CC ของ Toshiba โทรมาตอบคำถามของผมที่ฝากผ่านระบบอีเมล์
ซึ่งใช้เวลาคอยการติดต่อตอบกลับมาเพียงไม่เกินชั่วโมง
โอเค ความประทับใจดอกแรก คือ ติดต่อตอบกลับมาไวมาก
เอิ่มมม......ก็พอจะเข้าใจและทำใจได้ละนะ
เครื่องซักผ้าของผมเองก็อายุอานามสามปีแล้ว
อะไหล่ที่มันไม่ค่อยจะเสียกันบ่อยก็อาจไม่ผลิตก็ได้ ยี่ห้ออื่นก็เป็น
(หมายถึงอะไหล่ที่ซ่อมได้ ไม่ต้องเปลี่ยนยกชิ้น)
แต่ที่อึ้ง ก็คือ ทาง CC เยียวยาโดยเสนอให้ผมเอาอะไหล่ชุดควบคุมที่ปิดฝาเครื่องซักผ้าชิ้นนี้
เข้ามาให้ช่างซ่อมให้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆและจะซ่อมให้เสร็จภายในวันนั้นเลย
จะได้ไม่ลำบากเรื่องการเดินทางของลูกค้า
นี่คือความประทับใจดอกสอง ที่ทาง CC ให้มาโดยที่ผมไม่ต้องออกแรงออดอ้อนร้องขอเลย
การใช้วิจารญาณของทาง CC (โดยที่ใช้วิจารณญาณเอง spot decision โดยไม่ต้องส่งเรื่องต่อ/ขออนุมัติจากใครเพิ่มเติมใดๆเลย)
คือเป็นน้ำใจของทาง Toshiba ที่จะดูแลในกรณีที่ไม่มีอะไหล่ซับพอร์ตแล้ว
และเป็นอะไหล่ที่ซ่อมได้ ไม่ต้องเปลี่ยนยกชิ้น
(ปกติแล้ว หากพ้นประกัน จะมีค่าเปิดงานซ่อมคือ 500 ค่าเดินทาง กทม/ปริมณฑล อีก 250
และบวกกับค่าอะไหล่ตามจริง)
วันนี้ พอจะมีเวลา ก็เลยแวะไปที่ศูนย์ใหญ่ ถนนวิภาวดี
ประทับใจมากๆครับ
ทางช่าง(คุณเฉลิมชัย หากผมจำชื่อไม่ผิด)ได้ออกมาพบผมที่เลาจ์ลูกค้า
พร้อมเอาอะไหล่ชิ้นนี้(Lid closure/Lock module)เข้าไปซ่อมให้ที่ด้านในทันที
อีกทั้ง หลังจากซ่อมเสร็จแล้ว
(ทำความสะอาด Reed SW รวมทั้งวัดค่ามอเตอร์ Lid lock และ mount
โมดูลชิ้นนี้ on board และ run feedback test) ยังมานั่งให้คำแนะนำต่างๆอย่างใจเย็นจนผมเกรงใจ
พนง. ฟร้อน เป็นผู้ชายสองคน ให้การบริการที่เต็มไปด้วยความเป็นมืออาชีพระดับสูง
ไม่ถึงกับพินอบพิเทา ไม่มีคำพูดที่ฟังดูเป็นไดล็อก ท่องจำเป็นนกแก้ว นกขุนทอง ไม่ fake
เคยได้ยินชื่อเสียงที่ดีของศูนย์ Toshiba มาก่อน
ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Toshiba มาก็หลายชิ้นเหมือนกัน(ผมอายุห้าสิบสี่ครับ)
แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ได้สัมผัสกับทางศูนย์ Toshiba
ก็เลยอยากจะให้กำลังใจกับ จนท ที่ตั้งใจทำงานกัน
รวมทั้งนโยบายที่เต็มไปด้วยน้ำใจของทางผู้บริหารของ Toshiba
วันนี้ผมใช้เวลาทั้งหมดเพียงประมาณครึ่งชั่วโมง ในการได้ประสบการณ์ดีๆครับ
Work flow/protocol เป็นระบบระเบียบดีมาก
โดยส่วนตัวของผม หากเจอการบริการที่ไม่ดี ผมมักจะเงียบๆและเลิกเป็นลูกค้าแรนด์นั้นไปเลย
แต่หากเจอบริการที่ประทับใจ ผมจะพยายามบอกต่อเพื่อเป็นกำลังให้ จนท ที่ปฏิบัติงานด้วยความเอาใจใส่ครับ
สินค้าของ Toshiba ก็ใช่ว่าจะดีเลิศประเสริฐศรี เหนือกว่าชาวบ้านชาวเมืองเค้า
สินค้าในท้องตลาดที่มี price range เดียวกัน
ก็มีข้อดี มีข้อแย่พอๆกันนั่นแหละครับ ไม่ทิ้งกันมากมายนักหรอก
แต่การบริการที่ดีของ Toshiba ได้ Brand loyalty จากผมไปเต็มๆเลยครับ
ลูกค้าตัวจริง
แสนศิริ 0615138185 sansiri1961@gmail.com
ไม่มีอะไหล่ชิ้นนี้แล้วค่ะ..........
ซึ่งใช้เวลาคอยการติดต่อตอบกลับมาเพียงไม่เกินชั่วโมง
โอเค ความประทับใจดอกแรก คือ ติดต่อตอบกลับมาไวมาก
เอิ่มมม......ก็พอจะเข้าใจและทำใจได้ละนะ
เครื่องซักผ้าของผมเองก็อายุอานามสามปีแล้ว
อะไหล่ที่มันไม่ค่อยจะเสียกันบ่อยก็อาจไม่ผลิตก็ได้ ยี่ห้ออื่นก็เป็น
(หมายถึงอะไหล่ที่ซ่อมได้ ไม่ต้องเปลี่ยนยกชิ้น)
แต่ที่อึ้ง ก็คือ ทาง CC เยียวยาโดยเสนอให้ผมเอาอะไหล่ชุดควบคุมที่ปิดฝาเครื่องซักผ้าชิ้นนี้
เข้ามาให้ช่างซ่อมให้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆและจะซ่อมให้เสร็จภายในวันนั้นเลย
จะได้ไม่ลำบากเรื่องการเดินทางของลูกค้า
นี่คือความประทับใจดอกสอง ที่ทาง CC ให้มาโดยที่ผมไม่ต้องออกแรงออดอ้อนร้องขอเลย
การใช้วิจารญาณของทาง CC (โดยที่ใช้วิจารณญาณเอง spot decision โดยไม่ต้องส่งเรื่องต่อ/ขออนุมัติจากใครเพิ่มเติมใดๆเลย)
คือเป็นน้ำใจของทาง Toshiba ที่จะดูแลในกรณีที่ไม่มีอะไหล่ซับพอร์ตแล้ว
และเป็นอะไหล่ที่ซ่อมได้ ไม่ต้องเปลี่ยนยกชิ้น
(ปกติแล้ว หากพ้นประกัน จะมีค่าเปิดงานซ่อมคือ 500 ค่าเดินทาง กทม/ปริมณฑล อีก 250
และบวกกับค่าอะไหล่ตามจริง)
วันนี้ พอจะมีเวลา ก็เลยแวะไปที่ศูนย์ใหญ่ ถนนวิภาวดี
ประทับใจมากๆครับ
ทางช่าง(คุณเฉลิมชัย หากผมจำชื่อไม่ผิด)ได้ออกมาพบผมที่เลาจ์ลูกค้า
พร้อมเอาอะไหล่ชิ้นนี้(Lid closure/Lock module)เข้าไปซ่อมให้ที่ด้านในทันที
อีกทั้ง หลังจากซ่อมเสร็จแล้ว
(ทำความสะอาด Reed SW รวมทั้งวัดค่ามอเตอร์ Lid lock และ mount
โมดูลชิ้นนี้ on board และ run feedback test) ยังมานั่งให้คำแนะนำต่างๆอย่างใจเย็นจนผมเกรงใจ
พนง. ฟร้อน เป็นผู้ชายสองคน ให้การบริการที่เต็มไปด้วยความเป็นมืออาชีพระดับสูง
ไม่ถึงกับพินอบพิเทา ไม่มีคำพูดที่ฟังดูเป็นไดล็อก ท่องจำเป็นนกแก้ว นกขุนทอง ไม่ fake
เคยได้ยินชื่อเสียงที่ดีของศูนย์ Toshiba มาก่อน
ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Toshiba มาก็หลายชิ้นเหมือนกัน(ผมอายุห้าสิบสี่ครับ)
แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ได้สัมผัสกับทางศูนย์ Toshiba
ก็เลยอยากจะให้กำลังใจกับ จนท ที่ตั้งใจทำงานกัน
รวมทั้งนโยบายที่เต็มไปด้วยน้ำใจของทางผู้บริหารของ Toshiba
วันนี้ผมใช้เวลาทั้งหมดเพียงประมาณครึ่งชั่วโมง ในการได้ประสบการณ์ดีๆครับ
Work flow/protocol เป็นระบบระเบียบดีมาก
โดยส่วนตัวของผม หากเจอการบริการที่ไม่ดี ผมมักจะเงียบๆและเลิกเป็นลูกค้าแรนด์นั้นไปเลย
แต่หากเจอบริการที่ประทับใจ ผมจะพยายามบอกต่อเพื่อเป็นกำลังให้ จนท ที่ปฏิบัติงานด้วยความเอาใจใส่ครับ
สินค้าของ Toshiba ก็ใช่ว่าจะดีเลิศประเสริฐศรี เหนือกว่าชาวบ้านชาวเมืองเค้า
สินค้าในท้องตลาดที่มี price range เดียวกัน
ก็มีข้อดี มีข้อแย่พอๆกันนั่นแหละครับ ไม่ทิ้งกันมากมายนักหรอก
แต่การบริการที่ดีของ Toshiba ได้ Brand loyalty จากผมไปเต็มๆเลยครับ
ลูกค้าตัวจริง
แสนศิริ 0615138185 sansiri1961@gmail.com