วันนี้ จขกท ขอเขียนเพื่อประจานความรับผิดชอบของโฮมโปรที่มีให้กับลูกค้าค่ะ คิดว่าคงเป็นครั้งสุดท้ายที่จะเขียนถึงแล้วค่ะ เพราะเหนื่อยและเครียดมากๆๆๆเลยกับเวลา2เดือนกว่าที่ต้องต่อสู้เพื่อให้โฮมโปรรับผิดชอบ ขอเล่าแบบย่อๆนะค่ะ. (แต่แอบเขียนยาวค่ะ) เริ่มจาก จขกทไปติดต่อบริษัทบางกอกวอลในโฮมโปรให้มาติดตั้งวอลใหม่โดยการลอกวอลเก่า ทากันเชื้อราแล้วปิดวอลใหม่ แต่ในสัญญาไม่มีการเขียนเรื่องทากันเชื้อราแต่มีการถามและย้ำก่อนเซ็นสัญญาจากพนักงานขาย หลังปิดวอล3วัน วอลเปิดอ้าช่างมาซ่อมเลยรู้ว่าไม่มีการทากันเชื้อรา หลังจากนั้นก็มีถามหาความรับผิดชอบทางบริษัทบางกอกวอลปฏิเสธความรับผิดชอบมาตลอดจะรับผิดชอบเฉพาะที่วอลเปิด ผจ.ฝ่ายขายโฮมโปรพระราม2รับทราบปัญหาแต่เหมือนฟังบางกอกวอลตัดสินใจแต่ไม่มีอะไรที่ดีขึ้นยิ่งนาน(ทำวอล31มี.ค)จนกลางเดือนเม.ยเรื่องกลายเป็นพนักงานไม่เคยพูดเรื่องทากันเชื้อรา จขกทเลยบอกจะเอาเรื่องไปแจ้งสื่อต่างๆทางผจ.เลยติดต่อสำนักงานใหญ่ผลคือขอชดใช้ค่าลอกวอลที่จขกทจ่าย2400บาทคืน(ค่าทำวอลห้องนอน40ตรม.ราคา18600บาท) กับแก้ไขวอลที่เปิดเฉพาะจุด(ทั้งๆที่ยังมีวอลที่เริ่มบวมกำลังจะเปิดอีกนับสิบจากการปรับผนังไม่ดี) จขกทเลยปฏิเสธไม่ยอมรับ จขกทเลยไปแจ้งความลงบันทึกเก็บหลักฐานทั้งหมดเพื่อร้องเรียนสื่อที่ติดต่อไว้ แต่ได้คุยกับผจ.ฝ่ายขายก่อนที่จะส่งหลักฐานซึ่งทางผจ.ได้มาดูหลักฐานที่บ้าน (30เม.ย)เมื่อเห็นหลักฐานทั้งหมดก็ยอมรับผิดและขอถ่ายหลักฐานไปบอกจะเอาไปปรึกษาสำนักงานใหญ่เพื่อรับผิดชอบ ครั้งนี้หายไป10วันต้องโทรตาม 12เม.ยหลังตามผลที่ได้คือชดเชยค่าลอกวอล2400บาทชดเชยค่าเสียหาย4000บาท อึ้งเลยค่ะพูดไม่ออกนี่คือความรับผิดชอบที่โฮมโปรมีให้ ยังกล้าที่จะเอาต้นทุนกำไรจากลูกค้าอีก12200บาท ทั้งๆที่ความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่มีอะไรจะชดเชยได้เลย เงินที่ได้รับไม่สามารถชดเชยกับความเสียหายของห้อง(ที่เสียมากกว่าของเดิม) เสียความรู้สึก(จากความตั้งใจเป็นปีในการวางแผนที่จะทำห้องใหม่) เสียสุขภาพกาย(ตอนขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ปวดหลังเป็นอาทิตย์) เสียสุขภาพจิต(ที่ต้องมาต่อสู้กับคนไม่ยอมรับผิด) เสียเวลา(ไปติดต่อเลือกวอลเป็นอาทิตย์ ไปโรงพักแจ้งความอีกเป็นวัน) ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นจะไม่ใช่เรื่องที่มีค่าเสียหายมากมายแต่เป็นการเสียความรู้สึกมากถึงมากที่สุดในความรู้สึกของจขกทเพราะไม่เคยคิดว่าบริษัทที่ใหญ่โตมีชื่อเสียงมีสาขาทั่วประเทศ แต่กับเรื่องเล็กๆแบบนี้ใช้เวลานานเป็นเดือนๆ ชดใช้ค่าเสียหายให้ลูกค้าจากส่วนที่เหลือจากต้นทุนและผลกำไรแถมห้องนอนห่วยๆให้ดูอีก1ห้อง จะไม่ไปใช้บริการโฮมโปรอีกจากที่บ้านเคยใช้มาเป็น10ปี และจะบอกต่อกับทุกคนที่ รู้จักให้ดูเป็นบทเรียนขอบคุณทุกคนที่อ่านนะค่ะ (ถ้าใครอยากอ่านรายละเอียดอ่านได้ที่กระทู้ประสบการณ์ที่ได้รับจากโฮมโปร ห้องชายคาวันที่30 เม.ยค่ะ)
ประจานความรับผิดชอบของโฮมโปร