สวัสดีคะ ก่อนหน้านี้น่าจะช่วงก่อนสงกรานต์ มีพนักงานโทรมาขายประกันสุขภาพให้ นางก้อพูดอธิบายสิทธิ์ให้ฟังไป ค่าประกันเดือนละแปดร้อยกว่าบาท บลาๆๆๆ พอนางพูดจบนางบอกให้พูดตามดิฉันนะคะ ตกลงคะ แต่ก่อนเราจะตอบตกลงเราเลยถามนางว่า ถ้าตอบตกลงจะเสียตังเลยมั้ยคะ นางเลยบอกกว่า เบี้ยประกันจะยังไม่เป็นผลถ้ายังไม่ได้รับเอกสาร แต่หากลูกค้าได้รับเอกสารแล้วไม่สนใจในตัวประกัน สามารถยกเลิกได้ไม่มีผลใดๆทั้งสิ้นคะ เราก้ออ่อคะ แล้วตอบตกลงไป
วันรุ่งขึ้นเรารีบโทรไปขอยกเลิกกะพนักงาน แล้วพนักงานที่รับสายก้อขอข้อมูลเราไว้ บอกว่าอีกสองสามวันจะมีพนักงานติดต่อไปให้บอกเค้าว่าขอยกเลิกประกันคะ เราก้อ อ่อคะ แล้ววางสายไป
พออีกสองสามวันมีพนักงานโทรมาถามเราว่าทำไมถึงยกเลิกประกันละคะ เราก้อ เอ่อ คือกัวไม่มีตังจ่ายคะ เค้าก้อ อธิบายไปว่ามันเปนสิทธิ์ นู้นนี่นั้น บลาๆๆๆ แล้วนางก้อบอกว่าเด๋วรอรับเอกสารก่อนถ้าไม่สนใจโทรยกเลิกได้ ภายใน 1 อาทิด จะไม่มีผลอารัยทั้งสิ้นคะ เอาก้ออ่อได้คะ แล้วก้อรอเอกสารว่าจะมาเมื่อไหร่ รอแล้วรอเล่า จนถึงวันนี้ วันที่ 22 เม.ย 58 มีเอกสารแจ้งยอดชำระเงินมาทั้งสิ้น 1682.00 บาท ดิฉันงงมากคะ มาเรียกเก็บเงินทั้งๆ ที่ตัวกรมธรรม์ก้อยังไม่ได้ ไม่ได้อะไรเลย เท่านั้นแหละคะเราก้อเลยโทรไปที่ศูนย์บริการ บอกไปว่า ทำไมมีบิลเรียกเก็บเงินมาทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ใช้บัตรอะไรทั้งสิ้น
พนักงานคนที่1 : อ่อคะงั้นขอเลขบัตรประชาชน วัน เดือน ปี เกิด เช็คข้อมูลนิดนึงคะ
เรา : บอกข้อมูลตามที่นางต้องการ
พนักงานคนที่1 : งั้นเดี๋วโอนสายไปให้พนักงานอีกนนะคะ (เสียงเพลงบรรเลงมา)
พนักงานคนที่2 : สวัสดีคะ
เรา : คะ อยากจะถามว่า ยอดที่เรียกเก็บมาจากค่าอะไรคะ ยังไม่ได้ใช้บัตรหรืออะไรเลย
พนักงานคนที่2 : ถามหาข้อมูลเหมือนคนที่1
เรา : บอกข้อมูลตามต้องการ
พนักงานคนที่2 : อ่อ ยอดเรียกเก็บมาจากที่ลูกค้าได้สมัครประกันสุขภาพไว้คะ
เรา : อ้าวไหนบอกยังไม่มีผลอะไรถ้ายังไม่ได้รับเอกสาร แถมเอกสารก้อยังไม่ได้แล้วจะมาเรียกเก็บเงิน คือไรคะ ไม่เข้าใจ?
พนักงานคนที่2 : อ่อคะ งั้นถือสายรอสักครู่นะคะ เด๋วจะโอนไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้คะ (ดนตรีบรรเลงมาอีกและ)
พนักงานคนที่3 : สวัสดีคับ
เรา : คะ พอดีมียอดเรียกเก็บค่าประกันสุขภาพมา แต่ไม่ได้รับเอกสารใดๆ ทั้งสิ้น จะให้ทำไงคะ โทรไปยกเลิกแล้ว พนักงานก้อบอกว่ารอรับเอกสารก่อนก้อได้ถ้าไม่สนใจประกันสามารถยกเลิกได้ไม่มีผลใดๆทั้งสิ้น งัยคะ แต่นี่มาเก็บค่าประกัน ตั้งพันหกกว่าบาท ทั้งๆ ที่ตอนแรกบอกเดือนละ แปดร้อยกว่า มันคือยังงัยคะ
พนักงานคนที่3 : เดี๋ยวจะโอนสายไปให้เจ้าหน้าที่ ที่รับผิดชอบนะคับ
เรา : คะ
พนักงานคนที่4 : สวัสดีคะ ติดต่อเรื่องรัยคะ
เรา : คือพอดีมียอดเรียกเก็บค่าประกันมาอ่ะคะ แต่ยังไม่ได้รับเอกสารอะไรเลย โทรไปยกเลกแล้วก้อบอกว่ารอรับเอกสารก่อนค่อยยกเลิกก้อได้ ไม่มีผลอะไรงัยคะ แต่นี่มาเรียกเก็บเงินตั้ง1,682 บาท แถมตอนแรกพนักงานบอกจ่ายแค่เดือนละ แปดร้อยกวว่าคือยังงัยอ่ะคะ
พนักงานคนที่4 : อ่อคะ คือประกันตัวนี้ อธิบายคุณสมบัติ บลาๆๆๆ จนจบ
เรา : คะอันนั้นเข้าใจ แต่ทำไมมาเรียกเก็บค่าประกันทั้งๆ ที่ไม่ได้รับเอกสารล่ะคะ ตั้งพันหกและตอนแรกบอกแปดร้อย
พนักงานคนที่4 : ยอดพันหก เพราะว่าต้องเรียกเก็บล่วงหน้าเผื่อค่านู้นนี่นั่น บลาๆๆๆๆ
เรา : ทำไมพนักงานคนนั้นไม่เหนบอกแต่แรกละคะว่าต้องเก็บล่วงหน้าสองเดือน แล้วพันหก สรุปคือต้องจ่าย!!!
พนักงานคนที่4 : ใช่คะ ต้องจ่ายคะ แต่ถ้าลูกค้าจะยกเลิก รบกวนส่งสำเนาบัตรประชาชน เซ็นต์สำเนาถูกต้อง พร้อมเขียนว่าขอยกเลิกประกัน เลขที่.... ขอคืนเบี้ยประกันทั้งหมด แล้วแฟ็กซืมาที่ หมายเลข 02-3057022 ก่อนบ่ายสามโมงนะคะ ถ้าไม่ส่งมาจะถือว่าไม่ได้ขอยกเลิก และยอดประกันก้อจะทบไปเรื่อยๆคะ
เรา : คะ ขอบคุนคะ (วางสาย)
พอวางสายเส็ดอยากจะกรี๊ดดดดดดดด แต่เกรงใจที่ทำงาน อะไรว่ะ ทำไมเปนแบบนี้ ทุกวันนี้ก้อจะไม่พอแดร้กยุและยังต้องมาจ่ายเพิ่มอีก 1682 โอ้ยยยย จะบ้าตาย พอดีเจ้าของร้านเค้าได้ยินเราคุยพอดีเค้าเลยบอก ถ้าไม่ได้เซ็นต์เอกสารอะไร ก้อไม่ต้องจ่าย เด๋วมันก้อตัดไปเอง มาเรียกเก็บได้งัยเอกสารก้อยังไม่ได้ ไม่ต้องไปสนใจ ถ้าเดือนหน้ายังมาเรียกเก็บอีก ให้ไปแจ้งความให้ตำรวจบันทึกไว้
คำถามของเราก้อคือ...
1.สามารถทำอย่างที่เจ้าของร้านบอกได้จริงหรอ ? เบี้ยประกันมันจะตัดไปเองจิงหรอถ้าไม่จ่ายเดือนแรก
2.เราจะต้องจ่ายค่าประกันมั้ย ในเมื่อเอกสารเราก้อยังไม่ได้
3.เราจะต้องทำไงดี ??? โอ้ยยยย เซ็ง เคลียด ถ้าเบี้ยมาแปดร้อยจะไม่ว่าเลย
ช่วยแนะนำเราหน่อยนะ ขอบคุนมากคะ
ถูกเรียกเก็บเงินค่าประกันจากอยุธยา แคปปิตอล แต่ยังไม่ได้รับเอกสารใดๆ ทั้งสิ้น ต้องทำไง?? ช่วยหน่อยคะ
วันรุ่งขึ้นเรารีบโทรไปขอยกเลิกกะพนักงาน แล้วพนักงานที่รับสายก้อขอข้อมูลเราไว้ บอกว่าอีกสองสามวันจะมีพนักงานติดต่อไปให้บอกเค้าว่าขอยกเลิกประกันคะ เราก้อ อ่อคะ แล้ววางสายไป
พออีกสองสามวันมีพนักงานโทรมาถามเราว่าทำไมถึงยกเลิกประกันละคะ เราก้อ เอ่อ คือกัวไม่มีตังจ่ายคะ เค้าก้อ อธิบายไปว่ามันเปนสิทธิ์ นู้นนี่นั้น บลาๆๆๆ แล้วนางก้อบอกว่าเด๋วรอรับเอกสารก่อนถ้าไม่สนใจโทรยกเลิกได้ ภายใน 1 อาทิด จะไม่มีผลอารัยทั้งสิ้นคะ เอาก้ออ่อได้คะ แล้วก้อรอเอกสารว่าจะมาเมื่อไหร่ รอแล้วรอเล่า จนถึงวันนี้ วันที่ 22 เม.ย 58 มีเอกสารแจ้งยอดชำระเงินมาทั้งสิ้น 1682.00 บาท ดิฉันงงมากคะ มาเรียกเก็บเงินทั้งๆ ที่ตัวกรมธรรม์ก้อยังไม่ได้ ไม่ได้อะไรเลย เท่านั้นแหละคะเราก้อเลยโทรไปที่ศูนย์บริการ บอกไปว่า ทำไมมีบิลเรียกเก็บเงินมาทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ใช้บัตรอะไรทั้งสิ้น
พนักงานคนที่1 : อ่อคะงั้นขอเลขบัตรประชาชน วัน เดือน ปี เกิด เช็คข้อมูลนิดนึงคะ
เรา : บอกข้อมูลตามที่นางต้องการ
พนักงานคนที่1 : งั้นเดี๋วโอนสายไปให้พนักงานอีกนนะคะ (เสียงเพลงบรรเลงมา)
พนักงานคนที่2 : สวัสดีคะ
เรา : คะ อยากจะถามว่า ยอดที่เรียกเก็บมาจากค่าอะไรคะ ยังไม่ได้ใช้บัตรหรืออะไรเลย
พนักงานคนที่2 : ถามหาข้อมูลเหมือนคนที่1
เรา : บอกข้อมูลตามต้องการ
พนักงานคนที่2 : อ่อ ยอดเรียกเก็บมาจากที่ลูกค้าได้สมัครประกันสุขภาพไว้คะ
เรา : อ้าวไหนบอกยังไม่มีผลอะไรถ้ายังไม่ได้รับเอกสาร แถมเอกสารก้อยังไม่ได้แล้วจะมาเรียกเก็บเงิน คือไรคะ ไม่เข้าใจ?
พนักงานคนที่2 : อ่อคะ งั้นถือสายรอสักครู่นะคะ เด๋วจะโอนไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้คะ (ดนตรีบรรเลงมาอีกและ)
พนักงานคนที่3 : สวัสดีคับ
เรา : คะ พอดีมียอดเรียกเก็บค่าประกันสุขภาพมา แต่ไม่ได้รับเอกสารใดๆ ทั้งสิ้น จะให้ทำไงคะ โทรไปยกเลิกแล้ว พนักงานก้อบอกว่ารอรับเอกสารก่อนก้อได้ถ้าไม่สนใจประกันสามารถยกเลิกได้ไม่มีผลใดๆทั้งสิ้น งัยคะ แต่นี่มาเก็บค่าประกัน ตั้งพันหกกว่าบาท ทั้งๆ ที่ตอนแรกบอกเดือนละ แปดร้อยกว่า มันคือยังงัยคะ
พนักงานคนที่3 : เดี๋ยวจะโอนสายไปให้เจ้าหน้าที่ ที่รับผิดชอบนะคับ
เรา : คะ
พนักงานคนที่4 : สวัสดีคะ ติดต่อเรื่องรัยคะ
เรา : คือพอดีมียอดเรียกเก็บค่าประกันมาอ่ะคะ แต่ยังไม่ได้รับเอกสารอะไรเลย โทรไปยกเลกแล้วก้อบอกว่ารอรับเอกสารก่อนค่อยยกเลิกก้อได้ ไม่มีผลอะไรงัยคะ แต่นี่มาเรียกเก็บเงินตั้ง1,682 บาท แถมตอนแรกพนักงานบอกจ่ายแค่เดือนละ แปดร้อยกวว่าคือยังงัยอ่ะคะ
พนักงานคนที่4 : อ่อคะ คือประกันตัวนี้ อธิบายคุณสมบัติ บลาๆๆๆ จนจบ
เรา : คะอันนั้นเข้าใจ แต่ทำไมมาเรียกเก็บค่าประกันทั้งๆ ที่ไม่ได้รับเอกสารล่ะคะ ตั้งพันหกและตอนแรกบอกแปดร้อย
พนักงานคนที่4 : ยอดพันหก เพราะว่าต้องเรียกเก็บล่วงหน้าเผื่อค่านู้นนี่นั่น บลาๆๆๆๆ
เรา : ทำไมพนักงานคนนั้นไม่เหนบอกแต่แรกละคะว่าต้องเก็บล่วงหน้าสองเดือน แล้วพันหก สรุปคือต้องจ่าย!!!
พนักงานคนที่4 : ใช่คะ ต้องจ่ายคะ แต่ถ้าลูกค้าจะยกเลิก รบกวนส่งสำเนาบัตรประชาชน เซ็นต์สำเนาถูกต้อง พร้อมเขียนว่าขอยกเลิกประกัน เลขที่.... ขอคืนเบี้ยประกันทั้งหมด แล้วแฟ็กซืมาที่ หมายเลข 02-3057022 ก่อนบ่ายสามโมงนะคะ ถ้าไม่ส่งมาจะถือว่าไม่ได้ขอยกเลิก และยอดประกันก้อจะทบไปเรื่อยๆคะ
เรา : คะ ขอบคุนคะ (วางสาย)
พอวางสายเส็ดอยากจะกรี๊ดดดดดดดด แต่เกรงใจที่ทำงาน อะไรว่ะ ทำไมเปนแบบนี้ ทุกวันนี้ก้อจะไม่พอแดร้กยุและยังต้องมาจ่ายเพิ่มอีก 1682 โอ้ยยยย จะบ้าตาย พอดีเจ้าของร้านเค้าได้ยินเราคุยพอดีเค้าเลยบอก ถ้าไม่ได้เซ็นต์เอกสารอะไร ก้อไม่ต้องจ่าย เด๋วมันก้อตัดไปเอง มาเรียกเก็บได้งัยเอกสารก้อยังไม่ได้ ไม่ต้องไปสนใจ ถ้าเดือนหน้ายังมาเรียกเก็บอีก ให้ไปแจ้งความให้ตำรวจบันทึกไว้
คำถามของเราก้อคือ...
1.สามารถทำอย่างที่เจ้าของร้านบอกได้จริงหรอ ? เบี้ยประกันมันจะตัดไปเองจิงหรอถ้าไม่จ่ายเดือนแรก
2.เราจะต้องจ่ายค่าประกันมั้ย ในเมื่อเอกสารเราก้อยังไม่ได้
3.เราจะต้องทำไงดี ??? โอ้ยยยย เซ็ง เคลียด ถ้าเบี้ยมาแปดร้อยจะไม่ว่าเลย
ช่วยแนะนำเราหน่อยนะ ขอบคุนมากคะ