ย้อนไปเมื่อวันที่ 10/04/2558 ผมได้ไปชำระเงินตาม Billing ที่ทาง True Internet ออกให้ คือ 3,419.72 บาท (รวมค้างจ่าย ไม่เช่นนั้นจะตัดสัญญาณ)
1. ผมจึงเข้าไปที่ศูนย์บริการ True ที่ Big C พระราม2
2. พนักงานแจ้งว่าจริงๆแล้วมียอดค่าใช้บริการทั้งสิ้น 4,274.65 ผมจึงแจ้งว่าผมยังไม่ได้รับบิล ขอจ่ายยอดขั้นต่ำที่ทำให้ Internet ใช้งานได้ก่อนแล้วกัน
3. พนักงานจึงแจ้งว่าให้จ่าย 3,419.72 บาทได้ครับ ผมก็โอเค จ่ายไป
4. กลับมาถึงบ้าน Internet โดนตัด(ตอนแรกยังไม่ตัด แต่พอจ่ายถูกตัด
)
5. ผมจึงโทรเข้า 1686 ทันที พนักงานผู้ชายรับและถามว่าผมไปจ่ายเงินแล้วทำไมถึงตัด Call Center แจ้งว่ามียอดค้างชำระ 854.93 บาท (ในใจคิด อะไรฟระ ที่ shop บอกจ่ายขั้นต่ำได้ แล้วที่ค้างๆเนียะ ยังไม่ได้รับบิล และแค่เดีอนเดียวนี่อ่ะนะ)
6. จากนั้นผมก็ได้อธิบายเรื่องราวไป Call Center บอกว่าเค้าลองถามรายละเอียดกับทาง Billing แล้วแต่สายไม่ว่างเลย ยังไงจะต่อให้ใช้ได้ชั่วคราว แต่ไม่เกิน 5 วันจะตัด (!!! เงิบ !!!)
ไอ้เราก็อยากโวยวาย แต่เอาน่างานมันคนละส่วนกันรอคุยกับทาง Biiling True ก็ได้ ผมเลยฝากเรื่องไว้ให้โทรกลับ แต่ก็ไม่มีใครโทรมา...............
7. ผ่านไปใช้งานได้ดีจนถึงวันนี้ !!! (15/04/58) Internet โดนตัด
8. โทรไป 1686 อีกรอบ คราวนี้เป็นผู้หญิงรับ ผมก็อธิบายตั้งแต่ข้อ 1 จนถึงข้อ 7 Call Center บอกว่าคุณมียอดค้างชำระ 1600 กว่าบาท(จำไม่ได้ละเอียด) ผมก็เห้ยยยยยย ผ่านไปแป๊บเดียวยอดดีดขึ้น
ผม : "ไปจ่าย ไปเคลียร์แล้ว 3,419.72 บาท และยอดเหลือ 854.93 บาท แล้วทำไมไม่กี่วันมันเป็นแบบนี้?" เค้าก็บอกกับผมแบบง่ายๆว่า
Call Center : "อ๋อค่ะ พอดีคุณมียอดค้างชำระ 854.93 ทางเราเลยเอาไปรวมกับยอดเดือนหน้าที่ยังไม่ครบกำหนดชำระค่ะ"
ผม : เห้ย มันมีแบบนี้ด้วยเหรอ
Call Center : "เป็นนโยบายใหม่ของเราค่ะ"
ผม : "คือเป็นนโยบายหรืออะไรผมไม่ทราบ ที่แน่ๆ ผมไม่ได้รับใบแจ้งค่าบริการทำไมผมต้องเป็นหนี้ทั้งๆที่ยังไม่ครบกำหนดชำระ อีกอย่างคือตัด Internet ผมคืออะไร? ที่ shop ก็บอกแล้วว่าจ่าย 3,419.72 บาท ได้"
Call Center : "ขอแจ้งให้ทราบค่ะว่าที่ shop เขาไม่ทราบนโยบายพวกนี้" เอ่ออออ แล้วตรูจะทราบไม๊ ขนาดพนักงานด้วยกันยังไม่รู้เนี่ยะ
ผม : "งั้นผมขอให้คุณช่วยต่อให้ก่อน เพราะจำเป็นต้องใช้งานจริงๆ หลังสงกรานต์เดี๋ยวว่ากันอีกรอบ"
Call Center : "ค่ะ เดี๋ยวจะดำเนินการต่อให้ แต่ใช้งานได้แค่ 5 วันนะคะ หลังจากนั้นต้องไปจ่ายยอดค้างชำระ"
คือช่วยตอบผมทีว่ามันคืออะไรครับ TRUE INTERNET มาให้คำตอบทีนะ ก่อนจะขอย้ายทุก Service ออกจากคุณ เพราะความไว้ใจเริ่มถดถอย
กำลัง "งง" กับระบบ Billing ของ True Internet นั่งทางในคิดค่าบริการล่วงหน้าหรอ?
1. ผมจึงเข้าไปที่ศูนย์บริการ True ที่ Big C พระราม2
2. พนักงานแจ้งว่าจริงๆแล้วมียอดค่าใช้บริการทั้งสิ้น 4,274.65 ผมจึงแจ้งว่าผมยังไม่ได้รับบิล ขอจ่ายยอดขั้นต่ำที่ทำให้ Internet ใช้งานได้ก่อนแล้วกัน
3. พนักงานจึงแจ้งว่าให้จ่าย 3,419.72 บาทได้ครับ ผมก็โอเค จ่ายไป
4. กลับมาถึงบ้าน Internet โดนตัด(ตอนแรกยังไม่ตัด แต่พอจ่ายถูกตัด )
5. ผมจึงโทรเข้า 1686 ทันที พนักงานผู้ชายรับและถามว่าผมไปจ่ายเงินแล้วทำไมถึงตัด Call Center แจ้งว่ามียอดค้างชำระ 854.93 บาท (ในใจคิด อะไรฟระ ที่ shop บอกจ่ายขั้นต่ำได้ แล้วที่ค้างๆเนียะ ยังไม่ได้รับบิล และแค่เดีอนเดียวนี่อ่ะนะ)
6. จากนั้นผมก็ได้อธิบายเรื่องราวไป Call Center บอกว่าเค้าลองถามรายละเอียดกับทาง Billing แล้วแต่สายไม่ว่างเลย ยังไงจะต่อให้ใช้ได้ชั่วคราว แต่ไม่เกิน 5 วันจะตัด (!!! เงิบ !!!) ไอ้เราก็อยากโวยวาย แต่เอาน่างานมันคนละส่วนกันรอคุยกับทาง Biiling True ก็ได้ ผมเลยฝากเรื่องไว้ให้โทรกลับ แต่ก็ไม่มีใครโทรมา...............
7. ผ่านไปใช้งานได้ดีจนถึงวันนี้ !!! (15/04/58) Internet โดนตัด
8. โทรไป 1686 อีกรอบ คราวนี้เป็นผู้หญิงรับ ผมก็อธิบายตั้งแต่ข้อ 1 จนถึงข้อ 7 Call Center บอกว่าคุณมียอดค้างชำระ 1600 กว่าบาท(จำไม่ได้ละเอียด) ผมก็เห้ยยยยยย ผ่านไปแป๊บเดียวยอดดีดขึ้น
ผม : "ไปจ่าย ไปเคลียร์แล้ว 3,419.72 บาท และยอดเหลือ 854.93 บาท แล้วทำไมไม่กี่วันมันเป็นแบบนี้?" เค้าก็บอกกับผมแบบง่ายๆว่า
Call Center : "อ๋อค่ะ พอดีคุณมียอดค้างชำระ 854.93 ทางเราเลยเอาไปรวมกับยอดเดือนหน้าที่ยังไม่ครบกำหนดชำระค่ะ"
ผม : เห้ย มันมีแบบนี้ด้วยเหรอ
Call Center : "เป็นนโยบายใหม่ของเราค่ะ"
ผม : "คือเป็นนโยบายหรืออะไรผมไม่ทราบ ที่แน่ๆ ผมไม่ได้รับใบแจ้งค่าบริการทำไมผมต้องเป็นหนี้ทั้งๆที่ยังไม่ครบกำหนดชำระ อีกอย่างคือตัด Internet ผมคืออะไร? ที่ shop ก็บอกแล้วว่าจ่าย 3,419.72 บาท ได้"
Call Center : "ขอแจ้งให้ทราบค่ะว่าที่ shop เขาไม่ทราบนโยบายพวกนี้" เอ่ออออ แล้วตรูจะทราบไม๊ ขนาดพนักงานด้วยกันยังไม่รู้เนี่ยะ
ผม : "งั้นผมขอให้คุณช่วยต่อให้ก่อน เพราะจำเป็นต้องใช้งานจริงๆ หลังสงกรานต์เดี๋ยวว่ากันอีกรอบ"
Call Center : "ค่ะ เดี๋ยวจะดำเนินการต่อให้ แต่ใช้งานได้แค่ 5 วันนะคะ หลังจากนั้นต้องไปจ่ายยอดค้างชำระ"
คือช่วยตอบผมทีว่ามันคืออะไรครับ TRUE INTERNET มาให้คำตอบทีนะ ก่อนจะขอย้ายทุก Service ออกจากคุณ เพราะความไว้ใจเริ่มถดถอย