เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2558 โทรศัพท์มือถือ iphone5s ของดิฉัน อยู่ดีๆ ก็มีเส้นขาวๆขึ้นมา ย้ำว่าอยู่ดีๆนะคะ เล่นๆอยู่ก็ขึ้นมาเฉยๆ ปิดเครื่องเปิดใหม่ก็ไม่หาย บางทีก็ทัชสกรีนไม่ไป
*เป็นประมาณนี้เลยค่ะ ตอนเป็นไม่ได้ถ่ายเครื่องตังเองไว้ พอดีอยู่คนเดียวค่ะ และตอนนี้เครื่องอยู่ที่ศูนย์ค่ะ*
วันนั้นจึงนำไปเคลมที่ ศูนย์ ทรู สาขา สยามพารากอน ทางพนักงานได้กรอกข้อมูลลงไปในใบJopว่า หน้าจอมีรอยไหม้ และจอเป็นเส้นๆ ทางพนักงานก็บอกกับเราว่า อาจจะเป็นแบตนะเพราะมีรอยทางขวา อาจจะเคลมได้แต่ถ้ามีค่าใช้จ่ายจะรีบติดต่อกลับไป เค้าก็ถามว่า"ถามจริงๆเถอะนั่งทับมาหรือเปล่า" เราก็บอก"ไม่เคยนั่งทับเลยแม้แต่ครั้งเดียวค่ะ" แล้วเค้าก็บอกว่า จะได้รับเครื่องคืนภายใน 14 วัน ไม่รวมเสาร์-อาทิตย์ ไอเราก็รอๆๆๆนึกว่าจะเคลมได้ จะ 14 วันแล้วยังไม่มีใครติดต่อมาเลย
จนวันที่ 19 พฤษภาคม 2558 เลยตัดสินใจโทรไปตาม ถามว่า โทรศัพท์ที่นำไปเคลมจะได้ประมาณวันไหนคะ นี่ก็ครบ14วันแล้ว ยังไม่มีใครติดต่อมาเลย คำตอบที่ได้รับถึงกับงงเลยค่ะ บอกว่ามีค่าใช้จ่าย 10,000 บาท ไอเราก็ เอ๊ะ..ไหนว่าจะโทรบอกก่อนไงคะ
พนักงานก็บอกว่า: ช่างบอกมาว่ารอคอนเฟิร์มจากทางลูกค้าค่ะ
เรา : ยังไม่มีใครโทรมาบอกเลยค่ะ ไหนว่าจะโทรมาบอกก่อนนี่คะว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายมั้ย นี่ก็รอจนครบ 14 วันแล้วนะคะ
พนักงาน : ทางเราต้องขอโทษด้วยค่ะ ต้องตามเรื่องทางช่างอีกที เพราะเราทำงานคนส่วนกัน ทางเราแค่ติดต่อประสานงานให้ค่ะ
เรา : แล้วเครื่องมีปัญหาอะไรหรอคะ ถึงต้องเสียเงิน
พนักงาน : ทางช่างไม่ได้ระบุมาค่ะ เดี๋ยวจะอีเมลล์ไปถามช่างให้ แล้วลูกค้าต้องการซ่อมเครื่องมั้ยคะ
*ไอเราก็อยากรู้ว่าเป็นอะไร อยู่ๆมาให้เสียเงินตั้งหมื่นนึง*
เรา : งั้นถ้าจะเอาเครื่องคืน ไปรับได้เลยมั้ยคะ
พนักงาน : ต้องส่งเรื่องไปบอกทางช่างค่ะ ว่าลูกค้าไม่ซ่อม จะส่งเครื่องคืนมาให้ ใช้เวลาประมาณ 7 วัน
เรา : ค่ะ งั้นเอาเครื่องคืนค่ะ แล้วดิฉันจะรู้มั้ยคะ ว่าเครื่องเป็นอะไร
พนักงาน : ต้องถามช่างอีกทีค่ะ แล้วถ้าเครื่องคืนแล้วทางเราจะโทรบอกนะคะ ขอเบอร์ติดต่อด้วยค่ะ
ดิฉันงงมาก ไม่มีการติดต่ออะไรมาทั้งสิ้น แถมรอมาเกือบเดือนแล้วยังต้องมาเสียเงินอีกตั้งหมื่นนึง เครื่องเป็นอะไรก็ไม่รู้ แบบนี้จะต้องทำยังไงดีคะ
iphone5s จอเป็นเส้นสีขาว ส่งเคลมขาดการติดต่อเกือบเดือน โทรไปตามปรากฏว่า..
*เป็นประมาณนี้เลยค่ะ ตอนเป็นไม่ได้ถ่ายเครื่องตังเองไว้ พอดีอยู่คนเดียวค่ะ และตอนนี้เครื่องอยู่ที่ศูนย์ค่ะ*
วันนั้นจึงนำไปเคลมที่ ศูนย์ ทรู สาขา สยามพารากอน ทางพนักงานได้กรอกข้อมูลลงไปในใบJopว่า หน้าจอมีรอยไหม้ และจอเป็นเส้นๆ ทางพนักงานก็บอกกับเราว่า อาจจะเป็นแบตนะเพราะมีรอยทางขวา อาจจะเคลมได้แต่ถ้ามีค่าใช้จ่ายจะรีบติดต่อกลับไป เค้าก็ถามว่า"ถามจริงๆเถอะนั่งทับมาหรือเปล่า" เราก็บอก"ไม่เคยนั่งทับเลยแม้แต่ครั้งเดียวค่ะ" แล้วเค้าก็บอกว่า จะได้รับเครื่องคืนภายใน 14 วัน ไม่รวมเสาร์-อาทิตย์ ไอเราก็รอๆๆๆนึกว่าจะเคลมได้ จะ 14 วันแล้วยังไม่มีใครติดต่อมาเลย
จนวันที่ 19 พฤษภาคม 2558 เลยตัดสินใจโทรไปตาม ถามว่า โทรศัพท์ที่นำไปเคลมจะได้ประมาณวันไหนคะ นี่ก็ครบ14วันแล้ว ยังไม่มีใครติดต่อมาเลย คำตอบที่ได้รับถึงกับงงเลยค่ะ บอกว่ามีค่าใช้จ่าย 10,000 บาท ไอเราก็ เอ๊ะ..ไหนว่าจะโทรบอกก่อนไงคะ
พนักงานก็บอกว่า: ช่างบอกมาว่ารอคอนเฟิร์มจากทางลูกค้าค่ะ
เรา : ยังไม่มีใครโทรมาบอกเลยค่ะ ไหนว่าจะโทรมาบอกก่อนนี่คะว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายมั้ย นี่ก็รอจนครบ 14 วันแล้วนะคะ
พนักงาน : ทางเราต้องขอโทษด้วยค่ะ ต้องตามเรื่องทางช่างอีกที เพราะเราทำงานคนส่วนกัน ทางเราแค่ติดต่อประสานงานให้ค่ะ
เรา : แล้วเครื่องมีปัญหาอะไรหรอคะ ถึงต้องเสียเงิน
พนักงาน : ทางช่างไม่ได้ระบุมาค่ะ เดี๋ยวจะอีเมลล์ไปถามช่างให้ แล้วลูกค้าต้องการซ่อมเครื่องมั้ยคะ
*ไอเราก็อยากรู้ว่าเป็นอะไร อยู่ๆมาให้เสียเงินตั้งหมื่นนึง*
เรา : งั้นถ้าจะเอาเครื่องคืน ไปรับได้เลยมั้ยคะ
พนักงาน : ต้องส่งเรื่องไปบอกทางช่างค่ะ ว่าลูกค้าไม่ซ่อม จะส่งเครื่องคืนมาให้ ใช้เวลาประมาณ 7 วัน
เรา : ค่ะ งั้นเอาเครื่องคืนค่ะ แล้วดิฉันจะรู้มั้ยคะ ว่าเครื่องเป็นอะไร
พนักงาน : ต้องถามช่างอีกทีค่ะ แล้วถ้าเครื่องคืนแล้วทางเราจะโทรบอกนะคะ ขอเบอร์ติดต่อด้วยค่ะ
ดิฉันงงมาก ไม่มีการติดต่ออะไรมาทั้งสิ้น แถมรอมาเกือบเดือนแล้วยังต้องมาเสียเงินอีกตั้งหมื่นนึง เครื่องเป็นอะไรก็ไม่รู้ แบบนี้จะต้องทำยังไงดีคะ