พอดีผมเคยจองตั๋วกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ แบบไป-กลับเมื่อปลายปีกลาย
แล้วดันถูกไทยสมายล์ยกเลิกเที่ยวบินทั้งสองขา
จนโอนเรื่องไปทางสายการบินไทยแทน เพราะบริษัทลูกพับฐานม้วนเสื่อกลับบ้าน
ซึ่งผมก็ทวงมาทุกเดือนนะครับ ไม่รู้จริง ๆ ว่าจะดำเนินการภายใน 180 วัน เพราะตอนโทรไปทวงก็ไม่มีใครหน้าไหนบอกไว้
แต่ล่าสุดเมื่อวานนี้ หลังจากทวงไปจนเหนื่อย พนักงานแจ้งกลับมาว่า ได้โอนคืนไปให้แล้วตั้งแต่เดือนมิถุนายน
(ซึ่งก็ไม่มีอีเมล์แจ้งเตือนมาจากการบินไทย)
พอผมกลับไปเช็คกับบัญชีธนาคาร ก็มียอดเงินหนึ่งโอนเข้ามาตอนตีสาม ผ่านทางระบบที่ขึ้นแค่ Smart แบบหักบัญชีอัตโนมัติ
เลยไม่รู้ว่าเป็นของการบินไทยหรือใครโอนมาผิดบัญชี เพราะไม่คิดว่าเวลานี้จะมีบริษัทไหนโอนเงินกัน
โทรไปถาม Call Center การบินไทยก็บอกว่าไม่ทราบ ต้องไปเช็คกับทางธนาคารเอง
ผมเลยมาตั้งกระทู้ที่นี่ เผื่อจะมีใครมาให้ความกระจ่างได้บ้างครับ
ไม่ทราบว่าปกติแล้ว การบินไทยจะโอนเงินมาให้ในรูปแบบไหนครับ ขอบคุณมากครับ
ปล. บัญชีของผมเป็นธนาคารกรุงเทพฯ นะครับ
"การบินไทย" คืนเงินค่าตั๋วเข้าบัญชีทางไหนครับ?
แล้วดันถูกไทยสมายล์ยกเลิกเที่ยวบินทั้งสองขา
จนโอนเรื่องไปทางสายการบินไทยแทน เพราะบริษัทลูกพับฐานม้วนเสื่อกลับบ้าน
ซึ่งผมก็ทวงมาทุกเดือนนะครับ ไม่รู้จริง ๆ ว่าจะดำเนินการภายใน 180 วัน เพราะตอนโทรไปทวงก็ไม่มีใครหน้าไหนบอกไว้
แต่ล่าสุดเมื่อวานนี้ หลังจากทวงไปจนเหนื่อย พนักงานแจ้งกลับมาว่า ได้โอนคืนไปให้แล้วตั้งแต่เดือนมิถุนายน
(ซึ่งก็ไม่มีอีเมล์แจ้งเตือนมาจากการบินไทย)
พอผมกลับไปเช็คกับบัญชีธนาคาร ก็มียอดเงินหนึ่งโอนเข้ามาตอนตีสาม ผ่านทางระบบที่ขึ้นแค่ Smart แบบหักบัญชีอัตโนมัติ
เลยไม่รู้ว่าเป็นของการบินไทยหรือใครโอนมาผิดบัญชี เพราะไม่คิดว่าเวลานี้จะมีบริษัทไหนโอนเงินกัน
โทรไปถาม Call Center การบินไทยก็บอกว่าไม่ทราบ ต้องไปเช็คกับทางธนาคารเอง
ผมเลยมาตั้งกระทู้ที่นี่ เผื่อจะมีใครมาให้ความกระจ่างได้บ้างครับ
ไม่ทราบว่าปกติแล้ว การบินไทยจะโอนเงินมาให้ในรูปแบบไหนครับ ขอบคุณมากครับ
ปล. บัญชีของผมเป็นธนาคารกรุงเทพฯ นะครับ