เจอกรณีเดียวกับ
http://ppantip.com/topic/30324974
เมื่อสามวันก่อนดิฉันได้สมัครบริการ k-cyber banking โดยตั้งใจเอาไว้ใช้ดู statement บัตรเครดิต ซึ่งมือถือดูไม่ได้จึงไปสมัครที่ธนาคารในห้างเพราะเป็นช่วงวันหยุดสงกรานต์ธนาคารก็ได้ให้กรอกเอกสารแล้วแจ้งว่า เดียวสักพักได้อีเมล์ตอบกลับอนุมัติให้รีบเข้าไปเปลี่ยน password ภายในสิบวันไม่งั้นจะโดนยกเลิกค่ะ นั้นคือสิ่งเดียวที่พนักงานแจ้งกับลูกค้าใหม่ หลังจากนั้นหนึ่งวันิฉันได้เมล์ตอบกลับแล้วก็ได้ทำตามที่พนักงานบอก วันรุ่งขึ้นดิฉันเข้าไปที่เวป k cyber กรอกข้อมูลสักพักมีข้อความขึ้นว่าให้กรอก OTP ตอนนั้นก็งงเพราะว่าปรกติใช้ไทยพาณิชย์จะไม่ขึ้น แต่สักพักก็มีข้อความส่งเข้ามามือถือโดยให้กดลิงค์เข้าไปที่เวปดังกล่าวแล้วมีตัวเลข OTP ขึ้นดิฉันก็ทำตามโดยที่เข้าใจว่าคงเป็นรูปแบบของกสิกร ซึ่งไม่เคยใช้แบงค์นี้เลยแต่พอดีมีบัตร
วันนี้ประมาณบ่ายสามมีอีเมล์ส่งมาว่ามีการโอนเงินจากบัญชีดิฉันไปที่นาย.... ธนาคาร .... เป็นเงินห้าหมื่นบาทหกครั้ง รวมสามแสนบาท ดิฉันตกใจมากโทรไปที่ Call center ซึ่งเหมือนเจ้าของกระทู้ดังกล่าวไม่ได้ช่วยอะไรเลยบอกให้ติดต่อปิดบริการที่สาขาที่เปิด ดิฉันก็บอกจะให้ขับรถจากรังสิตมาสุขุมวิทป่านนั้นเงินคงหมดบัญชีแล้ว พอดีน้องสาวเดินอยู่ห้างนั้นพอดีเลยรีบไปติดต่อให้ พนักงานบอกให้ไปแจ้งความส่งเรื่องมา แล้วก็ถามว่าเข้าเวป k cyber จาก google engine ใช่ไหมค่ะ ดิฉันก็บอกใช่ พนักงานบอกต้องเข้าจากเวปตรงของธนาคารตรงนะค่ะ อ้าว แล้วจะรู้ไหมเนี่ย พนักงานก็ไม่บอก อีเมล์ก็ไม่แจ้ง เป็นที่ลูกค้าต้องรู้เองเหรอแล้วลูกค้าใหม่อย่างนี้ยิ่งต้องรู้เอง พอมาอ่านเรื่องในกระทู้เลยพบว่ามีคนเจอก่อนหน้านี้ดิฉันก็สอบถามว่าธนาคารรู้แล้วทำไมไม่ทำอะไรอย่างน้อยส่งเมล์เตือน หรือแจ้งพนักงานที่สาขาให้แจ้งลูกค้าสิ ก็ไม่ได้คำตอบกลับจากพนักงาน call center นอกจากพรุ่งนี้จะให้เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องแต่แรกติดต่อกลับนะค่ะ
ลาขาดเลยกสิกร เมื่อกี้มีเมล์ส่งมาต้องถามกลับเมล์จริงเมล์ปลอมเนี่ย กรณีแบบนี้คนที่เป็นลูกค้าจะทำอะไรบ้างได้ไหมค่ะ เงินตั้งสามแสนทำงานเป็นปีกว่าจะได้มา
โดนขโมยโอนเงินไปจากบัญชีทาง K-cyber banking ค่ะ
http://ppantip.com/topic/30324974
เมื่อสามวันก่อนดิฉันได้สมัครบริการ k-cyber banking โดยตั้งใจเอาไว้ใช้ดู statement บัตรเครดิต ซึ่งมือถือดูไม่ได้จึงไปสมัครที่ธนาคารในห้างเพราะเป็นช่วงวันหยุดสงกรานต์ธนาคารก็ได้ให้กรอกเอกสารแล้วแจ้งว่า เดียวสักพักได้อีเมล์ตอบกลับอนุมัติให้รีบเข้าไปเปลี่ยน password ภายในสิบวันไม่งั้นจะโดนยกเลิกค่ะ นั้นคือสิ่งเดียวที่พนักงานแจ้งกับลูกค้าใหม่ หลังจากนั้นหนึ่งวันิฉันได้เมล์ตอบกลับแล้วก็ได้ทำตามที่พนักงานบอก วันรุ่งขึ้นดิฉันเข้าไปที่เวป k cyber กรอกข้อมูลสักพักมีข้อความขึ้นว่าให้กรอก OTP ตอนนั้นก็งงเพราะว่าปรกติใช้ไทยพาณิชย์จะไม่ขึ้น แต่สักพักก็มีข้อความส่งเข้ามามือถือโดยให้กดลิงค์เข้าไปที่เวปดังกล่าวแล้วมีตัวเลข OTP ขึ้นดิฉันก็ทำตามโดยที่เข้าใจว่าคงเป็นรูปแบบของกสิกร ซึ่งไม่เคยใช้แบงค์นี้เลยแต่พอดีมีบัตร
วันนี้ประมาณบ่ายสามมีอีเมล์ส่งมาว่ามีการโอนเงินจากบัญชีดิฉันไปที่นาย.... ธนาคาร .... เป็นเงินห้าหมื่นบาทหกครั้ง รวมสามแสนบาท ดิฉันตกใจมากโทรไปที่ Call center ซึ่งเหมือนเจ้าของกระทู้ดังกล่าวไม่ได้ช่วยอะไรเลยบอกให้ติดต่อปิดบริการที่สาขาที่เปิด ดิฉันก็บอกจะให้ขับรถจากรังสิตมาสุขุมวิทป่านนั้นเงินคงหมดบัญชีแล้ว พอดีน้องสาวเดินอยู่ห้างนั้นพอดีเลยรีบไปติดต่อให้ พนักงานบอกให้ไปแจ้งความส่งเรื่องมา แล้วก็ถามว่าเข้าเวป k cyber จาก google engine ใช่ไหมค่ะ ดิฉันก็บอกใช่ พนักงานบอกต้องเข้าจากเวปตรงของธนาคารตรงนะค่ะ อ้าว แล้วจะรู้ไหมเนี่ย พนักงานก็ไม่บอก อีเมล์ก็ไม่แจ้ง เป็นที่ลูกค้าต้องรู้เองเหรอแล้วลูกค้าใหม่อย่างนี้ยิ่งต้องรู้เอง พอมาอ่านเรื่องในกระทู้เลยพบว่ามีคนเจอก่อนหน้านี้ดิฉันก็สอบถามว่าธนาคารรู้แล้วทำไมไม่ทำอะไรอย่างน้อยส่งเมล์เตือน หรือแจ้งพนักงานที่สาขาให้แจ้งลูกค้าสิ ก็ไม่ได้คำตอบกลับจากพนักงาน call center นอกจากพรุ่งนี้จะให้เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องแต่แรกติดต่อกลับนะค่ะ
ลาขาดเลยกสิกร เมื่อกี้มีเมล์ส่งมาต้องถามกลับเมล์จริงเมล์ปลอมเนี่ย กรณีแบบนี้คนที่เป็นลูกค้าจะทำอะไรบ้างได้ไหมค่ะ เงินตั้งสามแสนทำงานเป็นปีกว่าจะได้มา