สวัสดีครับ ผมเป็นลูกค้า Serenade และได้ทำการติดต่อ Call Center 1148 เพื่อที่จะสมัครแพคเกจ Data Roaming ไว้ใช้ขณะท่องเที่ยว
ผมได้รับบริการจาก Call Center คุณพิญญา เวลา 10:21 วันที่ 1 พ.ค. และผมได้ทำการแจ้งประเทศ ช่วงเวลาที่จะใช้บริการ รวมถึงประเภทของแพคเกจที่ต้องการจะสมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหลังจากนั้นผมได้แจ้งกับคุณพิญญาว่าผมต้องการจะสมัครแพคเกจให้เพื่อนที่เป็นลูกค้า Serenade เช่นกัน เพราะเดินทางพร้อมกัน ผมได้ทำการแจ้งหมายเลขเบอร์โทรศัพท์ของเพื่อน รวมถึงชื่อที่ใช้จดทะเบียน ซึ่งทุกอย่างก็ดูเหมือนจะเรียบร้อยดี และไม่มีปัญหาอะไร
ทางคุณพิญญาได้ขออีเมลของผมไปเพื่อที่จะทำการส่งเอกสารยืนยันการใช้งานมาให้ ผมเลยให้อีเมลไปพร้อมบอกกับคุณพิญญาว่า "ส่งการยืนยันของทั้งสองหมายเลขมาที่อีเมลของผมเลย" เพราะผมขี้เกียจสะกดอีเมลของทั้งสองหมายเลข และก็จบบทสนทนากันไปครับ ซึ่งก็ดูเป็นปกติดีทุกอย่าง
แต่...
เวลา 11:20 ผมได้รับ SMS ยืนยันการใช้งานเรียบร้อย ข้อมูลทุกอย่างถูกต้อง ซึ่งเป็นแพคเกจของผมคนเดียว
แต่ของเพื่อนผมยังไม่ได้รับการยืนยันใดๆทั้งสิ้น
เวลา 12:03 ด้วยความกังวล เพื่อนผมเลยลองโทรไปตรวจสอบกับทาง Call Center 1148 อีกรอบกับเจ้าหน้าที่ชื่อ คุณประวิทย์ ซึ่งได้ทำการตรวจสอบเคสที่เกิดขึ้น และได้ทำการแจ้งกับเพื่อนผมกลับมาว่า
"หมายเลขของเพื่อนผมยังไม่ได้มีการสมัครแพคเกจใดๆทั้งสิ้น มีเพียงแต่ผมที่แค่โทรไปสอบถามรายละเอียดแพคเกจเท่านั้น!!!!!"
อ้าวววววววว เกิดอะไรขึ้นครับ ทำไมคำตอบถึงออกมาเป็นแบบนั้น ทั้งๆที่แจ้งประเภทแพคเกจ สถานที่ และช่วงเวลาของทั้งสองหมายเลขไว้หมดแล้ว รวมถึงการจบบทสนทนาว่า ให้อีเมลการยืนยันการใช้งานของทั้งสองหมายเลขมาที่อีเมลของผมได้เลย แต่กลับมาหาว่าผมแค่เช็คข้อมูลการใช้งานแพคเกจให้เพื่อนเท่านั้น
เวลา 12:23 ผมก็ต้องโทรกลับไปยัง Call Center อีกรอบหนึ่ง เพื่อที่จะสมัครแพคเกจเฉพาะของเพื่อนผมเท่านั้น และได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า ให้เอสเอมเอสยืนยันการใช้งานไปที่หมายเลขของเพื่อนผมโดยตรงเลย ณ เวลานี้ผ่านไปแล้ว 1 ชั่วโมง ยังไม่มีข้อความใดๆขึ้นที่หมายเลขโทรศัพท์ของเพื่อนผมเลย
เวลา 12:35 ผมได้รับอีเมลยืนยันการใช้งาน ซึ่งเป็นแค่ของผมคนเดียวเท่านั้น ยังคงไม่มีการยืนยันหมายเลขของเพื่อนผมเลย
การติดต่อธุระผ่าน Call Center 1148 ไม่ใช่เรื่องสนุก ใช้เวลารอค่อนข้างนาน ลูกค้าไม่อยากโทรกลับไปเพื่อพูดเรื่องเดิมๆหลายๆรอบ อยากจะโทรรอบเดียวแล้วสามารถจบได้หลายๆงาน อยากให้ทางเอไอเอสช่วยดูแลการให้บริการของ Call Center ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่านี้ วันนี้ไม่ประทับใจอย่างมากครับ
Serenade Call Center 1148 ทำงานแย่มากๆครับ
ผมได้รับบริการจาก Call Center คุณพิญญา เวลา 10:21 วันที่ 1 พ.ค. และผมได้ทำการแจ้งประเทศ ช่วงเวลาที่จะใช้บริการ รวมถึงประเภทของแพคเกจที่ต้องการจะสมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหลังจากนั้นผมได้แจ้งกับคุณพิญญาว่าผมต้องการจะสมัครแพคเกจให้เพื่อนที่เป็นลูกค้า Serenade เช่นกัน เพราะเดินทางพร้อมกัน ผมได้ทำการแจ้งหมายเลขเบอร์โทรศัพท์ของเพื่อน รวมถึงชื่อที่ใช้จดทะเบียน ซึ่งทุกอย่างก็ดูเหมือนจะเรียบร้อยดี และไม่มีปัญหาอะไร
ทางคุณพิญญาได้ขออีเมลของผมไปเพื่อที่จะทำการส่งเอกสารยืนยันการใช้งานมาให้ ผมเลยให้อีเมลไปพร้อมบอกกับคุณพิญญาว่า "ส่งการยืนยันของทั้งสองหมายเลขมาที่อีเมลของผมเลย" เพราะผมขี้เกียจสะกดอีเมลของทั้งสองหมายเลข และก็จบบทสนทนากันไปครับ ซึ่งก็ดูเป็นปกติดีทุกอย่าง
แต่...
เวลา 11:20 ผมได้รับ SMS ยืนยันการใช้งานเรียบร้อย ข้อมูลทุกอย่างถูกต้อง ซึ่งเป็นแพคเกจของผมคนเดียว แต่ของเพื่อนผมยังไม่ได้รับการยืนยันใดๆทั้งสิ้น
เวลา 12:03 ด้วยความกังวล เพื่อนผมเลยลองโทรไปตรวจสอบกับทาง Call Center 1148 อีกรอบกับเจ้าหน้าที่ชื่อ คุณประวิทย์ ซึ่งได้ทำการตรวจสอบเคสที่เกิดขึ้น และได้ทำการแจ้งกับเพื่อนผมกลับมาว่า "หมายเลขของเพื่อนผมยังไม่ได้มีการสมัครแพคเกจใดๆทั้งสิ้น มีเพียงแต่ผมที่แค่โทรไปสอบถามรายละเอียดแพคเกจเท่านั้น!!!!!"
อ้าวววววววว เกิดอะไรขึ้นครับ ทำไมคำตอบถึงออกมาเป็นแบบนั้น ทั้งๆที่แจ้งประเภทแพคเกจ สถานที่ และช่วงเวลาของทั้งสองหมายเลขไว้หมดแล้ว รวมถึงการจบบทสนทนาว่า ให้อีเมลการยืนยันการใช้งานของทั้งสองหมายเลขมาที่อีเมลของผมได้เลย แต่กลับมาหาว่าผมแค่เช็คข้อมูลการใช้งานแพคเกจให้เพื่อนเท่านั้น
เวลา 12:23 ผมก็ต้องโทรกลับไปยัง Call Center อีกรอบหนึ่ง เพื่อที่จะสมัครแพคเกจเฉพาะของเพื่อนผมเท่านั้น และได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า ให้เอสเอมเอสยืนยันการใช้งานไปที่หมายเลขของเพื่อนผมโดยตรงเลย ณ เวลานี้ผ่านไปแล้ว 1 ชั่วโมง ยังไม่มีข้อความใดๆขึ้นที่หมายเลขโทรศัพท์ของเพื่อนผมเลย
เวลา 12:35 ผมได้รับอีเมลยืนยันการใช้งาน ซึ่งเป็นแค่ของผมคนเดียวเท่านั้น ยังคงไม่มีการยืนยันหมายเลขของเพื่อนผมเลย
การติดต่อธุระผ่าน Call Center 1148 ไม่ใช่เรื่องสนุก ใช้เวลารอค่อนข้างนาน ลูกค้าไม่อยากโทรกลับไปเพื่อพูดเรื่องเดิมๆหลายๆรอบ อยากจะโทรรอบเดียวแล้วสามารถจบได้หลายๆงาน อยากให้ทางเอไอเอสช่วยดูแลการให้บริการของ Call Center ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่านี้ วันนี้ไม่ประทับใจอย่างมากครับ