**
กระทู้นี้ตั้งขึ้นมาเพื่อต้องการความชัดเจนในการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมที่เกิดขึ้นจากการจ่ายบิลบัตรเครดิต UOB ผ่านบริการ SCB Business Anywhere ซึ่งผมได้โทรไปถามทั้ง UOB และ SCBแล้ว ต่างคนก็บอกว่าอีกฝ่ายเป็นคนเรียกเก็บ!!.. ในฐานะของลูกค้า/ผู้ใช้บริการจึงขอใช้พื้นที่ของ ppantip.com เพื่อแทคทั้ง 2 ฝ่ายมาเจอกันและหาข้อสรุปแบบเปิดเผย ว่าใครกันแน่ที่เป็นคนเรียกเก็บค่าธรรมเนียมนี้??**
สืบเนื่องจากผมใช้บริการ SCB easynet ในการทำธุรกรรมต่างๆ มาตั้งแต่เปิดบัญชี (เป็นบัญชีบุคคลแบบร่วม / Joint account) แต่ SCB แจ้งว่า SCB easynet จะหยุดให้บริการ ผมจำเป็นต้องย้ายไปใช้บริการ SCB Business Anywhere แทน
1. พอเปลี่ยนมาใช้บริการ SCB Business Anywhere ก็เห็นความผิดปกติหนึ่งอย่างคือ
" มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการจ่ายบิลบัตรเครดิต UOB เกิดขึ้น " ซึ่งปกติที่ผ่านมาไม่เคยโดนเรียกเก็บค่าธรรมเนียมใดๆ
2. ผมได้โทรไปถาม call center ของ SCB ได้รับคำตอบว่า UOB เป็นคนเรียกเก็บ
3. ผมได้โทรไปถาม call center ของ UOB ได้รับคำตอบว่า SCB เป็นคนเรียกเก็บ
ก็เลยอยากถาม " ธนาคารยูโอบี " (ซึ่งเป็นผู้ให้บริการบัตรเครดิต) และ " ธนาคารไทยพาณิชย์ " (ซึ่งเป็นผู้ให้บริการบัญชีเงินฝาก) ว่าใครกันแน่ที่เป็นคนเรียกเก็บและได้รับเงินค่าธรรมเนียมนี้ไป ??
*** ประเด็นของกระทู้นี้ไม่ได้อยู่ที่จำนวนเงินของค่าธรรมเนียมว่ามากหรือน้อย แต่นี่คือข้อสงสัยของลูกค้า/ผู้ใช้บริการ และผมได้เห็นความไม่ปกติเมื่อได้โทรไปถามทั้ง UOB และ SCB แล้วทั้งสองฝ่ายก็โยนกันไปมา ไม่ยอมรับว่าตัวเองเป็นคนเก็บค่าธรรมเนียม!!
**** หวังว่ากระทู้นี้จะทำให้ทั้ง UOB และ SCB ได้มีโอกาสมาเจอกันและตกลงกันให้เคลียร์แบบเปิดเผยว่าใครกันแน่ที่เป็นคนเรียกเก็บค่าธรรมเนียมนี้ และทำไมที่ผ่านมาไม่เคยเรียกเก็บค่าธรรมเนียมนี้ และเหตุผลอะไรที่มาเรียกเก็บในเดือนกรกฎาคม 2023 นี้ ??
โดนเก็บค่าธรรมเนียมจ่ายบิลบัตรเครดิต UOB ผ่าน SCB แต่ไม่มีฝ่ายไหนรับว่าเป็นคนเรียกเก็บ
** กระทู้นี้ตั้งขึ้นมาเพื่อต้องการความชัดเจนในการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมที่เกิดขึ้นจากการจ่ายบิลบัตรเครดิต UOB ผ่านบริการ SCB Business Anywhere ซึ่งผมได้โทรไปถามทั้ง UOB และ SCBแล้ว ต่างคนก็บอกว่าอีกฝ่ายเป็นคนเรียกเก็บ!!.. ในฐานะของลูกค้า/ผู้ใช้บริการจึงขอใช้พื้นที่ของ ppantip.com เพื่อแทคทั้ง 2 ฝ่ายมาเจอกันและหาข้อสรุปแบบเปิดเผย ว่าใครกันแน่ที่เป็นคนเรียกเก็บค่าธรรมเนียมนี้??**
สืบเนื่องจากผมใช้บริการ SCB easynet ในการทำธุรกรรมต่างๆ มาตั้งแต่เปิดบัญชี (เป็นบัญชีบุคคลแบบร่วม / Joint account) แต่ SCB แจ้งว่า SCB easynet จะหยุดให้บริการ ผมจำเป็นต้องย้ายไปใช้บริการ SCB Business Anywhere แทน
1. พอเปลี่ยนมาใช้บริการ SCB Business Anywhere ก็เห็นความผิดปกติหนึ่งอย่างคือ " มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการจ่ายบิลบัตรเครดิต UOB เกิดขึ้น " ซึ่งปกติที่ผ่านมาไม่เคยโดนเรียกเก็บค่าธรรมเนียมใดๆ
2. ผมได้โทรไปถาม call center ของ SCB ได้รับคำตอบว่า UOB เป็นคนเรียกเก็บ
3. ผมได้โทรไปถาม call center ของ UOB ได้รับคำตอบว่า SCB เป็นคนเรียกเก็บ
ก็เลยอยากถาม " ธนาคารยูโอบี " (ซึ่งเป็นผู้ให้บริการบัตรเครดิต) และ " ธนาคารไทยพาณิชย์ " (ซึ่งเป็นผู้ให้บริการบัญชีเงินฝาก) ว่าใครกันแน่ที่เป็นคนเรียกเก็บและได้รับเงินค่าธรรมเนียมนี้ไป ??
*** ประเด็นของกระทู้นี้ไม่ได้อยู่ที่จำนวนเงินของค่าธรรมเนียมว่ามากหรือน้อย แต่นี่คือข้อสงสัยของลูกค้า/ผู้ใช้บริการ และผมได้เห็นความไม่ปกติเมื่อได้โทรไปถามทั้ง UOB และ SCB แล้วทั้งสองฝ่ายก็โยนกันไปมา ไม่ยอมรับว่าตัวเองเป็นคนเก็บค่าธรรมเนียม!!
**** หวังว่ากระทู้นี้จะทำให้ทั้ง UOB และ SCB ได้มีโอกาสมาเจอกันและตกลงกันให้เคลียร์แบบเปิดเผยว่าใครกันแน่ที่เป็นคนเรียกเก็บค่าธรรมเนียมนี้ และทำไมที่ผ่านมาไม่เคยเรียกเก็บค่าธรรมเนียมนี้ และเหตุผลอะไรที่มาเรียกเก็บในเดือนกรกฎาคม 2023 นี้ ??