รบกวนขอความช่วยเหลือ True Online และ SCB ครับ (ปัญหาหักค่า Internet True ผ่าน SCB Credit Card)

สวัสดีครับ

  เนื่องจากวันเสาร์ที่  7/Feb/2015 ผมได้ไปที่ Shop True เพื่อแจ้งยกเลิกการใช้งาน Internet (ADSL) 640.93 บาทต่อเดือน
รวมถึงยกเลิกเบอร์โทรศัพท์ (TOT) 107.00 บาทต่อเดือน
  แต่เนื่องจากผมมีการแจ้งให้ Auto หักผ่านบัญชีของบัตร Credit SCB อยู่ ซึ่งทางพนักงานได้แจ้งว่า ใน Period นี้
เค้าจะยกเลิกการหักผ่านบัญชีออกให้ก่อน และให้ชำระเป็นเงินสดแทน

   ต่อมาวันนี้ (09/Feb/2015) ช่วงเช้า ผมเห็นว่ามันครบ Due ที่ต้องชำระแล้ว จึงได้ชำระด้วยบัตร Credit SCB ไป
ผ่านทาง App iService ของ True (ทางมือถือ Android) เป็นยอดเงิน 640.93 และ 107.00 บาท
   แต่พอช่วงบ่าย กลับมี SMS ส่งมาแจ้ง ว่าระบบหักค่า Internet True ผ่านบัตร SCB อีกรอบ (ซึ่งโดนทั้งยอด 640.93 และ 107.00)

จึงได้โทรสอบถามกับ Call Center True และ SCB ดังนี้
1. Call Center SCB แจ้งว่า มียอดหักเข้ามาซ้ำจริง โดยเป็นยอดที่ผมจ่ายผ่านทาง Internet (App iSERVICE) และยอดที่หัก Auto ผ่าน บัตรเครดิต
แต่ SCB ไม่สามารถยกเลิก Transaction ดังกล่าวให้ได้ ต้องติดต่อให้ True ยกเลิกให้เท่านั้น
2. Call Center True แจ้งว่า ระบบหยุดการหักผ่านบัญชีเรียบร้อยแล้ว แต่ที่เห็น Period นี้ยังมีหักเข้ามาอีก นั่นเป็นเพราะว่า ข้อมูลการ Request ขอหักผ่านบัญชี ถูกส่งไปก่อนวันตั้งแต่วันที่ 04/Feb/2015 แล้ว (แต่ทำไมพนักงาน True Shop ถึงบอกให้ผมชำระด้วยตนเองอีก?)

สรุป:
   Call Center ของ True แจ้งว่า ไม่สามารถยกเลิก Transaction ดังกล่าวให้ได้ แต่ให้รออีก 1 Period เพื่อให้ระบบคำนวณยอด Billing เป็นติดลบ (รวมถึงเนื่องจากเป็น Period สุดท้าย เพราะผมยกเลิก Internet ดังนั้นจึงมีการคิดยอดเป็นรายวัน ซึ่งยอดจะปรับเปลี่ยนอีกนิดหน่อย ให้รอจนกว่าจะได้ยอดที่ Final ค่อยมาทำเรื่องของเงินคืน

คำถาม:
   จากปัญหาดังกล่าว ไม่ทราบว่าทาง SCB หรือ  True พอจะช่วยแก้ไขยกเลิก Transaction ที่ซ้ำซ้อนให้ได้หรือเปล่าครับ? หรือต้องรออีก 1 เดือนเท่านั้น? (เพราะผมเคยจ่ายบัตรเครติดซื้อ App ใน iOS โดยไม่ตั้งใจ ก็ทำเรื่องขอ Refund ใช้เวลาไม่ถึง 2 วันเองนะครับ ทำไมกรณีนี้ต้องรอ 1 เดือน?)

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่