั้นต่ำ หรือบางส่วน เซ็งมาก!!!!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่